Top 12 Lễ hội mùa đông đặc sắc nhất Nhật Bản

Laa Lee 1252 0 Báo lỗi

Nhật Bản là đất nước có rất nhiều lễ hội quanh năm. Vào mùa hè có nhiều lễ hội khiêu vũ và bắn pháo hoa khổng lồ , và vào mùa đông , một số sự kiện chính là lễ ... xem thêm...

  1. Jozankei tự hào có 56 nguồn suối nước nóng khác nhau với nhiệt độ từ 60 đến 80°C là một nơi lý tưởng để thư giãn sau những ngày bận rộn. Đặc biệt khi đến đây vào mùa đông, du khách nhất định không thể bỏ qua lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei, một trong những lễ hội vô cùng nổi tiếng khác của Nhật Bản.


    Lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei là một lễ hội khác cũng được tổ chức tại Sapporo. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 với ý tưởng chào đón du khách đến tất cả các ryokan và khách sạn địa phương bằng những ngọn nến tuyết được thắp sáng. Khoảng 2.000 ngọn nến tuyết được trang trí khắp khu vực Jozankei và điều khiến những ngọn nến này trở nên đặc biệt hơn là chúng đều được làm thủ công bởi các nhân viên làm việc tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng.


    Ánh sáng từ 1.000 chiếc đèn lồng tuyết được trưng bày xung quanh ngôi đền trong thời gian diễn ra lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei tạo nên bầu không khí mùa đông huyền ảo và đậm chất Nhật Bản. Vô số ngọn nến lung linh trong tuyết là một cảnh tượng rất lãng mạn vào ban đêm, và là một địa điểm hẹn hò tuyệt vời! Yuki Touro, hay con đường nến tuyết, là một sự kiện mùa đông yên tĩnh, nơi du khách có thể tản bộ giữa những quả cầu ánh sáng màu vàng dọc các con đường của ngôi đền. Nếu muốn, du khách có thể viết lời nhắn hoặc lời cầu nguyện lên một trong những ngọn nến tuyết, thắp sáng và mang đến tận tháp tuyết của ngôi đền.

    Lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei
    Lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei
    Lễ hội đèn lồng tuyết Jozankei

  2. Lễ hội tuyết Tokamachi nằm ở tỉnh Niigata và được tổ chức hàng năm trong ba ngày vào tháng Hai. Khu vực này có một trong những nơi có lượng tuyết rơi nhiều nhất ở Nhật Bản và lễ hội này được tổ chức để chào mừng tuyết rơi. Lễ hội tuyết Tokamachi là cũng lễ hội tuyết đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 1950, cùng năm mà Lễ hội tuyết Sapporo bắt đầu. Nhiều tác phẩm điêu khắc tuyết được tạo ra cho dịp này và được trưng bày tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.


    Nằm ở vùng núi nội địa của Tỉnh Niigata, thành phố Tokamachi là một trong những nơi có tỷ lệ tuyết rơi cao nhất ở Nhật Bản, với tuyết thường chất đống cao từ hai mét trở lên. Những khó khăn do lượng tuyết lớn này gây ra một phần là nguyên nhân dẫn đến xu hướng giảm dân số mà khu vực nông thôn này đang phải gánh chịu. Để chống lại những mặt tiêu cực của lượng mưa lớn, Lễ hội tuyết Tokamachi tôn vinh lượng tuyết dồi dào như một cách giải tỏa những khó khăn do tuyết mang lại.


    Sự đa dạng của các tác phẩm điêu khắc bao gồm các tác phẩm nghệ thuật tham gia cuộc thi, các tác phẩm được tạo ra đặc biệt để làm hài lòng du khách, cũng như các sáng tạo của học sinh địa phương. Người dân thành phố và những người bán hàng cũng góp phần tạo nên không khí lễ hội tuyết Tokamachi bằng cách đắp người tuyết và trang trí bằng tuyết quanh nhà, dọc các con phố và đặc biệt là trước các cửa hàng ở trung tâm thành phố.


    Lễ hội tuyết Tokamachi ít mang tính thương mại hơn và mang nhiều không khí lân cận hơn. Lễ hội tuyết Tokamachi có các tác phẩm điêu khắc do cư dân địa phương của thành phố tạo ra và các cuộc thi khác nhau được tổ chức để tôn vinh những tác phẩm này. Bạn thậm chí có thể cảm nhận được tinh thần lễ hội bởi những đồ trang trí bằng tuyết được tạo ra xung quanh những ngôi nhà quanh thành phố. Lễ hội trải rộng khắp thành phố với khoảng 20 địa điểm tổ chức lễ hội lớn nhỏ khác nhau.

    Lễ hội tuyết Tokamachi
    Lễ hội tuyết Tokamachi
    Lễ hội tuyết Tokamachi
  3. Lễ hội mùa đông Asahikawa nằm ở Hokkaido. Đây là lễ hội mùa đông lớn nhất sau lễ hội Sapporo và được tổ chức vào tháng 2 trong một tuần, với chủ đề “Lễ hội tuyết, băng và ánh sáng”. Có hai địa điểm trong lễ hội này, Asahibashi Site và Heiwa Dori. Lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất là Lễ hội tuyết Sapporo được tổ chức tại Công viên Odori của Sapporo, Asahikawa cũng tổ chức Lễ hội mùa đông Asahikawa vào cùng thời điểm và mỗi lễ hội kéo dài khoảng một tuần.


    Mặc dù quy mô nhỏ hơn một chút so với Lễ hội tuyết Sapporo, tuy nhiên Lễ hội mùa đông Asahikawa đã trở nên thú vị hơn qua mỗi năm và hiện là sự kiện được người dân địa phương hết sức mong chờ. Điều đầu tiên thu hút sự chú ý tại địa điểm diễn ra Lễ hội mùa đông Asahikawa là một tác phẩm điêu khắc tuyết lớn, mạnh mẽ chỉ có thể được nhìn thấy ở Hokkaido! Tác phẩm điêu khắc được thực hiện như một sân khấu cho âm nhạc và các buổi biểu diễn khác trong Khu vực Asahibashi.


    Asahikawa, một lượng lớn tuyết được mang đến địa điểm tổ chức lễ hội vào khoảng đầu năm và phải mất gần một tháng để hoàn thành các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết. Tác phẩm điêu khắc tuyết chính, cũng như các tác phẩm điêu khắc tuyết độc đáo khác về động vật và nhân vật, được xếp thành hàng tại địa điểm diễn ra lễ hội. Ở Heiwa Dori, khoảng 50 tác phẩm điêu khắc băng được trưng bày tại đây, tham gia cuộc thi điêu khắc băng. Vào ban đêm, khu vực này được chiếu sáng và bạn có thể nhìn thấy các tác phẩm điêu khắc được thắp sáng.


    Lễ hội mùa đông Asahikawa tổ chức gần 10 gian hàng hoạt động khác nhau mỗi năm, từ các hoạt động nhàn nhã như xây người tuyết và mê cung khổng lồ cho đến các hoạt động đòi hỏi thể chất cao hơn. Du khách có thể thưởng thức tất cả các loại hoạt động vui nhộn trên tuyết thay đổi hàng năm, ăn các món ăn ngon của địa phương từ các gian hàng ẩm thực và xem pháo hoa.

    Lễ hội mùa đông Asahikawa
    Lễ hội mùa đông Asahikawa
    Lễ hội mùa đông Asahikawa
  4. Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku đã diễn ra hơn 40 năm nay và nó tôn vinh vẻ đẹp của mùa đông khắc nghiệt, lạnh giá mà vùng này của Hokkaido nổi tiếng. Có rất nhiều tác phẩm điêu khắc băng được chiếu sáng để đánh giá cao, trải nghiệm leo những núi băng, đền thờ thác băng và thậm chí cả bản đồ chiếu trên băng. Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku được tổ chức vào tháng 1 hàng năm được biết đến là một trong những sự kiện mùa đông tuyệt vời nhất ở Hokkaido. Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku kéo dài đến cuối tháng 3.


    Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku có diện tích 10.000 mét vuông và bao gồm các tòa nhà và công trình kiến trúc nhiều tầng được tạo ra từ băng và tuyết. Lễ hội sử dụng nước từ sông Ishikari để tạo ra các tác phẩm điêu khắc và công trình kiến trúc. Du khách sẽ phải trả một khoản phí vào cửa là 300 yên. Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku là một hoạt động tuyệt vời để tham gia. Vào ban đêm, toàn bộ khu vực được chiếu sáng với nhiều màu sắc khác nhau tạo cảm giác như trong ảo mộng. Điều này diễn ra hàng ngày trong hai tháng diễn ra lễ hội.


    Khoảng 30 tác phẩm điêu khắc bằng băng với nhiều kích cỡ khác nhau nằm dọc khu đất rộng 10.000 mét vuông bên bờ sông Ishikari, và những điểm nổi bật bao gồm đài quan sát cao 13 mét, cầu trượt và đền thờ băng rơi. Mất khoảng ba tháng để tạo ra các tác phẩm điêu khắc băng trong Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku. Các tác phẩm điêu khắc bằng băng được thắp sáng bằng bảy màu ánh sáng khác nhau, tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Pháo hoa chiếu sáng tuyệt đẹp bầu trời đêm lạnh giá, bao trùm toàn bộ địa điểm trong một tâm trạng lãng mạn.

    Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku
    Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku
    Lễ hội Sounkyo Onsen Hyobaku
  5. Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki nằm ở Tohoku. Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki được tổ chức hàng năm vào tháng Hai. Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki, một trong năm lễ hội tuyết lớn ở Michinoku, bắt đầu vào năm 1977. Lâu đài nổi tiếng với hoa anh đào nhưng vào mùa đông, những tòa tháp lâu đài phủ đầy tuyết được chiếu sáng tuyệt đẹp khiến lâu đài trở thành điểm đến hấp dẫn cho mùa đông những người yêu thích lễ hội.


    Đèn lồng tuyết, tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và đèn kamakura mini thắp sáng Lâu đài Hirosaki vào mùa đông. Tại địa điểm chính, Yunomaru, một bức tượng tuyết lớn có hình dáng của một tòa nhà lịch sử được dựng lên, biến nó thành một khung cảnh mang tính biểu tượng cho lễ hội này. Một đường trượt lớn cũng được thiết lập để mọi người ở mọi lứa tuổi có thể tận hưởng cảm giác hồi hộp. Ngoài các đường trượt lớn, còn có các đường trượt cỡ trung bình để trượt tuyết.


    Với cuộc sống về đêm lạnh lẽo và bầu không khí hoàn hảo, bạn chắc chắn sẽ thích những chiếc đèn lồng giữa tuyết ở lâu đài Hirosaki. Dừng lại ở lâu đài Hirosaki và tự mình trải nghiệm những đêm mùa đông lạnh giá trong lâu đài Hirosaki. Ngoài ra còn có một sân chơi tuyết nơi trẻ em có thể chơi tự do. Trong những năm gần đây, trải nghiệm thả đèn trời đã được tổ chức. Khoảng 150 đèn lồng tuyết lớn nhỏ và các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết sẽ được đặt trong công viên.

    Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki
    Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki
    Lễ hội đèn lồng tuyết lâu đài Hirosaki
  6. Nến tranh Aizu là một trong những nghề thủ công truyền thống của Aizu. Được trang trí bằng hoa và các họa tiết vẽ khác, mỗi cây nến sơn Aizu thể hiện nghệ thuật độc đáo của riêng nó. Những ngọn nến này dường như đã phổ biến ở những vùng có tuyết rơi dày vì khó kiếm được hoa để trang trí bàn thờ Phật vào mùa đông. Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri được tổ chức để truyền bá nhận thức về những ngọn nến. Những cây nến này với hình vẽ các loài hoa theo mùa như hoa cúc, mẫu đơn và hoa tử đằng đều được làm thủ công. Lễ hội này đã bắt đầu quảng bá vẻ đẹp của nghề thủ công này đến nhiều người.


    Người ta nói rằng từ "hoa nến" được đặt ra bởi vì một cặp nến hình được thắp sáng trong lễ cưới. Trong thời đại Minh Trị, nến sử dụng để thắp . Người ta nói rằng ở Aizu, Xứ sở tuyết, người ta đã có thể dâng những ngọn nến có hình lên bàn thờ Phật trong mùa không có hoa. Ánh sáng dịu nhẹ của những ngọn nến thắp sáng Lâu đài Tsuruga trong dịp Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri có tác dụng chữa lành và xoa dịu du khách.


    Tận hưởng khung cảnh thanh tao của phong cảnh tuyết rơi của Aizu được chiếu sáng bởi ánh đèn lơ lửng của khoảng 10.000 ngọn nến tại Lâu đài Tsurugajo, Vườn Oyakuen và nhiều địa điểm khác trong thành phố. Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri với sự kiện thắp sáng Aizu Erosoku, thể hiện kỹ năng của các nghệ nhân, tạo nên khung cảnh mùa đông của Aizu-Wakamatsu được chiếu sáng tuyệt đẹp vào ban đêm.


    Các địa điểm chính của Lễ hội Aizu Erosoku Matsuri là Lâu đài Tsurugajo và Vườn Oyakuen. Bạn có thể leo lên tòa tháp tại Lâu đài Tsurugajo, cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, nến Aizu Erosoku được thắp sáng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố bao gồm Ga Aizu-Wakamatsu, Suối nước nóng Higashiyama, Phố Nakamichi-dori, Phố Kitade Maruo-odori và Phố Noguchi Hideyo Seishun-dori. Du khách có thể hưởng chuyến đi dạo ban đêm trong khi ngắm nhìn những ánh đèn được thiết kế khác nhau tại mỗi địa điểm.

    Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
    Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
    Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
    Aizu Erosoku Matsuri (Lễ hội nến sơn Aizu)
  7. Lễ hội Yokote có lịch sử khoảng 450 năm. Lễ hội tuyết Yokote được tổ chức hàng năm vào ngày 15 và 16 tháng 2 tại thành phố Yokote ở phía đông nam Tỉnh Akita. Lễ hội có nhiều ngôi nhà tuyết giống như lều tuyết, được gọi là kamakura, được xây dựng tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố. Trong mỗi kamakura có một bàn thờ tuyết dành riêng cho vị thần nước, người mà mọi người cầu nguyện cho nhiều nước. Khu vực lễ hội kéo dài về phía đông của Ga Yokote đến Lâu đài Yokote, nằm cách đó khoảng 2km bên kia Sông Yokote.


    Lễ hội Yokote nằm ở Vùng Tohoku. Lễ hội được tổ chức hàng năm trong hai ngày vào tháng Hai. Đây là một trong những lễ hội tuyết mùa đông thú vị nhất ở Nhật Bản. Khoảng 100 cây cọ tuyết “Kamakura” với chiều cao khoảng 3m được dựng khắp thành phố. Mỗi kamakura này đều có một bàn thờ tuyết dành riêng cho thủy thần bên trong. Dọc theo sông Yokote, hàng trăm kamakura nhỏ có kích thước bằng những chiếc đèn lồng được làm. Những kamakura mini này được thắp sáng bằng nến từ lúc hoàng hôn khoảng 18:00 đến 21:00 và tạo nên một biển toàn những ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp.


    Tại khuôn viên của trường tiểu học Minami, nhiều kamakura nhỏ và một số tác phẩm điêu khắc bằng tuyết được trưng bày trước tòa nhà đẹp đẽ của trường. Trẻ em có thể thích chơi với tuyết và trượt tuyết. Vào những ngày diễn ra sự kiện của Lễ hội Yokote, amazake và bánh gạo được phục vụ trong kamakura, bao bọc du khách trong bầu không khí ấm áp. Với những tác phẩm điêu khắc tuyết đáng yêu, các hoạt động mùa đông và gian hàng ẩm thực truyền thống của Nhật Bản, đây là một lễ hội tuyệt vời để tham dự.

    Lễ hội tuyết Yokote
    Lễ hội tuyết Yokote
    Lễ hội tuyết Yokote
  8. Zao là quê hương của một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Nhật Bản và những đợt sương muối huyền thoại được gọi là Quái vật tuyết. Người dân địa phương cho rằng những gò đất mịn màng độc đáo của những cây khổng lồ phủ đầy sương giá này là một sự sáng tạo thần thánh. Lễ hội Zao Juhyo tổ chức ở Yamagata. Lễ hội này là một trong những lễ hội tuyết lớn nhất ở Nhật Bản và núi Zao là một trong những ngọn núi đẹp nhất mà bạn từng thấy ở Nhật Bản!


    Lễ hội Zao Juhyo diễn ra hàng năm tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zao Onsen từ tháng 12 đến tháng 3. Trong thời gian diễn ra lễ hội, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được biến thành một xứ sở mùa đông và các sự kiện đặc biệt được tổ chức bao gồm ánh sáng đầy màu sắc của sương muối, màn bắn pháo hoa “Winter Hanabi”, trình chiếu trên sườn núi tuyết cho 1.000 người. Những cây phủ đầy sương giá có thể được nhìn thấy từ tháng 12 đến tháng 3 và cao điểm vào tháng 2.


    Vào mùa đông, tuyết bao phủ cây cối và cùng với những cơn gió dữ dội, cây cối trông như thể chúng là những con quái vật băng khổng lồ. Điều thực sự đáng kinh ngạc là những ngọn núi là tự nhiên, không phải nhân tạo! Du khách có thể tham gia trượt tuyết, các môn thể thao mùa đông, chụp ảnh và ngắm cảnh. Trong Lễ hội Zao Juhyo, diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 2, diễn ra để chào mừng sự ra đời của những con quái vật tuyết này. Trong những ngày cuối tuần, có tới 1.000 người thể hiện kỹ năng trượt tuyết và lướt ván trên tuyết trên đường trượt, trình diễn với đèn LED. Những con quái vật tuyết cũng được thắp sáng và bạn có thể quan sát buổi biểu diễn từ thang máy trượt tuyết.

    Lễ hội Zao Juhyo
    Lễ hội Zao Juhyo
    Lễ hội Zao Juhyo
  9. Tsunan hứng chịu một trong những trận tuyết rơi nặng nhất trên thế giới, với độ sâu lên tới ba mét. Tsunan đã tổ chức lễ hội tuyết vào đầu tháng 3 hàng năm kể từ năm 1974 như một cách để nâng cao tinh thần của cộng đồng địa phương đang phải chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt này. Cảnh tượng những chiếc đèn trời nhẹ nhàng và xinh đẹp bay lên bay xuống trên bầu trời giống như bước vào thế giới kỳ diệu của bộ phim Disney Rapunzel.


    Lễ hội tuyết Tsunan là lễ hội tuyết hàng năm được tổ chức tại thị trấn Tsunan, tỉnh Niigata và bắt đầu với mục đích hồi sinh ga Tsunan thông qua du lịch. Một sự kiện mà bạn có thể trải nghiệm niềm vui của tuyết và vẻ đẹp của tuyết ở Tsunan-cho, một trong những khu vực có tuyết rơi lớn nhất Nhật Bản. Có hai địa điểm: “New Greenpia Tsunan Venue” (dốc trượt tuyết) và “Owari no Special Venue” ở trung tâm thành phố. Cộng đồng địa phương của thị trấn Tsunan được biết đến với lòng hiếu khách tuyệt vời, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào mùa đông.


    Cuộc thi nhảy thẳng ván trượt tuyết “Snow ” và “Ra mắt đèn trời” là những sự kiện chính của lễ hội tuyết này. Ngoài ra, còn có nhiều nội dung khác nhau như xe đạp tuyết và truy tìm kho báu tuyết, gian hàng đường phố, sự kiện sân khấu, bắn pháo hoa,....Lễ hội đèn lồng được tổ chức ở Thái Lan và Đài Loan rất nổi tiếng, nhưng “Đèn trời” được tổ chức tại Lễ hội tuyết Tsunan cũng được biết đến ở Nhật Bản. Hơn 10.000 người đến thăm “Lễ hội tuyết Tsunan” được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại đây.

    Lễ hội tuyết Tsunan
    Lễ hội tuyết Tsunan
    Lễ hội tuyết Tsunan
  10. Lễ hội tuyết Iwate là một trong năm lễ hội tuyết lớn nhất ở vùng Tohoku. Lễ hội tuyết Iwate nằm ở Tohoku và được tổ chức tại trang trại Koiwai vào tháng 2 hàng năm trong khoảng một tuần. Đây là một trong những lễ hội tuyết lớn nhất ở Tohoku. Có nhiều hoạt động về tuyết tại lễ hội như tàu bằng tuyết, xe ngựa kéo và nhiều môn thể thao mùa đông. Trong thời gian diễn ra lễ hội, các trải nghiệm và chương trình khác nhau như biểu diễn trên sân khấu và pháo hoa giả tưởng được tổ chức hàng ngày. Có rất nhiều tác phẩm điêu khắc tuyết, lớn và nhỏ.


    Du khách cũng có thể tận hưởng niềm vui khi trượt xuống một đường trượt tuyết lớn, cưỡi ngựa trượt tuyết hoặc đi tàu tuyết. Khi mặt trời lặn, các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và băng được thắp sáng bằng ánh đèn đầy màu sắc, tạo nên một bầu không khí tuyệt vời cho du khách. Trong Lễ hội tuyết Iwate, khoảng 16 tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và 70 kamakura lớn nhỏ được dựng lên tại đây. Tổng cộng có 4.000 người tham gia làm tác phẩm điêu khắc bằng tuyết, mỗi năm có một chủ đề khác nhau.


    Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội tuyết Iwate có rất nhiều món ăn và đồ uống địa phương để bạn thử tại các quầy bán đồ ăn thức uống và gian hàng sản phẩm thịt của Koiwai đặc biệt phổ biến tại lễ hội. Tất cả các loại xe thức ăn ngon được thiết lập ở đây và bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương. Nếu cảm thấy lạnh, bạn có thể tận hưởng Suối nước nóng Amihara gần đó, một nhà tắm suối nước nóng lịch sử. Có tới 300.000 người đến tham quan trong suốt lễ hội.

    Lễ hội tuyết Iwate
    Lễ hội tuyết Iwate
    Lễ hội tuyết Iwate
  11. Sapporo là thành phố nổi tiếng nhất và lớn nhất ở Hokkaido, Nhật Bản, được biết đến là một đô thị với lượng tuyết rơi hàng năm lớn nhất thế giới. Là thủ đô của tuyết, đó là lý do những lễ hội ở Sapporo với chủ đề xoay quanh mùa đông và tuyết. Nổi tiếng nhất trong số các lễ hội này là Lễ hội tuyết Sapporo. Địa điểm nổi tiếng tổ chức lễ hội Sapporo là Công viên Odori ở trung tâm thành phố.


    Còn được gọi là Yuki Matsuri, lễ hội tuyết Sapporo được cho là lễ hội tuyết nổi tiếng nhất trong số nhiều lễ hội tuyết diễn ra trên khắp Nhật Bản trong những tháng mùa đông. Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những điểm thu hút mùa đông hàng đầu ở Nhật Bản, và rất nhiều sự kiện chiếu sáng ngoạn mục được tổ chức trên khắp đất nước trong suốt mùa đông. Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những sự kiện chiếu sáng lâu đời và phổ biến nhất ở Nhật Bản, được tổ chức hàng năm tại thủ đô Hokkaido, Sapporo.


    Lễ hội tuyết Sapporo được tổ chức trong một tuần vào tháng Hai hàng năm và có hàng trăm tác phẩm chạm khắc trên băng, tác phẩm điêu khắc bằng tuyết khổng lồ, các buổi hòa nhạc, gian hàng và ánh sáng mùa đông. Đáng chú ý, nó bắt đầu chỉ với sáu tác phẩm điêu khắc bằng tuyết do các học sinh trung học tạo ra vào năm 1950, và đã trở nên nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, còn có Sapporo White Illumination là lễ hội chiếu sáng mùa đông đầu tiên ở Nhật Bản bắt đầu vào năm 1981 và là lễ hội chiếu sáng lớn nhất ở Hokkaido.

    Lễ hội tuyết Sapporo
    Lễ hội tuyết Sapporo
    Lễ hội tuyết Sapporo
  12. Lễ hội băng hồ Shikotsu được tổ chức tại các suối nước nóng xung quanh hồ Shikotsu, là một phần của Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya, ở quận cực bắc của Hokkaido. Sự kiện mùa đông bao gồm các tác phẩm điêu khắc băng tuyệt đẹp được tạo ra từ nước hồ nhỏ giọt, nổi tiếng với độ trong suốt cao. Từ 18:30 vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật trong thời gian diễn ra sự kiện, khoảng 300 quả pháo hoa sẽ được bắn và màn biểu diễn trống Wadaiko.


    Trong lễ hội băng hồ Shikotsu, nước của hồ được sử dụng để tạo ra vô số tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyệt đẹp. Những bức tượng lấp lánh màu xanh dưới ánh nắng mặt trời vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, chúng được chiếu sáng bằng nhiều màu sắc tươi sáng tạo thành một vương quốc cổ tích kỳ diệu. Các tác phẩm điêu khắc là điểm thu hút chính, nhưng có rất nhiều hoạt động khác để trải nghiệm trong chuyến thăm của bạn.


    Vào ban đêm, các tác phẩm điêu khắc trên băng được thắp sáng bằng đèn nhiều màu sắc, tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời. Lễ hội băng hồ Shikotsu thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác vào ban ngày và ban đêm và rất đáng để tham quan bất kể thời gian nào trong ngày. Như với bất kỳ lễ hội hay nào, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều quầy bán đồ ăn và thức uống địa phương. Vào cuối tuần và ngày lễ, có thêm các sự kiện như biểu diễn trống taiko mạnh mẽ và màn bắn pháo hoa ngoạn mục. Sau một buổi tối thư giãn vui vẻ, du khách có thể thư giãn ở bất kỳ onsen (suối nước nóng) nào gần đó.

    Lễ hội băng hồ Shikotsu
    Lễ hội băng hồ Shikotsu
    Lễ hội băng hồ Shikotsu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy