Top 10 lí do bạn nên tạo lập thói quen dậy sớm

Thủy Tinh 922 0 Báo lỗi

Dậy sớm là một trong những thói quen rất tốt mà rất nhiều người thường bỏ ngoài tai. Thật vậy, việc dậy sớm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ... xem thêm...

  1. Dậy sớm giúp bạn có thể đón ngày mới trong tâm trạng vui tươi, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Tôi có một cô bạn, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy thích dậy sớm và chào đón một ngày mới tràn ngập năng lượng. Thật vậy, mỗi sáng khi thức dậy, hãy cảm thấy vui vẻ vì chúng ta vẫn còn sống. Bạn có một cuộc sống quý giá mà rất nhiều người ao ước thì đừng có lãng phí nó. Thay vì đó hãy cố gắng dậy sớm một chút để có thể bản thân được thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn.


    Thử hỏi việc ngày nào bạn cũng lết xác ra khỏi giường trong tình trạng mệt mỏi, chẳng buồn dậy sớm cứ nằm ngủ nướng thôi thì thật là không tốt đâu. Việc chào ngày mới cũng giống như việc bạn đang mỉm cười với cuộc sống vậy. Không chỉ giúp cho bạn cảm thấy khỏe khoắn yêu đời mà còn là khởi đầu cho những niềm vui mới đó nha. Đây là lí do đầu tiên mà bạn nên dậy sớm nhé.

    Dậy sớm để chào ngày mới với bao niềm vui.
    Dậy sớm để chào ngày mới với bao niềm vui.

  2. Lí do thứ hai mà bạn nên dậy sớm đó chính là để có được một khời đầu tuyệt diệu. Trước đây, nhiều người cứ bật báo thức rồi lại tiếp tục ngủ, cứ thế cứ thế rồi bật dậy bất chợt trong tình trạng hốt hoảng vì trễ giờ học mất rồi. Tự hối thúc mình ăn uống qua loa cuống quýt cho nhanh rồi đi học thôi.


    Có đôi khi còn bỏ bữa, vội vàng trên chiếc xe đạp điện rồi chẳng may đâm vào chiếc xe tay ga, rất may là không có gì nghiêm trọng vì cả hai đã kịp phanh xe lại. Gập đầu xin lỗi rối rít, hết sức thành khẩn ấy thế là đi mất một ngày tuyệt vời. Thế nhưng bạn hãy quyết tâm dậy sớm thử một buổi, bạn sẽ nhận ra mình đã có được một khởi đầu tuyệt diệu khi mà bạn dậy sớm.


    Bạn có thể ung dung làm bữa sáng cho mình và cô bạn cùng phòng, bánh mì kẹp trứng và một ly cà phê nóng tự pha. Gọi cô bạn của mình thức dậy, kéo ghế hết sức lịch thiệp rồi cả hai cùng ăn sáng, nói với nhau dăm ba câu chuyện ở trường, hay là ở chỗ làm thêm. Tiếng cười khúc khích, cảm giác thoải mái, bữa sáng cũng ngon hơn lạ thường. Bạn chợt nhận ra mùi vị của cuộc sống thật ngọt, dễ chịu hơn bạn tưởng rất nhiều! Cảm giác sảng khoái thoải mái và tràn đầy năng lượng đang ùa về. Thế thì tại sao bấy lâu nay bạn không chịu dậy sớm cơ chứ?

    Dậy sớm giúp bạn có được một khởi đầu tuyệt diệu.
    Dậy sớm giúp bạn có được một khởi đầu tuyệt diệu.
  3. Lí do thứ ba là gì nhỉ ta? Đó chính là sự tĩnh lặng của buổi sớm giúp cho bạn giảm stress, căng thẳng! Nếu như công việc nhiều làm cho bạn mệt mỏi, tối đến lại phải lo đủ thứ việc, đủ thứ chuyện chứ chả ít ấy thế mà mai lại phải dậy sớm thì sao mà chịu cho nổi? Không đâu, suy nghĩ ấy không hoàn toàn là đúng đâu nhé!


    Nếu như tiếng ồn xuất phát từ âm thanh cuộc sống hay áp lực công việc khiến bạn mất tập trung, stress thì hãy dậy sớm để có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng của không gian xung quanh mình. Sẽ hiếm khi nghe thấy tiếng trẻ con khóc lóc hay là tiếng xe cộ inh ỏi vào buổi sớm. Những cảm xúc đầu tiên khi chào ngày mới thật tuyệt, dịu nhẹ, thanh khiết không chỉ giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi mà còn là phương thuốc hiệu quả giúp bạn nở nụ cười thật sự với cuộc sống này!

    Giảm stress vào buổi sớm.
    Giảm stress vào buổi sớm.
  4. Với thói quen dậy sớm còn có thể giúp bạn có thể ngắm mặt trời mọc thì đây chính là lí do thứ tư mà bạn nên dậy sớm. Người ta thường nói bình minh là những phút giây, là khoảnh khắc chuyển mình của ngày mới với biết bao điều kì diệu.


    Trong khi nó, việc bạn bỏ chút thời gian để ngắm mặt trời mọc, bạn sẽ thấy tâm hồn mình dễ chịu hơn rất nhiều. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn bồi đắp thêm tình cảm, tình yêu với cuộc sống này hơn.


    Đối với những ai có thói quen dậy trễ thì họ sẽ bỏ lỡ một trong những kỳ quan của thiên nhiên, khoảnh khắc mặt trời xuất hiện sau những đám mây sớm quả thực là tuyệt vời. Bạn sẽ thích ngửa cổ lên trời ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt vời này, không có gì tuyệt vời hơn thế để cho bạn phải ngạc nhiên cả.

    Dậy sớm để có thể ngắm mặt trời mọc.
    Dậy sớm để có thể ngắm mặt trời mọc.
  5. Một trong những công dụng của việc tạo lập thói quen dậy sớm đó chính là một bữa ăn sáng đúng nghĩa. Ừ, phải rồi đó, bạn muốn mình phải gặm bánh mì phết bơ đi học vội vội vàng vàng hay quên luôn cái bữa sáng mất thời gian của mình đi! Muộn mất rồi. Cứ thế thì sẽ có khả năng bị đau dạ dày mất. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất cung cấp năng lượng để cho bạn có thể làm việc sau một đêm dài "không còn gì ở trong bụng".


    Khi bạn tạo lập được thói quen dậy sớm cho mình, bạn sẽ có một bữa sáng hoàn hảo nhất, tuyệt vời nhất vì bạn đang dư thời gian mà. Tinh thần sảng khoái vì dậy sớm, chạy bộ, ngắm mặt trời lặn sau đó thì ăn sáng ngon lành rồi bắt đầu một ngày mới tràn trề năng lượng. Thật đúng là không có gì tuyệt hơn thế! Đây chính là lí do thứ năm nha.

    Thói quen dậy sớm giúp ta có được một bữa sáng đúng nghĩa.
    Thói quen dậy sớm giúp ta có được một bữa sáng đúng nghĩa.
  6. Lí do thứ sáu chính là để phục vụ mục đích tập thể dục nha các bạn. Dậy sớm để làm gì? Xin thưa với các bạn rằng chúng ta dậy sớm để có thể tập thể dục nhé. Như các bạn đã biết, việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cho chúng ta có được một vóc dáng hoàn hảo mà còn tăng cường sức khỏe.


    Các chuyên gia cho rằng, việc bạn tập thể dục vào sáng sớm sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tập thể dục vào buổi sáng sớm là tốt nhất trong ngày. Tuy nhiên để có thời gian làm việc này vào sáng sớm thì đương nhiên chúng ta cần phải dậy sớm rồi đúng không nào?

    Tạo thói quen dậy sớm để tập thể dục.
    Tạo thói quen dậy sớm để tập thể dục.
  7. Và đây sẽ là lí do thứ bảy, các cô nàng nhà ta sẽ quan tâm đến nó lắm nha. Như các bạn đã biết, việc thức khuya sẽ khiến chúng ta tăng cân mà ngay cả việc nhịn ăn sáng cũng sẽ khiến bạn tăng cân đó nha. Chính vì thế việc dậy sớm sẽ có lợi cho bạn rất nhiều, giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng.


    Khuyên các bạn nên vận động nhiều một chút vào buổi sáng. Từ việc tập thể dục, ăn sáng điều độ đủ chất, vận động thường xuyên, tinh thần luôn được thoải mái thì lấy đâu ra stress, cũng nhờ đó mà bạn sẽ duy trì được vóc dáng của mình. Còn việc tập thể dục vào sáng sớm thì sẽ giúp các bạn giảm cân cũng như là đốt cháy lượng mỡ thừa. Đây cũng là một trong mười lợi ích của việc thức dậy sớm mà có thể bạn chưa biết.

    Giảm cân, duy trì vóc dáng
    Giảm cân, duy trì vóc dáng
  8. Lí do thứ tám sẽ khiến bạn lưu tâm nhiều hơn nhé. Theo thống kê của một tạp chí chuyên về sức khỏe của Mỹ cho rằng những người thức khuya thường xuyên sẽ có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn. Phải chăng những “cú đêm” nhìn chung có thể dễ bị trầm cảm hơn người bình thường? Việc ngủ không đủ giấc hay ngủ quá nhiều vào ban ngày trong khi lại tập trung hoạt động vào ban đêm sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn.


    Chính do nguyên nhân đó nên cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không còn sức sống, mệt mỏi kiệt quệ, nhìn cứ như là xác sống vậy. Hãy sắp xếp lại thời gian biểu của mình, ngủ sớm hơn một chút và sáng hôm sau cố gắng thức dậy sớm hơn một chút để tinh thần thư thái, thoải mái và vui vẻ hơn nhé. Điều đó sẽ giúp ngăn chặn bệnh trầm cảm và giảm nguy cơ bị stress xuống mức thấp nhất.

    Dậy sớm giúp bạn ngăn chặn bệnh trầm cảm.
    Dậy sớm giúp bạn ngăn chặn bệnh trầm cảm.
  9. Đi làm sớm chính là lí do tiếp theo mà bạn nên dậy sớm để thực hiện. Một trong những lợi ích không thể không kể đến khi bạn tạo lập được thói quen dậy sớm đó chính là bạn có thể đi làm sớm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mình cứ phải vội vàng hớt ha hớt hải chạy như bay trên đường đến bến xe buýt trong khi xe lại chạy mất rồi đâu nhỉ?


    Chưa kể, bạn sẽ bị sếp la vì cái tội đi muộn, nặng hơn nữa là trừ lương. Ôi thế là lại phải rời xa em "tiền lương" yêu quý! Thật là xót xa! Vội vàng rồi lại quên tập tài liệu ở nhà phải quay lại lấy thì cũng đến khổ. Hãy dậy sớm để có thể đi làm sớm nha, bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị hơn rất nhiều.

    Tạo lập thói quen dậy sớm để không đi làm muộn.
    Tạo lập thói quen dậy sớm để không đi làm muộn.
  10. Và lí do cuối cùng mà bạn nên dậy sớm đó chính là để có tâm trạng tích cực hơn. Một nghiên cứu được thực hiện và được công bố trên tạp chí Emotion vào năm 2012 cho biết những người dậy sớm thường có tâm trạng tốt hơn. Hay nói cách khác cách làm việc của đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn sẽ khiến bạn tích cực hơn trong suy nghĩ.


    Nếu như trong người đang mệt mỏi thì sao mà có thể vui, thoải mái và tươi cười chào đón ngày mới cho được? Câu trả lời là không đúng không nào? Chính vì thế cho nên hãy cố gắng dậy sớm một chút để có tâm trạng tích cực hơn chào ngày mới nhé.

    Dậy sớm để có tâm trạng tích cực hơn.
    Dậy sớm để có tâm trạng tích cực hơn.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy