Top 10 lí do khiến bạn nên leo núi Bà Đen một lần trong đời

Hoa Ttm 870 0 Báo lỗi

Núi Bà Đen là ngọn núi nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử khá nổi tiếng bởi phong cảnh tuyệt vời, hữu tình non nước và những câu chuyện lịch sử kì ... xem thêm...

  1. Bạn đã từng tham quan nhiều nơi, nhiều vùng miền, từ biển tới đồng bằng? Có phải bạn đã chán những địa hình quen thuộc, những cuộc vui chơi trong nội thành đông đúc? Bạn muốn có một trải nghiệm tuyệt vời, muốn đổi gió với nhiều vùng đất lạ? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, núi Bà Đen là một lựa chọn sáng suốt vào dịp cuối tuần này.


    Ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ với độ cao 986 m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất miền Nam, được tạo từ núi Heo và núi Phụng. Với độ cao này, khi tới đỉnh núi, mọi thứ thu lại vào tầm mắt, bạn có thể cảm giác như mây đang lùa ngang qua người. Cảm giác vô cùng mới lạ thích thú!

    Núi Bà Đen nhìn thấy chân trời
    Núi Bà Đen nhìn thấy chân trời
    Nóc nhà của Đông Nam Bộ
    Nóc nhà của Đông Nam Bộ

  2. Bạn có nhiều cách để di chuyển tới Tây Ninh. Nơi đây khá gần thành phố và tiện lợi nếu bạn muốn đi vào hai ngày cuối tuần. Nếu đi bằng xe bus, bạn sẽ đi 2 chặng là Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) đi Gò Dầu (Tây Ninh) và tuyến tiếp theo là từ Gò Dầu đi Long Hoa.


    Còn nếu bạn muốn phượt bằng xe máy thì đi theo quốc lộ 22 theo hướng đi Tây Ninh tới huyện Gò Dầu. Tới quốc lộ 22, con đường sẽ rẽ thành hai nhánh là quốc lộ 22A đi Mộc Bài và quốc lộ 22B đi Tây Ninh, bạn chạy theo quốc lộ 22B để đi tới thị xã Tây Ninh. Từ đó, bạn chỉ cần đi thêm 5 km nữa là tới núi Bà Đen. Thời gian để bạn di chuyển bằng xe máy là từ 3 đến 4 tiếng.

    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Gần thành phố và dễ dàng di chuyển
    Gần thành phố và dễ dàng di chuyển
  3. Có rất nhiều truyền thuyết về núi Bà Đen. Tiểu sử về tên gọi của núi được rất nhiều sử sách ghi chép lại. Nhưng đến nay vẫn còn lưu truyền ba truyền thuyết lớn gắn liền với mảnh đất Tây Ninh này. Ngoài truyền thuyết về núi Bà thì nơi đây còn nổi tiếng linh thiêng. Hàng năm, có rất nhiều khách thập phương lui tới cầu xin. Nhưng đặc biệt, nơi đây chỉ ban hai điều là cầu duyên và cầu may. Ngoài ra thì cầu gì cũng không linh.


    Lưu ý khi leo núi, bạn đừng nên than mệt vì theo nhiều người dân truyền miệng nhau rằng: “trên đường leo núi mà than mệt thì việc bạn cầu xin sẽ không còn linh nghiệm”.

    Núi Bà Đen mùa lễ hội
    Núi Bà Đen mùa lễ hội
    Truyền thuyết linh thiêng nơi đây
    Truyền thuyết linh thiêng nơi đây
  4. Cho dù bạn là người đã từng leo núi hay chưa thử lần nào, thì cảm giác chinh phục núi Bà Đen cũng vô cùng mới lạ. Chinh phục núi, bạn sẽ thấy mình như ở một thế giới khác đi.


    Bỏ đi cuộc sống bề bộn hằng ngày, lao vào leo tới đỉnh núi cao. Bạn sẽ thấy mình khác đi, quên đi lo âu ngày thường. Vì khi lên tới đỉnh núi, bạn chỉ biết có mệt mà thôi.

    Núi Bà Đen để bạn thử sức một lần
    Núi Bà Đen để bạn thử sức một lần
    Đường đi lên xa thăm thẳm
    Đường đi lên xa thăm thẳm
  5. Có rất nhiều ngôi chùa cho tín đồ Phật giáo như: chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang…Ngoài ra còn có nhiều hang động được tạo thành từ đá chất chồng lên nhau: động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà…


    Bên cạnh leo núi Bà Đen, các bạn cũng có thể kết hợp tham quan các điểm gần đó như tòa thánh Tây Ninh (đạo Cao Đài), hồ Dầu Tiếng, tham quan mua sắm tại chợ Long Hoa… Dọc núi Bà cũng có nhiều miếu, chùa nguy nga,…

    Khách thăm chùa đông đúc
    Khách thăm chùa đông đúc
    Đến Tây Ninh phải ghé thăm chùa Bà Đen
    Đến Tây Ninh phải ghé thăm chùa Bà Đen
  6. Tính đến hiện tại thì có hơn 5 cung đường cho bạn thử sức leo núi Bà Đen. Đường chùa, đường cột điện, đường ống nước, đường Ma Thiên Lãnh, đường Núi Phụng. Ngoài ra còn 2 cung đường được mở sau này nữa là đường Hồ Chí Minh và đường Đá Trắng, nhưng rất nguy hiểm, chỉ dành cho những bạn có sức khỏe tốt và có kinh nghiệm phượt dày dạn, và cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi đi.


    Cung đường quen thuộc của các bạn trẻ khi lần đầu tới đây là lên đường cột điện và xuống đường chùa. Phượt đường chùa thì trước hết, các bạn cần chuẩn bị: giày ba ta và nước. Phượt đường cột điện các bạn nên chuẩn bị: giày ba ta, nước uống, đồ ăn khô, áo dài tay và mũ, đồ dùng y tế. Khi đi theo đường này, các bạn sẽ thấy có đánh dấu số thứ tự trên cột điện, khi đi tới cột điện số 55 các bạn sẽ thấy có 1 vũng nước và dòng chảy của suối có thể dừng chân và nghỉ ngơi tại đây.

    Đường cột điện thích hợp cho người lần đầu leo núi
    Đường cột điện thích hợp cho người lần đầu leo núi
    Đường cột điện
    Đường cột điện
  7. Khi lên tới đỉnh núi, bạn có thể ngắm được Mặt Trời lặn ở gần sát bên mình. Tranh thủ làm vài bức ảnh siêu đẹp để kỉ niệm khoảnh khắc chinh phục núi Bà bên cột mốc bạn nhé. Khung cảnh yên bình nơi đây không phải ở đâu cũng có. Vứt hết mọi muộn phiền ở thành phố xa xôi, ngồi trên đỉnh núi cao gần cả nghìn mét, nhìn mặt trời từ từ đi xuống chân núi, bạn sẽ thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

    Ngắm mặt trời lặn sau chân mây
    Ngắm mặt trời lặn sau chân mây
    Mặt trời lặn sát bên mình
    Mặt trời lặn sát bên mình
  8. Leo lên tới đỉnh núi, bạn có thể cắm trại qua đêm, chờ đợi sáng mai ngắm mặt trời mọc. Trên núi hoàn toàn không có điện, nước nên bạn phải chuẩn bị mọi thứ cho chuyến cắm trại này. Ngoài ra, bạn có thể đốt lửa, nướng thịt và quây quần bên nhau.


    Nhưng nhớ là trước khi đi ngủ thì nhớ dập lửa nhé, vì là rừng nên cũng không an toàn khi để lửa cháy. Ngoài ca hát, nướng thịt và cắm trại trên đỉnh núi, bạn cũng có thể ngồi ngắm sương mây bay ngang người mình. Buổi tối ở đó hoàn toàn ngập trong sương mây.

    Cắm trại qua đêm
    Cắm trại qua đêm
    Và kết nối bạn bè
    Và kết nối bạn bè
  9. Sau đêm cắm trại, bạn có thể thức dậy sớm và nhìn Mặt Trời từ từ nhô lên sau đỉnh núi, nhìn thấy mây ngàn cuồn cuộn dưới chân, mặt trời xuyên qua mây và vươn lên. Chỉ có trên ngọn núi cao ngất ngưởng này, bạn mới có được cảm giác đó.


    Cùng bạn bè lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất vào buổi sáng trên núi cao là điều mà ai cũng mong đợi khi đặt chân đến nơi này. Đặc biệt, khi đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ biết cảm giác cái nắng chói chang của “Mặt Trời trên đỉnh núi”.

    Buổi sáng cùng ngắm mặt trời mọc
    Buổi sáng cùng ngắm mặt trời mọc
    Mặt trời mọc lên sau chân trời
    Mặt trời mọc lên sau chân trời
  10. Leo núi giúp bạn vận động cực lực sau nhiều năm quen lối sống trong thành thị. Sau một chuyến đi dài và mất khá nhiều năng lượng, đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn cả mong đợi. Hãy giữ một tâm trạng thoải mái, thở đều và đi vào giấc ngủ thôi. Bạn sẽ có sức khỏe tốt và tinh thần tuyệt vời sau chuyến đi.


    Khi đi leo núi, trekking tinh thần chúng ta luôn thoải mái, thư giãn, không còn lo âu và được giảm thiểu căng thẳng - điều này cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn. Và tất nhiên sau những giấc ngủ chất lượng là những giờ làm việc hiệu quả, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng và ý nghĩa hơn.

    Núi Bà Đen cho những trải nghiệm mới
    Núi Bà Đen cho những trải nghiệm mới
    Có một giấc ngủ ngon sau chuyến đi dài
    Có một giấc ngủ ngon sau chuyến đi dài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy