Top 10 Lý do khiến du lịch Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng

Vân Vân 4973 0 Báo lỗi

Việt Nam đã và đang là điểm đến của nhiều du khách nước ngoài. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi biển hoang sơ quyến rũ, người dân hiền lành, chất ... xem thêm...

  1. Việt Nam không có nhiều những danh lam quá nổi tiếng như Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc "ẩn" mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được. Việt Nam có nhiều những địa danh được UNESCO vinh danh bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của mình như: vịnh Hạ Long, hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm,... Phong cảnh tuyệt đẹp cũng là lí do khiến du lịch Việt nổi tiếng trên thế giới.


    Chính những địa danh này đã cho du khách ngạc nhiên khi họ đến thăm. Đà Lạt là một ví dụ điển hình. Những biệt thự cổ kiểu Pháp bên cạnh những rừng thông vi vu trong gió và những vườn dâu chín đỏ khiến cho bất kì ai đến đây cũng ngỡ mình đang ở một thành phố nào đó của châu Âu. Phong cảnh tuyệt đẹp mang nét riêng chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng khi đặt chân đến.

    Phong cảnh tuyệt đẹp
    Phong cảnh tuyệt đẹp
    Phong cảnh tuyệt đẹp
    Phong cảnh tuyệt đẹp

  2. Việt Nam tự hào có hơn 3.400 km bờ biển, cùng với những khu resort sang trọng bên bờ cát mịn. Có những vịnh nhỏ được bao bọc bởi những cánh rừng, chỉ có thể tham quan bằng thuyền nhỏ kèm với những hòn đảo hoang sơ. Việt Nam xứng đáng là 1 trong những địa điểm du lịch biển tốt nhất trong khu vực.


    Với đường bờ biển trải dài khắp đất nước khiến Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp được lọt vào danh sách những bãi biển đẹp hàng đầu của thế giới. Biển Nha Trang là nơi để bạn có thể thỏa sức chơi các bộ môn dưới nước. Bãi biển Đà Nẵng thường được biết đến là một nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng lãng mạn dành cho các cặp đôi và gia đình. Trong khi biển Mũi Né sẽ giúp bạn cảm nhận được cảnh biển hoang sơ với những bữa tối thú vị và hấp dẫn.

    Việt Nam có nhiều bãi biển xinh đẹp
    Việt Nam có nhiều bãi biển xinh đẹp
    Việt Nam có nhiều bãi biển xinh đẹp
    Việt Nam có nhiều bãi biển xinh đẹp
  3. Việt Nam nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách có kinh phí hạn hẹp. Mặc dù giá cả leo thang và nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chi phí sinh hoạt và du lịch vẫn rẻ hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới. Hệ thống nhà hàng và khách sạn ở Việt Nam phát triển rộng khắp và có nhiều loại hình đa dạng để phục vụ cho các đối tượng khách khác nhau.


    Giá thành các món ăn rẻ và đặc biệt sự đa dạng của các loại thức ăn đường phố đã khiến du khách vô cùng ấn tượng với Việt Nam. Ngay cả khi du lịch tới những đô thị phát triển nhất như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể chi tiêu trong một ngày với giá khoảng 15 đô la.

    Một điểm đến du lịch giá rẻ
    Một điểm đến du lịch giá rẻ
    Một điểm đến du lịch giá rẻ
  4. Nhờ lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời và ảnh hưởng của Phật giáo, nên Việt Nam có rất nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra trong năm. Ngày lễ quan trọng nhất với người Việt Nam là Tết Nguyên Đán - đây là thời điểm để mọi người trong gia đình sum họp và thể hiện tình cảm của mình với ông bà, tổ tiên. Và ngày này, người dân ở miền Bắc sẽ gói bánh chưng, còn người dân ở miền Nam sẽ gói bánh tét với hy vọng vào một năm mới tốt đẹp.


    Tại Hải Phòng, nổi tiếng nhất có lẽ là lễ hội chọi trâu, chú trâu chiến thắng trong lễ hội sẽ được cúng tế cho vị thần làng. Ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam là ngày 2/9, du khách nước ngoài tới Việt Nam trong dịp này sẽ được chiêm ngưỡng những cuộc diễu hành ở nhiều nơi trên toàn quốc. Toàn bộ đường phố vào ngày này sẽ được treo cờ tổ quốc. Đặc biệt du khách có thể thưởng thức màn bắn pháo hoa vào ban đêm tại các thành phố lớn. Đến thăm Việt Nam vào các mùa lễ hội bạn nên đặt phòng trước để tránh hết chỗ nhé.

    Có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc
    Có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc
    Có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc
    Có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc
  5. Giống như nhiều nước láng giềng ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng có một "tài sản" quý báu đó là sự thân thiện và mến khách của người dân. Ở khắp mọi nơi bạn ghé thăm, bạn sẽ được chào đón bằng những nụ cười thân thiện và luôn được giúp đỡ khi gặp khó khăn. Đây chính là lý do mà người dân Châu Âu nói riêng hay du khách quốc tế nói chung luôn chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho phần lớn những kỳ nghỉ dưỡng.


    Người Việt Nam luôn mỉm cười để chào đón những du khách đến với đất nước của họ. Mặc dù bạn có thể bị lạc đường nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng gì hết, vì người Việt sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn mọi lúc, mọi nơi. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan đất nước của họ, luôn đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Người dân thân thiện và mến khách chính những điều gây ấn tượng sâu sắc nhất với bất kỳ khách nước ngoài nào khi đã đặt chân đến Việt Nam.

    Người dân thân thiện và mến khách
    Người dân thân thiện và mến khách
    Người dân thân thiện và mến khách
  6. Việt Nam còn nổi tiếng trong bản đồ du lịch bởi sở hữu nhiều món ăn đường phố đa dạng. Đi bộ qua những con phố ở các thành phố lớn, du khách có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều những biển hiệu quán phở bình dân. Phở đơn giản là một bát súp gồm sợi phở, rau thơm, thịt gà, thịt bò,... Phở có thể là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam nhưng bún chả là sự lựa chọn hàng đầu khi du khách đến Hà Nội. Chỉ cần nhìn thấy những đám khói mờ mịt sau 11h trưa khi các quán ăn bắt đầu nướng chả thịt lợn được tẩm ướp gia vị thì bạn sẽ không thể cưỡng lại được.


    Bánh mì cũng là một món ăn đường phố không thể thiếu của người Việt Nam. Người Việt Nam thường ăn bánh mì với bơ, pate, trứng chiên, phomat, thịt nguội, xúc xích, thịt bò khô, rau mùi, tương ớt,... Ngoài ra từng vùng miền lại có những món đặc sản khác nhau như bún bò Huế, mỳ Quảng, bánh đa cua Hải Phòng, cao lầu Hội An,... Đã có dịp ghé thăm một tỉnh thành nào đó ở đất Việt, đừng quên trải nghiệm các món ăn đường phố giá bình dân bạn nhé.

    Ẩm thực đường phố đa dạng
    Ẩm thực đường phố đa dạng
    Ẩm thực đường phố đa dạng
  7. Bên cạnh những địa điểm du lịch sinh thái, các khu chợ cũng là một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Dường như cứ mỗi dịp đến khám phá một vùng đất mới, người ta đều tự bảo nhau tìm đến các khu chợ. Mỗi một vùng đều có rất nhiều khu chợ với cách bán rất khác nhau. Bạn có thể ghé thăm chợ nổi ở các tỉnh thành miền Tây, chợ phiên vùng Tây Bắc, những khu chợ rộng lớn ở các thành phố trung tâm. Đến với Việt Nam, du khách nước ngoài không cần phải lo ngại về việc không tìm được những món hàng đậm chất Việt Nam. Du khách nước ngoài có thể ghé thăm những khu chợ ở Việt Nam nơi trưng bày và buôn bán những món hàng hóa, thức ăn, thức uống và những vật dụng cần thiết, quần áo.

    Không chỉ có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của vùng miền tại các khu chợ, khách du lịch còn có thể tìm hiểu thêm nhiều nét đẹp văn hóa được bộc lộ trong cách mua bán của người dân địa phương. Việc mua sắm quà cho người thân của sẽ trở nên thuận tiện trước những gian hàng đa dạng mặt hàng ở chợ. Tuy nhiên, mức giá ở các khu chợ thường sẽ có nhiều chênh lệch, vì vậy bạn nên tham khảo giá để không bị mất tiền oan nhé.

    Chợ nổi Ngã Năm
    Chợ nổi Ngã Năm
    Những khu chợ nhộn nhịp đa dạng văn hóa
  8. Việt Nam có một bề dày lịch sử trải qua hàng nghìn năm. Sự lâu dài của lịch sử được in đậm trên từng di tích lịch sử, trên từng viên gạch, viên đá hay những hình tượng khác nhau. Tất cả những công trình kiến trúc đó là minh chứng cho bề dày lịch sử Việt Nam. Và đây cũng là một điểm thu hút khách du khách từ mọi miền thế giới đến tham quan và chiêm ngưỡng.


    Lịch sử lâu đời của Việt Nam còn được thể hiện qua nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống được lưu truyền bao thế hệ. Như tại Huế, từ nhiều năm nay, thưởng thức ca Huế trên sông Hương là một “đặc sản” không thể thiếu đối với khách du lịch khi đến với vùng đất của sông Hương núi Ngự. Tại Hà Nội, trước đây khách du lịch hầu như chỉ xem rối nước tại Nhà hát Múa rối Thăng Long nhưng gần đây, các nhà hát, các nghệ sĩ, nghệ nhân trên địa bàn đã đem đến một “thực đơn” với nhiều “món ăn” nghệ thuật phong phú như: ca trù, hát xẩm,... Ở khu vực Tây Nguyên, nhiều năm nay “tua cồng chiêng” cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khách trong nước và quốc tế.

    Chùa Một Cột
    Chùa Một Cột
    Ca Huế trên sông Hương
  9. Một trong những lí do khiến du lịch Việt Nam thu hút đông đảo khách du lịch chính là thiên nhiên đa dạng. Việt Nam có hệ thống thiên nhiên đa dạng, từ đồi núi, biển, đồng bằng, thung lũng,... khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng nhiều vùng trời đẹp đến ngỡ ngàng. Ngoài ra, Việt Nam còn có hệ sinh thái với các cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, sự phong phú và đa dạng của rừng, rạn san hô, thảm cỏ biển, các vùng đất ngập nước và các loài động, thực vật, đã đóng góp rất lớn cho ngành du lịch.


    Một đặc điểm nổi bật trong nguồn tài nguyên về đa dạng sinh học ở Việt Nam là tính đặc hữu về loài, đồng thời cũng là về nguồn gen quý hiếm. Chính vì thế, khách du lịch sẽ có thể khám phá và chiêm ngưỡng rất nhiều địa danh nổi tiếng với đại hình khác nhau, loài vật đặc trưng riêng của vùng miền. Kèm theo đó là thực vật đa dạng, trong đó những mùa hoa của vùng Tây Bắc chính là minh chứng rõ rệt cho điều này.

    Thiên nhiên đa dạng
    Thiên nhiên đa dạng
    Thiên nhiên đa dạng
  10. Đà Nẵng hội tụ những yếu tố thu hút du khách cả trong nước lẫn ngoài nước đến khám phá cảm nhận và có một điều chung là đa phần du khách đều lưu luyến muốn chọn nơi này làm nơi cư trú, mãi chẳng muốn về. Họ bị chinh phục bởi nét đẹp quyến rũ của Đà Nẵng, bầu không khí thư thái không quá xô bồ, cuộc sống bình dị, nhưng không kém phần hiện đại. Đặc biệt là địa danh nổi tiếng và nền ẩm thực độc đáo của miền Trung. Đà Nẵng dường như là một nơi thích hợp với nhiều người ngoại quốc, với hàng loạt quán cà phê (có internet cố định), những bãi biển vàng, các khu căn hộ cao tầng và cảnh quan tuyệt đẹp vì 3 mặt có núi bao quanh.


    Phía nam Đà Nẵng có hai sân golf đẳng cấp quốc tế, xa hơn về phía nam là thành phố Hội An đầy màu sắc - nơi có thể quá đông khách với một số người đã về hưu. Tuy nhiên, nó vẫn khá sôi động với nhiều nhà hàng, quán cà phê, gần nhiều bãi biển và hàng loạt cửa hàng cắt may - nếu việc may đo với giá hợp lý làm bạn thích.


    TP.HCM là một nơi lôi cuốn nếu bạn thích một trung tâm đô thị giàu lịch sử. Thủ đô Hà Nội nằm ở miền bắc Việt Nam, không ấm áp bằng TP.HCM. Một số thành phố nhỏ hơn mà người ngoại quốc có thể cân nhắc là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và Phú Quốc.

    Nhiều nơi để sống
    Nhiều nơi để sống
    Nhiều nơi để sống
    Nhiều nơi để sống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy