Top 10 lí do khiến phụ nữ hiện đại vẫn ngẩng cao đầu dù mang tiếng "ế"

Lien Nguyen 566 0 Báo lỗi

28 là số tuổi của tôi, tôi chưa chồng và cũng không có ý định kết hôn. Nói như vậy để bạn biết, tôi đang phải mang một sức ép tâm lí về tiếng "ế" khủng khiếp ... xem thêm...

  1. Định nghĩa về hạnh phúc thì nhiều vô số kể. Nhưng thực tế cuộc sống đã chứng minh cho ta thấy hạnh phúc chỉ đúng khi bạn ngừng đòi hỏi, ngừng than vãn và luôn cảm thấy ngập tràn năng lượng, vui vẻ.


    "Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc", bạn nghe có quen không? Quen chứ, vì đi dự đám cưới nào người ta cũng chúc nhau như vậy mà. Và vô tình trong tâm trí bạn đã bị hằn sâu một suy nghĩ: Hạnh phúc là phải có đôi.
    Tôi có bố mẹ yêu thương che chở, có bạn bè luôn bên cạnh lúc khó khăn, có công việc với thu nhập đủ đáp ứng nhu cầu bản thân, có sức khỏe để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống này. Vậy tôi còn cần gì hơn thế nữa? Với tôi, đó là hạnh phúc.


    Phụ nữ tuy ế, nhưng bạn luôn tự tạo ra niềm vui, niềm hạnh phúc cho riêng mình. Bạn sẽ luôn biết nuông chiều bản thân, và trân trọng bản thân mình.

    Hạnh phúc nằm trong suy nghĩ của bạn
    Hạnh phúc nằm trong suy nghĩ của bạn

  2. Khi đưa ra ý kiến này, có nhiều người hỏi tôi rằng: Những người phụ nữ đã kết hôn, chẳng lẽ họ bị động? Tôi xin trả lời đơn giản như thế này thôi: Phụ nữ chúng ta dù đã có gia đình hay còn độc thân vẫn luôn phải đứng ở thế chủ động trong cuộc đời của mình.


    Tôi nhớ có một lần, lúc ấy khoảng hơn 2h sáng, cô bạn đại học của tôi gọi điện và khóc lóc nói rằng mình sắp lấy chồng, rằng gia đình bên kia sẽ sắp xếp công việc cho cô ấy, sẽ mua nhà mua xe... bố mẹ cô ấy đã đồng ý và lên kế hoạch cả rồi. Tôi cười, vậy thì bạn lấy anh ta đi thôi.


    Nếu bạn sẵn sàng đối diện với những khó khăn có thể ập đến bất cứ lúc nào, bạn luôn có phương án B trong mọi kế hoạch, bạn đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả, bạn dám chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình. Vậy được rồi, cuộc đời này cho phép bạn độc thân.

    Mỉm cười và chủ động trong cuộc sống
    Mỉm cười và chủ động trong cuộc sống
  3. Độc lập về tài chính. Chắc bạn đã đọc, đã nghe rất nhiều về vấn đề này trong những tit bài nói đến người phụ nữ hiện đại. Điều này đúng, suy đi xét lại cả ngàn lần vẫn đúng. Tôi và bạn đều đã đủ trưởng thành để hiểu rằng: Nếu không có tiền, chúng ta không thể tồn tại. Thực tế là như vậy, không ai có thể chối cãi.


    Bạn có có khả năng kiếm tiền để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, bạn chủ động và độc lập với khoản tài chính đó. Vậy thì hãy ngẩng đầu lên và kiêu hãnh đi nào, "ế" thì đã sao! Mình tôi đủ lo cho tôi...

    Hãy làm việc chăm chỉ và độc lập
    Hãy làm việc chăm chỉ và độc lập
  4. Đam mê và tuổi trẻ thường được gắn liền với nhau. Nhưng chẳng ai có thể cấm đam mê và tuổi già không được phép "cặp" với nhau. Người may mắn sẽ tìm được một nửa ủng hộ niềm đam mê ấy đến hết đời, người không may mắn khi kết hôn phải dẹp bỏ đam mê sang một bên để lo cơm-áo-gạo-tiền.


    Tôi 28 tuổi, hàng ngày đi làm ở công ty, tôi về cặm cụi viết bài cộng tác. Đam mê của tôi chính là công việc viết lách. Và nhiều khi tôi thấy việc mình không có người yêu sao mà may mắn thế, tôi có thời gian đọc nhiều và viết nhiều hơn. Bạn đừng ngồi đó và than vãn rằng mình là "gái già, gái ế", cuối tuần chẳng ai rủ đi chơi nữa. Hãy đánh thức niềm đam mê hay sở thích trong bạn dậy đi nào, và bạn sẽ chẳng còn thời gian để kêu chán nữa đâu. Nên những người ế, nếu có niềm đam mê, họ chẳng mảy may suy nghĩ với chuyện bên ngoài đang nghĩ gì về họ, mà sẵn sàng ngẩng cao đầu.

    Hãy luôn làm điều mình thích
    Hãy luôn làm điều mình thích
  5. Khi đưa ra top này, tôi đã suy nghĩ khá nhiều rằng, liệu nó có táo bạo quá không? Không đâu, vì chúng ta là phụ nữ hiện đại mà.
    Tôi có đứa em kém 2 tuổi, độc thân, và chẳng bao giờ trả lời tin nhắn làm quen hay hẹn hò từ phía những chàng trai xung quanh. Tôi hỏi, cô ấy bảo: Không có cảm xúc. Tôi phá lên cười: Bị khuyết tật tâm hồn thì có. Không có cảm xúc hay vì bạn còn nhớ đến một người nào đó, vì bạn đã từng đau khổ, vì bạn nghĩ mình đã qua thời tán tỉnh. Bạn hoàn toàn sai lầm rồi đó!
    Ai cũng vậy thôi, chúng ta đã từng hẹn hò, đã từng yêu, đã từng có mẫu người đàn ông cho riêng mình. Vậy hãy cứ tiếp tục làm điều đó khi bạn còn có thể.


    Khi bạn độc thân, bạn có quyền được người ta theo đuổi. Hãy cứ kệ đi, điều đấy càng chứng tỏ rằng bạn chỉ là chưa thích lấy chồng thôi.

    Hãy vui vẻ với những cuộc hẹn
    Hãy vui vẻ với những cuộc hẹn
  6. Thời đại học tôi có yêu một người, cậu ấy nói tôi là mối tình đầu và sẽ chẳng có ai thay thế được tôi trong tim cậu ấy. Ra trường, chúng tôi chia tay, cậu ấy yêu một người con gái khác. Tôi đã hiểu: Không có gì là duy nhất!


    Thời gian sau tôi có yêu một người đàn ông, cũng không hiểu anh ấy có yêu tôi không mà hứa sẽ cưới tôi làm vợ, và sẽ bên tôi đến hết phần đời còn lại. Nhưng cứ thế người đó xa tôi không một lời gửi lại. Tôi hiểu: Không có gì là mãi mãi!
    Bố mẹ giục lấy chồng và qua mai mối tôi cũng đã tìm được một người ưng ý. Chúng tôi đưa nhau về ra mắt hai bên, tưởng rằng sẽ có một đám cưới. Nhưng không, đến giây phút cuối cùng, anh ấy nói: Với tôi chỉ là rung động. Tôi hiểu: Không có gì là chắc chắn!


    Bạn biết không, sau bao lần đau khổ, tôi vẫn sống, thậm chí là sống tốt hơn. Và tôi nhận ra: Không có gì là không thể!

    Tình yêu vốn không phải là tất cả
    Tình yêu vốn không phải là tất cả
  7. Một người phụ nữ hiện đại và văn mình, thì không việc gì phải bó buộc mình trong những tư tưởng đã quá lỗi thời. Con gái lớn phải đi lấy chồng, phải tuân theo quy luật tự nhiên. Nếu bạn tìm được một người đàn ông tốt, yêu thương và chăm lo cho bạn thì tôi nghĩ bạn nên "cưới ngay kẻo lỡ". Nhưng nếu số bạn đen, vớ phải toàn những anh chàng "nửa ông nửa thằng" thì sao bạn phải đánh đổi cả cuộc đời mình cho ván bài nhìn đã biết là lỗ nặng ấy.


    Hãy sống vui tươi và mặc kệ những lời nói khó nghe bên tai. Thế giới hiện đại và văn minh cho phép bạn được sống như bạn mong muốn. Và có thể cuộc đời này, đang thử sự kiên trì của bạn. Biết đâu bạn sẽ gặp được người mong muốn trong thời gian tới?

    Bạn là một người phụ nữ hiện đại
    Bạn là một người phụ nữ hiện đại
  8. Một lần tình cờ dạo trên facebook, tôi có đọc được một bài viết như thế này: Phụ nữ lấy chồng giống như đánh một canh bạc. Thông minh xinh đẹp không bằng may mắn. Thôi xong, thời buổi này rồi vẫn còn có người mang tư tưởng ấy sao? Để tôi nói bạn nghe, phụ nữ thông minh không bao giờ đi đánh bạc đâu. Tôi nói vậy không có ý ám chỉ những người phụ nữ lấy chồng là kém thông minh. Điều tôi muốn nhắc bạn ở đây là, bạn phải biết bản thân mình có gì, bạn xứng đáng được gì, và chủ động với cuộc đời mình.


    Bạn hiểu mình thông minh, xinh đẹp thì tội gì phải đặt cược đời mình vào một ván bài rồi lại thở dài: Vì mình không may mắn!

    Bạn luôn biết về giá trị bản thân mình
    Bạn luôn biết về giá trị bản thân mình
  9. Tôi đang chăm chỉ làm việc, tích lũy tài khoản ngân hàng và dự định sẽ sinh em bé vào năm sau. Tất nhiên, đó mới chỉ là dự định. Có thể bạn nghĩ tôi suy nghĩ chưa thấu đáo. Sinh em bé, làm mẹ đơn thân, có quá nhiều vấn đề phức tạp ở đây. Nhưng, đã bao giờ bạn đọc một bài viết với chủ đề: Phụ nữ hiện đại khi đã có tiền và con thì cần gì chồng nữa. Tôi khuyên bạn nên đọc và bạn sẽ hiểu vì sao một người phụ nữ độc thân như tôi muốn làm mẹ chứ không muốn lấy chồng.
    Khi còn trẻ, bạn khao khát tìm được một người chồng yêu thương bạn. Lớn hơn chút nữa, bạn chỉ muốn một người bên cạnh để chia sẻ. Già thêm một chút, người bạn cần chỉ là để chăm sóc. Tin tôi đi, nếu bạn không tìm được một người chồng tốt, thì tiền và con của bạn sẽ thay thế tất cả.

    Làm mẹ đơn thân rất tuyệt vời
    Làm mẹ đơn thân rất tuyệt vời
  10. Bạn luôn cảm thấy vui tươi và hạnh phúc, luôn hài lòng với cuộc sống của mình. Bạn có khả năng kiếm tiền cũng như độc lập về tài chính. Bạn làm việc say mê và luôn chủ động trong cuộc sống. Vậy, tôi khẳng định, bạn là một người phụ nữ đẹp và sẽ chẳng thiếu vệ tinh vây quanh bạn đâu


    Cuộc sống của bạn là của bạn. Hãy chăm chỉ làm đẹp nhé, làm đẹp theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, cho chính bản thân bạn và bạn sẽ tỏa sáng. Tôi tin rằng, sẽ chẳng ai dám đánh giá con người bạn chỉ bằng một chữ "ế" đâu.

    Dành thời gian làm đẹp cho bản thân
    Dành thời gian làm đẹp cho bản thân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy