Top 7 Loại bánh đặc trưng nhất ở nước Pháp

Xuân Thành 904 0 Báo lỗi

Nói đến những loại bánh được làm từ bột mỳ thì chúng ta không thể bỏ qua đất nước Pháp với truyền thống làm bánh tài tình và cực kỳ thơm ngon của họ. Bánh mì ... xem thêm...

  1. So với những ổ bánh mì thông thường mà ta thường bắt gặp trên đường phố Việt Nam, bánh mì Pháp mang vẻ khác biệt và tạo sự thích thú với người nhìn bởi chiều dài và chiều rộng nhiều hơn hẳn của chúng. Bánh mì Pháp có lớp vỏ bánh vàng ruộm và giòn rụm nhưng bên trong ruột đặc và rất thơm ngon.


    Tuy nhiên khi cầm trên tay thì loại bánh mì này khá nhẹ và rất thuận tiện để cầm theo ăn sáng mỗi ngày. Để món bánh mì Pháp được ngon mắt và bắt miệng hơn, người ta xẻ đôi ổ bánh mì và quét pa tê hay pho mát vào lòng ruột. Món ăn này được xem như là bữa sáng truyền thống của người Pháp. Loại bánh mì này có giá khá bình dân, từ khoảng 8.000 VNĐ - 15.000 VNĐ tùy thuộc vào có nhân bánh hay không.

    Bánh mì Pháp
    Bánh mì Pháp

  2. Món bánh ngọt này được trang trí khá bắt mắt và tạo độ hấp dẫn khó cưỡng lại với những ai chỉ vô tình nhìn thấy nó. Bánh có cấu trúc khá nhiều lớp chồng lên nhau, để làm ra mỗi chiếc bánh Opera khá tốn công sức và trải qua nhiều công đoạn bởi nó được làm từ nhiều lớp bánh xốp hạnh nhân ngâm trong si rô cà phê cùng với lớp ganache hoặc thay lớp này bằng kem bơ cà phê.


    Sau đó phủ lên bề mặt chiếc bánh bằng một lớp sô cô la nóng chảy. Loại bánh này trở thành một món tráng miệng phổ biến ở nước Pháp. Mỗi chiếc bánh Opera có kích thước 20 cm có giá khoảng 250.000 VNĐ.

    Bánh Opera
    Bánh Opera
  3. Loại bánh này thường trở thành một món ăn không thể thiếu với một vài nước châu Âu trong dịp Lễ hiển linh vào tháng 1 - một loại lễ được tổ chức sau giáng sinh. Bánh có hình dạng như một chiếc bánh donut phóng lớn , bên trong chiếc bánh có một hình nộm bằng nhựa có hình dạng một em bé mang ý nghĩa tượng trưng cho hình ảnh của vị chúa Jesus đáng kính lúc bé. Người may mắn tình được mảnh nhựa khi ăn một phần của chiếc bánh sẽ nhận được nhiều may mắn và đạt được nhiều quyền lực.


    Vậy nên chiếc bánh này thường dành cho những vị vua và nữ hoàng trong buổi tiệc. Hiện tại những loại bánh này khi được bày bán tại Pháp thường được đội một chiếc vương miện bằng giấy như là món quà dành cho chủ nhân chiếc bánh. Loại bánh này hiện chưa bán trên thị trường Việt Nam.

    Bánh vua
    Bánh vua
  4. Trong tiếng Ý cụm từ “maccarone” mang ý nghĩa là nghiền nát đây cũng là lý do người ta dùng tên gọi này để chỉ những chiếc bánh được làm bằng cách thức như vậy. Món bánh này cực kỳ thơm ngon và phù hợp với những ai yêu thích đồ ngọt bởi lớp vỏ giòn thơm và phần nhân béo ngậy được rất nhiều người yêu thích.


    Để làm ra những chiếc bánh Macaron người ta phải nghiền nát hạnh nhân và đường cùng với bột mỳ bằng máy xay để tạo nên lớp vỏ bánh. Còn lòng trắng trứng đánh bông lên để làm phần nhân. Loại bánh này có thể được chế biến với nhiều hương vị như mâm xôi, sô cô la, trà xanh. Giá của mỗi chiếc Macaron từ 5.000 VNĐ/ cái và tùy vào kích thước của bánh nữa.

    Bánh Macaron
    Bánh Macaron
  5. Với những nguyên liệu đơn giản như bột mỳ, trứng và bơ sữa, người Pháp đã rất tinh tế khi sáng tạo ra những chiếc bánh crepe ngon miệng và đẹp mắt. Những chiếc bánh crepe thông thường có dạng hình tròn và rất mỏng và dẹt. Món bánh này không chỉ phổ biến ở đất nước Pháp mà sau này còn trở thành món ăn truyền thống ở Pháp, Bỉ, Thụy Sỹ, Canada và Brasil.


    Để gia tăng hương vị của mỗi chiếc bánh, người ta thường kết hợp chúng cùng mứt dâu hay các loại trái cây để làm nhân, ngoài ra thưởng thức kèm các thức uống như cà phê, trà và đặc biệt là rượu táo. Giá của mỗi chiếc bánh crepe dao động trong khoảng 20.000 VNĐ - 40.000 VNĐ.

    Bánh crepe
    Bánh crepe
  6. Đây là loại bánh truyền thống của Pháp trong lễ Noel. Tại Pháp, giáng sinh mà thiếu đi món tráng miệng tuyệt vời này thì có lẽ bạn đã trải qua một lễ giáng sinh không hoàn hảo. Buchenoel trong tiếng Pháp có nghĩa là "khúc cây lễ giáng sinh". Đúng như tên gọi, chiếc bánh có hình một khúc gỗ với lớp kem socola phủ ngoài, bên trên và xung quanh được trang trí thêm những cây thông, thảm cỏ, ông già noel, nấm,quả việt quất,..


    Bánh được làm bằng cách sử dụng bánh bông lan xốp cuộn tròn lại thành hình trụ, phủ bằng socola hoặc kem bơ, dùng chiếc nĩa vạch lên sao cho giống vỏ của thân cây. Bánh khúc cây bắt nguồn từ tục lệ, trong đêm trước ngày giáng sinh, người ta thường chặt một khúc cây lớn thường là loại cây ăn quả như sơ ri, táo, đào hoặc loại cây lấy gỗ như cây sồi và đem vào nhà để làm lễ. Chủ nhà sẽ đặt khúc cây trên lò sưởi, sau đó làm lễ dâng rượu bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối và rượu nóng rồi bắt đầu cầu nguyện. Bột than từ khúc cây đã cháy này sẽ giúp gia đình đuổi được sự phá hoại của ma quỷ và thiên tai.


    Mọi người đều hy vọng khúc gỗ sẽ tồn tại trong ít nhất là ba ngày để có thể tránh những điều xấu trong năm mới.

    Bánh Buchenoel
    Bánh Buchenoel
  7. Bánh sừng bò là một loại bánh cực kì nổi tiếng tại Pháp. Bánh có hình dạng sừng bò rất đặc biệt, được người Pháp ưa chuộng dùng trong bữa sáng. Bánh sừng bò còn được gọi là bánh con cua hay bánh croa-xăng (từ tiếng Pháp croissant), có nguồn gốc từ Áo, là một dạng bánh ăn sáng làm từ pâte feuilletée (bột xốp), được sản xuất từ bột mì, men, bơ, sữa, và muối.


    Bánh ngọt con sò Madelleines còn được mệnh danh là “nàng thơ trong tiệc trà Pháp”. Bánh thuộc thể loại bánh gato cơ bản (sponge cake), được đặc trưng bởi hình dáng vỏ sò vô cùng xinh xắn.

    Bánh sừng bò
    Bánh sừng bò



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy