Top 8 Loại cá quý hiếm và đắt nhất Việt Nam

Xóm Thông 5055 0 Báo lỗi

Cá là một loài sinh vật khá phong phú và đa dạng về chủng loại, có nhiều loài cá với hình dạng kỳ quái có thể khiến chúng ta hoảng sợ khi bắt gặp. Tuy nhiên ... xem thêm...

  1. Cá sủ vàng còn có tên khoa học là Otolithoides Biauritus hay cá sủ vây vàng, chúng thường sống ở vùng biển Ấn Độ Dương, trong đó có Việt Nam. Loài cá này có giá trị y học cao, chiều dài tối đa của nó có thể lên đến 1,6m. Khối lượng con cá trưởng thành có khi lên đến cả trăm thậm chí là vài trăm kg. Bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu tự tiêu trong y học có giá trị hàng chục ngàn USD tùy theo kích thước. Rất nhiều người cho rằng việc ăn cá sủ vàng sẽ đem lại nhiều may mắn và phát đạt.


    Ở Việt Nam, chúng sống và sinh trưởng rải rác ở các vùng biển dọc theo cả nước, nhưng không còn nhiều do từng bị khai thác quá mức, dẫn đến tình trạng cạn kiện và gần như không thể nuôi trong môi trường nhân tạo. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt ngoài tự nhiên, mỗi tội hiếm!

    Cá sủ vàng
    Cá sủ vàng
    Cá sủ vàng
    Cá sủ vàng

  2. Cá chọi Betta có nguồn gốc xuất xứ của loài cá này là Thái Lan. Nó là một chiến binh bách khả chiến bại ở trong đấu trường chọi cá, loại cá này có đủ các màu sắc tuyệt đẹp trên cơ thể, giá cả của loài này cũng vô chừng. Cá nhỏ chỉ vài chục nghìn một con, nhưng cá lớn có khi lên đến vài nghìn USD. Tùy theo mức độ anh dũng của nó trên "chiến trường".


    Cá chọi Betta có thân thon dài, dẹp bên gần như hình chữ nhật. Miệng nhỏ nẳm ở đầu mõm, hơi xiên. Viền trên của đầu dốc xuống. Mắt to, xương trước mắt trơn. Vảy trên to vừa, thuộc loại vảy tròn. Các vây ở bụng có dạng như thanh kiếm, vây lưng nằm ở quá nửa sau của lưng. Qua lai tạo chọn giống, người ta tạo ra những cá thể cá chọi có vây lưng và vây hậu môn có kích thước rất lớn, thướt tha. Trong thiên nhiên, màu nền của cá là nâu đỏ, điểm những vân ngũ sắc màu lam lục và rất nhiều chấm đỏ, lục, lam xếp thành hàng bắt mắt.

    Cá chọi Betta
    Cá chọi Betta
    Cá chọi Betta
    Cá chọi Betta
  3. Cá chép Koi này có nguồn gốc từ Trung Quốc, thế nhưng Nhật Bản mới là nơi mà chúng được ưa chuộng và nuông chiều như thú cưng, trên cơ thể loài cá này có những màu sắc hoa văn giống như hình xăm mang nhiều ý nghĩa khác nhau, chúng là biểu tượng cho sự may mắn, thành công, biểu trưng cho ngọn lửa nghị lực trong cuộc sống. Điều này bắt nguồn từ điển tích cổ xưa “Cá chép vượt vũ môn hóa rồng”.


    Trải qua quá trình hàng thế kỉ nuôi và cho sinh sản, người Nhật đã lai tạo và nhân giống được nhiều loại cá Koi khác nhau. Người ta đặt tên giống cá dựa vào các gam màu trên thân và đặc điểm hình thể để phân biệt từng chủng loại. Tại Việt Nam, những người chơi cá Koi lâu năm thường kết hợp nuôi nhiều loại cá với đa dạng màu sắc để mang đến nhiều điều tốt lành nhất. Đàn cá nhiều màu sắc bơi lội chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ và thích thú.

    Cá chép Koi
    Cá chép Koi
    Cá chép Koi
    Cá chép Koi
  4. Cá rồng nước ngọt vảy vàng được du nhập vào Việt Nam từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore … dùng để làm cảnh với ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ. Đây cũng là một trong số các loài cá "sang, chảnh" nhất Việt Nam hiện nay vì chỉ nghe đến cái tên thôi người ta cũng đã cảm nhận được vẻ quý phái của nó rồi, nó được nhiều gia đình ở Việt Nam lựa chọn để nuôi dưỡng trong một cái hồ lớn chỉ có mình nó, vì loại cá này chỉ thích sống một mình. Giá thành của loài này thường khá cao từ vài triệu đệu đến vài trăm triệu đồng/con.


    Cá rồng được nuôi để làm cá kiểng phong thủy nên kích cỡ của chúng thuộc dạng trung bình. Trung bình, một chú cá khi trưởng thành có chiều dài cơ thể từ 20 – 70 cm, cân nặng dao động từ 1 – 4kg. Thân hình của cá tương đối thon, dài, khỏe mạnh và có xu hướng bẹt về 2 bên nên khi bơi rất nhanh. Loài cá này có phần vẩy rất to, vây ngực, lưng, vây hậu môn, râu miệng tương đối dài.

    Cá rồng nước ngọt vảy vàng
    Cá rồng nước ngọt vảy vàng
    Cá rồng nước ngọt vảy vàng
    Cá rồng nước ngọt vảy vàng
  5. Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm là loài cá được ưa chuộng tại Việt Nam trong nhiều năm, loài này có tên khoa hoc là Flower Horn. Chiếc đầu của nó trông ngộ nghĩnh như ông thọ, đây là tiêu chí để đánh giá giá trị của một con cá La Hán (cái đầu càng gù càng có giá trị). Cá la hán trên thị trường thường có giá rất cao thường vào khoảng 400-700.000 đồng/1 con cá giống. Cá trưởng thành thì có khi lên đến cả chục triệu, thậm chí là cả trăm triệu đồng/con.


    Cá trưởng thành có khá nhiều điểm đặc biệt được thừa hưởng bởi cá cha và cá mẹ đặc biệt là màu sắc lấp lánh trên thân không con nào giống con nào cả. Chúng có đuôi xòe đẹp và vây thường kéo dài, mắt không to, hai mang ngắn. Cá La Hán trưởng thành có kích thước từ 25 cm hoặc 30 cm tùy loài. Cá La Hán khá hiếu động và tò mò, bơi lội nhiều trong hồ và cũng thích phá phách những vật làm cảnh như đá, cây thủy sinh nên thường nuôi cá La Hán trong hồ trơn.

    Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm
    Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm
    Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm
    Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm
  6. Cá Ranchu (Nhật Bản) thường được biết đến như là vua của các loài cá vàng. Loài này sinh sôi và phát triển mạnh mẽ nhất tại "xứ sở mặt trời mọc". Hình dạng chung của Ranchu rất quan trọng. Cần phải có sự cân đối giữa phần đầu, thân và đuôi. Ranchu phải có khả năng bơi lội mạnh khỏe và khoan thai, cử động phải nhẹ nhàng và duyên dáng. Ranchu là loài cá khá dễ nuôi, tuy nhiên tuy nhiên để nuôi một con cá Ranchu chuẩn, không lai tạo thì lại không hề đơn giản, chính vì vậy mà giá của nó cũng khá cao.


    Cá Ranchu không có vây lưng, có thân hình trứng, có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

    Cá Ranchu
    Cá Ranchu
    Cá Ranchu
    Cá Ranchu
  7. Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới còn được mệnh danh là vua các loài cá cảnh và được giới chơi cá kiểng săn lùng ráo riết. Cá rồng platium là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, tương tự như dạng đột biến bạch tạng ở con người, làm cho cơ thể chúng có màu trắng toát, trong khi họ hàng của chúng có lớp váy đỏ hay xanh, vàng bắt mắt. Nó từng có giá bán lên tới 400.000 USD (gần 9 tỷ đồng) một con tương đương một chiếc siêu xe thể thao, tùy theo kích thước và tuổi đời.


    Không chỉ được ví như đế vương trong các loài cá, mà cá rồng còn được xem như một bảo bối, vật tượng trưng mang đến may mắn, tài lộc trong gia đình. Chính vì ý nghĩa này mà không ít người sẵn sàng chi hàng chục triệu thậm chí vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ để sở hữu một chú cá rồng độc, lạ này.

    Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới
    Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới
    Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới
    Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới
  8. Cá đuối nước ngọt Polka Dot là loài cá đuối sinh trường phát triển ở các con sông thuộc khu vực Châu Mỹ. Do môi trường sống cùng nguồn thức ăn khác nhau tạo nên sự đa dạng cho loài cá này. Cá đuối nước ngọt được xếp hạng thuộc top 3 loài cá cảnh đẹp và đắt giá nhất tại thị trường cá cảnh Việt Nam. Những hoa văn nổi bật cùng dáng bơi uyển chuyển sam được nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn làm thú cưng cho riêng mình. Vì đuôi sam có độc nên nuôi cá sam riêng một bể hay nuôi chung với các loài cá sống tại tầng trên và tầng giữa bể.


    Với màu sắc riêng biệt độc đáo, cùng ý nghĩa phong thủy nên hiện nay loài cá này là một trong những loại siêu cá cảnh có giá lên tới 100.000 USD/con (khoảng 2,27 tỷ đồng), có rất nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền để có được giống cá này làm cảnh.

    Cá đuối nước ngọt Polka Dot
    Cá đuối nước ngọt Polka Dot
    Cá đuối nước ngọt Polka Dot
    Cá đuối nước ngọt Polka Dot



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy