Top 15 Loài cây cảnh có ích cho sức khoẻ con người

Thao Tran 7295 0 Báo lỗi

Trong không gian nhà ở có thêm những màu xanh của cây cảnh quả thật là tuyệt vời, không khí thêm trong lành mà lại còn rất thẩm mỹ nữa. Đó là chưa kể đến những ... xem thêm...

  1. Cây nha đam hay còn được gọi là cây lô hội, là một loại cây cảnh sống lâu năm, ưa sáng và được trồng rất phổ biến trong các gia đình. Thân cây có nhiều thịt, trong thân có chứa lượng nước lớn, cây có lá màu xanh thẫm, chúng không có cuống lá và lá của cây nha đam thì chúng thường mọc sát vào nhau với đặc trưng là ở mép lá có đầy những gai nhỏ.


    Cây nha đam là loài cây cảnh được trồng khá phổ biến trong các gia đình, bởi nó sở hữu tính hữu dụng đáng ngưỡng mộ. Chỉ với một cậu cây nha đam nhỏ được trồng bên cửa sổ hay hiên nhà sẽ giúp hấp thụ các loại khí độc trong không gian nhà bạn như Cacbonic, Cacbondioxit và Aldehyde formic, nhờ đó mà tạo ra bầu không khí trong lành và sạch sẽ hơn rất nhiều.


    Bên cạnh đó, lá nha đam với tấm thân mọng đầy nước còn có công dụng dưỡng da, làm cho làn da thêm trắng và mịn hơn rất nhiều và đặc biệt rất thân thiện với làn da. Không những có công dụng làm đẹp, nha đam còn được dùng để nấu nước, nước nha đam có tính mát rất thích hợp để thanh nhiệt trong mùa hè nóng bức.

    Cây nha đam giúp làm sạch không khí
    Cây nha đam giúp làm sạch không khí
    Cây nha đam

  2. Cây thiết mộc lan (cây phát tài khúc hay cây phất dụ thơm) là loại cây cảnh thân gỗ, nhiều lá có nguồn gốc từ Tây Phi, thuộc họ Dracaenaceae. Điểm độc đáo ở loại cây này chính là khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc nhiều xung quanh vị trí cắt.

    Cây thiết mộc lan còn có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí khá tốt. Ví dụ các chất không an toàn trong không khí như: Cacbon monoxit, benzen, formaldehyde,... đều bị loại bỏ nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Hơn nữa, cây cảnh Thiết mộc lan là loài cây khá gọn nhẹ, là loài cây dễ trồng, có lá dài nhọn và bóng, viền lá có màu xanh nhạt. Do đó, việc lựa chọn và trồng cây thiết mộc lan rất phù hợp trong không gian nhà bạn.

    Thiết mộc lan có tác dụng hấp thụ khí độc
    Thiết mộc lan có tác dụng hấp thụ khí độc
    Thiết mộc lan
  3. Một cái tên khá quen thuộc và được trồng phổ biến ở mọi nơi – cây xương rồng. Được đánh giá là một trong những loài cây cảnh dễ trồng, là loài cây không háo nước, không cần quá nhiều công chăm sóc, thậm chí là có thể tự thích nghi vươn lên ngay cả trong môi trường sống khắc nghiệt. Vốn dĩ xương rồng được trồng như một loài cây cảnh có tác dụng trang trí trong nhà nhưng có một sự thật mà ít ai biết là chúng còn có khả năng điều hoà bầu không khí trở nên tươi mát và dễ chịu hơn rất nhiều.


    Trong cây xương rồng có các bộ phận có khả năng tạo ra các ion âm, chúng có tác dụng điều hoà sức khoẻ, nhất là ở người cao tuổi. Bởi vậy mà việc có một chậu xương rồng nhỏ trong nhà là rất cần thiết, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

    Xương rồng có tác dụng điều hoà không khí
    Xương rồng có tác dụng điều hoà không khí
    Xương rồng
  4. Cây hoa lài là loài cây bụi, chúng có nhiều nhánh nhỏ và dài, chúng là loài cây rất ưa sáng nên thường chỉ thích hợp trồng ở khuôn viên trong vườn nhà. Cây lài có hoa màu trắng, nhỏ li ti những rất bắt mắt và mang vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng. Với một chậu cây nhỏ ngát hương thơm và đặc biệt tốt cho sức khoẻ của mình và gia đình, đúng là chẳng có lý do gì để không sở hữu chúng ngay trong khuôn viên trong vườn nhà.


    Khi ánh nắng mặt trời tắt hẳn, những bông hoa lài sẽ toả mình đưa hương, một mùi hương thoang thoảng rất dễ chịu, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái từ trong tâm hồn. Theo những nghiên cứu từ Đông y, mùi thơm hoa lài còn có những công dụng rất đặc biệt với sức khoẻ con người, mùi hương dễ chịu đó giúp chúng ta có thể ngủ ngon hơn, đặc biệt có ích trong việc điều trị các chứng đau đầu, chóng mặt, ho và có tác dụng thanh nhiệt. Trong dân gian người ta vẫn dung hoa lài để ướp trà, mùi thơm hoa lài làm cho những ly trà trở nên đậm đà và lan toả mùi hương rất đặc biệt.

    Cây hoa lài rất tốt cho sức khoẻ
    Cây hoa lài rất tốt cho sức khoẻ
    Cây hoa lài
  5. Một chậu bạc hà xanh mướt nhỏ xinh sẽ làm ngôi nhà và góc làm việc của bạn thêm màu sắc và thú vị hơn rất nhiều. Là loài cây thuộc giống cây nhỏ, có màu xanh rất bắt mắt, dễ trồng và đặc biệt thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Để có một chậu cây bạc hà trên bàn làm việc của mình thì chỉ cần sử dụng một đoạn cây bạc hà, ngâm chúng vào nước đến khi sinh rễ, sau đó đem đi trồng vào một chậu đất là bạn đã có một mầm cây nhỏ nhắn đầy sức sống rồi.


    Bạc hà là loài cây có đặc trưng bởi mùi hương thơm mát dễ chịu, chúng tạo ra cảm giác sảng khoái cho con người sau những giờ làm việc căng thẳng. Trở về với ngôi nhà thân yêu và được hít hà hương thơm dễ chịu đó khiến xua tan mọi sự mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, mùi hương thơm dễ chịu của cây bạc hà còn có tác dụng làm thơm miệng, trị ho, giúp lợi tiểu, thậm chí mùi hương của chúng còn có thể xua đuổi côn trùng và muỗi gián.

    Bạc hà tốt cho sức khoẻ và có tác dụng đuổi côn trùng
    Bạc hà tốt cho sức khoẻ và có tác dụng đuổi côn trùng
    Cây bạc hà
  6. Tre cảnh là loại cây thuộc giống tre trúc nhưng chúng không mọc thành bụi to mà thường chỉ mọc thành những cụm nhỏ, bởi chúng mọc khá gọn gàng và không vươn quá cao nên tre cảnh là loại cây hoàn toàn có thể trồng được trong chậu.


    Ngoài tính thẩm mỹ cao nhờ việc trồng trong khuôn viên vườn nhà, tre cảnh còn có công dụng giúp thanh lọc không khí, tạo ra cảm giác yên bình, gần gũi cho ngôi nhà của bạn. Theo các nghiên cứu khoa học, tre cảnh còn có khả năng loại bỏ các chất độc có hại cho sức khoẻ ra khỏi không gian sống của gia đình bạn như khí benzene, formaldehyde.

    Trẻ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
    Trẻ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
    Tre cảnh
  7. Rau má cảnh thực chất chính là cây rau má quen thuộc mà chúng ta vẫn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Là loại thực phẩm có tính mát, thanh nhiệt, rau má trở thành loại rau sống được ưa thích hoặc xay lấy nước uống rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, chúng là loại cây rất dễ trồng, chúng mọc lan khắp nơi chỉ từ một nhánh nhỏ, đặc biệt phát triển nhanh và mạnh ở những nơi có nhiều ánh sáng và có độ ẩm tốt. Bởi vậy mà chúng được trồng khá phổ biến trong các gia đình.


    Ngoài tính thẩm mỹ và chức năng làm thức ăn, trồng rau má trong nhà còn giúp loại bỏ mùi hôi của sơn vữa, hút khí Clo, làm cho không gian sống trong nhà bạn trở nên trong lành và sạch sẽ hơn rất nhiều

    Rau má cảnh giúp loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc
    Rau má cảnh giúp loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc
    Rau má cảnh
    Rau má cảnh
  8. Cây hương thảo là loại cây cảnh có lá kim, chúng có màu xanh tươi và chúng có mùi thơm rất đặc biệt. Là loài cây ưa sống trong các môi trường nhiệt đới nên ở nước ta chúng được trồng khá nhiều.


    Hương thơm của cây hương thảo giúp thư giãn cơ thể, làm dịu đầu óc sau những giờ lao động mệt mỏi, đồng thời chúng còn có công dụng xua đuổi muỗi gián và côn trùng rất hiệu quả. Có hương thơm đặc trưng và có vị hơi chua nên cây hương thảo còn được dùng làm cây gia vị trong một số món Âu ở các nhà hàng cao cấp.

    Cây hương thảo giúp thư giãn đầu óc
    Cây hương thảo giúp thư giãn đầu óc
    Cây hương thảo
  9. Hiện nay, các gia đình người Việt đang khá chuộng trồng cây phong lữ trong khuôn viên vườn nhà. Bởi chúng là cây cảnh có tác động tốt cho sức khoẻ con người. Cây phong lữ vốn nổi tiếng trong các loại cây cảnh bởi lá của chúng có khả năng tạo ra những mùi hương đặc biệt, với cùng mùi hương đó nhưng mỗi người sẽ cảm nhận được mùi hương khác nhau. Hương thơm đặc biệt đó của cây phong lữ có tác dụng trị chứng trầm cảm, bồn chồn lo âu và xua đuổi muỗi, côn trùng.


    Bên cạnh các công dụng liên quan đến sức khoẻ con người, cây phong lữ còn cho ra những bông hoa to, chúng nở theo từng chùm, có màu hồng tươi hoặc màu đỏ hồng và cực kỳ đẹp dưới ánh sáng bình minh.

    Cây phong lữ tốt cho sức khoẻ
    Cây phong lữ tốt cho sức khoẻ
    Cây phong lữ
  10. Cây húng chanh là loài cây khá quen thuộc với mỗi người. Không chỉ là loài cây gia vị thơm ngon mà chúng còn sở hữu những công dụng liên quan đến sức khoẻ con người rất hữu ích. Cây húng chanh là loài cây có thân dày và khá mọng nước, lá của chúng hơi sần sùi và có lông nhám, gốc cây thường bị hóa gỗ. Hoa húng chanh có màu tím, nhỏ và thường mọc thành một nhành.


    Trong dân gian, lá và ngọn non của cây húng chanh có tác dụng trị ho rất tốt nhất là chứng ho gà dai dẳng của trẻ em. Lá húng chanh có vị chua nhẹ, hơi the và có mùi thơm mát rất đặc trưng. Hương thơm của cây húng chanh có thể trị chứng đau đầu, đau bụng và xua đuổi côn trùng nên chúng được trồng khá phổ biến trong các vườn nhà.

    Cây húng chanh tốt cho sức khoẻ
    Cây húng chanh tốt cho sức khoẻ
    Cây húng chanh
  11. Cây lưỡi hổ hiện nay đang được rất nhiều gia đình, cơ quan chọn làm cây cảnh trang trí. Cây lưỡi hổ không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà nó còn có tác động rất tốt đến sức khỏe con người. Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp, là loại cây thuộc họ Măng tây, có nguồn gốc Tây phi, là cây có sức sống rất bền bỉ, ngay cả khi ít có ánh nắng mặt trời. Do vậy, cây lưỡi hổ được trồng và trang trí khá phổ biến.


    Ngoài tác dụng trang trí và mang ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn rất tốt cho sức khỏe con người bởi nó lọc không khí rất tốt và có khả năng lọc không khí ngay cả ban đêm. Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố giúp cho căn phòng luôn trong lành, thoáng khí. Với khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí nên chúng có khả năng tăng cường nguồn oxy cho con người.

    Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố rất tốt
    Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí, hấp thụ độc tố rất tốt
    Cây lưỡi hổ
  12. Cây Trầu bà đã được biết đến như một loại cây cảnh, trang trí ở phòng khách, ở cổng, hành lang và bên cửa sổ gia đình, cây trầu bà vừa mang tính trang trí, vừa mang tính phong thủy, nó là loại cây dây leo, lá màu xanh và được chia làm nhiều loại khác nhau. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì cây trầu bà còn có tác dụng rất tốt tới sức khỏe con người.


    Trầu Bà là một loại cây thanh lọc không khí ô nhiễm và khí độc rất tốt. Cây trầu bà được các nhà khoa học NASA chọn là loại cây nên để trong phòng để loại bỏ độc hại trong không khí. Khuyến nghị phòng 10m2 thì nên có 1 đến 2 cây trầu bà. Nó sẽ làm trong lành không khí, giúp cho chúng ta thoải mái, thư giãn hơn. Một số loại khí độc, chất độc mà cây có thể hút được đó chính là các khí benzene, bức xạ của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử.

    Cây trầu bà giúp thanh lọc không khí và khí độc
    Cây trầu bà giúp thanh lọc không khí và khí độc
    Cây Trầu bà
  13. Cây cọ cảnh chắc không còn xa lạ với mọi người, cây cọ cảnh được biết đến là một loại cây cảnh trồng và trang trí cả trong nhà và khuôn viên bên ngoài, được sử dụng rộng rãi cả ở gia đình và cơ quan làm việc. Cọ cảnh có nhiều loại khác nhau nhưng được biết đến và sử dụng phổ biến là loại cọ thân lùn, lá xòe tròn không quá rộng.


    Cọ cảnh bên cạnh ý nghĩa trang trí và phong thủy thì còn được biết đến với tác dụng loại bỏ độc tố bởi kim loại nặng trong không khí và còn có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng. Bạn cũng hãy chọn cho gia đình mình một chậu cọ cảnh nhỏ xinh cho căn phòng khách nhé.

    Cây cọ cảnh giúp loại bỏ độc tố bởi kim loại nặng trong không khí
    Cây cọ cảnh giúp loại bỏ độc tố bởi kim loại nặng trong không khí
    Cây cọ cảnh
  14. Cây thường xuân là một trong những loại cây cảnh rất phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Loại cây này đặc biệt lý tưởng để trồng hàng rào trước sân hoặc trồng làm bóng mát. Không chỉ biết đến như là loại cây cảnh mà loại cây này còn có rất nhiều lợi ích cũng như nhiều công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ trị bệnh.


    Cây thường xuân sở hữu một công dụng nổi tiếng đó là khả năng chống lại các vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt, đối với những bạn bị viêm khớp, bệnh gout, bệnh thấp khớp, loài cây này còn có khả năng giải độc cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt sử dụng lá thường xuân sẽ giúp hệ thống gan, mật hoạt động tốt. Các chất độc trong cơ thể được giải phóng ra ngoài một cách nhanh chóng.

    Cây thường xuân có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người
    Cây thường xuân có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người
    Cây thường xuân
  15. Cây lan ý được biết đến là một loại cây trang trí, lan ý thường mọc thành từng bụi, lá có màu xanh, không quá cao nên được lựa chọn trồng trong chậu nhỏ và đặt trên bàn làm việc, phòng khách, cầu thang, lan can... Lan ý có ý nghĩa trang trí và phong thủy nên được sử dụng khá rộng rãi.


    Bên cạnh đó, cây lan ý còn được biết đến với khả năng tạo ra bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm và cung cấp oxy cho môi trường xung quanh. Cây lan ý không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.

    Cây lan ý tạo ra bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm rất tốt
    Cây lan ý tạo ra bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm rất tốt
    Cây lan ý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy