Top 14 Loại cây cảnh đem lại may mắn cho ngôi nhà của bạn

Xuân Thành 2401 0 Báo lỗi

Để trang trí và làm đẹp thêm cho ngôi nhà thân thương của chúng ta, mỗi gia chủ cần nên lựa chọn những loại cây cảnh phù hợp với phong thủy để đặt trong ngôi ... xem thêm...

  1. Loại cây này không những đem lại may mắn trong gia đình của bạn, mà nó còn có tác dụng chiêu tài, chiêu lộc rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp lễ Tết, khai trương cửa hàng, thăng chức. Đó là cây phát tài hay còn được gọi là cây kim tiền. Để thể hiện được sức sống mãnh liệt của mình thì cây có nhữn những ngọn lá vươn cao, sung sức. Theo tìm hiểu thì mọi người quan niệm rằng: Cây phát tài sẽ mang đến cho họ nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng khi lựa chọn loài cây phong thủy này trang trí trong không gian phòng khách.


    Đây là loài cây được rất nhiều người lựa chọn. Cây phát tài với những tán lá sum suê chính là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc. Hơn thế nữa, lá của cây phát tài còn rất đẹp, bóng, xanh mượt, tán lá cân đối. có tên gọi là "phú quý". Nếu bạn đặt những chậu cây này theo đúng hướng phong thủy thì nó có thể mang lại sự giàu sang và phú quý cho gia chủ. Loại cây này còn rất dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh nên phù hợp với những gia đình bận rộn. Giá tiền: ~150.000 VNĐ/ bình hoa.

    Bình kim tiền để bàn
    Bình kim tiền để bàn
    Cây Kim Tiền
    Cây Kim Tiền

  2. Những chậu cây nhỏ xinh này không chỉ khiến cho những góc nhà của bạn trông mát mẻ và đáng yêu mà còn đem sức khỏe và sự may mắn trong gia đình bạn. Cây Ngọc Bích còn có tên gọi khác là cây Phỉ Thúy, là loài cây thường xanh với nhánh dày và mượt. Lá nhỏ, hình tròn giống với đồng xu có màu xanh ngọc bích. Loài cây này không thích ánh sáng nên cần để ở nơi thoáng mát trong căn nhà của bạn. Cây chịu được bóng râm. Nó có thể sống tốt trong nhà với ánh đèn huỳnh quang nên được trồng nhiều trong chậu trang trí nơi bàn làm việc. Màu xanh mát của lá tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người trồng. Cây Ngọc Bích giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, hút bớt năng lượng xấu từ máy tính hoặc thiết bị điện tử.


    Cây rất hợp với người mệnh mộc. Khi trồng cây bạn nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy. Tránh chọn chậu cây màu trắng vì màu này thuộc hành kim sẽ khắc mộc. Trên thị trường cây cảnh hiện nay mỗi chậu Cây Ngọc Bích có giá từ: 200.000 VNĐ.

    Cây Ngọc Bich
    Cây Ngọc Bich
    Cây Ngọc Bích
    Cây Ngọc Bích
  3. Cây thường xuân Một loại cây cảnh có sức sống mãnh liệt và chống chịu được dưới mọi thời tiết. Gia chủ lựa chọn trồng loại cây này không cần phải có kỹ thuật chăm sóc cây cảnh cao siêu. Trong quan niệm dân gian, loài Cây thường xuân có khả năng trừ tà nên đem lại sự bình an trong ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, loài cây này còn mang lại may mắn và góp phần thanh lọc không khí giúp cho không gian trong căn nhà được thoáng mát và trong lành hơn. Cây thường xuân có tên khoa học: Hedera helix. Cây có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á. Nó thuộc loài cây leo, thường xanh. Chúng có khả năng sinh sống và lan trên bề mặt dốc cao tới 20- 30 mét. Ở nhiều nơi, chúng được trồng để tạo màu xanh và để làm hàng rào.


    Trên thân dây của thường xuân có nhiều đốt. Ở mỗi đốt sẽ có lá và rễ phát triển giúp cây bám chắc. Đối với cành non thường có lông phủ dạng vảy cá, lá non có màu xanh nhạt và đậm dần khi trưởng thành. Cây thường có hoa vào đầu thu, hoa nhỏ có 5 cánh, cánh hoa chụm lại như hình chiếc ô màu vàng nhạt. Sau khi cây ra hoa từ 1- 2 tháng sẽ thành quả. Quả thường xuân có màu hơn đỏ hoặc màu vàng. Nhưng thường cây thường xuân được trồng trong nhà ít có hoa và quả. Nếu cây được trồng ngoài vườn, trồng làm hàng rào và phơi nắng trực tiếp thì khả năng ra hoa và quả sẽ cao hơn. Mỗi chậu thường xuân có giá khoảng: 150.000 VNĐ.

    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
    Cây Thường Xuân
    Cây Thường Xuân
  4. Là một loại cây cảnh có khả năng chịu được bóng và ưa râm mát nên thường được đặt trong những góc nhà không quá bị chiếu sáng bởi ánh nắng. Cây lê phụng cơ này mang đến không khí hòa thuận và ấm êm trong ngôi nhà của bạn, gắn chặt tình yêu của gia chủ. Hơn nữa loài cây này có công dụng khai vận rất tốt nên phù hợp làm quà tặng trong những dịp như: Động thổ, ăn mừng nhà mới, khai trương và mừng dịp lễ Tết. Cũng có thể trưng bày cây tại phòng họp, khách sạn, văn phòng, nhà hàng... để tăng cường tài lộc. Nên đặt cây ở hướng Bắc và Đông Bắc để phù hợp với phong thủy và phát huy những công dụng mà cây này đem lại.


    Cây lê phụng cơ là loài cây có sức sống lâu bền, thời gian nở hoa dài, cách chăm sóc cũng khá đơn giản nhất là trồng cây lê phụng cơ cũng không quá khó. Cây thuộc họ dứa, có nguồn gốc từ vùng rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Lá của cây lê phụng cơ nhỏ, dài, mép lá lượn, trên lá có những đường vân dài thanh thoát chạy dọc chiều dài của lá. Cây có hoa màu trắng hoặc màu xanh. Đất trồng không cần màu mỡ, thậm chí, chỉ cần trồng trên trấu hun. Tuy nhiên, đất cần thoáng, ẩm, thoát nước tốt. Hệ rễ của cây không phát triển lắm nên cách bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất cho cây là bón phân qua lá. Giá mỗi chậu cây lê phụng cơ thường trong khoảng: 160.000 VNĐ.

    Chậu Lê Phụng Cơ ngộ nghĩnh
    Chậu Lê Phụng Cơ ngộ nghĩnh
    Cây Lê Phụng Cơ
    Cây Lê Phụng Cơ
  5. Củ cải đỏ không chỉ là thức ăn dinh dưỡng cho bé yêu của bạn. Mà hơn thế hình ảnh những cây củ cải đỏ tròn trịa và mập mạp mang ý nghĩa hạnh phúc tròn đây và viên mãn. Nên loại cây này mang lại những điều tốt đẹp với gia chủ như sự no đủ, ấm áp, viên mãn và may mắn. Những chậu cây này sẽ làm không khí gia đình bạn thật ấm cúng và vui mắt cho mọi người trong gia đình bởi sắc đỏ may mắn mà nó đem lại.

    Củ cải đỏ là loại cây lương thực được trồng trong khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng đạt mức tốt nhất người trồng nên thu hoạch khi củ vừa lớn, khoảng hơn 1 tháng kể từ khi gieo hạt. Với mục đích để làm cảnh, người trồng có thể nuôi củ cải trong thời gian lâu hơn, chịu khó chăm bón và tỉa lá cho tới khi củ cải đạt kích thước lớn nhất. Củ cải đỏ đã trồng để làm cảnh sẽ không thể tiếp tục chế biến làm thực phẩm. Bởi chỉ xét riêng về hàm lượng dinh dưỡng củ quá lứa đã bị xơ hóa, dinh dưỡng cũng đã bị chuyển hóa không thể ăn được nữa. Mỗi chậu củ cải đỏ thường có giá: 200.000 VNĐ/chậu.

    Chậu củ cải đỏ
    Chậu củ cải đỏ
    Củ Cải Đỏ
    Củ Cải Đỏ
  6. Nếu hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hoa hướng dương tượng trưng cho một tương lai tươi mới luôn hướng về phía trước. Thì những bông hoa hòe chính là tượng trưng cho phong thủy thịnh vượng. Dân gian tin rằng: “Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Mang biểu tượng của công danh và phú quý nên cây hòe được khá nhiều gia đình Việt lựa chọn trồng ở những góc sân trong căn nhà của mình. Hơn nữa loại cây này còn có tác dụng thảo dược, lá và mầm của loài cây này có thể làm trà uống. Hoa hòe ngoài tên gọi đó ra nó còn có một số tên gọi khác như: Cây hòe, hoa mễ, hòe hoa, hòe hoa mễ. Đây là loài cây thuộc họ đậu, có xuất xứ từ các nước Đông Nam Á và chủ yếu là tại Trung Quốc.


    Cây hòe
    người ta biết nhiều đến với công dụng chữa bệnh trong y học. Còn nói về hương sắc và mang nó đi so sánh với những loài hoa khác thì những bông hoa hòe tuy không nổi trộn nhưng mà nó lại mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt về phong thủy. Bởi vậy, rất nhiều gia đình lựa chọn cây hòe để đặt trong nhà như là một vị thần tài mang tài lộc đến cho gia đình. Mỗi giống con của cây hòe được bán từ: 30.000- 40.000 VNĐ/cây.

    Cây Hoa hoè
    Cây Hoa hoè
    Cây Hòe
    Cây Hòe
  7. Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều kiểu cây phất dụ khác nhau trong hầu hết các cửa hàng cây cảnh, hoa cảnh. Tuy nhiên, cây phất dụ trong các ứng dụng phong thủy thường là giải pháp được quan tâm nhiều nhất. Một loại cây cảnh khá bổ biến trong mọi gia đình Việt Nam. Bởi hình dáng nhỏ gọn mà cây Phất Dụ thường được ưa chuộng đặt trên những bàn làm việc, trang trí những góc nhà và đặc biệt được đặt ở bàn thờ với mong ước gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, tiền tài và danh vọng trong cuộc sống.


    Loài cây này có đến 20 loại ở Việt Nam và đa phần các loại cây này có khả năng chống chịu được với mọi thời tiết khắc nghiệt. Cây Phất dụ xanh biểu tượng của may mắn. Phất dụ gồm nhiều loại như: Phất dụ thơm là cây thiết mộc lan- thơm về đêm. Phất dụ rồng còn goi là huyết rồng- dùng làm thuốc chữa bệnh. Phất dụ lá hẹp gọi là bồng bồng- thường dùng làm bánh... Những người chơi cây cảnh phải chăm chút cho cây luôn luôn xanh tốt thì hiệu quả về mặt phong thủy mới đạt được kết quả cao. Mỗi cây phất dụ có giá tầm 50.000 VNĐ (chưa bao gồm chậu).

    Cây Phất Dụ
    Cây Phất Dụ
    Cây Phất Dụ
    Cây Phất Dụ
  8. Loài cây này cho ra những quả lựu trông rất đẹp và tròn trịa. Cây lựu cảnh thường rất hợp với ánh sáng Mặt Trời, thường đặt ở trước sân hay những nơi cạnh cửa sổ để ánh nắng có thể chiếu vào. Hơn nữa cây còn rất dễ chăm sóc và dễ trồng. Thông thường, lựu thường được trồng và nhân giống bằng phương pháp chiết cành. Việc này vừa nhanh chóng dễ dàng và có thể giúp lựu ra hoa nhanh hơn. Bạn có thể trồng ở trước nhà hoặc trong các chậu làm cây bonsai.


    Không chỉ có tác dụng làm cảnh đẹp, trang trí mà trồng lựu ở phía trước cửa nhà sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ cùng với những người trong gia đình. Thân của cây lựu có hình dáng rất đẹp. Nhất là khi nở hoa sẽ có màu sắc rực rỡ và đẹp mắt. Những quả lựu có màu hồng, đỏ và hình dáng những chiếc đèn lồng góp phần tô điểm thêm cho không gian của bạn. Đồng thời nó mang đến sự may mắn và vượng tài cho gia chủ. Vì vậy, đừng bỏ qua loài cây này cho ngôi nhà thân yêu của bạn nhé! Giá của mỗi cây lựu cảnh thường giao động trong khoảng 130.000 VNĐ.

    Bình lựu bonsai
    Bình lựu bonsai
    Cây Lựu Cảnh
    Cây Lựu Cảnh
  9. Hoa tươi là món quà tinh thần tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Mỗi một loài hoa đẹp đều mang ý nghĩa riêng. Hoa đồng tiền- một loài hoa thường thấy ở trong các khoảng sân của mọi gia đình Việt. Loài hoa này ưa nắng và dưới ánh Mặt Trời những bông hoa nở to tròn, đẹp mắt và màu sắc rực rỡ hơn. Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc. Vậy nên đối với nhiều người Việt, hoa đồng tiền còn mang lại sự may mắn và thành công.


    Như vậy, trong tất cả các loài hoa khi xét về phong thủy thì hoa đồng tiền là một trong những cái tên được nằm trong danh sách các loài hoa mang đến may mắn và tài lộc nhất. Chính vì thế mà hoa đồng tiền thường được lựa chọn rất nhiều trong các kệ hoa khai trương, hoa chúc mừng. Người gửi mong muốn rằng người nhận sẽ có nhiều điều may mắn và thành công hơn trong sự nghiệp của mình. Trong những dịp đầu năm mới mọi gia đình thường mua những chậu hoa này đặt trước cửa nhằm cầu mong mong sự may mắn, bình an và sức khỏe. Hoa đồng tiền tuy đẹp, nhiều ý nghĩa nhưng nếu dựa trên quan niệm về phong thủy thì không phải ai cũng tặng được hoa đồng tiền. Mà trước khi lựa chọn thì các bạn cần phải xem người nhận bao nhiêu tuổi và năm sinh nào nhé để chọn màu hoa phù hợp cho gia chủ. Mỗi chậu hoa đồng tiền mini được bán với giá tầm 50.000 VNĐ.

    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
  10. Bao thanh niên còn có tên gọi là cây thuyền trưởng đỏ hay cung điện đỏ. Nó thuộc về họ Ráy và nguồn gốc xuất xứ từ Mexico. Bao thanh niên không chỉ được biết đến ở đặc điểm hình thái nổi bật với lá bắt mắt màu đỏ tía, có gân hồng mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Nói về biểu tượng thì đúng như tên gọi: Bao thanh niên là loại cây biểu tượng cho sự mạnh mẽ, thanh liêm, trung thực và ngay thẳng. Mặt khác với màu đỏ rực cây bao thanh niên còn là biểu tượng của tình yêu trong cuộc sống.


    Với màu sắc đỏ và tươi tắn, loài cây này mang ý nghĩa quý phái và sang trọng. Nó đem lại sự thịnh vượng và phát tài cho gia chủ của mình. Đây là loại cây thích hợp với bóng râm và ưa mát nên thường được đặt ở trong nhà và trong các phòng làm việc. Cây bao thanh niên không chỉ đẹp mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành nên nó được trồng phổ biến trong văn phòng làm việc. Ngoài ra cây bao thanh niên sở hữu kích thước nhỏ, không tốn quá nhiều diện tích. Từ nhà ở, phòng ăn, phòng làm việc, phòng đọc sách... đều có thể trồng loài cây này. Cây bao tanh niên thường được nhập từ Trung Quốc và Thái Lan và giá của nó khi về tới các cửa hàng cây cảnh ở Việt Nam là: 150.000 VNĐ.

    Cây Bao Thanh Niên
    Cây Bao Thanh Niên
    Cây Bao Thanh Niên
    Cây Bao Thanh Niên
  11. Cây kim ngân được xem là cây đem lại may mắn tiền tài về cho người trồng. Đồng thời cây cũng mang một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại toát lên một cảm giác nhẹ nhàng khó tả. Chúng ta yêu thích và chuộng cây kim ngân phần lớn cũng vì ý nghĩa tiền tài mà nó mang lại.

    Xuất xứ của cây này là từ Mexico, vùng Trung hoặc Nam Mỹ. Chúng chủ yếu sinh trưởng trong khu vực đầm lầy. Cây kim ngân trong tự nhiên sẽ có hoa nở từ khoảng tháng 4- 11 hàng năm (tuy nhiên với cây kim ngân làm cảnh ngày nay bạn sẽ hiếm khi thấy điều này). Về lá thì khá đặc trưng, có người gọi là lá chân chim, có người gọi là lá kép chân vịt. Nhưng với hình thức trồng làm cảnh, phong thuỷ hiện nay thì cây kim ngân thường có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành. Tại Việt Nam, bạn có thể hỏi mua cây kim ngân với nhiều cái tên khác nhau như: Thắt bím, cây tiền (money tree plant- đây còn là tên tiếng anh của loại cây này), bím đuôi sam, bím tóc. Giá cây kim ngân khoảng 120.000- 320.000 VNĐ tuỳ thuộc vào kích thước cây và chậu.

    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
  12. Theo phong thủy, thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc. Nhất là khi cây ra hoa bởi đó là lúc báo hiệu tiền tài sắp đến với bạn. Nếu đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành mộc- đem đến may mắn cho gia chủ. Khi mua cây thiết mộc lan người ta thường tính theo số cành hoặc chậu. Ví dụ: 2 cành thì tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu, 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc, 5 cành đại diện cho sức khỏe, 8 cành cho phát tài phát lộc còn 9 cành thì lại là hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào và thời vận tốt đẹp đối với gia chủ… Chính vì thế khi mua thiết mộc lan về trồng bạn có thể dựa theo những ý nghĩa này mà chọn số lượng tùy vào mong muốn của bản thân.


    Ngoài ra, cây thiết mộc lan còn có khả năng thanh lọc không khí. Chúng có thể loại bỏ tốt một số loại độc trong không khí như: Cacbon monoxit (chất không màu, dễ bắt cháy và có độc tính cao), benzene, toluene, formallhelyde… mang lại không gian trong lành. Giá trên thị trường khoảng: 200.000 - 1000.000 VNĐ tuỳ vào kích thước và chậu trồng.

    Cây Thiết Mộc Lan
    Cây Thiết Mộc Lan
    Cây Thiết Mộc Lan
    Cây Thiết Mộc Lan
  13. Không phát triển tốt như thiết mộc lan nhưng thanh lan vẫn là loài cây phong thủy được không ít gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Đặc biệt, đối với các căn phòng mà có nhiều ánh sáng và nhiều kính thì thanh lan có tác dụng làm ẩm không khí, làm mát không gian trong phòng. Cây thanh lan có tên khoa học là Dracaena Angustifolia. Đây là cây cảnh thân gỗ có dáng thẳng đứng và cùng họ với cây cọ. Cây có hoa và khi hoa mọc dài, rủ xuống trông rất đẹp mắt. Cây thanh lan có khả năng loại bỏ các loại khí độc hại, diệt một số loại vi khuẩn có hại gây bệnh hô hấp cho con người. Vì vậy được sử dụng đặt phòng làm việc và văn phòng. Ngoài ra trong nhà ở, thanh lan được đặt ở chân cầu thang để giúp không gian căn nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.


    Cây thanh lan thường cao từ 1- 4m, lá màu xanh đậm, dẹt và dài. Chúng thường mọc lá ở ngọn cây, khi lá già rụng xuống có thể tạo thành đốt cây sần sì. Thanh lan có hoa màu trắng ngà rất độc đáo. Đặc biệt cây có nhiều thân phát triển từ gốc tạo nên những cụm lớn nhiều nhánh cây rất đẹp. Không gian nội thất trong nhà không thể thiếu được loài thanh lan bởi nó có nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống. Cành lá thanh lan khi già vẫn giữ được màu xanh đậm, không bị úa vàng. Giá bán khoảng 480.000 VNĐ/cây

    Cây Thanh Lan
    Cây Thanh Lan
    Cây Thanh Lan
    Cây Thanh Lan
  14. Theo như tìm hiểu của nhiều nền văn hóa phương Tây và phương Đông, thì cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nằm trong top 14 những cây cảnh có khả năng giải độc khí tốt nhất trong nhà. Vì vậy cây lưỡi hổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với ai yêu sức khỏe. Theo một số nghiên cứu thì cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống. Cây lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như: Nitrogen oxide và formaldehyde. Không những thế, Cây lưỡi hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và tỉnh táo khi thức dậy

    Cây lưỡi hổ rất hiếm khi ra hoa nếu trồng trong nhà, nhưng hoa của nó giống hoa huệ. Có thể nói cây lưỡi hổ là một loài cây cảnh cực kỳ dễ chăm sóc. Do vậy chúng ta không phải mất nhiều thời gian để chăm sóc cây như các loại cây khác. Giá cây lưỡi hổ khoảng: 150.000 VNĐ.

    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy