Top 15 Loại cây cảnh đẹp nên trồng trong nhà

Trán Dô 4377 1 Báo lỗi

Các loại cây cảnh, hoa lá không chỉ để khoe hương sắc, tạo nên một không gian tươi xanh, đầy màu sắc cho căn nhà của bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy nhất ... xem thêm...

  1. Một điều đặc biệt ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amino acid. Cỏ lan Chi thích hợp trồng trong nhà. Nhưng cần cho cây ra nắng 1 lần/tuần (tránh ánh nắng gắt ban trưa từ 11h – 14h30) là cây đã có thể sống khỏe

    Lan Chi được xếp vào loại cây cảnh mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho con người. Ngoài ra, cây lan chi còn là biểu tượng cho sự sống dẻo dai, sự kiên trì, bền bỉ trong cuộc sống. Cây lan chi nhỏ bé nhưng chúng chính là sự đại diện cho bản tính mạnh mẽ, kiên cường, không chịu khuất phục trước những khó khăn. Mặt khác, cây lan chi trồng trong nhà còn là loài cây có khả năng xua đuổi ma quỷ hay những điều không may mắn trong cuộc sống.

    Cỏ Lan Chi
    Cỏ Lan Chi
    Cỏ Lan Chi
    Cỏ Lan Chi

  2. Cây Dương Xỉ là loại cây thân thảo, mọc hoang tại nhiều khu vực ở nước ta, thậm chí ở trong sân nhà của chúng ta. Cây dương xỉ có tác dụng lọc sạch không khí ô nhiễm, giảm hàm lượng asen có trong đất, giúp loại bỏ nguy cơ gây ra những tổn thương cho sức khỏe như các bệnh về ung thư, thương tổn da. Cây dương xỉ không quá khó trồng, là loài cây trang trí nơi làm việc, tạo một góc xanh mượt để ngắm nhìn lúc rảnh rỗi cũng là một biện pháp thư giãn hiệu quả.


    Cây Dương Xỉ thường được trưng bày trên bàn làm việc, lối đi hoặc trong các quán cà phê. Loại cây này vừa dùng để trang trí vừa giúp lọc sạch không khí. Ngoài ra, cây dương xỉ còn được coi như 1 phương thuốc để chữa nhiều loại bệnh do dị ứng gây ra từ các đồ nội thất, giúp bạn tập trung và tràn trề năng lượng cho cả ngày làm việc hiệu quả. Dương xỉ tương đối dễ trồng, tuy nhiên, gió mạnh và không khí quá khô và nhiệt độ cao quá cũng khiến cây dương xỉ dễ héo. Tất cả những cây dương xỉ đều ưa ẩm và cần được để trong môi trường ẩm ướt để có thể phát triển tốt nhất.

    Cây Dương Xỉ
    Cây Dương Xỉ
    Cây Dương Xỉ
    Cây Dương Xỉ
  3. Hoa Cúc Vạn Thọ là một loài hoa rất gần gũi với chúng ta, bởi loài hoa này sở hữu nét dân dã, dễ trồng và chăm sóc, mau ra hoa và mang nhiều ý nghĩa phồn thịnh, tốt đẹp có rất nhiều ý nghĩa, ở mỗi quốc gia loài hoa này có 1 ý nghĩa khác như trong tiếng Thái thì có nghĩa là ngôi sao lấp lánh, còn ở Mexico và nhiều nước phương Tây, loài hoa này lại tượng trưng cho ngày tôn vinh người chết (Day of the Dead - diễn ra vào ngày 2/11 hàng năm.


    Hoa Cúc Vạn Thọ thường được trưng bày trong nhà vào dịp Tết bởi người ta quan niệm chữ "vạn" là biểu trưng cho sự tốt lành, cát tường, còn chữ "thọ" biểu hiện sự sống dài lâu để hưởng phúc lộc của con cháu. Tuy nhiên, hoa cúc vạn thọ cũng được dùng để trang trí trên bàn thờ gia tiên, trong các nghĩa trang, lăng mộ để thể hiện tình cảm đối với những người đã khuất, một tình cảm trường tồn vĩnh cửu. Cúc vạn thọ phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng đầy đủ và có thể chịu được trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Nếu trồng trong bóng râm và những nơi ẩm ướt, mát mẻ, cúc vạn thọ có khả năng mắc bệnh phấn trắng và sẽ không cho hoa tốt.

    Hoa Cúc Vạn Thọ
    Hoa Cúc Vạn Thọ
    Hoa Cúc Vạn Thọ
    Hoa Cúc Vạn Thọ
  4. Cây Phát Tài có tên khoa học là Dracaena Fragrans, hay còn được gọi là tre may mắn, tre phong thủy vì thân cây có các đốt giống thân cây tre. Loài cây này rất được ưa chuộng trong việc trưng bày tại các không gian sống như trong phòng làm việc, trang trí phòng khách, bàn thờ với với hy vọng sẽ xua đi vận đen để gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.


    Cây Phát Tài biểu trưng cho sự may mắn, an khang thịnh vượng cho gia chủ, vì nó có nhiều đốt rỗng nên đem đến sự hanh thông, tâm hồn tự do, tự tại khi được người khác trao tặng. Cây phát tài sẽ mang lại sự may mắn, phát đạt và vận mệnh tốt cho gia chủ. Khi được chăm sóc tỉ mỉ, theo thời gian, cây phát tài sẽ khoe lá bóng bẩy và có khả năng loại bỏ các độc tố trong không khí của căn nhà. Nếu được trồng trong nhiều năm, cây phát tài có thể sẽ bắt đầu ra hoa màu trắng vô cùng thơm và đẹp. Bạn nên trồng cây phát tài trong bóng râm hoặc nơi có ánh sáng chiếu qua một tấm lưới. Những chiếc lá của cây phát tài sẽ bị cháy xém nếu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hay trong điều kiện quá tối.

    Cây Phát Tài
    Cây Phát Tài
    Cây Phát Tài
    Cây Phát Tài
  5. Cây Lan Ý tên có khoa học là Spathiphyllum. Cây Lan Ý thích hợp trồng cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sống tốt ở nơi nắng gắt, khô hạn. Cây lan ý chủ yếu được dùng để trang trí trong văn phòng, phòng khách, phòng đọc sách và phòng ngủ, đại sảnh hay phòng triển lãm. Lá cây này cũng có thể dùng làm nguyên liệu cắm hoa.


    Cây Lan Ý có nghĩa khích lệ, động viên tinh thần của gia chủ. Vì thế, đây là loài cây thường được dùng để làm quà tặng với ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh cho người nhận. Lan ý là một loại cây trồng trong nhà rất dễ chăm sóc, thích hợp trồng ở nơi có ít ánh sáng. Đây cũng là một trong những loài cây trồng trong nhà có khả năng loại bỏ nhiều chất độc trong khí trong nhà, bao gồm cả những chất độc hại như formaldehyde và amoniac. Cây lan ý sẽ chịu được nguồn ánh sáng có cường độ thấp, nếu thiếu ánh sáng chúng cũng sẽ nở hoa không nhiều. Cây lan ý thích hợp trồng cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sống tốt ở nơi nắng gắt, khô hạn

    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý
  6. Cây Cọ Cảnh có vẻ đẹp hoài niệm cổ xưa pha lẫn sự mới mẻ, thanh tạo của thiên nhiên và đậm chất quê hương nên được dùng nhiều trong cả trang trí nội thất và ngoại thất. Cây cọ không những có tác dụng làm đẹp không gian sống mà còn có khả năng lọc khí rất tốt. Lá cọ có khả năng hấp thụ khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người. Không chỉ có vậy, cây cọ cảnh còn có thể đuổi muỗi, côn trùng, kiến, gián… giúp không gian trong nhà trở nên trong lành, thanh sạch.


    Cây Cọ Cảnh thu hút tài lộc, may mắn và giữ của, giữ lộc cho gia đình. Lá cây cọ cảnh xòe thành tán rộng có màu xanh hoặc xanh sẫm, nhìn rất bắt mắt. Vẻ đẹp hoang dại, mạnh mẽ của cây đem đến một không gian mới lạ, hấp dẫn, gần gũi hơn với thiên nhiên. Phần tán lá to rộng của cây cọ thể hiện sự tròn trịa, đủ đầy, giống như những bàn tay đang hứng lộc. Đây chính là lý do nhiều gia đình rất yêu thích loài cây này, bởi quan niệm đây là loài cây đem lại tài lộc, may mắn.

    Cây Cọ Cảnh
    Cây Cọ Cảnh
    Cây Cọ Cảnh
    Cây Cọ Cảnh
  7. Cây Vạn Niên Thanh thuộc loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc nhất và vẫn sinh trưởng, phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu không gian. Cây cũng thuộc top cây có khả năng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố, khử bớt chất độc của hiệu ứng nhà kính và rất thích hợp đặt ở văn phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, trước thang máy. Không gian nơi có cây vạn niên thanh luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái, trong lành, dễ thở.


    Cây Vạn Niên Thanh có thể sống đến 100 năm nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Chính vì thế, cây thường được chọn làm quà tân gia hoặc trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng. Cây vạn niên thanh có lá lớn và khá rực rỡ, có thể là loài cây trang trí hoàn hảo cho căn nhà hay văn phòng của bạn thêm sức sống. Cây vạn niên thanh cũng rất dễ chăm sóc, loài cây này có khả năng thích nghi được với các điều kiện ánh sáng ánh sáng khác nhau mà bạn không cần chăm sóc chúng quá nhiều.

    Cây Vạn Niên Thanh
    Cây Vạn Niên Thanh
    Cây Vạn Niên Thanh
    Cây Vạn Niên Thanh
  8. Cây Chuỗi Ngọc còn có các tên khác là cây sen đá chuỗi ngọc, cây tràng ngọc hay chuỗi ngọc rủ. Cây chuỗi ngọc thuộc loài cây thân thảo, buông rủ xuống những cành nhánh mềm mại tuyệt đẹp. Lá của cây chuỗi ngọc có hình trụ, hơi giống viên bi tròn, được xếp ngay ngắn, dày đặc trên cành giống như những chuỗi ngọc lấp lánh. Loài cây này xuất hiện rất nhiều ở Đà Lạt hoặc nơi có thời tiết mát mẻ phù hợp với môi trường sống của nó.


    Cây Chuỗi Ngọc thường được trồng trong chậu để treo trang trí quanh nhà, văn phòng sẽ tạo không gian sinh động, tươi mát và giúp không khí trở nên trong lành, thoáng đãng. Ngoài ra, là một loài của sen đá nên sen đá chuỗi ngọc còn là loài cây thể hiện một sự sống bền bỉ, mạnh mẽ, không gục ngã trước khó khăn. Đặc biệt, trong tình yêu, sen đá chuỗi ngọc còn là cách thể hiện cho tình cảm thủy chung, son sắt và bền vững của các cặp đôi. Ngoài ra, sen đá chuỗi ngọc còn là loài cây mang đến sự may mắn trong cuộc sống. Không chỉ có ý nghĩa phong thủy rất tốt, sen đá chuỗi ngọc còn hạn chế được tia bức xạ gây hại cho sức khỏe con người khi tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử.

    Cây Chuỗi Ngọc
    Cây Chuỗi Ngọc
    Cây Chuỗi Ngọc
    Cây Chuỗi Ngọc
  9. Cây Lưỡi Hổ còn có các tên gọi khác là cây lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thật và tên khoa học là Sansevieria Trifasciata. Cây lưỡi hổ có nhiều loại như lưỡi hổ vàng, lưỡi hổ đỏ, lưỡi hổ vằn,... Cây lưỡi hổ là loài cây nằm trong danh sách những loài cây có thể lọc không khí. Khi trưng bày loại cây này trong nhà sẽ có tác dụng làm sạch không khí giúp tạo ra nhiều khí oxy, giúp cải thiện tâm trạng rất tốt. Cây lưỡi hổ có khả năng loại bỏ formaldehyde và benzen ra khỏi không khí.


    Loại cây này mang đến sự may mắn, tài lộc và phú quý cho gia chủ nên thường được dùng làm quà tặng trong dịp khai trương , tân gia hoặc dịp chúc mừng năm mới. Trong các nền văn hóa ở phương Đông và phương Tây, Cây Lưỡi Hổ là loài cây phong thủy có tác dụng giúp trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa. Loại cây này rất dễ trồng, chúng sẽ phát triển tốt ở những góc tối của căn nhà. Không chỉ vậy, khi trồng cây lưỡi hổ trong nha, bạn sẽ có thể hạn chế mơ thấy ác mộng mỗi đêm. Để cây lưỡi hổ trên bàn làm việc cũng là một cách để trang trí và thư giãn mỗi khi thấy áp lực rất tốt.

    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
  10. Cây Trầu Bà còn được gọi là trầu bà xanh, vạn niên thanh hay hoàng tâm diệp. Cây trầu bà để trong nhà có tác dụng giúp giảm thiểu các khí độc từ máy tính nên thích hợp trong bài trí văn phòng làm việc, trên bàn học, bàn làm việc để mang lại vẻ xanh mát. Cây trầu bà là giống cây cảnh rất dễ trồng, chăm sóc cũng không quá cầu kỳ mà chúng vẫn có sức sống rất bền bỉ.


    Cây Trầu Bà không chỉ là một loài cây trang trí trong nhà, chúng còn mang ý nghĩa may mắn, thành đạt và bình an. Cây sẽ sang trọng hơn khi được trồng trong chậu nhỏ, có ý nghĩa là sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của gia chủ. Giống như một số loại cây như kim tiền, cây trầu bà cũng có khả năng đem lại bầu không khí trong lành. Trong phòng làm việc có từ một đến hai cây trầu bà cũng giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn mỗi khi thấy căng thẳng và áp lực. Cây trầu bà rất dễ trồng, bạn chỉ cần cắt cành và giâm xuống đất ẩm, một thời gian sau, cây sẽ phát triển xanh tốt theo ý muốn và bạn có thể đem trang trí trong nhà và nơi làm việc.

    Cây Trầu Bà
    Cây Trầu Bà
    Cây Trầu Bà
    Cây Trầu Bà
  11. Cây Phú Quý (tên khoa học là Aglaonema modestum) cây được phân biệt bởi thân màu trắng hồng đẹp, thẳng, nhiều nhánh, có nhiều cành và lá. Lá mỏng, hình bầu dục ở gốc, nhọn ở đầu. Lá to, mép nguyên, mép có màu đỏ hồng, mặt trên bóng màu xanh đậm. Cây có rễ dài, rễ chùm màu trắng ngà, là giống cây lai có nguồn gốc từ Indonesia. Loại cây này có nhiều tác dụng: sản xuất lượng lớn khí oxy, làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ các hoá chất như fomandehit, benzen hoặc các chất độc khác. Lưu ý, nhựa và quả cây này có độc tố.


    Trồng cây phú quý trong nhà, đặt nơi văn phòng giúp mang đến tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc. Cây phú quý được trồng khá đại trà, chúng có thể trồng trong chậu hay trồng ngoài vườn. Đây là loài cây phù hợp với rất nhiều kiểu dáng thiết kế của các ngôi nhà. Cây phú quý có khả năng chịu được bóng tối tốt, đó là lý do chúng rất được ưa thích trồng ở những góc khuất trong nhà. Bạn nên tưới nước cho cây phú quý thường xuyên khi mặt đất khô. Vào mùa xuân và mùa hè, bạn sẽ phải tưới cây thường xuyên hơn vào mùa thu và mùa đông.

    Cây Phú Quý
    Cây Phú Quý
    Cây Phú Quý
    Cây Phú Quý
  12. Tên khoa học của Hoa Phong Lan là Orchidaceae, là một loài hoa được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp tự nhiên và có nhiều màu sắc đa dạng như vàng, tím, trắng, hồng... Nét đặc trưng riêng của hoa phong lan mà ít loài hoa khác có được đó chính là những đốm nhiều màu sắc trên cánh hoa. Người Pháp gọi hoa phong lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, là những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy.


    Ở mỗi vùng miền, mỗi quốc gia đều có quan niệm khác nhau về hoa phong lan. Nhưng nói chung, Hoa Phong Lan luôn khiến cho con người ta thấy được vẻ đẹp cao quý, sang trọng, tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, niềm tin vào cuộc sống và hướng tới tương lai tươi sáng. Có rất nhiều gia đình trưng bày hoa phong lan trong nhà, đặc biệt là phòng khách để mang lại không gian tươi sáng cho ngôi nhà của mình. Mặc dù hoa phong lan thường được tìm thấy nhiều trong những khu rừng nhiệt đới nhưng khi trồng chúng trong nhà lại không cần tưới nhiều nước. Những bông hoa lan có màu sắc rực rỡ này tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian ngôi nhà của bạn.

    Hoa Phong Lan
    Hoa Phong Lan
    Hoa Phong Lan
    Hoa Phong Lan
  13. Một chút đỏ của những cánh hoa Hồng Môn sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, thời gian gần đây Hồng Môn rất được chuộng trồng thủy canh. Một chút đỏ của hoa, một chút vàng của nhụy, một chút xanh của lá và một chút trong veo của làn nước trong chậu thủy canh giúp cây hồng môn trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Cây có khả năng hấp thụ hiệu quả nhiều chất độc như xylen, toluen trong không khí và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.


    Cây Hồng Môn là loài cây này chẳng những tượng trưng cho tình yêu mà nó còn giúp mang đến may mắn cho chủ nhân của nó. Cây hồng môn khá giống với cây lan ý, chỉ khác ở màu sắc. Cây hồng môn có màu đỏ rực rỡ không chỉ là đại diện của tình yêu mà còn là biểu tượng lòng hiếu khách. Ngoài ra, có nhiều quan điểm cho rằng, khi trồng cây hồng môn trong nhà, màu sắc có sự biến đổi màu sắc từ đỏ, cam sang cam nhạt chính là biểu tượng cho vòng đời của con người. Hoa hồng môn cũng là loài hoa mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Đây là loài cây rất nên có trong phòng làm việc hay trong nhà của những người có mệnh Hỏa hay mệnh Thủy.

    Cây Hồng Môn
    Cây Hồng Môn
    Cây Hồng Môn
    Cây Hồng Môn
  14. Nếu bạn cần một “chiếc máy” báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí thì Cây Nha Đam là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nha Đam có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Chẳng những báo hiệu, nha đam còn có tác dụng tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như fomandehit, benzen. Với những ai muốn có 1 tinh thần vững chắc, minh mẫn trong công việc thì nên trồng một cây nha đam trên bàn làm việc của mình.


    Cây Nha Đam là loại cây tượng trưng cho sự như ý cát tường, giúp đem đến vận may và vẻ thẩm mỹ rất đặc biệt cho không gian. Cây nha đam cũng rất hữu ích vì phần nước ép từ lá nha đam có thể được sử dụng để giảm đau khi có những vết xước và bỏng. Cây nha đam dễ trồng những bạn nên chú ý đến điều kiện ánh sáng tại nơi trồng loài cây này. Không nên trồng cây nha đam ở nơi có ánh sáng quá gắt vì điều này có thể làm cây bị héo và lá vàng. Cây nha đam nên được trồng trong chậu đặt gần cửa sổ nhà bếp để tiện cho việc sử dụng và có đủ ánh sáng và độ ẩm.

    Cây Nha Đam
    Cây Nha Đam
    Cây Nha Đam
    Cây Nha Đam
  15. Hoa Đồng Tiền hay còn được gọi là cây kim tiền hoặc cúc đồng tiền. Loài hoa này là biểu tượng cho mùa xuân, sự tươi trẻ, xuân sắc. Hoa đồng tiền rất đa dạng về màu sắc như màu: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam...Hoa đồng tiền được yếu thích bởi những bông hoa rực rỡ, lâu tàn, thân ngắn và những chiếc lá xanh mơn mởn. Hoa đồng tiền thường được dùng làm quà tặng, giống như cái tên, tặng một bó hoa đồng tiền hay một chậu cây đồng tiền vào dịp tân gia hay dịp Tết chính là cách thể hiện lời chúc tốt đẹp "tiền vào như nước" đến với gia chủ. Đây là một trong những loài cây ý nghĩa nên trồng trong nhà!


    Hoa Đồng Tiền là loài hoa thường được trưng bày trong dịp Tết với hy vọng mang đến nhiều may mắn, tài lộc và của cải cho gia chủ. Hoa đồng tiền với vẻ đẹp tươi sáng còn là biểu tượng cho tình yêu và hạnh phúc. Hoa đồng tiền trồng ngoài trời rất dễ nhưng nếu đem trồng trong nhà thì cần phải chú ý nhiều hơn. Bạn không nên trồng cây đồng tiền tại nơi có ánh sáng quá lớn, không nên để cây ở nơi có nhiệt độ trên 21 độ C. Tưới nước cho cây ngay khi phần đất trồng cây khô trên bề mặt và hãy nhớ loại bỏ hoa và lá héo.

    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy