Top 13 Loài cây có hình thù kì lạ nhất thế giới

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 2350 0 Báo lỗi

Xung quanh chúng ta luôn tồn tại những điều vô cùng lí thú mà có thể bạn chưa nhận ra. Nhiều người kì lạ trở nên nổi tiếng, nhiều con vật có tính cách kì lạ ... xem thêm...

  1. Bottle là loài cây độc nhất trên thế giới sống tại khu vực Namibia. Cây Bottle là một loài cây có dáng y hệt một chiếc bình hoa, chúng có hoa rất đẹp màu hồng, trắng và đen đỏ ở phần nhụy hoa, được sinh trưởng tại đảo Socotra Namibia và được coi là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới.


    Mặc dù là loài cây có độc tính mạnh nhưng hoa của chúng lại vô cùng thơm và đẹp với hai màu chủ đạo là hồng và trắng, điểm chút đen đỏ ở phần nhụy của hoa. Độc tố của loài cây này được cho biết là nằm ở nhựa cây. Nếu không cẩn thận, sẽ rất dễ bị trúng độc khi nếm phải nhựa của chúng.

    Cây Bottle
    Cây Bottle
    Cây Bottle
    Cây Bottle

  2. Cây Wawona là một cây tùng bách sống tại rừng Mariposa của nước Mỹ. Vào năm 1881, cây này được đục xuyên qua thân giống như một đường hầm, thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan.


    Cây Wawona cũng có tuổi thọ khá cao khoảng 2300 năm tuổi. Do trận bão tuyết năm 1969 tại Mỹ đã làm cây bị đổ và không cứu được.


    Sau khi sự ra đi của thắng cảnh thực vật này được thông báo trên Facebook, rất nhiều người đã ngậm ngùi chia sẻ lại những khoảnh khắc gắn bó với nơi đây. Ban quản lý công viên cũng bày tỏ sự tiếc nuối và hàm ý trang trọng rằng cây đã trở về với đất mẹ - nơi nó được sinh ra và lớn lên suốt những năm qua.

    "Thân cây mang nhiều biểu tượng ý nghĩa này đã là nguồn cảm hứng của rất nhiều khách đến thăm. Tuy nhiên, cơn bão vừa qua có lẽ đã quá sức chịu đựng đối với nó."

    Cây Wawona
    Cây Wawona
    Cây Wawona
    Cây Wawona
  3. Cây Baobab được biết đến là một loại thực vật đặc biệt trên thế giới và từng được xuất hiện trong chuyện Hoàng tử bé của Antoine de Saint-Exupéry. Loại cây này có nguồn gốc lâu đời từ châu Phi và đây cũng là loại cây quốc gia của Madagascar. Cây Baobab nổi tiếng độc nhất vô nhị với hình dáng và công dụng đặc biệt.


    Cây Baobab là loài cây có hình ấm trà đặc trưng của vùng Madagascar. Cây có tuổi thọ và chiều cao khá lí tưởng khoảng trên dưới 1000 năm tuổi với chiều cao từ 60m - 80m. Hoa của chúng cũng khá đặc biệt là chỉ có thể duy trì trong 1 ngày sau khi nở hoa. Loài cây này hiện nay vẫn còn nhưng số lượng khá ít và đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

    Cây Baobab
    Cây Baobab
    Cây Baobab
    Cây Baobab
  4. Cây bông gòn được biết đến tại vùng Ta Prohm thuộc đất nước Campuchia. Đây là cây sống ở quanh ngôi đền cổ và người ta gọi đó là đền Ta Prohm.


    Với sự bao bọc của rễ cây xung quanh ngôi đền làm cho ngôi đền trở nên cổ kính và huyền thoại hơn. Trong đền còn có cả quả của cây như được hiến dâng lên thần thánh để trả ơn nơi cư trú. Ngôi đền này còn được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

    Cây bông gòn
    Cây bông gòn
    Cây bông gòn
    Cây bông gòn
  5. Cây cong là loài cây sống ở vùng Gryfino thuộc đất nước Tây Ban Nha. Loài cây này có hình dáng cong ở gốc cây đến một nửa thân thì thẳng. Nhiều người cho rằng cây cong này được hình thành bởi sự tác động của cơ học.


    Nhưng cho đến nay thì loài cây này vẫn mọc cong như vậy và chưa có lời lí giải về sự cong của nó.

    Cây cong
    Cây cong
    Cây cong là loài cây sống ở vùng Gryfino
    Cây cong là loài cây sống ở vùng Gryfino
  6. Cây Sunland Baobab là loài cây sống ở tỉnh Limpopo của Nam Phi. Cây được biết đến với hình dạng giống như một con voi khổng lồ và rỗng tự nhiên. Với chiều cao lí tưởng 20m, cây được xếp vào là một trong những câu cổ nhất thế giới với tuổi thọ khoảng 6.000 năm tuổi.


    Khi khám phá ra loài cây này, người ta đã cải tạo nó thành một quán bar rất đắt khách. Quán đắt khách không phải vì đồ ăn, thức uống hấp dẫn mà hấp dẫn bởi chính là sự kì lạ của cái cây Sunland Baobab.

    Cây cổ thụ Sunland Baobab
    Cây cổ thụ Sunland Baobab
    Cây Sunland Baobab
    Cây Sunland Baobab
  7. Cây Burmis là một cây thông mềm có hình người nằm gần Alberta, Canada. Cái cây này rất không bình thường. Thực tế rằng nó đã chết vào những năm 1970 nhưng cho đến giờ nó vẫn đứng sừng sững và không có dấu hiệu bị mục nát.


    Ước tính cây này khoảng 600-750 năm tuổi cho tới khi chết. Cây Burmis cũng từng bị đổ và gãy cành nhưng người dân địa phương đã dựng lại. Cây Burmis là một trong những cây thu hút giới nhiếp ảnh nhất trên thế giới.

    Cây Burmis
    Cây Burmis
    Cây Burmis
    Cây Burmis
  8. Cây Hà thủ ô có hình dạng giống một con người được phát hiện bởi một người nông dân thuộc tỉnh Quý Châu - Trung Quốc. Cây có đầy đủ bộ phận của một cơ thể như chân, tay, mắt, mũi, tóc,... Cây dài 41cm và nặng 6kg được sử dụng trong đông y để chữa bệnh.


    Theo Bách khoa toàn thư Trung Quốc, hà thủ ô là loại cây lâu năm, có gốc phình thành củ to, thuôn dài, có màu nâu sẫm. Loại cây này thường sinh trưởng ở các hang động, sườn núi, khe đá; có tác dụng an thần, bổ huyết, giải độc, thường được sử dụng trong y học cổ truyền.

    Cây Hà thủ ô
    Cây Hà thủ ô
    Cây Hà thủ ô
    Cây Hà thủ ô
  9. Nấm ngón tay thuộc học nhà nấm được người ta tìm thấy ở các khu rừng có cây mục nát ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cây được biết đến là loài cây khá độc và có hình dáng giống ngón tay người, chỉ khác là chúng màu đen.


    Hãy cẩn trọng với loài nấm độc này vì nó có khả năng gây chết người chỉ bằng việc bạn ăn phải nó.

    Nấm ngón tay
    Nấm ngón tay
    Nấm ngón tay
    Nấm ngón tay
  10. Cà độc dược lùn là loài thực vật có hoa trong họ cà có vẻ như có xuất xứ từ vùng Mexico nhưng hiện tại, nó trở thành thực vật tự nhiên tại nhiều nơi khác.


    Gọi là cây cà độc dược vì độc tính của nó được liệt vào hàng nguy hiểm nhất trên thế giới bởi toàn thân chúng là độc. Chỉ cần chạm vào cây, da của bạn cũng có thể bị phồng rộp, mẩn ngứa thậm chí ngộ độc da. Mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng khi chẳng may bạn ăn phải quả của chúng. Họng và miệng của bạn sẽ phồng rộp, nếu không được cấp cứu kịp thời chắc chắn bạn sẽ gặp chuyện không may với một cái chết đau đớn.

    Cây cà độc dược
    Cây cà độc dược
    Cà độc dược lùn
    Cà độc dược lùn
  11. Những “cục đá biết nở hoa này” trông thật đáng yêu làm sao! Cứ nhìn chúng mà xem. Đây là loài thực vật bản địa sống tại những vạt sa mạc ở miền Nam châu Phi. Những cái cây mọng nước thông minh này hẳn phải là bậc thầy trong làng diễn xuất, khi “giả vờ” thành những cục đá để tránh bị những con vật khát nước ngấu nghiến.


    Cách ngụy trang của chúng hiệu quả tới mức đôi khi các chuyên gia cũng khó mà tìm ra được chúng. Tuy vậy, phần lớn cây thạch lan đá trổ bông hớn hở như hoa cúc vào mùa thu và đầu đông, khiến cho thân phận “thực vật” của chúng bị bại lộ. Nhưng cũng không có cách nào khác, vì một cái cây cần phải làm những gì nó cần làm.


    Chưa hết, loài cây lãng mạn này còn một năng lực đặc biệt khác khiến chúng không ngại những vùng đất khô cằn, vì nếu trời không có mưa, chúng vẫn có thể sống khoẻ bằng hơi sương.

    Cây thạch lan đá
    Cây thạch lan đá
    Cây thạch lan đá
    Cây thạch lan đá
  12. Mọc trên hòn đảo El Hierro, Tây Ban Nha, loài cây này có tên El Arbol de la Sabina, nghĩa là "cây bách xù". Chất lỏng do cây sinh ra sẽ trở thành rượu gin khi chưng cất. Hình dáng kỳ lạ của nó là kết quả của những cơn gió thường xuyên thổi qua.

    El Arbol de la Sabina
    El Arbol de la Sabina
    El Arbol de la Sabina
    El Arbol de la Sabina
  13. Đây là một cái cây rất đặc biệt vì nó nằm giữa sa mạc ở Bahrain và tồn tại được khi gần đấy chẳng có một nguồn nước sạch nào. Cái cây đã khoảng 400 tuổi và cao 9,75 mét. Những cây Mesquite và cây Khejri phát triển hệ thống rễ cây cực sâu, bằng cách này các nhà khoa học tin rằng các cây này có thể tìm tới nguồn nước để cung cấp cho cây.


    Tuy nhiên với cây Sinh Mệnh thì vẫn chưa có lời giải thích cụ thể về việc này. Nơi đây là một điểm thu hút khách du lịch với hơn 50.000 lượt khách mỗi năm. Người địa phương tin rằng đây chính là vườn địa đàng trong truyền thuyết. Cây Sinh Mệnh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

    Cây sinh mệnh
    Cây sinh mệnh
    Cây sinh mệnh
    Cây sinh mệnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy