Top 10 Loại cây dễ trồng trong nước có thể bạn chưa biết

Thái phương kiều 835 0 Báo lỗi

Cây thủy sinh là những loài cây cảnh được trồng trong nước và thích ứng trong môi trường nước ngọt. Khác với những loài cây cảnh trồng trong đất, cây thủy sinh ... xem thêm...

  1. Đứng đầu danh sách chính là loại cây rất quen thuộc với đồng quê, con người Việt Nam đó là: Cây mạ non trong nước. Cây mạ non hay còn gọi là lúa nước. Hiện nay với sự phát triển của kĩ thuật, các phương pháp canh tác mới ra đời. Từ đó cây mạ non không chỉ được dùng trong nông nghiệp. Bằng phương pháp thủy canh, cây mạ non trở thành vật trang trí phong thủy. Với màu xanh tươi mát, hương lúa thơm ngát, loại cây này mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái.


    Mặt khác, cây mạ non nằm trong 5 loại cây lương thực trên thế giới như: Ngô, lúa mì, sắn và khoai tây. Loài cây này có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở châu Phi và Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cây mạ non gắn với hình ảnh ruộng đồng, về làng quê và hình bóng của người nông dân. Không những vậy, cây mạ non hay những loại cây cảnh khác đều là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển của kĩ thuật nuôi trồng hiện đại. Khó có thể nghĩ rằng, một loài cây trước đây chỉ có thể sống dưới ruộng dưới đồng ngày nay có thể được đặt trong chậu nhỏ và gọn. Không những vậy, cây mạ non còn mang ý nghĩa đặc biệt về sự ấm no và thuần khiết. Những lá mạ non như mầm lộc mang lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Một chút hương vị đồng quê, một chút xanh mát tự nhiên, một chậu mạ non trên bàn ăn hay nhỏ xinh trên bàn trà là sự hoà mình vào tự nhiên, hoà mình vào thời thơ bé. Sẽ rất thú vị với một chậu mạ non trên bàn khách, từng mầm mọc đều tăm tắp và thật ấn tượng nếu chủ nhà trang trí thêm chú cò trắng như đưa ta quay ngược về tuổi thơ.

    Cây mạ non trở thành vật trang trí phong thủy
    Cây mạ non trở thành vật trang trí phong thủy
    Cây mạ non
    Cây mạ non

  2. Đại hồng môn và tiểu hồng môn còn có tên gọi khác là vỹ hoa đỏ hoặc cánh buồm đỏ. Cây thuộc họ thực vật ráy. Cây hồng môn mọc thành bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt. Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, cong. Mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh và quả mọng. Cây hồng môn trong phong thủy tượng trưng cho tình yêu, lòng hiếu khách. Ngoài ra cây rất phù hợp với người mệnh hỏa và mệnh thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho những người bản mệnh này. Cây phù hợp làm cây để bàn, phòng khách, quầy lễ tân, trang trí quán cà phê, các góc nhỏ trong nhà. Cây có tác dụng thanh lọc không khí.


    Thuộc dòng cây cảnh văn phòng nên hồng môn rất dễ sống và chăm sóc, hoa dạng lưỡng tính nên hoa cũng ra liên tục. Để cây đẹp và khỏe mạnh bạn chỉ cần một số chú ý nhỏ về nước và ánh sáng, nước - hay chính là độ ẩm của đất thì độ ẩm khoảng 70 - 80%, tương ứng mỗi lần tưới ẩm khoảng 3/4 chậu cây. Nếu thời tiết ẩm, lạnh có thể 1 tuần tưới 1 lần. Nếu thời tiết khô, nóng thì 1 tuần tưới 2 lần. Nếu chậu bị khô, cây sẽ có màu lá nhạt, ủ rũ. Ngược lại nếu thừa nước thì cây đễ bị thối do nhiễm bệnh, nên bạn đừng tưới nhiều quá. Nhiệt độ thích hợp đối với cây hồng môn là từ 15- 30 độ C, nếu nhiệt độ thấp hơn 15 độ c thì cây sẽ sinh trưởng và phát triển chậm, còn nếu trên 30 độ c thì cây bị vàng lá, thối lá, thậm chí là chết.

    Cây hồng môn trong phong thủy tượng trưng cho tình yêu , lòng hiếu khách.
    Cây hồng môn trong phong thủy tượng trưng cho tình yêu , lòng hiếu khách.
    Cây hoa hồng môn
    Cây hoa hồng môn
  3. Hoa huệ tây hay còn gọi là hoa dạ lan hương là loài hoa rất đẹp. Nó được coi là một biểu tượng cho sự tinh khiết, ân sủng, đức hạnh, lòng chung thuỷ, cao thượng, ngây thơ, hy vọng.... Huệ tây có rất nhiều màu sắc khác nhau: Hoa huệ tây đỏ, hoa huệ tây tím, hoa huệ tây trắng, huệ tây cam... Mỗi màu sắc không chỉ mang tới vẻ đẹp rực rỡ đa dạng cho loài hoa huệ. Nó còn giúp cho những ý nghĩa của hoa huệ được đa dạng và sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, khác với hoa huệ ta huệ tây được sử dụng đa dạng hơn. Nó được sử dụng để trang trí không gian nhà ở, phòng làm việc hay các buổi tiệc sang trọng…


    Dáng vẻ tao nhã với những bông hoa hình chuông mọc liên tiếp nhau, tầng hoa này trên tầng hoa kia tạo thành một hình tháp duyên dáng trên những cuống hoa thanh thoát. Khi được cho vào chậu thủy tinh để tạo thành cây trong nước, cây hoa huệ tây trông sang trọng hơn hẳn. Chính bởi sắc đẹp này đã khiến nó trở thành biểu tượng của sắc màu thiên nhiên, loài hoa mong manh có mùi hương nồng nàn.

    Hoa huệ tây để bàn.
    Hoa huệ tây để bàn.
    Hoa huệ tây hay còn gọi là hoa dạ lan hương
    Hoa huệ tây hay còn gọi là hoa dạ lan hương
  4. Cây thịnh vượng có màu xanh pha lẫn hồng, lá bản to, cọng lá màu trắng ngà hoặc hồng nhạt. Trên mặt lá có những đốm màu xanh chấm phá rất đẹp. Đặc biệt trên lá có điểm những đốm màu xanh chấm phá rất ấn tượng. Cây cao khoảng 25- 30 cm. Vốn là loại cây ưa bóng rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà vì nó có thể sinh trưởng tốt trong môi trường sử dụng máy điều hòa.


    Đây là loại cây để bàn. Có thể trang trí trong phòng làm việc, trong phòng ngủ.Giống như tên gọi, cây thịnh vượng là loài cây đem đến điều tốt lành, may mắn cho gia chủ, góp phần tô điểm không gian sống thêm phần sang trọng và cuốn hút. Cây thịnh vượng đem đến sự an khang, hưng thịnh rất tích hợp làm quà tặng trong các dịp lễ tết. Ngoài ra nó có một ý nghĩa mà ít người biết đến đó là: Cây thịnh vượng góp phần giải trừ tà mà, xu đi những xui xẻo trong cuộc sống, củng cố niềm tin và sự hưng thịnh giàu sang cho gia chủ. Và đây cũng là một món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân của bạn.

    Cây thịnh vượng để bàn.
    Cây thịnh vượng để bàn.
    Cây thịnh vượng
    Cây thịnh vượng
  5. Chỉ cần một bình nước là cây trúc phú quý có thể phát triển rất tươi tốt. Cây có sức sống mạnh mẽ không cần thay nước cả năm mà vẫn sinh trưởng mạnh mẽ. Trong phong thủy trúc phú quý mang nhiều ý nghĩa may mắn rước tài lộc về cho người chưng cây nên thường được chọn là quà biếu trong các dịp lễ tết. Các cây đơn trúc phú quý được ghép lại và uốn thành các biểu tượng may mắn, 2 hoặc 5 cây giúp tăng tài vận, 4 cây đại diện cho mệnh kim giúp tăng hiệu quả chiêu tài. Trúc phú quý được đánh giá là một loài cây cảnh đẹp, thích nghi tốt trong môi trường nước. Nó thường được trồng văn phòng, nhà ở nên được dùng để trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Dù đặt trúc phú quý ở đâu thì nó cũng đều phát huy hết công dụng của mình, biến không gian trở nên tươi mát hơn.


    Cây trúc phú quý đặt trên bàn làm việc còn giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí. Nên bạn sẽ được hưởng một bầu không khí lành mạnh tại nơi có sự hiện diện của cây cảnh này. Bên cạnh đó, trúc phú quý còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Từ xưa đến nay, giống cây này được trồng với ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Nhiều người quan niệm, khi đặt một chậu trúc trên bàn làm việc thì sự nghiệp suôn sẻ, có nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến như diều gặp gió.

    Cây trúc phú quý đặt trên bàn làm việc còn giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí.
    Cây trúc phú quý đặt trên bàn làm việc còn giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí.
    Cây trúc phú quý thường được mọi người mua về chưng trong gia đình
    Cây trúc phú quý thường được mọi người mua về chưng trong gia đình
  6. Cây trầu bà có giá cả rất phải chăng đa dạng về chủng loại. Nó được bày bán nhiều trong chợ hay siêu thị. Cây trầu bà có thẻ trồng trong đất hoặc thủy sinh đều được. Bạn mua cây về nhỏ nên rửa sạch đất sau đó cắm vào bình nước để trầu bà tự phát triển. Cây trầu bà có nhiều loại với màu sắc và kích thước khác nhau tuy nhiên tất cả đều ưa bóng, đẹp và trồng thủy sinh rất tốt.


    Trong phong thủy cây có ý nghĩa tốt đẹp, mang đến may mắn và thành đạt cho gia chủ. Cây rất thích hợp với người mạng thổ, mạng hỏa theo ngũ hành tương sinh. Cây giúp xua đuổi những điều xấu xa, bảo vệ bạn khỏi những điều thị phi trong cuộc sống. Cây còn mang vẻ đẹp kiêu hãnh, lịch lãm của những vị lãnh đạo, người đứng đầu của tổ chức. Cây giúp chủ nhân thăng tiến nhanh trong công việc giống như sự sinh sôi không ngừng của những lớp lá trầu bà. Ngoài khả năng làm đẹp cảnh quan, trầu bà còn có khả năng hấp thụ các loại khí độc phát sinh từ các thiết bị điện tử, một số chất thường có trong nhà mới sơn, gỗ dán tường hay quần áo mới.

    Cây trầu bà mang đến may mắn và thành đạt
    Cây trầu bà mang đến may mắn và thành đạt
    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
  7. Cây dây nhện là cây dễ trồng trong nước. Nó có khả năng hấp thu cacbonic và các khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên rất thích hợp để đặt cây dây nhện trong phòng ngủ. Chỉ một cây dây nhện trong vòng 24 giờ đồng hồ có thể làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde trong phòng ngủ. Cây dây nhện là thực vật thân thảo, phần thân bị bao phủ bởi nhiều lớp lá chồng lên nhau. Thân cây ngắn nhưng ngược lại lá cây rất dài, nhọn và tỏa ra xung quanh. Lá cây màu xanh hơi nhạt, mép lá viền màu trắng. Cánh lá mỏng nhưng cứng và giòn.


    Cây dây nhện là loại cây cảnh để bàn có khả năng hấp thu, làm sạch hết những khí có hại trong nhà một thời gian ngắn. Cây còn được gọi là “máy lọc không khí”, hấp thu 80% formaldehyde, 95% khí CO2, phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra. Nó hấp thu được cả nicotine trong khói thuốc lá. Ngoài ra còn có thể hấp thu tia bức xạ máy tính. Nhờ khả năng của mình, cây biến chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Thân cây nhện có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi, tiêu sưng tán viêm.

    Cây dây nhện là cây dễ trồng trong nước, có khả năng hấp thu Cacbonic và các khí độc
    Cây dây nhện là cây dễ trồng trong nước, có khả năng hấp thu Cacbonic và các khí độc
    Cây dây nhện
    Cây dây nhện
  8. Cây kim ngân trồng nước là một loại cây được nhiều người yêu chuộng bởi mang ý nghĩa sâu sắc. Cây giúp cân bằng, hài hòa những yếu tố trong phong thủy. Đây là loại cây phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt theo quan niệm của người phương Đông, loài cây này còn đem lại sự may mắn và thịnh vượng. Có lẽ chính điều này người ta gọi cây kim ngân là cây tiền, cây tài lộc. Cây kim ngân cũng rất dễ sống, có thể sống trong hoàn cảnh điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


    Trồng cây trong chậu, hoặc ở đất đều được. Cây thích nghi với cả điều kiện nhiều ánh sáng hoặc bóng mát. Khi trồng cây kim ngân người ta thường trồng 3 đến 5 cây con vào một chỗ. Sau đó đan lại như tết tóc rất đẹp và lạ mắt nhìn giống như bím tóc - mọi người thường hay gọi là cây bím tóc. Kim ngân còn có tác dụng xua đuổi muỗi giúp không gian sạch sẽ. Tùy mỗi người sẽ trồng cây kim ngân theo nhiều cách khác nhau. Cây sống được từ 4 đến 40 độ C và điều kiện thích hợp để cây phát triển đó là 18 đến 26 độ C. Cây kim ngân sống trong môi trường nước gọi là cây kim ngân trong nước rất quý phái.

    Kim ngân còn có tác dụng xua đuổi muỗi giúp không gian sạch sẽ.
    Kim ngân còn có tác dụng xua đuổi muỗi giúp không gian sạch sẽ.
    Cây kim ngân
    Cây kim ngân
  9. Cau tiểu trâm có kích thước khá nhỏ, thân mảnh, chiều cao chỉ khoảng 20cm. Lá cây nhọn dài, hình giáo mác thưa và mềm. Đây là giống cây thường phát triển thành các bụi nhỏ và thấp. Đặc biệt hơn, cành và lá luôn hướng lên trên thể hiện cho sức sống mãnh liệt, luôn chịu khó vươn lên.


    Cây cau tiểu trâm thủy sinh cũng là loại cây ưa mát và yêu cầu ánh sáng không nhiều. Nó có thể phát triển tốt mà chỉ cần ánh sáng đèn huỳnh quang, nên nó rất phù hợp làm cây để bàn làm việc, văn phòng, trong nhà… Hơn thế nữa nó còn giúp lọc sạch các chất khí độc, bụi bẩn trong không khí và cũng rất có lợi cho sức khỏe. Cây cau tiểu trâm biểu hiện cho sự sống mạnh mẽ, mang lại may mắn nên thường được dùng làm quà tặng vào các dịp lễ. Ngoài ra cây còn có thể thanh lọc không khí, khử tia bức xạ từ máy tính, xăng dầu, điện thoại…

    Cây cau tiểu trâm thủy sinh cũng là loại cây ưa mát và yêu cầu ánh sáng không nhiều.
    Cây cau tiểu trâm thủy sinh cũng là loại cây ưa mát và yêu cầu ánh sáng không nhiều.
    Cây cau tiểu trâm
    Cây cau tiểu trâm
  10. Thủy tiên thuộc loại cây dạng thân hành cứng, sống lâu năm, chiều cao khoảng 20- 60cm. Thủy tiên có củ trông khá giống củ hành tây, ở giữa có các củ lớn và xung quanh là các củ con- mầm sườn. Lá thủy tiên hình kiếm thuôn dài, đầu hơi nhọn, hơi dầy và khá mềm. Lá màu xanh đậm và bóng, khỏe mạnh đầy sức sống, trông khá giống lá tỏi. Theo phong thủy, thủy tiên chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy tiềm năng, sự nghiệp của con người. Khi ngắm bình hoa thủy tiên như có động lực thúc đẩy sự sáng tạo, giải quyết khó khăn trong công việc hàng ngày.


    Mỗi màu sắc của hoa thủy tiên lại có ý nghĩa biểu trưng khác nhau: Thủy tiên trắng thể hiện lòng ích kỷ, thủy tiên vàng lại biểu trưng cho sự quan tâm, lòng hào hiệp, khởi đầu mùa xuân, sự hồi sinh, sự yêu mến, lòng kính trọng và cả tình yêu đơn phương. Vì vậy mà loài hoa thủy tiên vàng được lựa chọn làm hoa của tháng 3, bắt đầu tiết Xuân phân.

    thủy tiên chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy tiềm năng, sự nghiệp của con người.
    thủy tiên chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy tiềm năng, sự nghiệp của con người.
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy