Top 10 Loài cây, hoa vừa trang trí nội thất vừa đuổi muỗi hiệu quả

Sam 1235 0 Báo lỗi

Muỗi đốt không chỉ khiến cơ thể ngứa ngáy mà nguy cơ truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt vàng, sốt xuất huyết, virus Zika... Vì vậy, việc đuổi ... xem thêm...

  1. Ở Việt Nam, người ta thường gọi loại cây này là “hoa quỳnh càng cua”. Cây thường ra hoa vào khoảng tháng 10 - 12 mang màu hồng nhẹ nhàng, có khi lại hơi phớt tím. Xương rồng càng cua ưa sống trong môi trường ít ánh nắng trực tiếp, đặc biệt thích hợp khi đặt cây trong nhà hoặc dưới ban công có mái hiên. Cây chỉ cần tưới nước khi đất quá khô, đến mùa thu cây bắt đầu lên nụ, bạn chỉ cần chăm chỉ tưới nước mỗi ngày thì tới mùa đông cây có thể ra hoa tuyệt đẹp. Đặc biệt, cây còn được chứng minh có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Xương rồng càng cua là loại cây hoa cảnh đẹp và rất bắt mắt. Hiện nay cây có nhiều giống khác nhau với nhiều màu sắc hoa. Chính vì cây cho nhiều hoa nên rất thích hợp trồng làm cảnh và sẽ thật tiếc nếu bạn không sở hữu nó.

    Cây cho hoa vào tầm tháng 11 đến tháng 2 năm sau, hoa khá rực rỡ và lâu tàn, chính vì lý do này nên cây rất thích hợp để bạn trồng làm cảnh để bàn hay chậu treo trang trí ngôi nhà, văn phòng, nội thất… Cây càng cua có nguồn gốc từ những khu rừng ven biển và rừng có độ cao 100 – 1500m ở Brazil và Rio de Janeiro. Trong môi trường tự nhiên, cây càng cua là loài sống phụ sinh. Nói cách khác, chúng là loài mọc trên cây. Hoa càng cua trong tự nhiên được biết nhiều nhất là hoa màu đỏ thu hút nhiều chim thụ phấn cho hoa. Quả cây càng cua cũng màu đỏ nên thu hút các loài chim giúp cây phát tán hạt đị nhiều nơi...

    Xương rồng càng cua với những sắc hoa tím hồng bắt mắt
    Xương rồng càng cua với những sắc hoa tím hồng bắt mắt
    Cây xương rồng càng cua
    Cây xương rồng càng cua

  2. Không chỉ hút hồn bởi sắc tím mộng mơ, oải hương mang trong mình mùi hương quyến rũ giúp thư giãn thần kinh. Hoa oải hương là sự lựa chọn yêu thích của chị em để trang trí cho góc nhỏ của mình. Đồng thời, hương hoa cũng có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hoa oải hương khô để có thể để được lâu hơn. Muỗi bị thu hút bởi con người bởi mùi hương và các loại nước hoa hấp dẫn khác tỏa ra trên cơ thể người. Tuy nhiên, có những mùi hương tự nhiên lại giúp đuổi muỗi hiệu quả.

    Hương thơm dễ chịu của hoa oải hương lại có tác dụng đuổi muỗi. Thêm một điểm cộng nữa, hoa oải hương còn có đặc tính chống nấm và khử trùng. Bạn có thể trồng cây hoa này trong vườn nhà hoặc trong chậu đặt gần cửa ra vào hay khu vực cửa sổ. Để bảo vệ tốt hơn, hãy chà xát hoa lên da thay vì bôi kem chống muỗi, vừa tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể lại chống được muỗi hiệu quả. Hãy tưởng tượng xem, căn phòng của bạn sẽ vừa có hương hoa thơm ngát lại không hề có muỗi nữa!

    Một bình oải hương đặt bàn vô cùng sang trọng và bắt mắt
    Một bình oải hương đặt bàn vô cùng sang trọng và bắt mắt
    Hoa oải hương để bàn
    Hoa oải hương để bàn
  3. Ngày nay, muỗi zika đang hoành hành ở rất nhiều quốc gia trên thế giới có cả Việt Nam, điều này vô cùng nguy hiểm khi chúng ta không biết rằng nó có hiện diện ngay tại vườn nhà, thậm chí ngay trong nhà của chúng ta hay không, và thay vì bỏ tiền ra cho các loại hóa chất, chúng ta nên sử dụng các loại cây trồng tự nhiên, cụ thể chính là loại hoa cúc đuổi muỗi này. Nó sẽ phát huy tác dụng tối đa trong nhà của bạn.


    Theo khoa học, cây hoa cúc đồng tiền hay còn gọi là cúc đuổi muỗi là loại cây có khả năng lọc các chất khí độc Trichloroethylene và Benzen rất hiệu quả. Song song với công dụng này đây là loại cây còn giúp xua đuổi loài muỗi cũng những loại côn trùng khác. Hoa cúc đồng tiền có mùi thơm nhẹ, có thể trồng từng chậu nhỏ xunh quanh nhà, trong phòng ngủ, ngoài ban công, trong bếp hoặc ta có thể cắm vào bình để trưng bày trên bàn trà, bàn ăn,... Cúc đuổi muỗi thuộc loại cúc, có mùi thơm nhẹ, có tác dụng làm đẹp... Chúng ta có thể trồng hạt giống hoa cúc đuổi muỗi thành từng chậu nhỏ để xung quanh nhà, ngay phòng ngủ, ngoài ban công, trong bếp,… đặc biệt, có thể cắm vào lọ hoa trưng ngay trên bàn ăn cơm cũng rất đẹp.


    Cây cúc đồng tiền giúp đuổi muỗi là cây cũng ưa ánh sáng, thế nhưng tốt nhất nên để nơi có cường độ ánh sáng thấp. Giai đoạn cây lớn và cho hoa thì để cây ở nơi có ánh nắng nhiều. Cách này sẽ giúp cho cây ra hoa nhiều hoa, màu của hoa cũng vì thế mà đẹp, tươi sắc hơn rất nhiều. Cúc đuổi muỗi loài hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng mà cuốn hút. Hoa cúc cho nhiều màu sắc đa dạng như: Cam, đỏ, hồng nhạt, hồng phấn, trắng thường rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Chỉ cần tốn chút thời gian để tự tay trồng hạt giống hoa cúc đuổi muỗi là bạn đã có thể mang tới cho gia đình thân yêu một sắc màu không khí rực rỡ và bảo vệ sức khỏe cho người thân thương.

    Cúc đồng tiền có thể trồng thành hàng ngoài ban công
    Cúc đồng tiền có thể trồng thành hàng ngoài ban công
    Hoa cúc đồng tiền
    Hoa cúc đồng tiền
  4. Cây lá bỏng hay còn được biết đến với cái tên “cây sống đời” hay “cây trường sinh” được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà để trang trí bởi vẻ ngoài bắt mắt, đặc tính dễ trồng, cũng như mang lại nhiều lợi ích không ngờ tới, một trong những lợi ích đó chính là khả năng xua đuổi muỗi của loài cây này. Cây lá bỏng có tên khoa học là Kalanchoe pinata (Lam.) Pers.


    Cây lá bỏng là loại cây mọc hoang nhưng cũng được người dân trồng nhiều vừa dùng để làm cảnh vừa dùng để làm thuốc. Cây lá bỏng dễ dàng sống được trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè vì có khả năng tích trữ nước trong những chiếc lá xanh căng mọng của nó, thậm chí khi không được tưới nước thường xuyên cây vẫn xanh tốt. Đặc biệt, cây này phát triển cực nhanh ở nơi có nhiều bóng râm, thoáng mát. Khi trồng cây bạn nên lưu ý cắt bớt những lá khô, héo, để những lá non và mới mọc có điều kiện phát triển tốt nhất. Theo Đông y, cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát không độc, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, chỉ thống, tiêu thũng, tiêu độc...Do trong lá có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn nên cây lá bỏng còn được dùng cho các trường hợp viêm nhiễm ở trong và ngoài cơ thể như chữa bệnh đường ruột, viêm ruột, trĩ nội, viêm loét dạ dày...

    Cây lá bỏng vừa có hình sáng xinh đẹp lại nhiều công dụng
    Cây lá bỏng vừa có hình sáng xinh đẹp lại nhiều công dụng
    Cây lá bỏng
    Cây lá bỏng
  5. Cây thạch lan lithops còn có nhiều tên gọi khác nhau nữa như: Cây đá sống hay cây hoa sỏi. Loại hoa độc đáo lạ mắt này thực sự là chậu cây cảnh mini thích hợp để bàn làm việc giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Hoa sỏi có tên khoa học là Lithopturbuniformis (nghĩa là giống đá), hay còn gọi là thạch lam Châu Phi. Họ thực vật hạt kín có hai lá mầm. Nhưng điểm độc đáo của loại cây đá sống này là những chiếc lá không có màu xanh. Mà chúng thường có màu như: Kem, nâu, xám và còn có những loại có màu giống với vân đá. Nếu không nhìn kỹ bạn sẽ lầm tưởng đá là những viên sỏi có mọc những bông hoa màu sắc. Giống như những bông hoa tươi tắn xanh đẹp mọc lên từ những viên đá sỏi thô ráp khô cằn không sức sống vậy. Như đem đến một tinh thần mãnh liệt, một ý chí phấn đấu trong khi làm việc.


    Đây là một loại cây hoa cảnh. Thạch lan lithops rất dễ chăm sóc, không cần tưới nước thường xuyên lại có vẻ đẹp độc và lạ. Theo phong thủy, cây thạch lan lithops mang ý nghĩa may mắn và là biểu tượng của sắc đẹp. Còn với khoa học, đây là loại cây giúp xua muỗi và hút độc không khí rất hiệu quả. Hiện nay, Thạch lan lithops đang thu hút được đông đảo giới trẻ bởi vẻ đẹp độc đáo của mình. Chuyên gia Nguyễn Huy Hoàng khuyên mọi gia đình nên trồng trong nhà một cây thạch lan lithops trong nhà vừa là cây trang trí đẹp lại có tác dụng chống muỗi rất tốt.

    Chậu Thạch lan hoa vàng bắt mắt
    Chậu Thạch lan hoa vàng bắt mắt
    Cây thạch lan lithops
    Cây thạch lan lithops
  6. Đối với nhiều người cây nhất mạt hương là một cái tên khá xa lạ. Tuy nhiên chúng có một tên gọi khác quen thuộc với nhiều người hơn, đó chính là cây sen đá lá thơm, cây luôn toát ra một mùi hương dịu nhẹ. Mỗi lần hít thật sâu mùi hương sẽ khiến đầu óc của bạn được thư thái, thoải mái hơn và đặc biệt còn khiến lũ muỗi rùng mình bỏ chạy. Mùi hương dịu nhẹ của nhất mạt hương chính là nỗi sợ hãi khiến lũ muỗi tránh xa. Đồng thời nhất mạt hương như một bình xịt phòng tự nhiên đem đến cảm giác tươi mát, trong lành khiến cả phòng tràn ngập hương thơm dịu nhẹ. Loài cây này còn tương đối dễ trồng, dễ chăm sóc và không cần quá nhiều ánh sáng, dùng để trang trí bàn làm việc còn có thể chống bức xạ đó.


    Cây nhất mạt hương ưa bóng và ưa khô hạn nên vị trí trồng tốt nhất là trong nhà, để bàn học nơi ít nắng và hạn chế tưới nước cho cây. Cây này cũng rất thích hợp để trên bàn làm việc và trong môi trường điều hòa. Người trồng chỉ cần mua giống cây trồng đảm bảo không sâu bệnh, cây mập, lá xanh về sau đó cho đất đã pha sẵn vào chậu (lưu ý chậu to nhỏ tùy thích) rồi ấn nhẹ nhàng giúp cây cứng cáp. Nếu bạn muốn nhân giống cây này cũng khá đơn giản bằng cách giâm cành đến khi khô lại còn một đầu mọc rễ sau đó cứ thế cắm xuống đất là được. Cây nhất mạt hương là cây sống tự nhiên nên không cần cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng chỉ cần pha loãng phân với nước sau đó tưới vào quanh gốc, lưu ý không được tưới quá nhiều vì cây rất nhạy cảm với các loại thuốc cũng như phân bón...

    Nhất mạt hương sở hữu hương thơm ngọt ngào
    Nhất mạt hương sở hữu hương thơm ngọt ngào
    Cây nhất mạt hương
    Cây nhất mạt hương
  7. Cây ngũ gia bì xanh có các tán cây khá lạ mắt, vừa tác dụng làm cây cảnh, cây ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, các vi khuẩn, chất gây ô nhiễm ở trong nhà, cơ quan. Không chỉ có vậy cây này còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Kỹ thuật trồng cây ngũ gia bì cũng không quá mất nhiều thời gian, chăm sóc lại cực kỳ đơn giản. Cây ngũ gia bì từ xưa đã được biết đến là một bài thuốc hay dùng trong Đông Y. Loài cây này có tiết ra một loại xạ hương mùi thơm nhẹ gần giống mùi bạc hà. Theo nghiên cứu, xạ hương của ngũ gia bì có khả năng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi.

    Ngoài việc làm sạch không gian sống, thu dọn đồ đạc thừa để muỗi không có nơi sinh sản, trú ẩn thì trồng cây ngũ gia bì là một cách tuyệt vời để bạn vừa trang trí không gian sống vừa tự bảo vệ bản thân, phòng tránh muỗi an toàn. Nếu như các loại cây thông thường cần có ánh sáng để quang hợp thì cây ngũ gia bì, loại cây cảnh phong thủy để bàn này còn tiết ra hương thơm khi được hấp thu đủ ánh sáng mặt trời và sống khỏe mạnh. Chính vì vậy để cây phát huy tốt nhất khả năng phòng chống muỗi, cần đặc biệt chú ý tới vị trí bài trí cây trong nhà và cách chăm sóc cây đạt hiệu quả ưng ý nhất. Bạn cần đặt cây ở những vị trí có ánh sáng nhiều, thuận lợi nhất cho quá trình quang hợp. Tuy nhiên cũng phải chú ý là không nên để cây bị ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp trong một thời gian quá dài trong ngày khi cây đang được trồng trong chậu, vì có thể khiến cây bị cháy nắng và khô héo...

    Cây ngũ gia bì
    Cây ngũ gia bì
    Cây Ngũ Gia Bì
    Cây Ngũ Gia Bì
  8. Cây hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Còn đối với nhân viên văn phòng khi phải thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ, tạo hưng phấn khi làm việc. Đồng thời, cây hương thảo có một công dụng khá hữu ích và được rất nhiều người khai thác, đó chính là đuổi muỗi. Hương thảo có mùi thơm dễ chịu, mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu trên thị trường.


    Cũng giống như hoa oải hương, hương thơm của cây hương thảo là mùi mà muỗi không hề thích. Bạn nên trồng vài chậu cây hương thảo ngoài ban công hoặc để bàn một cây nhỏ xinh, vừa làm cảnh, vừa làm sạch không khí lại có tác dụng đuổi muỗi vô cùng tốt. Nếu đặt chậu hương thảo ngay bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi và tinh thần hưng phấn để làm việc có hiệu quả hơn. Đặc biệt, cây hương thảo trồng trong phòng ngủ còn có tác dụng an thần, giúp giấc ngủ của bạn được sâu hơn. Để chậu cây hương thảo đuổi muỗi được, các bạn nên thường xuyên chạm nhẹ vào lá để cây tỏa mùi hương xa hơn. Bên cạnh những tác dụng như đã nói ở trên, việc trồng cây hương thảo trong nhà còn mang đến ý nghĩa phong thủy khá tích cực. Cây có tên tiếng Anh là Rosemary, là biểu tượng của lòng trung thành. Nhiều người quan niệm, cây trừ được tà ma, bùa chú, mang lại may mắn, bình an cho chủ nhân. hoa hương thảo cũng khá đẹp, nở rộ sắc tím đầy quyến rũ và thu hút người nhìn...

    Cây hương thảo có hương thơm
    Cây hương thảo có hương thơm
    Cây hương thảo
    Cây hương thảo
  9. Húng chanh là loại cây thân thảo, cao khoảng 20 - 50 cm, lá mọc đối, dày cứng, giòn, mọng nước, mép khía răng tròn. Toàn cây có lông rất nhỏ và thơm như chanh nên được gọi là húng chanh. Ngoài được làm gia vị thì húng chanh còn có tác dụng chữa bệnh giải cảm, sát khuẩn, khử độc. Bên cạnh đó, mùi thơm dịu nhẹ của húng chanh còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Kỹ thuật trồng cây húng chanh rất đơn giản và không yêu cầu chăm sóc tỉ mỉ. Do đó, bạn có thể trồng vài chậu húng chanh trong phòng bếp hoặc trước hiên nhà.


    Cây húng chanh được xem là một trong cây thảo dược tốt cho sức khỏe, vừa có thể phòng chống muỗi. Tinh dầu của cây húng chanh có tác dụng xua đuổi muỗi và chống muỗi một cách hiệu quả cho gia đình. Chắc chắn bạn sẽ rất vui khi biết rằng, ngoài tác dụng chữa ho hiệu quả cho bé thì húng chanh còn là loại cây ngăn muỗi tuyệt vời. Theo một nghiên cứu trong năm 2010, húng chanh đuổi muỗi hiệu quả gấp 10 lần DEET – thành phần thường được sử dụng trong các loại thuốc diệt côn trùng. Húng chanh rất dễ trồng và không đòi hỏi cầu kỳ về đất hay chế độ chăm sóc đặc biệt nào.

    Hình ảnh húng chanh được trồng trong chậu
    Hình ảnh húng chanh được trồng trong chậu
    Cây húng chanh
    Cây húng chanh
  10. Phong lữ, còn gọi là thiên trúc quỳ, là một loại cây kiểng có nguồn gốc Địa Trung Hải, thường ra hoa vào mùa đông và được ưa chuộng ở Việt Nam. Hoa phong lữ rất dễ trồng, chỉ cần không bị ngập úng nước, nó có thể phát triển rất nhanh. Hoa phong lữ nhiều màu sắc làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn, và mùi thơm từ cây sẽ khiến lũ muỗi đáng ghét tránh nhà bạn thật xa. Tinh dầu hoa phong lữ chứa a-pinene, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và geranyl butyrate, có tác dụng an thần, giảm stress nhưng lại là mùi mà muỗi cực ghét. Bạn có thể trồng trong sân, nhà vài chậu hoa phong lữ để trang trí nhà cửa và tận dụng luôn tác dụng đuổi muỗi cực đỉnh của nó loài hoa này.


    Hoa của phong lữ thảo rất đẹp, vì vậy được nhiều cô gái yêu thích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu phong lữ có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mạnh mẽ với ít nhất 24 loại vi khuẩn và nấm khác nhau. Những đặc tính kháng khuẩn và chống nấm có trong dầu sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị nhiễm trùng cũng như tạo điều kiện để hệ miễn dịch tập trung nuôi dưỡng cho các bộ phận bên trong. Tinh dầu phong lữ thường được sử dụng trong sản phẩm chống côn trùng từ các thành phần thiên nhiên. Do đó, nếu bạn không thích dùng đến những loại bình xịt đuổi muỗi thông thường, hãy nghĩ đến dầu từ cây phong lữ nhé. Các gia đình có thể treo chậu hoa phong lữ trước ban công phòng ngủ, vừa làm đẹp vừa xua đuổi côn trùng rất hiệu quả đấy.

    Hoa phong lữ đa màu sắc
    Hoa phong lữ đa màu sắc
    Hoa phong lữ
    Hoa phong lữ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy