Top 10 Loại cây hút sóng bức xạ tốt nhất bạn nên trồng trong phòng

Nguyễn Thuỳ Linh 12224 0 Báo lỗi

Đời sống ngày càng hiện đại nên việc sử dụng những sản phẩm công nghệ như: tivi, máy tính, tủ lạnh, lò vi sóng... mà đặc biệt là điện thoại là điều không thể ... xem thêm...

  1. Cây lan ý là loại cây thân thảo có kích thước nhỏ, cao không quá 50cm. Cây thường mọc thành bụi với các cuống lá dài, nhỏ và hướng lên trên. Lá cây có màu xanh đậm hình bầu dục, thon dài và nhọn ở đỉnh. Khi ra hoa sẽ có màu vàng, có một bắc hoa bọc bên ngoài màu trắng như vỏ sò nhìn rất đẹp. Hoa lan ý nở rất lâu, có thể kéo dài từ 3-4 tháng.


    Lan ý là loài cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên. Cây có thể lọc được benzen VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.


    Tượng trưng cho sự tinh khiết và thanh cao, gỗ ngọc lan tây ngày nay được sử dụng rộng rãi để trang trí trong nhà và ngoài trời. Hoa lan ý không chỉ toát lên vẻ đẹp uyển chuyển, huyền ảo, rực rỡ mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Hoa lan hấp thụ nhiều khí độc nên trồng trong nhà giúp môi trường trong sạch. Loại cây này cũng rất thích hợp trồng trang trí để bàn để lọc bớt sóng điện từ do các thiết bị điện tử phát ra.

    Cây lan ý không chịu được độ ẩm cao nên không cần tưới nước thường xuyên miễn là được tưới nước đầy đủ. Chúng tôi khuyên bạn nên tưới nước mỗi tuần một lần. Trong thời tiết lạnh hoặc ẩm ướt, khoảng thời gian tưới nước có thể được kéo dài.

    Cây lan ý
    Cây lan ý
    Cây lan ý
    Cây lan ý

  2. Cây dương xỉ sẽ làm giảm nồng độ formaldehyde - thường bốc hơi từ đồ gỗ, keo, sơn, chất tẩy rửa, vải rèm cửa và một số tia bức xạ có hại phát ra từ máy tính hay điện thoại. Không chỉ vậy, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chiết xuất dương xỉ có tác dụng siêu bảo vệ, giúp làm giảm tổn thương da gây ra bởi việc tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím mặt trời (ánh nắng mặt trời).


    Ngoài tác dụng trang trí, lá và rễ dương xỉ còn được dùng làm thuốc chữa các bệnh như suy thận, bong gân, xuất huyết. Lá dương xỉ non cũng được sử dụng trong sản xuất rau. Dương xỉ có khả năng hấp thụ Aldehyde formic. Loại chất này rất phổ biến và thường được "ẩn" trong các đồ vật như đồ nội thất bằng gỗ mới sơn, chất tẩy rửa hóa học và thuốc nhuộm vải, nơi nó bay hơi.

    Dương xỉ có khả năng ức chế xylen. Chất này được sử dụng trong sản xuất nhựa, sơn, keo và chất kết dính. Xylene cũng được tìm thấy trong khí thải ô tô, sản phẩm da và khói thuốc lá. Kích ứng da, mắt và đường hô hấp. Cuối cùng, dương xỉ có khả năng hút toluene ra khỏi máy tính và máy in, giúp không khí trong lành và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, loại cây này không ưa ánh sáng mặt trời nên bạn phải thường xuyên tưới nước cho chúng và để chúng ở nơi thoáng mát.

    Cây dương xỉ làm giảm nồng độ formaldehyde và một tia bức xạ từ máy tính hay điện thoại
    Cây dương xỉ làm giảm nồng độ formaldehyde và một tia bức xạ từ máy tính hay điện thoại
    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ
  3. Cây lưỡi hổ hay còn được biết với tên gọi là cây lưỡi cọp hay cây hổ vĩ mép lá vàng. Cây có những chiếc lá vươn cao thẳng đứng đến khoảng 60cm, không tốn nhiều diện tích không gian mà lại có khả năng xanh tươi quanh năm, không cần nhiều công chăm sóc.


    Cây lưỡi hổ là một trong số các loại cây có lá có khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính. Đồng thời lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch. Vì thế cây lưỡi hổ cũng là cây xanh được ưa chuộng trang trí trong văn phòng (nơi có nhiều máy tính). Lưỡi hổ có thể làm cây để bàn hoặc trồng chậu đứng, chậu ốp gạch, ốp gỗ đem lại tính thẩm mĩ cao.


    Ở những nơi như nhà máy ô tô, nhà máy máy bay, nhà máy ván ép, thảm, nhà máy sơn, nhà máy in và văn phòng nên để cây lưỡi hổ gần đó để giảm ảnh hưởng của chất độc thải ra môi trường gia tăng. Thông thường, trong căn phòng rộng khoảng 75m2, chỉ cần đặt một cây lưỡi hổ 4 lá là có thể giúp không khí luôn trong lành.

    SBS (Sick Building Syndrome) – các triệu chứng phổ biến ở các tòa nhà cao tầng (không phải hiệu ứng nhà kính) là kích ứng tai mũi họng, ho, ngứa, đôi khi chóng mặt, mất tập trung, mệt mỏi và tệ hơn nữa, nó thường được mô tả là đau thắt ngực, nhưng nó sẽ biến mất khi bạn rời đi. Do đó, đặt cây lưỡi hổ ở những vị trí này cũng sẽ làm giảm ảnh hưởng của các triệu chứng này.

    Cây lưỡi hổ hút sạch các chất bức xạ có từ máy tính, tivi, điện thoại...
    Cây lưỡi hổ hút sạch các chất bức xạ có từ máy tính, tivi, điện thoại...
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  4. Cây nha đam có phần thân không phát triển, phần lá phát triển mạnh, lá rất mọng và chứa nhiều nước. Cây rất nhỏ gọn nên có thể đặt ở bất kì đâu, bàn làm việc, bàn trang điểm... Vấn đề ô nhiễm không khí đang được quan tâm nhiều nhất. Để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta, hãy làm những việc nhỏ ngay bây giờ, chẳng hạn như trồng cây lọc không khí, cũng sẽ giảm thiểu phần nào tình trạng ô nhiễm này.


    Trồng nha đam tại nhà không chỉ làm đẹp hơn cho không gian của bạn mà còn có thể tận dụng rất nhiều công dụng từ lá của nó như làm đẹp da, mát gan, giải độc,thanh lọc không khí. Các hóa chất độc hại từ chất tẩy rửa luôn hiện diện trong nhà bạn, vì vậy có một cây nha đam thanh lọc không khí gần đó sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Khi nó hít phải tất cả các loại khói độc hại này và đạt đến mức cao nhất, nó sẽ tạo ra những đốm nâu trên lá. Một khả năng đặc biệt nữa là loại cây này hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 vào ban đêm, rất phù hợp để đặt trong phòng ngủ của bạn.


    Cây nha đam có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí và đặc biệt hút bức xạ máy tính cực kỳ hiệu quả. Loài cây này cũng rất dễ trồng và chăm sóc, vì thế mà bạn có thể đặt chúng ở bất cứ nơi đâu tại bàn làm việc. Ngoài ra, nha đam sẽ có thêm tác dụng phụ khi bạn bị ruồi muỗi hay các côn trùng khác cắn, dùng nhựa cây nha đam bôi vào vết sưng tấy sẽ hết đau rát. Đây là loại cây ít phải chăm sóc, chịu hạn và ưa nhiệt và ánh sáng, vì vậy tốt nhất nên đặt nó gần cửa sổ của bạn.

    Cây nha đam có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ các mùi khó chịu
    Cây nha đam có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ các mùi khó chịu
    Cây nha đam
    Cây nha đam
  5. Một trong những cây giúp hút phóng xạ tốt là cây sung, cây sung là một loại cây trồng trong nhà phổ biến cũng giúp thanh lọc không khí trong nhà bạn. Theo nghiên cứu về không khí sạch của NASA, quả sung có hiệu quả trong việc loại bỏ formaldehyde, xylene và toluene khỏi không khí.


    Cây sung sẽ là công cụ tốt nhất để chống lại khói thuốc và làm giảm nồng độ CO2, CO và hóa chất độc hại khác được tìm thấy trong các loại sơn và véc - ni. Nếu bạn muốn nó phát triển như một cây trồng trong nhà khỏe mạnh, hãy đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên gián tiếp. Lá có thể cháy sém nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tưới nước thường xuyên, nhưng đợi cho đến khi đất khô để tránh thối rễ. Thế nên nếu gia đình bạn có ai hút thuốc thì hãy đặt ngay một chậu cây sung cảnh trong nhà nhé.


    Cây sung được xem là biểu tượng phong thủy được ưa chuộng trồng trong nhà tạo không gian sang trọng hoặc có thể được đặt trước cửa văn phòng, nhằm đem lại không gian thoáng mát cho cơ quan, tạo bóng mát đồng thời đem lại vẻ đẹp thiên nhiên tự nhiên cho nơi làm việc.

    Cây sung giúp hút và làm sạch không khí tối ưu
    Cây sung giúp hút và làm sạch không khí tối ưu
    Cây sung
    Cây sung
  6. Cây cọ cảnh lại có kích thước nhỏ, chỉ cao từ 0,5-2m. Cây lớn chậm và thân cây khá nhỏ. Các tán lá cọ cảnh cũng rất rộng và đẹp mắt nên thường được trồng làm cảnh nhiều. Cây cọ cảnh phát triển chậm và có thân rất nhỏ. Cây cọ là loại cây có khả năng thanh lọc không khí đặc biệt tốt.


    Cây cọ cảnh nhỏ gọn, thích hợp để ở bàn làm việc nơi bạn thường xuyên tiếp xúc với máy tính và các thiết bị điện tử khác. Cây cọ cảnh có tác dụng hút khí benzen, khí formaldehyde trả lại cho bạn không gian sống trong lành và khỏe mạnh hơn. Theo các nghiên cứu của NASA, cây cọ cảnh đứng top 3 trong bảng xếp hạng những loại cây lọc không khí trong nhà tốt nhất. Các loại chất độc bay hơi hay chất khí có hại như CO2, benzen và cả các tia phóng xạ từ các thiết bị điện tử đều được cây cọ cảnh thanh lọc một cách hiệu quả. Loại cây này được ví như 'máy lọc' amoniac, thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm. Vì vậy đây được xem là loại cây hàng đầu để trồng trong nhà, đặc biệt là trong các văn phòng làm việc ít cửa sổ.

    Cây cọ cảnh hút khí bexzen, khí formaldehyde mang lại không gian sống trong lành cho gia đình bạn
    Cây cọ cảnh hút khí bexzen, khí formaldehyde mang lại không gian sống trong lành cho gia đình bạn
    Cây cọ cảnh
    Cây cọ cảnh
  7. Đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cung cấp oxi. Cây cực kì dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho cây.


    Đa búp đỏ còn có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Cây còn hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường, do đó nếu trồng cây đa búp đỏ trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Cũng như các loại cây cảnh mini khác, đa búp đỏ có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp oxi và lọc các chất độc hại trong không khí. Có cây này trong văn phòng của bạn sẽ cải thiện 20% trí nhớ của bạn và tăng 15% năng suất của bạn. Điều này gián tiếp nâng cao hiệu quả công việc cho mọi người, đặc biệt là dân văn phòng.


    Đai đa búp đỏ rực rỡ và bắt mắt là chậu cảnh không thể thiếu cho văn phòng, bàn làm việc của bạn. Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và đại diện cho sức mạnh vực dậy tinh thần, khơi dậy sự sáng tạo và mang đến nguồn năng lượng vô tận cho công việc văn phòng tẻ nhạt và mệt mỏi.

    Cây đa búp đỏ thanh lọc không khí rất tốt
    Cây đa búp đỏ thanh lọc không khí rất tốt
    Cây đa búp đỏ
    Cây đa búp đỏ
  8. Cây trúc mây là loại cây khá đẹp và quý hiếm mang lại những tác dụng hút bức xạ và sóng điện thoại rất tốt cho ngôi nhà của bạn. Cây dễ trồng, đẹp mắt cao từ 1 - 2 mét, gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên, hân nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại.


    Đối với các loại cây cảnh văn phòng khác, ý nghĩa và tác dụng phong thủy cần được nhắc đến đầu tiên nhưng trúc mây thì khác. Đặc tính lọc amoniac rất tốt của cây trúc mây. Loại khí này có hại cho đường hô hấp và được tìm thấy nhiều trong chất tẩy rửa, vải dệt và thuốc nhuộm. Thậm chí, hít phải khí này có thể mắc bệnh về đường hô hấp và ung thư. Vì vậy, mang mây vào văn phòng của bạn ngày hôm nay là một trong những cách tốt nhất để thanh lọc không khí.


    Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây cảnh nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, nhu cầu nước trung bình. Cây trúc mây có khả năng lọc tốt amoniac - một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

    Cây trúc mây vừa là một loại cây cảnh vừa có khả năng hút bức xạ và sóng điện thoại rất tốt
    Cây trúc mây vừa là một loại cây cảnh vừa có khả năng hút bức xạ và sóng điện thoại rất tốt
    Cây trúc mây
    Cây trúc mây
  9. Cây thường xuân là loại cây đã quá quen thuộc trong cuộc sống của mỗi gia đình. Loại cây này rất dễ trồng do là dạng dây leo thân mảnh nên được dùng làm cây cảnh rất phổ biến trong mọi gia đình. Với loại cây này bạn nên trồng chúng trong chậu hoặc giỏ, có thể đặt ngoài ban công hay treo trên cửa sổ.


    Sở dĩ cây thường xuân có khả năng hút bức xạ và sóng điện thoại rất tốt là vì tán lá cây rậm rạp của nó hấp thụ rất tốt formaldehyde. Đây là một trong những chất gây ô nhiễm không khí nhà kính phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Những vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư. Thường xuân có khả năng hấp thụ tốt khói xe và khói thuốc lá.


    Ngoài ra, cây dễ trồng, dễ thích nghi với môi trường. Thường xuân cũng là một loại dây leo có lá đẹp. Vì vậy, cần sử dụng kỹ thuật trồng tạo hàng rào, cổng vòm, trồng vào chậu treo trong nhà, hoặc đặt trên bàn để trang trí.

    Cây thường xuân với tán lá rậm rạp giúp hút sóng bức xạ hiệu quả
    Cây thường xuân với tán lá rậm rạp giúp hút sóng bức xạ hiệu quả
    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
  10. Sen đá được rất nhiều người yêu thích chọn lựa để bàn làm việc, bàn học vì sự nhỏ gọn, xinh xắn. Nhưng có một sự thật ít ai biết rằng, chậu sen đá nhỏ bé này có thể hấp thụ tốt các chất bức xạ phát ra từ máy tính và điện thoại.


    Hầu hết các cây thải ra oxy để hô hấp vào ban ngày và carbon dioxide vào ban đêm, ngoại trừ các loài xương rồng tiếp tục tạo ra oxy cả ngày lẫn đêm. Một số loại cây trồng trong nhà, chẳng hạn như hoa sen, xương rồng và lưỡi hổ, hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại và bộ đàm thông qua các tế bào thực vật trong lá của chúng. gỗ.


    Chỉ cần đặt một chậu sen đá cạnh nhỏ cạnh máy tính trên bàn làm việc chính là sự lựa chọn tối ưu để ngăn chặn các tia bức xạ gây hại cho mắt và da của bạn. Không chỉ loại cây này có thể hấp thụ tốt các chất bức xạ phát ra từ máy tính mà dòng cây này lại rất dễ chăm sóc, không cần tưới nhiều nước và ít cần tới ánh sáng, dễ chăm sóc. Bên cạnh việc trang trí phòng khách hay phòng làm việc, việc đặt loại cây mọng nước này trong phòng ngủ sẽ tăng thêm không khí trong lành, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

    Cây sen đá
    Cây sen đá
    Cây sen đá
    Cây sen đá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy