Top 12 loại cây ưa bóng râm mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà bạn

Nguyễn Daisy 32245 0 Báo lỗi

Cây xanh không những là vật trang trí thân thiện, tự nhiên mà còn đem lại không khí trong lành cho căn nhà của bạn. Việc đem các loại cây cảnh vào không gian ... xem thêm...

  1. Cây lưỡi hổ nghe tên có vẻ lạ nhưng đảm bảo sẽ có rất nhiều người biết về loại cây này. Cây lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria Trifasciata được du nhập từ Châu Phi. Chúng thường mọc thành bụi lớn, sống xanh tốt lâu năm. Phần lá cây mọc thẳng đứng mặt đất còn phân thân rễ lại nằm hoàn toàn phía dưới lòng đất.


    Lưỡi Hổ sống trong môi trường nắng nóng quanh năm nên để tránh thoát hơi nước, lá cây thường nhẵn bóng, dày dặn và trữ đầy nước. Phiến lá giống như những lưỡi kiếm thuôn dài nhưng mềm mại hơn nhờ độ cong vừa phải. Quanh phiến lá màu xanh có điểm xuyết các sọc vằn và được bao phủ bởi mép lá vàng nhạt. Cây có khả năng sống tốt trong điều kiện khô hạn và thiếu ánh sáng. Với hình dáng đơn giản, sức sống khỏe, cây thích hợp bố trí trong nhiều khung cảnh khác nhau. Có thể bạn đặt ở phòng khách hay phòng ngủ cũng đều ổn cả. Loại cây này rất dễ chăm sóc, có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện không gian sống và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thân thương của bạn. Hiện trên thị trường mỗi chậu cây lưỡi hổ có giá từ 120.000 đồng.

    Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí
    Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí

  2. Cây kim tiền thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, là loại cây dễ chùm, có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm. Cây kim tiền rất thích hợp nếu được trồng ở trong phòng (phòng khách, phòng hội họp, văn phòng công sở…) và những nơi ánh sáng yếu và không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc quá kỹ lưỡng. Loài cây này rất dễ sống nên thích nghi được với nhiều loại đất. Cây có thể chịu được nhiệt độ tương đối cao. Tuy nhiên, không nên đặt cây ở dưới ánh nắng trực tiếp sẽ gây ra hiện tượng cháy lá, thậm chí cây sẽ bị chết.


    Xét về phong thủy, cây kim tiền là loại cây cảnh mang lại may mắn hàng đầu cho gia chủ. Với ý nghĩa nó đem lại sự giàu sang, phú quý và tiền tài cho gia chủ. Thời gian gần đây kim tiền được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ bởi vẻ đẹp mắt mà còn được xem là món quà tặng ý nghĩa trong những dịp lễ, Tết, chúc mừng thăng chức hay khai trương… Hiện trên thị trường cây cảnh, sản phẩm cây kim tiền có các mức giá sau:

    • Cây Kim Tiền để bàn có bầu 15cm, cao 30- 35cm có giá 150.000 đồng.
    • Cây Kim Tiền loại nhỏ có bầu 25cm, cao 50- 60cm có giá 250.000 đồng.
    • Cây Kim Tiền loại trung bình có bầu 30cm, cao 95- 105cm có giá 380.000 đồng.
    • Cây Kim Tiền loại nhỡ có bầu 36cm, cao 95- 105cm có giá 420.000 đồng.
    • Cây Kim Tiền loại lớn có bầu 38cm, cao 95- 110 cm có giá 550.000 đồng.
    Cây kim tiền mang lại giàu sang, phú quý.
    Cây kim tiền mang lại giàu sang, phú quý.
  3. Cây phát lộc còn được gọi bởi một số tên khác như: Cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn. Nó tượng trưng cho sự may mắn- sức khỏe và sự thịnh vượng. Loài cây xinh đẹp này thu hút và làm tăng dòng chảy năng lượng tích cực vào ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của bạn. Đây là một cây cảnh để bàn, dễ chăm sóc và có thể sinh tồn và phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt.


    Theo phong thủy cho rằng: Cây phát lộc thu hút nguồn năng lượng tốt lành. Nếu cây phát lộc phát triển mạnh mẽ nó có thể tiếp thêm sinh lực cho ngôi nhà của bạn một cách tốt nhất. Đặc biệt cây này có ưu điểm đó là có thể trồng được ở cả môi trường đất và nước. Có thể nói, việc đặt một cây phát lộc ở trong nhà không chỉ mang lại sự may mắn, nguồn năng lượng dồi dào mà còn đem đến sự yên bình cho gia chủ. Mỗi chậu phát lộc được bán trên thị trường cây cảnh với giá giao động từ 150.000 đồng.

    Cây phát lộc thu hút nguồn năng lượng tốt lành.
    Cây phát lộc thu hút nguồn năng lượng tốt lành.
  4. Cùng với nhu cầu về công việc và cuộc sống, nhu cầu về môi trường sống của con người cũng ngày một nâng cao. Chính vì vậy, việc chọn mua những loại cây cảnh đặt trong nhà được xem như một giải pháp giúp điều hòa không khí và tạo cho chúng ta cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên hơn. Lan ý cũng là loại cây có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng nên rất thích hợp làm cây xanh trang trí trong nhà. Theo phong thủy, loài cây này có tác dụng điều hòa và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà. Nó mang đến cho không gian sống của bạn sự hài hòa, bình yên và dễ chịu đến lạ kỳ. Hơn nữa, loài cây này có những bông hoa trắng muốt mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh mảnh nên góp phần tô điểm không gian sống cho ngôi nhà của bạn, khiến bạn có thể quên đi mọi căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.


    Lan ý lúc nở hoa đem đến cho con người cảm nhận về một vẻ đẹp quý phái và trang nhã. Lá cây xanh mướt chen giữa là những bông hoa trắng muốt gợi lên sự thanh cao và trong trắng. Trong môi trường sống con người luôn phải đối mặt với những tia bức xạ Mặt Trời, những tia hồng ngoại hay sóng điện từ xuất phát từ những thiết bị điện tử trong nhà. Tất cả những tác nhân có hại đó khiến cơ thể con người bị ảnh hưởng và thậm chí có khả năng gây nên hiện tượng ung thư da và biến đổi một số đặc tính hữu cơ của cơ thể. Lan ý là một trong số rất ít những loại cây cảnh có khả năng làm giảm thiểu tác hại của các tia tử ngoại và sóng điện từ có hại cho cơ thể. Theo các nghiên cứu về lan ý của các nhà khoa học Mỹ, khi đặt lan ý trong nhà chúng sẽ giúp cân bằng các nguồn sóng trong không gian phòng như những tia điện từ sinh ra từ tivi, đài, máy tính, đồng hồ, lò vi sóng, tủ lạnh. Một chậu lan ý hiện có giá khoảng từ 120.000 đồng.

    Lan ý có tác dụng điều hòa và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà.
    Lan ý có tác dụng điều hòa và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà.
  5. Cây lan tuyết có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, thuộc họ ráy và mọc thành bụi. Cây có chiều cao trung bình từ 30- 100cm. Lá hình bầu dục, nhọn hai đầu, trông khá giống cây bạch mã hoàng tử, nhưng sống lá màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt đặc biệt. Thân cây gỗ có đốt, phân nhánh dưới gốc tạo thành bụi nhỏ. Cây sinh trưởng tốt, ưa bóng râm và có thể phát triển bình thường trong môi trường máy lạnh. Các yêu cầu về đất, nước cũng không quá phức tạp.


    Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, lan tuyết còn là loài cây có tác dụng làm mát không khí, hút các khí độc trong phòng. Cây lan tuyết khoẻ, có tác dụng làm ẩm và mát không khí. Nó rất phù hợp trang trí sảnh lễ tân, hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình. Cây có tác dụng loại bỏ khí độc trong môi trường điều hòa nên được nhiều người mua để trong nhà. Giá mỗi chậu cây lan tuyết thường trong khoảng 200.000 đồng.

    Lan tuyết còn là loài cây có tác dụng làm mát không khí, hút các khí độc trong phòng.
    Lan tuyết còn là loài cây có tác dụng làm mát không khí, hút các khí độc trong phòng.
  6. Vạn niên thanh (tên khoa học là Dieffenbachia Amoena), có xuất xứ từ vùng đất Colombia, Brazil. Là loài cây thuộc họ ráy. Loài cây này nổi bật nhờ những tán lá rộng, rậm, mặt dưới màu xanh nhạt, mặt trên màu xanh đậm. Cây có hoa mọc thành từng bông màu xanh. Quả của cây mọng nước và có hình cầu tương tự như quả quất. Vạn niên thanh rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, có thể sống trong cả môi trường đất ẩm hay môi trường nước. Với hình dáng thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, đem đến không gian sống trong lành cho căn nhà của bạn. Hơn nữa, loại cây này còn mang lại nhiều điều may mắn và tài lộc cho gia chủ, là “liều thuốc tinh thần” giúp họ có được cảm giác thoải mái, dễ chịu vô cùng.


    Theo quan niệm phương Đông, cây có thể sống đến 100 năm nên cây được xem là biểu tượng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Chính vì thế, cây thường được chọn làm quà tân gia hoặc trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng. Trong phong thủy, cây này có tác dụng kích hoạt trường khí, có thể hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy kích hoạt sao Tứ Lục. Nếu vượng thì tài văn chương lừng danh, khoa cử đỗ đạt, con gái dung mạo đoan trang và lấy được con nhà quyền quý. Nếu đặt cây ở phòng khách hoặc bàn làm việc, nó sẽ là cây cảnh phong thủy giúp hút tài vận. Đồng thời, nó còn giúp mang lại sự bền vững, chắc chắn trong sự nghiệp của gia chủ. Với những ai khởi nghiệp, hoặc mong muốn sự nghiệp vững chắc thì nên mua cây về trồng. Mỗi cây vạn niên thanh có giá khoảng từ 80.000đồng/cây (chưa bao gồm chậu và chi phí vận chuyển).

    Vạn niên thanh biểu tượng cho sự cát tường.
    Vạn niên thanh biểu tượng cho sự cát tường.
  7. Cây thường xuân có tên khoa học là Hedera helix- một loại cây xanh trang trí tuyệt vời với vẻ buông rủ lả lơi. Với những người yêu thiên nhiên, cây cảnh có lẽ không thể không biết đến loại cây này. Cây có nhiều tên gọi khác như: cây vạn niên, cảnh dây nguyệt quế… Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp cũng như ỏ trong phòng. Tuy nhiên không nên để cây thường xuân ở dưới nắng gắt quá lâu cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt. Còn những cây ở trong phòng hàng tháng cũng nên mang cây ra đón ánh nắng Mặt Trời trong vài ngày để cây có thể tổng hợp được năng lượng cung cấp cho lá luôn xanh tốt.


    Không chỉ dùng để trang trí mà loài cây này còn mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cây thường xuân mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó loại cây này còn là sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho quán cà phê, nhà hàng…Nó cũng được xem là “máy thanh lọc không khí” rất tốt, vừa góp phần làm cho không gian thêm đẹp vừa tạo màu xanh khiến bạn có cảm giác thật gần gũi với thiên nhiên. Hiện nay, mỗi chậu thường xuân có giá khoảng 150.000 đồng.

     Cây thường xuân mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.
     Cây thường xuân mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.
  8. Cùng với một số loài cây khác, cây mẫu tử cũng thuộc họ những loài cây ưa bóng râm. Đây là loài cây rất dễ sống, dễ nhân rộng bằng phương pháp giâm cành và có sức sống rất mãnh liệt. Mẫu tử là cây thuộc loại thân cỏ, cây thường mọc thành từng bụi nhỏ nhiều khi ta để ý thấy lá mọc như sát đất nên nhiều người lầm tưởng là cây không có thân. Cây có chiều cao trung bình từ 30 cm đến 40cm. Thân chồi mẫu tử đều mập mạp. Mẫu tử được người Việt Nam ưa thích trồng trong nhà vì nó có khả năng thanh lọc khí độc. Theo như các nghiên cứu khoa học gần đây nhất thì mẫu tử hấp thụ được khí Formaldehyde. Formaldehyde là một loại khí gây hại sinh ra từ máy móc hay các hoạt động sinh hoạt của con người.

    Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu tử còn ẩn chứa bên trong ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Trồng mẫu tử trong nhà sẽ tăng sự linh hoạt, khéo léo và tài vận cho chủ nhân. Ngoài ra nó còn làm tôn lên tính cách và đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Chính vì tầng ý nghĩa phong thủy này mà mẫu tử rất được ưa chuộng trồng trong nhà làm cảnh. Cây có thể trồng trong các chậu để bàn hoặc giỏ treo trang trí rất đẹp mắt. Không chỉ thích hợp để trang trí bên cạnh cửa kính hoặc cầu thang… mà nó còn có thể dùng làm quà tặng cũng rất độc đáo. Hình ảnh những chùm con rũ xuống từ chậu cây mẫu tử nhìn tựa như hình ảnh người mẹ đang nắm giữ những đứa con rồi cho chúng tự do rong chơi nhưng luôn chú ý bảo vệ. Nên ngày của mẹ mà bạn tặng mẹ món quà này cũng thật ý nghĩa biết bao. Mỗi chậu cây mẫu tử được bán với giá giao động trong khoảng 130.000 đồng.

    Trồng mẫu tử trong nhà sẽ tăng sự linh hoạt, khéo léo và tài vận cho chủ nhân.
    Trồng mẫu tử trong nhà sẽ tăng sự linh hoạt, khéo léo và tài vận cho chủ nhân.
  9. Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây tùng tuyết, có tên khoa học là Cedrus sp, thuộc họ Thông. Cây có nguồn gốc từ phía Tây dãy Himalaya và Địa Trung Hải. Cây tuyết tùng thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.


    Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. Thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Tuyết tùng đòi hỏi trồng ở nơi có bóng mát và được tưới nước thường xuyên. Người xưa còn tin rằng, nếu trong giấc mơ có xuất hiện cây tuyết tùng có nghĩa rằng bạn có những lý tưởng mới và sẽ giúp bạn thành công trong công việc. Cây có thể sống hiên ngang dù trong hoàn cảnh hay thời tiết nào. Vì vậy cây được ví như một người kiên cường vượt qua mọi khó khăn và không chịu khuất phục trước khó khăn.


    Cây luôn mang mang màu xanh mát quanh năm cũng thể hiện cho sức sống mãnh liệt và tươi mới. Cây tuyết tùng còn gắn liền với sức khỏe của mỗi người. Khí thoát ra từ cây giúp thanh lọc không khí, giúp cân bằng cảm xúc mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn. Mỗi chậu cây tuyết tùng được bán với giá giao động trong khoảng 150.000 đồng.

    Khí thoát ra từ cây giúp thanh lọc không khí, giúp cân bằng cảm xúc mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn.
    Khí thoát ra từ cây giúp thanh lọc không khí, giúp cân bằng cảm xúc mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn.
  10. Mang hình dáng tròn trịa đầy đặn, cây cọ cảnh có ý nghĩa là đem đến niềm vui sự hy vọng may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lá cọ tựa như một chiếc quạt lớn xua đi những điềm xấu, những điều không may và mang lại sự an lành - sinh tài giữ của. Thân cọ thẳng đứng vươn cao đội kèm những cái lọng xanh mượt mà có vẻ đẹp mướt mắt. Nó mang đến cho người chơi một không gian ngập tràn sức sống. Theo công bố của Nasa, cọ cảnh là loài cây cảnh đứng thứ 3 trong các loại cây tốt nhất trồng trong nhà có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí, giảm các chất độc gây ra bởi kim loại nặng trong không khí hoặc các tấm cách nhiệt.

    Trồng cọ cảnh trong nhà đem đến bầu không khí tươi vui, yêu đời, đầy sức sống, an toàn, sạch sẽ không cần đến máy lọc không khí tốn kém. Nó giúp bạn có hứng thú với các công việc hơn. Nên cây cọ cảnh còn là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Nó được xem như là một “bộ máy” lọc amoniac - vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm một cách hiệu quả. Cọ cảnh dễ trồng, sống được trong bóng râm thời gian dài, không cần chăm sóc bón phân cầu kì tỉ mỉ tuy nhiên nó lại hơi khó tạo dáng cho đẹp. Mỗi chậu cây cọ cảnh được bán với giá giao động trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng.

    Trồng cọ cảnh trong nhà đem đến bầu không khí tươi vui, yêu đời, đầy sức sống, an toàn, sạch sẽ không cần đến máy lọc không khí tốn kém.
    Trồng cọ cảnh trong nhà đem đến bầu không khí tươi vui, yêu đời, đầy sức sống, an toàn, sạch sẽ không cần đến máy lọc không khí tốn kém.
  11. Cây trầu bà cùng họ với cây vạn niên thanh. Là một loài thực vật có hoa trong họ ráy (Araceae). Cây trầu bà có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonexia. Ngoài tên gọi trầu bà cây còn có các tên gọi khác như: vạn niên thanh leo, cây sắn dây hoàng kim, thạch cam tử, trầu bà vàng, hoàng tam điệp… Cây có nhiều tác dụng trong trang trí, bảo vệ sức khỏe con người cũng như có nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho chủ nhân sở hữu nó.

    Cây trầu bà có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác
    . Cây trầu bà trong phong thủy là mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an. Cây phù hợp để phòng khách, trang trí sảnh, treo của sổ, hiên nhà, hoặc để bàn làm việc. Cây trầu bà thích nghi rất tốt trong bóng râm. Vì vậy trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, máy in... Giá bán cây trầu bà giao động trong khoảng 150.000 đồng.

    Cây trầu bà có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác.
    Cây trầu bà có khả năng hút được khí độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác.
  12. Mỗi chúng ta chắc không còn xa lạ với cây nha đam- một loại cây quý với rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống như: Làm thuốc chữa bệnh, làm đẹp da, thuốc sơ cứu…. Và gần đây, khi các loại cây cảnh để bàn được ưa chuộng thì loại cây này lại có thêm một nhiệm vụ nữa đó là làm đẹp và là thanh lọc không khí cho không gian nhà bạn.


    Cây nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh và làm sạch không khí rất hiệu quả. Đặc biệt nó còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Là loài cây dễ chăm sóc và ưa bóng râm nên cây nha đam được kê trên bàn làm việc hoặc học tập. Nó vùa là cây cảnh, vừa tạo không gian thoáng đãng cho bạn làm việc nhé...Giá bán cây nha đam giao động trong khoảng 20.000 - 50.000 đồng.

    Cây nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh và làm sạch không khí rất hiệu quả.
    Cây nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh và làm sạch không khí rất hiệu quả.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy