Top 10 Loài chim có chiếc mỏ kỳ quái nhất thế giới

Dương Thị Khánh Ly 5789 0 Báo lỗi

Trong tự nhiên loài chim rất đa dạng về màu sắc và chủng loại. Có nhiều loài chim rất xinh đẹp bởi màu lông của chúng nhưng cũng có những loài trở nên đặc biệt ... xem thêm...

  1. Chim tê điểu hay còn được gọi là chim hồng hoàng mũ cát và nặng khoảng 3 kg. Những con chim này có sải cánh lên tận 2 m với bộ lông màu trắng, đen và có một mảng da trần lớn xung quanh cổ họng.


    Điểm đặc biệt của loài chim tê điều là chúng có cục u tạo thành từ chất sừng (một loại protein sợi) kéo dài dọc phần trên mỏ đến hộp sọ. Theo thống kê, mỗi năm, đã có hàng ngàn con chim loài này đã bị giết để lấy sừng và các tay săn trộm thường bán đầu chim sang Trung Quốc.


    Những chiếc sừng của loài chim tê điều đôi khi còn được nhắc tới như "ngà voi". Đây là một vật liệu đẹp để chạm khắc với bề mặt trơn nhẵn và sắc vàng do các chất tiết ra từ tuyến dầu có thể tạo nên những trang sức đẹp và giá trị.

    Chim tê điểu
    Chim tê điểu
    Chim tê điểu
    Chim tê điểu

  2. Chim Hồng hoàng hay còn gọi là phượng hoàng đất, là thành viên to lớn nhất trong họ Hồng Hoàng. Chúng sinh sống chủ yếu trong các khu rừng của Ấn Độ, Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Với kích thước to lớn và màu sắc ấn tượng loài này đã góp phần làm cho chúng trở thành một phần trong văn hóa và lễ nghi của một số các bộ lạc địa phương.


    Loài chim hồng hoàng sống khá thọ với tuổi thọ có thể lên tới 50 năm trong điều kiện nuôi nhốt. Chúng là một trong những loài chim lớn, có thể dài tới 95 - 120 cm với sải cánh dài tới 152 cm và cân nặng từ 2,15 - 4 kg.


    Đặc điểm nổi bật nhất của loài chim hồng hoàng chính là phần mũ mỏ màu vàng tươi và đen trên đỉnh chiếc mỏ lớn của nó. Mũ mỏ rỗng bằng chất sừng kéo dài từ phần phía trên mỏ đến xương sỏ và chiếc mũ mỏ này có thể chiếm tới 11% trọng lượng cơ thể con chim. Với loài này thì chim hồng hoàng mái nhỏ hơn và có mắt màu xanh lam thay vì mắt đỏ.

    Chim hồng hoàng
    Chim hồng hoàng
    Chim hồng hoàng
    Chim hồng hoàng
  3. Chim Ramphastos Sulfuratus thường sinh sống trong các khu rừng Nam Mỹ, từ Mexico đến Honđuras. Loài này có chiều dài cơ thể vào khoảng 50 cm và quanh mắt chúng có màu xanh lá cây.


    Đặc điểm nổi bật của chim Ramphastos Sulfuratus là chiếc mỏ có kích thước lớn, cũng có màu xanh lá cây nhưng mép mỏ màu da cam và đầu mỏ có màu đỏ hơi quặp xuống. Nhìn chiếc mỏ của chúng trông rất lớn nhưng thực ra lại rất nhẹ vì bên trong xốp. Bộ lông của chúng thường có màu đen và có một phần lông màu vàng ngay dưới phần cổ.

    Chim Ramphastos Sulfuratus
    Chim Ramphastos Sulfuratus
    Chim Ramphastos Sulfuratus
    Chim Ramphastos Sulfuratus
  4. Chim Hồng Hạc là loài sinh sống ở cả Bắc và Nam bán cầu. Chúng thường chỉ đứng trên một chân và lưỡi của chúng được xem như một món ăn trân quý của người La Mã cổ. Còn những người thợ mỏ lại săn lùng chúng vì nghĩ rằng mỡ của chúng có thể chữa được bệnh lao.


    Chim Hồng hạc lúc mới sinh ra, chúng có bộ lông màu trắng và sau này dựa vào nguồn thức ăn nơi chúng sinh sống, bộ lông có thể biến đổi từ hồng nhạt, hồng cam hay màu đỏ thẫm. Các sắc tố của loài tôm biển ở Yucatan, nơi những con chim hồng hạc này sinh sống, khiến cho bộ lông của chúng có màu sắc như những rạn san hô. Đặc biệt, chim Hồng hạc có một chiếc mỏ rất to, phía dưới phớt hồng với đầu mỏ màu đen và quặp vào.

    Chim hồng hạc
    Chim hồng hạc
    Chim hồng hạc
    Chim hồng hạc
  5. Cò mỏ giày là một loài chim thuộc họ Balaenicipitidae. Loài này thường sinh sống trong những vùng nhiệt đới ở phía đông Châu Phi trong đầm lầy lớn từ Susan đến Zambia.


    Cò mỏ giày trưởng thành cao 115 - 150 cm và dài 100 - 140 cm. Chúng có sải cánh dài tới 230 - 260 cm và nặng khoảng 4 - 7 kg với chiếc mỏ có chiều dài trung bình là 30 cm trông giống như một chiếc giày bằng gỗ. Chiếc mỏ này có màu hơi vàng với những đốm đen và phần cuối mỏ trông như có cái móc. Chim trưởng thành chủ yếu có màu xám, còn khi chưa trưởng thành chúng có bộ lông màu nâu hơn.

    Cò mỏ giày
    Cò mỏ giày
    Cò mỏ giày
    Cò mỏ giày
  6. Cò thìa hồng còn có tên là Platalea ajaja là một loài chim trong họ Cò quăm. Chúng là một loài sinh sản và định cư tại Nam Mỹ và chủ yếu là phía đông của dãy Andes, ở các vùng ven biển của vùng biển Caribbea, Trung Mỹ, Mexico và vùng Vịnh của Hoa Kỳ.


    Loài cò thìa hồng thường có chiều dài khoảng 71 - 86 cm, sải cánh lên tới 120 - 133 cm và có cân nặng tầm 1,2 - 1,8 kg. Ở những con trưởng thành thì có đầu màu hơi xanh lá cây khi vào mùa sinh sản của chúng.

    Cò thìa hồng
    Cò thìa hồng
    Cò thìa hồng
    Cò thìa hồng
  7. Bồ nông trắng Châu Mỹ là một loài bồ nông sinh sản ở nội địa Bắc Mỹ, di chuyển về phía nam đến các bờ biển, xa tận Trung Mỹ vào mùa đông.


    Loài bồ nông trắng Châu mỹ này thường cạnh tranh với thiên nga kèn và là loài chim dài nhất có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Loài này rất lớn và đầy đặn với chiều dài tổng thể là khoảng 130 - 180 cm, mỏ dài 29 - 39 cm con trống và 26 - 36 cm ở con cái. Chúng có sải cánh dài khoảng 240 - 300 cm, là loài có sải cánh lớn thứ 2 của bất kỳ loài chim Bắc Mỹ nào. Trọng lượng cơ thể chúng có thể nằm trong khoảng từ 4,2 - 14 kg và xương cổ chân của chúng dài khoảng 9,9 - 14 cm.

    Bồ nông trắng châu Mỹ
    Bồ nông trắng châu Mỹ
    Bồ nông trắng châu Mỹ
    Bồ nông trắng châu Mỹ
  8. Chim xúc cá đen là một loài chim thuộc họ Xúc cá và chúng phân bố chủ yếu ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ, là loài chim lớn nhất trong 3 loài xúc cá. Loài này có chiều dài khoảng 40 - 50 cm với sải cánh dài 107 - 127 cm. Chúng có cân nặng từ 212 - 447 g, con trống nặng khoảng 349g so với con mái nhỏ hơn với cân nặng từ 254g.


    Loài xúc cá đen này có chiếc mỏ không cân xứng với hàm dưới dài hơn hàm trên. Điểm thích nghi nổi bật này giúp chúng bắt cá theo một cách thức độc nhất vô nhị, cụ thể là chúng sẽ bay nhanh và sát dòng nước quan sát rồi đớp gọn con mồi. Loài này thường bay rất nhanh và hợp thành từng đàn lớn dọc các dòng sông và các bãi cát ven biển.

    Chim xúc cá đen
    Chim xúc cá đen
    Chim xúc cá đen
    Chim xúc cá đen
  9. Hải âu rụt cổ Đại Tây Dương có tên khoa học là Fratercula Arctica, là một loài chim trong họ Alcidae. Đây là loài chim hải âu bản địa duy nhất của Đại Tây Dương. Chúng có hai loài họ hàng là Fratercula cirrhata và Fratercula corniculata cũng được tìm thấy ở đông bắc Thái Bình Dương.


    Sự khác biệt duy nhất về hình thái của 3 phân loài này là kích thước của chúng. Chiều dài cơ thể, cánh và kích thước của chúng tăng theo vĩ độ. Ví dụ như phân loài phía bắc nặng 650g và chiều dài sải cánh 186 mm trong khi phân loài ở Froes nặng 400g và sải cánh dài 158 mm. Còn phân loài ở phía nam Iceland ở vĩ độ trung bình có kích thước nằm vào khoảng giữa 2 phân loài trên.

    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
  10. Chim Numenius Americanus là một loài chim trong họ Scolopacidae. Đặc điểm nổi bật của loài này chính là chiếc mỏ vừa nhỏ và dài giúp thuận tiện cho việc kiếm thức ăn trong nước.


    Thông thường loài này có bộ lông màu nâu nhạt và ở phía trên phần cánh có một ít lông màu đen. Chiếc đầu và mỏ của chúng khá mất cân xứng trong khi chiếc mỏ thì dài mà chiếc đầu của chúng lại rất nhỏ. Ngoài ra chúng còn có cặp chân nhỏ dài chạy nhanh nhẹn trong nước.

    Chim Numenius Americanus
    Chim Numenius Americanus
    Chim Numenius Americanus
    Chim Numenius Americanus



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy