Top 10 Loài chim quý hiếm nhất thế giới

Dương Thanh Hà 10007 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều loài chim quý hiếm, làm nên tính đa dạng và phong phú cho giới động vật nói riêng và giới sinh vật nói riêng. Chúng không chỉ có ... xem thêm...

  1. Sếu đầu đỏ hay còn gọi là sếu cổ trụi, là một phân loài của loài sếu Sarus. Đây là phân loài chim quý hiếm tại miền nam Việt Nam, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ IUCN thế giới.


    Trong các loài chim bay, thì sếu đầu đỏ là loài chim bay cao nhất. Chúng có chế độ ăn tạp, có thể ăn các thức ăn thô thường gặp tại đầm lầy và các vùng nước nông như rễ, củ cây, côn trùng, động vật giáp xác và một số loài thú có vú nhỏ. Sếu đầu đỏ phương Đông trưởng thành cao khoảng 150–180 cm; sải cánh từ 220–250 cm và có trọng lượng trung bình 8–10 kg, là loài lớn nhất trong họ sếu.


    Tại Việt Nam, những năm gần đây, Sếu đầu đỏ đã trở lại vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn do sinh cảnh đất ngập nước nơi đây đã được phục hồi gần với điều kiện tự nhiên trước đây, giúp cho các bãi thức ăn của chúng phát triển trở lại. Hàng năm, có khoảng gần 20 cá thể xuất hiện tại khu vực này.

    Sếu đầu đỏ
    Sếu đầu đỏ
    Sếu đầu đỏ
    Sếu đầu đỏ

  2. Cú lợn rừng là một loài cú thuộc Họ Cú lợn. Con chim trưởng thành trán, đỉnh đầu và đĩa mặt màu hung, nâu phớt tím. Lông quanh mắt màu mận chín, vòng cổ trắng với mút lông màu nâu tím thẫm và đen.


    Phần còn lại của bộ lông nhìn chung có màu nâu với các đốm nhỏ màu đen rải rác. Đuôi hung nâu, có vằn đen nằm ngang. Mắt nâu thẫm, mỏ vàng hung, chân nâu hoặc nâu vàng. Loài chim này được đưa vào sách đỏ Việt Nam, có giá trị thẩm mỹ và hoa học rất cao, là nguồn gen quý, có số lượng cá thể hiểm và ít gặp.

    Cú lợn rừng
    Cú lợn rừng
    Cú lợn rừng
    Cú lợn rừng
  3. Vẹt đêm New Zealand hay gọi là vẹt kakapo, vẹt cú, là một loài chim trong họ Strigopidae. Nó là một loài vẹt không bay được đặc hữu New Zealand.


    Loài này hiện nay cực kì quý hiếm và nguy cấp, tính đến tháng 2 năm 2012, loài chim này chỉ còn 126 cá thể được biết đến. Trước hết, do chúng chỉ sống trong rừng già New Zealand, thứ hai, do chúng chẳng còn được bao nhiêu (có thể nói, số lượng cá thể của loài kakapo hiện đếm được trên đầu ngón tay) nên loài này rất ít được biết đến.


    Hiện nay, hai đảo lớn Fiordland, Resolution và Secretary, là chủ đề của các hoạt động phục hồi sinh thái quy mô lớn để chuẩn bị tự duy trì hệ sinh thái với môi trường sống thích hợp cho các con Kakapo.

    Vẹt đêm New Zealand
    Vẹt đêm New Zealand
    Vẹt đêm New Zealand
    Vẹt đêm New Zealand
  4. Loài palila ở Hawaii được dự đoán số lượng của chúng giảm mạnh 97% trong 14 năm tới. Môi trường sống bị mất, mèo ăn thịt và hạn hán đã góp phần vào sự suy giảm liên tục của loài chim Hawaii này.
    Chim Palila
    Chim Palila
    Chim Palila
    Chim Palila
  5. Bức ảnh hai con vẹt bụng màu cam đã được lấy làm biểu tượng cho danh sách các loài chim di cư đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Những con vẹt nhỏ này chỉ sống ở tây nam Tasmania và di chuyển đến phía đông nam Australia trong mùa đông.
    Vẹt bụng cam
    Vẹt bụng cam
    Vẹt bụng cam
    Vẹt bụng cam
  6. Loài cò mỏ quằm châu Á đã từng phát triển mạnh ở Nga, Nhật Bản và Trung Quốc nhưng số lượng đã giảm xuống còn khoảng 250 cá thể ở Trung Quốc. Nguyên nhân là do nạn săn bắn trái phép và môi trường sống của chúng bị tàn phá nặng nề.
    Cò mỏ quăm
    Cò mỏ quăm
    Cò mỏ quặm
    Cò mỏ quặm
  7. Hiện nay, loài chim này chỉ còn lại 2.500 cá thể ở Nga và Trung Quốc. Vì vậy mà chúng vô cùng quý hiếm vì hiện nay chúng phải đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng rất cao do mất môi trường sống và bị săn bắt trái phép.
    Chim vảy cá
    Chim vảy cá
    Chim vảy cá
    Chim vảy cá
  8. Một bức ảnh của loài chim ruồi được chụp ở Honduras. Số lượng của loài này cũng đang giảm mạnh do môi trường sống bị mất.

    Chim ruồi Honduran Emerald
    Chim ruồi Honduran Emerald
    Chim ruồi Honduran Emerald
    Chim ruồi Honduran Emerald
  9. Bức ảnh này ghi lại hình ảnh chú chim chiến đảo Giáng sinh bay trên Ấn Độ Dương. Các loài chim được tìm thấy trên lãnh thổ của đảo Giáng sinh đang dần biến mất do mất môi trường sống, việc khai thác mỏ phốt phát, ô nhiễm biển và đánh bắt quá mức.

    Chim chiến đảo Giáng Sinh
    Chim chiến đảo Giáng Sinh
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  10. Loài chim tuyệt đẹp và dũng mãnh này cũng đang nằm trong danh sách cần bảo vệ. Môn thể thao săn bắn đã đưa nó vào danh sách sách đỏ.

    Chim ô-tít Ấn độ
    Chim ô-tít Ấn độ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy