Top 10 Loài chó chạy nhanh nhất trên Thế giới sẽ khiến bạn kinh ngạc

Hạnh Báo 2024 0 Báo lỗi

Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa và đã được chọn giống qua hàng thiên niên kỷ với nhiều hành vi, khả năng cảm nhận và đặc tính vật lý. ... xem thêm...

  1. Greyhound là một giống chó săn chủ yếu được nuôi để trình diễn và đua, và gần đây giống này cũng đã trở nên loài thú cưng được nuôi phổ biến ở các gia đình. Nó là một giống chó hiền lành và thông minh. Một sự kết hợp của chân dài và mạnh mẽ, ngực nở, xương sống linh hoạt và thân hình mảnh mai cho phép nó đạt tốc độ đua trung bình vượt quá 18 mét mỗi giây hay 63 kilômét một giờ (39 mph). Tại tốc độ tăng tốc tối đa, greyhound đạt đến tốc độ chạy 70 km/h trong vòng 30 mét, sáu bước tiến từ các hộp, chạy với tốc độ gần 20 mét mỗi giây cho 250 m đầu tiên của một cuộc đua. Loài động vật khác chỉ có thể tăng tốc nhanh hơn trên một khoảng cách ngắn là con báo, có thể đạt tốc độ 109 km mỗi giờ (68 mph) 3 - 4 trên những bước tiến từ một chỗ đứng.


    Chó Greyhound được xếp vào dòng chó đua chạy nhanh nhất Thế giới. Chúng sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, cơ thể rắn chắc với tốc độ chạy không thua gì loài săn mồi. Sở hữu những tính cách nổi bật, nhất là đặc tính thân thiện nên giống chó này ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng. Giống chó Greyhound còn được biết tới với tên gọi Greyhound Anh hoặc chó săn xám. Tổ tiên của chúng được tìm thấy ở Châu Âu vào thời kỳ Trung Cổ. Ngày nay, chúng được nhân giống và nuôi phổ biến tại Anh Quốc. Nhất là trong các gia đình yêu thích chó tốc độ thường nuôi làm thú cưng. Greyhound có khả năng chạy đua với tốc độ không thua gì loài săn mồi. Chúng nhanh chóng trở thành chó nổi tiếng, không thể thiếu trong các trường đua chó tại Châu Âu. Bên cạnh đó, chúng còn được lai tạo theo hướng nhỏ hơn tạo thành giống Italian Greyhound. Nhằm mục đích săn bắt những loài động vật kích cỡ nhỏ.

    Chó Greyhound
    Chó Greyhound
    Chó Greyhound
    Chó Greyhound

  2. Giống chó Vizsla là một dòng chó săn và chó tha mồi Hungary, loài chó này có vóc dáng thanh mảnh, nhanh nhẹn và những phẩm chất trầm tĩnh, thân thiện. Chúng trở thành những người bạn đồng hành tuyệt vời trong các cuộc săn bắn và là người bảo vệ, canh giữ nhà cửa trung thành, tận tâm. Chó Vizsla là một giống chó săn có nguồn gốc ở Hungary, thuộc nhóm FCI 7 (Nhóm chó săn chỉ điểm). Chó Hungary hoặc Chó Magyar Vizsla là giống chó rất nhanh và khỏe mạnh, chúng có thể đóng vai trò là một thú nuôi dùng để bầu bạn trung thành, với kích thước được xem là loài nhỏ nhất trong số tất cả các giống chó săn chỉ điểm nên được xem là giống cho thân thiện với trẻ em.


    Kích thước của chó Vizsla thuộc mức trung bình, đây là một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của giống chó này, đóng vai trò một thợ săn gia cầm và chó cảnh vùng cao và qua nhiều thế kỷ. Giống chó này đã giữ một vị trí hiếm hoi trong số những chú chó có thể đảm nhiệm nhiều vai trò như chó thể thao, một người bạn trung thành và chó vật nuôi trong gia đình. Chó Vizsla có tốc độ tối đa: 64 km/h, chó Vizsla là một thợ săn tự nhiên có điểm mạnh là một chiếc mũi với khứu giác tuyệt vời và khả năng huấn luyện nhanh. Nó được lai tạo để làm việc trên cánh đồng, thậm chí là các môi trường rừng hoặc nước. Mặc dù giống chó này rất thân thiện, dịu dàng, kích thước nhỏ, nhưng chúng không sợ hãi và có khả năng bảo vệ tốt cho chủ.

    Chó Vizsla
    Chó Vizsla
    Chó Vizsla
    Chó Vizsla
  3. Giống chó Saluki hay còn gọi là chó Hoàng gia Ai Cập hoặc có nhiều tên gọi khác như chó săn xám Ả rập, chó săn xám Ba Tư, chó săn thỏ vùng Vịnh Péc-xích hay chó săn linh dương gazzele... Đây là một dòng chó có nét thanh mảnh và quý phái với một tốc độ chạy rất nhanh và sức bền dẻo dai, sức mạnh của chúng có thể săn lùng và giết con linh dương hay các loài vật khác ẩn nấp dưới cát sâu hay trên núi đá. Cho đến ngày nay, chúng vẫn là giống chó được con người ưa chuộng, xuất hiện nhiều trong các gia đình quyền quý. Giống chó Saluki hay còn gọi là chó Hoàng gia Ai Cập, Silur, Tazi, chó săn xám Ả rập, chó săn xám Ba Tư, chó săn thỏ vùng Vịnh Péc-xích hay Gazelle Hound…

    Chó Saluki có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại và là một trong số những giống chó cổ xưa nhất của Ai Cập. Thậm chí trong các hang động cổ đại ở vùng đồng bằng Lưỡng Hà cổ đại có niên đại khoảng 14.000 năm trước Công nguyên vẫn còn những hình hoạ về giống chó này. Chó Saluki có một ngoại hình cao và thanh mảnh, kích thước khi trưởng thành của chó Saluki cao từ 58 - 71cm và cân nặng từ 18 - 27 kg. Chó Saluki cũng được cho là chó có tốc độ chạy nhanh nhất với 64km/h. Chó Saluki có tính cách rất điềm tĩnh, thân thiện, tận tâm, trung thành và chỉ gắn bó với một người chủ duy nhất. Bên cạnh đó, chúng cũng khá độc lập nên thể hiện tình cảm với chủ nhân hay người thân trong gia đình đôi khi không quá nhiệt tình mà là sự nhẹ nhàng và tinh tế.

    Chó Saluki
    Chó Saluki
    Chó Saluki
    Chó Saluki
  4. Chó sục Jack Russell hay còn gọi là chó sục Russell hay Parson Jack Russell là một giống chó thuộc nhóm chó sục có nguồn gốc từ chó săn cáo xuất xứ từ Anh Quốc trong thế kỷ 19. Jack Russell Terrier là giống chó rất chuyên nghiệp trong việc đào hang và bắt các loài gặm nhấm nhỏ. Chó sục Jack Russell Terrier là giống chó thuộc dòng chó nhỏ, với chiều cao từ 25 đến 40 cm và nặng từ 6 đến 8kg với phần thân dài hơn so với chiều cao cơ thể. Ở giống này phân ra làm 2 dòng riêng biệt là dòng Shorty Jack với chiều cao từ 25 đến 35 cm, chúng khá giống với những dòng chó thấp và nhỏ như Dachshund và Corgi. Trong khi những chú chó chó Parson Russell thuẩn chủng thì to và cao hơn. Tuy có thân hình nhỏ nhưng chúng khá khỏe và nhảy rất cao, một chú chó sục Russell có thể nảy cao tới 1,5m và tốc độ tối đa của chúng lên đến 61km/h.


    Chó sục Russell là một chú chó có cá tính rất mạnh, chúng dễ dạy bảo, thông minh, nhanh nhẹn nhưng rất ranh ma và nhiều khi khá cứng đầu. Bạn nên nuôi dạy chúng từ khi còn nhỏ và hãy kiên nhẫn trong việc nuôi dạy giống chó này. Chúng là loài có khả năng độc lập cao, tự tin vào bản thân và luôn tràn đầy năng lượng sống vì thế chúng khá lì lợm trong nhiều vấn đề. Chúng rất vui vẻ, hoạt bát, sống tình cảm và hay hiếu động. Chúng cũng rất thân thiện với mọi người trong nhà và không ngại thể hiện sự yêu quý ấy. Nhưng chúng lại khá dữ dằn với những loài vật nuôi khác trong nhà đặc biệt là loài mèo. Chúng cũng rất cảnh giác với người lạ. Sở thích của chúng là chạy nhảy, đuổi bắt, nhảy múa làm xiếc và đào bới. Ngoài ra chúng là một trong những giống chó hiếm hoi có thể leo trèo và không sợ độ cao.

    Chó sục Jack Russell
    Chó sục Jack Russell
    Chó sục Jack Russell
    Chó sục Jack Russell
  5. Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian là một giống chó nhà có nguồn gốc từng vùng Dalmatia, nơi mà giống chó này được tìm thấy với đặc trưng là thân hình có những đốm đen trên nền lông trắng, giống chó này thường được gọi là bánh Pudding nhân nho khô vì bộ lông đốm của chúng. Nguồn gốc của chúng là giống chó kéo xe và chó săn mùi. Chó đốm là một loại chó cưng trong nhà chúng rất năng động và thích chạy. Tốc độ tối đa của chúng lên tới 60km/h. Chó Đốm là giống chó được các nhà quý tộc ưa thích, chúng thường chạy theo các cỗ xe ngựa khi chủ nhân đi lại. Vì vậy chúng có một sức bền bỉ rất đáng nể phục. Giống chó này không thích ngồi một chỗ mà rất hiếu động, vui vẻ, cực kỳ mẫn cảm và trung thành.

    Chúng cần có sự quan tâm của chủ, nếu không sẽ dễ bị rơi vào trạng thái stress. Chúng rất thích nô đùa với trẻ nhỏ. Tuy vậy cần để mắt để chúng không xô ngã trẻ mới biết đi. Có thể huấn luyện chó Đốm ngay từ nhỏ để chúng ngoan ngoãn và nghe lời hơn. Chúng sống hoà thuận với các súc vật nuôi khác, chỉ đôi khi tỏ ra hung dữ đối với chó lạ. Rất thông minh nhưng đôi lúc cũng tỏ ra cứng đầu. Những chú chó này rất dễ dạy dỗ và rất biết vâng lời chủ. Có thể dạy chúng trở thành chó bảo vệ và trông nhà rất tốt. Tuyn nhiên, giống chó Dalmatian rụng lông nhiều, chúng cần được chải lông mỗi ngày. Do đó chúng không dành cho người bị dị ứng lông thú hoặc người bận rộn. Không nên nuôi chó Đốm ở ngoài sân vườn, bãi cỏ.

    Chó đốm
    Chó đốm
    Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian
    Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian
  6. Borzoi là một giống chó săn ở Nga chuyên dùng để săn sói, tương tự như giống chó Greyhound, chúng thuộc giống chó săn rượt đuổi, thuộc dòng dõi chó quý tộc. Đây là giống chó săn lâu đời của nước Nga, có tầm vóc trung bình, trông trang nghiêm, thích chạy thi, dịu dàng và trầm tĩnh nhưng lại đầy năng lực. Các ưu điểm chính của giống chó này là săn bắt (nó có thể săn được sói), nuôi làm cảnh và để giữ nhà. Ở Việt Nam, Borzoi thường được gọi là chó ngao xù vì có bộ lông xù dài. Một trong những đặc điểm để nhận diện chó Borzoi chính là bộ lông. Chúng nổi bật với bộ lông xù dài của mình. Chúng có kích thước cơ thể trung bình nhưng đôi chân dài đã làm cho nó nổi bật hơn nhiều. Một chú chó Borzoi đực trưởng thành sẽ có chiều cao ít nhất 71cm và cân nặng khoảng 34 - 48kg. Chó Borzoi cái sẽ có chiều cao khoảng 66cm và cân nặng từ 27- 41kg. Tốc độ tối đa của giống chó này lên đến 58km/h.


    Borzoi là một người bạn vô cùng trung thành với con người. Chúng rất thông minh, hiền lành, dịu dàng với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, Borzoi khá nhút nhát, chúng ít sủa và rất rụt rè trước người lạ. Chúng là ví dụ điển hình cho những chú chó trông nhà yên tĩnh, hiền lành và vô cùng tốt bụng. Có lẽ vì thế mà Borzoi trở thành thú cưng hàng đầu của giới quý tộc. Borzoi có sở thích là chạy đua hay rượt theo những động vật nhỏ. Chúng là giống chó làm việc độc lập và nhạy bén trong tự nhiên. Borzoi là giống chó giữ nhà, chúng có thể cư trú ngoài trời hoặc sống tốt trong môi trường căn hộ. Nhưng dù sống ở đâu thì Borzoi cũng cần được vận động, chạy nhảy hằng ngày. Chủ nuôi nên cho chúng tập thể dục thường xuyên với những chuyến đi bộ đường dài hay những lần chạy trong khu vực kín.

    Chó Borzoi
    Chó Borzoi
    Chó Borzoi
    Chó Borzoi
  7. Weimaraner có xuất thân là một loài chó săn nước Đức vào cuối thế kỉ trước. Chúng có thể săn những động vật lớn, nguy hiểm nơi rừng sâu. Tổ tiên của chúng là giống chó đánh hơi cực tốt - Bloodhound. Loài này rất được ưa chuộng ở các quốc gia phương Tây. Weimaraner xuất hiện lần đầu tại Mỹ năm 1929, tại Anh năm 1950 và nhanh chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thân hình Chó Weimaraner cao lớn, gọn gàng nhưng không kém phần săn chắc, mạnh mẽ, cao từ 59 - 69 cm, cân nặng có thể trải dài từ 22 kg cho đến 32 kg. Hệ cơ bắp phát triển, rắn rỏi cùng bộ ngực vạm vỡ. Chiếc đuôi bé, nhọn đằng sau lưng luôn buông thõng trông rất hài hước. Bốn chân dài, vững chắc, linh hoạt làm tốc độ chạy của Wei lên đến 56 km/h.


    Weimaraner có thể lướt nhanh uyển chuyển, khéo léo, cực kì điêu luyện. Bộ lông Weimaraner không rậm rạp như các loài chó khác. Nó cực ngắn, tưởng chừng như trơn láng, mịn màng và mang màu xám óng ánh bạc (một số con có màu tỏi). Bởi vậy, người ta đặt cho chúng biệt danh “những con ma màu xám”. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những cá thể có lông dài, đuôi dài, loài này không được AKC công nhận là một giống chó độc lập. Trên cái đầu thuôn dài, gầy gò, nổi bật lên đôi mắt với màu sắc rất cuốn hút: có thể là màu xanh đại dương, màu hổ phách, càng tăng thêm sự thông minh, quyến rũ, trong sáng cho loài vật kì lạ này. Sống mũi cao, thẳng, đôi tai dài luôn rủ xuống hai bên má.

    Chó Weimaraner
    Chó Weimaraner
    Chó Weimaraner
    Chó Weimaraner
  8. Whippet là một giống chó săn tầm trung và vừa có nguồn gốc ở Anh và là hậu duệ của giống chó săn greyhound và chúng thuộc phân nhóm chó săn đuổi và có đặc trưng về tốc độ. Là một giống chó săn đuổi cỡ vừa, xuất hiện thanh lịch và quyến rũ, thể hiện tốc độ, sức mạnh và sự cân bằng, nhưng không thô. Chúng được sử dụng có hiệu quả trong việc săn thỏ và bắt chuột.Là chó săn thể thao, với hành động tối thiểu, kết thúc khoảng cách lớn nhất. Chúng có đặc trưng là dáng cao, lưng cong, bụng hóp, lườn phình ra như lườn báo, mình dài, chân dài, đuôi dài, hàm răng trên, dưới đều khỏe và khớp với nhau. Giống chó này được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận năm 1888, trong khi chúng được Hiệp hội chó giống Anh công nhận vào khoảng 3 năm sau đó.


    Tốc độ thực sự trở thành một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của nó, vì trong vài giây, Whippet đạt tốc độ 56 km/h, cho phép nó thậm chí vượt qua những con chó săn xám mặc dù nó không có cùng sức đề kháng. Tính cách tốt bụng và vui tươi của anh ấy đã khiến anh ấy một con chó rất yêu quý đối với mọi người, đến mức không có gì lạ khi nhìn thấy anh ta trong môi trường xung quanh quen thuộc và cách anh ta thích nghi với chúng mà không gặp vấn đề gì lớn. Đối với giống chó này thích không gian mở chạy ở đâu, nhưng nó cũng thực sự tận hưởng những tiện nghi mà bạn cung cấp khi họ ở nhà. Trong môi trường gia đình, những con vật cưng này rất tình cảm và tốt bụng, đặc biệt là với trẻ em và chủ của chúng, mặc dù bản năng tự nhiên của chúng khiến chúng đuổi theo các vật nuôi khác, kể cả mèo, khi chúng đi dạo.

    Chó Whippet
    Chó Whippet
    Chó Whippet
    Chó Whippet
  9. Doberman là tên của một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ. Tên gọi đầy đủ và chính xác của nó là Dobermann Pinscher. Dobermann là một trong số ít những loại chó được đặt theo tên người (Louis Dobermann). Đây là một giống chó hung dữ, nhưng nếu được đào tạo tốt, nó có thể là những con chó tuyệt vời của gia đình. Với cách tiếp cận phù hợp, chúng có thể dễ dàng đào tạo và sẽ học hỏi rất nhanh. Giống như tất cả các con chó, nếu được đào tạo đúng cách, chúng có thể phù hợp với trẻ em. Một con Dobermann cái có thể cao 65–70 cm và nặng khoảng từ 32 đến 35 kg, trong khi con đực thì vào khoảng 68 - 72 cm và nặng 40 - 45kg. Thông thường Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ. Nhưng theo xu hướng hiện nay thì người ta ưa chuộng Dobermann gầy và thon thả hơn. Tốc độ tối đa của nó là 48km/h.


    Khi nhắc đến Dobermann, đa số mọi người nghĩ đến một con Dobermann màu đen với các viền nâu vàng. Thực tế, Dobermann có 2 gene màu khác nhau (giả sử gene A và B) tương tác để có thể tạo ra bốn loại kiểu hình về màu sắc khác nhau. Con Dobermann với màu truyền thống đen hoặc đen và vàng là do chúng mang allele trội của cả hai gene (A - B -). Một loại biến chủng thường thấy ở Dobermann có bộ lông màu đỏ hay đỏ và vàng là do chúng đồng hợp lặn về 1 gene (vd. A - bb). Đó là cách gọi ở Mỹ còn ở các nơi khác, những con Dobermann như vậy được gọi là màu nâu vì bộ lông phủ toàn màu nâu đỏ sẫm với những viền vàng. Tuy nhiên, đối với những con Dobermann đồng hợp lặn ở gene màu kia (aa B-) thì có màu lông xanh xám. Một con Dobermann có tổ hợp gene đồng hợp lặn ở cả hai gene (aa bb), rất hiếm gặp trong tự nhiên, thì có màu vàng sáng và được gọi với cái tên là "isabella".

    Chó Dobermann
    Chó Dobermann
    Chó Dobermann
    Chó Dobermann
  10. Border Collie là giống chó chăn gia súc kiêm dụng chó săn đuổi có nguồn gốc từ nước Anh. So với các giống chó khác, Border Collie có ba điểm nổi bật đó là chúng được coi là đứng hạng nhất trong danh sách những giống chó thông minh, chúng sáng dạ, dễ dạy, tiếp thu lệnh nhanh và là giống chó chăn, lùa gia súc, gia cầm điệu nghệ trên những cánh đồng lớn. Chúng còn có khả năng có thể di chuyển khi cúi thấp, làm cho chúng thêm linh hoạt và chúng còn có cặp mắt có cái nhìn rất mãnh liệt làm cho chúng có khả năng điều khiển đàn cừu bằng ánh mắt giống như đang thôi miên gia súc. Ngày nay, chúng được ưa chuộng để nuôi làm bạn đồng hành trong gia đình, chúng hòa đồng, hiếu động, rất giỏi trong trò bắt đĩa, bắt bóng một cách điêu luyện. Đặc điểm đặc trưng nổi bật nhất của giống chó này là sự nhanh nhẹn hoạt bát cùng với một cơ thể tràn đầy năng lượng.


    Border Collie là một giống chó lao động kích thước cỡ trung bình tràn đầy năng lượng. Giống chó Border Collie có thân hình vừa phải mình dài hơn so với chiều cao của đôi chân (Cơ thể hơi dài hơn chiều cao). Kích thuớc chiều cao của nó từ 46-56 c có trọng lượng từ 12 - 20kg. Tầm vóc con đực đến 54cm, con cái nhỏ hơn một ít. Trọng lượng con đực khoảng 24kg, con cái nhẹ hơn. Chó thuần chủng thường có chiều cao từ 46 - 56cm, trung bình là 54cm với giống đực và 52cm với giống cái, cân nặng phổ biến từ 15 - 35kg. Tương quan giữa chiều cao và cân nặng cho thấy đây là giống chó có thân hình rất nhẹ nhàng, thanh thoát và rất nhanh nhẹn. Chúng chạy khá nhanh với tốc độ tối đa lên đến 48km/h. Chó Border Collie có bản tính năng động, chúng rất thông minh và học hỏi cũng rất nhanh rất biết vâng lời trung thành với chủ nhân của nó.

    Chó Collie biên giới
    Chó Collie biên giới
    Chó Collie biên giới
    Chó Collie biên giới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy