Top 10 Loại dầu ăn tốt nhất cho bé

Nắng Ban Mai 10994 0 Báo lỗi

Một chế độ ăn uống hợp lý, nhất là giai đoạn trẻ đang tập ăn là rất quan trọng. Dầu ăn là thành phần không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Không chỉ ... xem thêm...

  1. Dầu oliu là loại dầu thu được từ cây oliu, một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu oliu từ lâu đã được các nước phương Tây sử dụng như một loại quà quý từ thiên nhiên với những công dụng tuyệt vời trong việc nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm,.


    Loại dầu oliu duy nhất nên mua cho bé là loại dầu siêu nguyên chất (Extra Virgin Olive Oil). Đây là lớp dầu đầu tiên và lạnh nhất được chiết ra khi ép hạt oliu và chưa qua bất cứ một công đoạn đun nóng hay xử lý hóa học nào.


    Lợi ích của dầu oliu:

    • Dầu oliu chứa axit linoleic và linolenic, là loại axit béo cũng được chứa trong sữa mẹ và đóng góp vào sự phát triển trí não và tăng trưởng xương cho bé
    • Dầu oliu chứa vitamin A, C, D, E, K – vitamin B+, và rất giàu các chất chống oxy hóa đặc biêt, giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư.
    • Dầu oliu có đặc tính kháng viêm, tác dụng nhuận tràng nhẹ, tránh cho bé bị táo bón. Tuy nhiên không nên lạm dụng.
    • Dầu oliu chứa lượng calo cao thường được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo dùng cho trẻ sinh non, nhẹ cân hay thấp còi.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Khi bé còn là bào thai: các bà mẹ nên sử dụng dầu oliu trong việc chế biến món ăn hằng ngày, dùng để trộn salad thay cho các loại dầu thông thường. Mỗi ngày bà bầu nên ăn khoảng 10ml dầu oliu.
    • Các bé từ 6 - 12 tháng tuổi có thể dùng 10ml - 15ml dầu oliu trong 1 ngày, chia làm 3 bữa/ngày, mỗi bữa không quá 5ml.
    • Với bé từ 1 tuổi trở lên, cha mẹ có thể tăng lượng dầu oliu trong mỗi bữa ăn của trẻ tới 10ml, không dùng quá 30ml/ngày.
    Dầu Oliu
    Dầu Oliu
    Dầu Oliu
    Dầu Oliu

  2. Dầu gấc là loại dầu được ép từ nguyên liệu màng của quả gấc chín đỏ được phơi nắng hoặc sấy khô theo nhiệt độ tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng tốt nhất, không làm mất đi hàm lượng B-caroten và một số chất dinh dưỡng khác. Đây là loại dầu ăn cho bé phổ biến tại Việt Nam. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc chứa một lượng dầu có nhiều beta - carotene, lycopene, vitamin E và các axit béo thiết yếu.


    Lợi ích của dầu gấc:

    • Tốt cho làn da của trẻ: Nồng độ cao tự nhiên của Lycopene, Beta-carotene và vitamin E trong trái gấc giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, mịn màng và bảo vệ làn da non nớt của trẻ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Lycopene và beta-carotene đã được chứng minh là giúp bảo vệ sự phân hủy collagen trong da, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu tổn thương da do tia cực tím. Hơn nữa, thành phần này còn giúp giảm thiểu tổn thương mô của da một cách tự nhiên bằng cách bảo vệ nó chống lại stress oxy hóa. Thậm chí, trong quá trình thử nghiệm, trẻ bị chàm da bẩm sinh khi dùng quả gấc đã thấy những cải thiện đáng kể đối với tình trạng trên da.
    • Tóc và móng tay. Hàm lượng cao lycopene, beta carotene và vitamin E trong quả gấc giúp nuôi dưỡng mái tóc của trẻ bóng mượt, khỏe mạnh và khắc phục những tổn thương trên da đầu và nang tóc.
    • Mắt: Lycopene, beta carotene, vitamin E và vitamin C đều cần thiết cho thị lực của trẻ khỏe mạnh. Chúng giúp ngăn ngừa tổn thương cho mắt bằng cách bảo vệ thủy tinh thể khỏi bị hư hại do ánh sáng cực tím gây ra.
    • Ngoài ra, ăn quả gấc cũng cung cấp nhiều protein, chất béo lành mạnh như Omega 3 và 6, carbohydrate, khoáng chất kẽm và selen có khả năng giúp toàn bộ cơ thể trẻ phát triển mạnh mẽ, ngăn ngừa nhiễm trùng, tránh bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý ác tính trong tương lai.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Nếu uống trực tiếp: 1 giọt mỗi ngày.
    • Trộn 1 – 2 giọt dầu gấc vào cháo, soup hoặc bột mỗi ngày.
    • Không được đun nấu dầu gấc ở nhiệt độ cao sẽ làm mất hàm lượng dinh dưỡng có trong dầu.
    • Khi nấu ăn chờ khi món ăn hoàn tất, tắt bếp rồi cho 1 – 2 giọt dầu gấc vào.
    Dầu gấc
    Dầu gấc
    Dầu gấc
    Dầu gấc
  3. Một trong những xu hướng gần đây hay được mẹ Việt “mách” nhau sử dụng, đó là nêm dầu dừa vào cháo bột cho bé. Dầu dừa thường được các mẹ biết đến với tác dụng làm đẹp. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp cho hệ tiêu hóa của bé được tốt hơn. Nó chứa nhiều axit lauric – một loại axit béo (có trong sữa mẹ) giúp bé ít ốm hơn. Hơn nữa dầu dừa rất lành, những bé có cơ địa nhạy cảm cũng không lo bị dị ứng.


    Lợi ích của dầu dừa:

    • Dừa rất lành tính nên dầu dừa thường là thức ăn số một cho trẻ mới ăn dặm mà không lo dị ứng.
    • Dầu dừa chứa tới 50% acid lauric – loại acid béo có trong sữa mẹ. Acid lauric có khả năng chống lại vi khuẩn rất cao, giúp trẻ nhỏ tăng cường khả năng miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.
    • Bên cạnh đó, dầu dừa chứa lượng acid béo chuỗi trung bình dồi dào. Loại acid này được chứng minh dễ được hấp thụ hơn các loại acid béo chuỗi dài khác.
    • Những dưỡng chất cần thiết trong loại dầu này cũng hỗ trợ bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn đồng thời giúp cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    • Một ưu điểm nữa: mẹ có thể tự làm dầu dừa nguyên chất cho con tại nhà với phương pháp vô cùng đơn giản, lại đảm bảo an toàn cho bé.


    Hướng dẫn sử dụng: Với dầu dừa nguyên chất, mẹ nấu bột chín, tắt bếp. Sau đó, bổ sung nửa thìa cà phê dầu khoắng đều, để nguội bớt rồi cho bé ăn như bình thường.

    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Dầu dừa
  4. Quả óc chó hay còn được biết đến với tên gọi là quả hồ đào, hạnh đào là loại quả khá quen thuộc, thường được các mẹ sử dụng để cho bé ăn dặm. Loại dầu từ quả này được khoa học chứng minh rằng có chứa hàm lượng Omega 3 rất cao, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé.

    Các nghiên cứu khoa học thực hiện trên các bé dưới 7 tuổi cũng cho thấy, những bé được cung cấp Omega 3 từ dầu óc chó sẽ có khả năng tập trung cao, thị lực tốt hơn những bé không được bổ sung dầu óc chó.

    Lợi ích của dầu quả óc chó:

    • Dầu quả óc chó sẽ cung cấp lượng Omega 3 cao, thuộc hàng nhất nhì trong các thực phẩm tự nhiên, hàm lượng Omega 3 có trong quả óc chó cao gấp 5 lần so với trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ.
    • Axit béo Omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất này chiếm 60% bộ não. Giúp não hoạt động đúng chức năng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho não sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề về hành vi.
    • Dầu quả óc chó cung cấp lượng Canxi cần thiết cho sự hình thành và phát triển của hệ thống xương, chống oxy hóa cao giúp bảo vệ trẻ khỏi các điều kiện bất lợi từ môi trường.
    • Dầu óc chó có tác dụng tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa. Từ đó, giúp các bé ăn ngon miệng, hấp thu các dinh dưỡng tốt hơn và hạn chế đến mức tối đa tình trạng táo bón.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Bé từ 6 - 12 tháng: 1 – 2 muỗng cà phê/ngày.
    • Bé từ 1 - 2 tuổi: 2 – 3 muỗng cà phê/ngày.
    • Với mỗi 4 ounce thức ăn đã được chế biến, mẹ hãy thêm vào 1 thìa cà phê dầu óc chó. Nếu dùng dầu óc chó để nấu ăn, mẹ nên dùng mức nhiệt độ dưới 160 độ C hoặc cho vào sau khi thức ăn đã nguội.
    Dầu quả óc chó
    Dầu quả óc chó
    Dầu quả óc chó
    Dầu quả óc chó
  5. Dầu mè là loại dầu thực vật được làm từ hạt mè, tuy có mùi hơi nồng, nhưng theo nhiều nghiên cứu, có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe.


    Lợi ích của dầu mè:

    • Dầu mè có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể khá hiệu quả. Thành phần các chất trong dầu mè có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hoá. Vì thế dầu mè sẽ giúp cơ thể, đặc biệt là các con tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trẻ tránh được sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ bên ngoài môi trường và trong những khoảng thời gian thời tiết giao mùa.
    • Dầu mè có tác dụng giúp giảm nguy có mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Khi sử dụng dầu mè trong khẩu phần ăn đặc biết rất tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ phát triển ung thư do thành phần dinh dưỡng của dầu mè bao gồm vitamin E, vitamin K, các hợp chất chống oxy hóa mạnh và các chất béo không bão hoà đơn, đa. Hơn nữa, vitamin K trong dầu mè còn có vai trò quan trọng giúp quá trình đông máu diễn ra bình thường, đồng thời tránh được tình trạng mất máu quá nhiều nếu xảy ra tai nạn.
    • Dầu mè có tác dụng giảm nguy cơ táo bón ở trẻ em. Với những trẻ bị táo bón thì cho bé ăn dầu mè có tốt không? Trong dầu mè ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết thì dầu mè còn giúp cho quá trình hấp thu được tốt hơn vì có chứa nhiều enzym giúp cho hệ tiêu hoá của trẻ hoạt động linh hoạt và hiệu quả. Vì vậy, sử dụng dầu mè trong chế biến món ăn cho trẻ táo bón sẽ cải thiện được tình trạng này.
    • Dầu mè có tác tốt với làn da của trẻ. Vào mùa đông với thời tiết hanh khô, da của bé rất dễ bị khô và nẻ. Cha mẹ có thể sử dụng dầu mè xoa vào những vết nứt, nẻ sẽ giúp giảm bớt được tình trạng này. Ngoài ra, dầu mè còn có thể được sử dụng để điều trị cho một số trẻ bị chàm. Bên cạnh đó, thành phần vitamin E và vitamin B có trong dầu mè có chức năng giúp xoa dịu làn da, và làm cho làn da của trẻ trở nên căng mọng và mịn màng.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Khi bắt đầu cho trẻ làm quen với dầu mè, chỉ nên cho một vài giọt để trẻ tập làm quen. Sau đó, từng bước nâng lên 3 – 6 gram/ngày đến khi trẻ được 1 tuổi.
    • Có thể cho thêm vài giọt dầu vào cốc sữa hoặc hỗn hợp thức ăn, rau xanh cho trẻ và dần dần điều chỉnh lượng dầu cho phù hợp.
    • Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, tỷ lệ dầu tăng lên 10 – 18 gram/ngày.
    Dầu mè
    Dầu mè
    Dầu mè
    Dầu mè
  6. Cá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mọi lứa tuổi, đặc biệt đối với trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm. Các dưỡng chất quý giá có trong cá như Omega 3, DHA, EPA tự nhiên, đóng vai trò quan trọng tốt cho tim mạch và giúp trẻ phát triển não bộ. Vì vậy, các sản phẩm dầu ăn chiết xuất từ cá ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm. Ngoài dầu thực vật ra, mẹ cũng có thể bổ sung dầu cá hồi cho bé. Vì đây là loại dầu ăn lành mạnh, rất giàu protein (120g cá hồi 28g protein). Cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu như: tryptophan, vitamin D, selen, vitamin B3, B6, B12, photpho và magiê.

    Lợi ích của dầu cá hồi:

    • Dầu cá hồi chứa hai axit béo omega 3 là eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA). Hai chất này có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ.
    • Loại dầu này còn giúp trẻ giảm nguy cơ mắc chứng hen suyễn, viêm hô hấp. So với các bé không bổ sung dầu cá hồi trong các bát bột ăn dặm hàng ngày thì nguy cơ này được giảm đi 4 lần. Nếu trong giai đoạn ăn dặm, bé yêu được bổ sung dầu cá hồi với liều lượng phù hợp, đều đặn hàng ngày thì sẽ rất tốt cho hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch chung của toàn cơ thể.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Dầu cá hồi Omega 3 đậm đặc, rất dễ bị bay hơi ở nhiệt độ cao, nên khi sử dụng cho vào dầu ăn của các bé các mẹ cần lưu ý thời điểm cho thêm dầu nhé. Sau khi nấu thức ăn cho bé, mẹ không nên cho dầu vào ngay mà cần đổ thức ăn ra bát, ước chừng thức ăn còn khoảng 50 độ thì mẹ có thể cho dầu cá hồi vào rồi trộn đều.
    • Khi lớn, trẻ không ăn cháo nữa thì mẹ có thể cho dầu cá hồi trực tiếp vào các món canh hoặc salad.
    Dầu cá hồi
    Dầu cá hồi
    Dầu cá hồi
    Dầu cá hồi
  7. Dầu hạt lanh rất giàu dinh dưỡng với các thành phần Omega 3 6 9, axit béo Alpha-Linolenic, EPA, DHA, vitamin B, C, E và các khoáng chất khác. Dầu hạt lanh nguyên chất hoặc các sản phẩm từ dầu hạt lanh có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa ung thư, giảm thiểu cholesterol, giảm đau nhức xương khớp, làm đẹp da… cho mọi lứa tuổi. Bé bước vào thời kỳ ăn dặm sẽ thích vận động nhiều hơn, bắt đầu mọc răng sữa, tuyến nước bọt và tiêu hóa được chất bột.


    Lợi ích của dầu hạt lanh:

    • Hỗ trợ sản sinh hormone và các enzyme cần thiết cho cơ thể
    • Tăng cường quá trình trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng và tiêu hóa khỏe mạnh hơn
    • Hòa tan vitamin và khoáng chất cần thiết trong thức ăn dặm của trẻ
    • Dự trữ năng lượng, tăng cường sức đề kháng khi thời tiết thay đổi đột ngột
    • Kích thích khả năng ăn uống, thèm ăn của các con, đặc biệt là những bé chán ăn, không thích ăn dặm.
    • Hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh đối với những bé hay bị táo bón hoặc mắc bệnh về đường tiêu hóa.


    Một lưu ý cho các mẹ khi mua dầu từ hạt lanh cho trẻ. Nếu bạn mua một chai dầu đựng trong vỏ trong suốt, hãy đổ nó vào một chai tối vì ánh sáng mặt trời không có lợi đối với dầu hạt lanh. Sau khi sử dụng các mẹ luôn đóng chặt nắp, bởi vì khi tiếp xúc với không khí sẽ làm cho dầu lanh có khả năng bị biến đổi chất. Cất giữ bình dầu ở nơi tối và mát mẻ. Không giữ dầu trong tủ lạnh.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Với những bé ăn dặm thì chỉ nên dùng từ 5-10ml cho bé trên 1 ngày. Chia thành 3 lần, không nên dùng quá 10ml trên ngày.
    • Với những bé từ 1 tuổi trở lên thì nên cho bé dùng mỗi lần 10ml, không quá 30ml trên một ngày.
    Dầu hạt lanh
    Dầu hạt lanh
    Dầu hạt lanh
    Dầu hạt lanh
  8. Dầu đậu phộng nguyên chất là loại thực phẩm từ thiên nhiên nên rất an toàn đối với cơ thể của bé. Chúng chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa từ đó giúp nâng cao sức đề kháng của bé đồng thời chứa rất nhiều vi lượng bổ sung cho quá trình phát triển của cơ thể. Dầu đậu phộng được xếp vào nhóm thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Chất béo có trong nhân đậu phộng chiếm tới 40-50%.


    Lợi ích của dầu phộng:

    • Dầu phộng rất giàu chất chống oxy hóa Vitamin E bao gồm alpha-tocopherol và gamma-tocopherol. Nó bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin này cũng giúp sức khỏe tổng thể và duy trì các nhược điểm của da. Nó cũng giữ cho làn da khỏe mạnh khi trẻ lớn lên.
    • Dầu phộng không giống như các loại dầu thực vật khác, không chứa bất kỳ loại cholesterol nào, do đó ngăn ngừa các biến chứng về tim như xơ vữa động mạch, liên quan đến tắc nghẽn động mạch.
    • Dầu phộng chứa các axit béo không bão hòa đơn như axit oleic có tác dụng làm tăng mức cholesterol tốt hoặc HDL trong máu. Với sự trợ giúp của HDL, nồng độ cholesterol xấu (LDL) có thể được loại bỏ, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ của trẻ.


    Hướng dẫn sử dụng: Một ít dầu cho vào cháo của bé, hoặc dùng dầu để tao thức ăn cho bé trước khi dùng nấu cháo đều rất ngon. Hãy dùng một lượng thật nhỏ cho bé ăn thử trước khi cho nhiều hơn, vì lúc này dạ dày và cơ quan tiêu hóa của bé còn non, chưa thể hấp thu được nhiều dưỡng chất cùng một lúc.

    Dầu đậu phộng
    Dầu đậu phộng
    Dầu đậu phộng
    Dầu đậu phộng
  9. Dầu hướng dương là một trong các loại dầu thực vật có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Lượng axit béo chưa bão hòa chiếm tới gần 90% (chẳng hạn như axit palmitic, lecithin, carotenoids, tocopherols…) đặc biệt là axit linoleic.

    Lợi ích của dầu hướng dương:

    • Các axit béo như omega-3 và omega-6 có trong dầu, đặc biệt là axit linoleic, khi dùng ở mức độ vừa phải có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, tắc nghẽn động mạch, huyết áp, nguy cơ đau tim và đột quỵ.
    • Loại dầu này rất giàu vitamin E giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể.
    • Chất béo không bão hòa có trong dầu ăn hướng dương giúp gan thải ra glycogen (một loại đường trong máu) từ đó cung cấp năng lượng rất tốt cho cơ thể.
    • Các hoạt chất trong dầu từ hạt hướng dương có khả năng làm giảm căng thẳng, giúp mang lại giấc ngủ ngon cho bé. Các axit amin tryptophan trong dầu tạo ra melatonin và serotonin, 2 loại hormone giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon ở trẻ em.


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung, mỗi bữa ăn bé cần cho 2,5 ml dầu/mỡ
    • Bé từ 8 tháng trở lên cần cho 5 ml
    • Trẻ gần 1 tuổi trở lên cần từ 7,5 - 10 ml/bữa.
    Dầu hướng dương
    Dầu hướng dương
    Dầu hướng dương
    Dầu hướng dương
  10. Dầu hạt cải cho bé ăn dặm là một loại dầu chiết xuất từ hạt của cây cải. Dầu hạt cải được sử dụng ở rất nhiều nước trên thế giới đặc biệt là Trung Quốc. Tuy nhiên quốc gia sử dụng dầu hạt cải làm dầu cho bé ăn dặm nhiều nhất lại là Nhật Bản.


    Lợi ích của dầu hạt cải:

    • Lượng omega-3 trong dầu hạt cải gấp 10 lần có trong dầu oliu. Omega-3 giúp bé phát triển những tế bào thần kinh và võng mạc mắt. Vì thế bổ sung omega-3 cho bé giúp bé thông minh hơn, mắt sáng và khỏe mạnh hơn.
    • Đồng thời, với lượng omega-3 dồi dào, điều này cũng giúp cho các thành phần trong máu không kết khối lại với nhau, giúp ngăn ngừa cục máu đông, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như mỡ máu, nhồi máu cơ tim, ..., ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư khác.
    • Ngoài ra, dầu hạt cải tuy có màu sắc bắt mắt nhưng lại không làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn


    Hướng dẫn sử dụng:

    • Đối với bé dưới 3 tuổi: Mẹ bổ sung trực tiếp dầu hạt cải vào cơm hoặc bột cho bé ăn. Bổ sung dầu hạt cải 4 ngày/1 tuần và không được bổ sung quá 2 lần/ ngày mẹ nhé. Lượng dầu bổ sung mỗi ngày không được quá 4 muỗng cà phê( 1 muỗng 2,5ml)
    • Đối với bé trên 3 tuổi thì mẹ có thể cho thêm vào những món chiên xào cho bé để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn. Với bé trên 3 tuổi mẹ bổ sung 4 ngày trên tuần. Mỗi ngày không quá 4 muỗng cà phê (mỗi thìa cà phê là 2,5ml)
    • Tuy dầu hạt cải không bị biến đổi nhiều bởi nhiệt nhưng mẹ cũng nên đổ dầu vào sau khi đã nấu chín để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất nhé.
    Dầu hạt cải
    Dầu hạt cải
    Dầu hạt cải
    Dầu hạt cải



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy