Top 10 Loại đồ uống hằng ngày tốt cho cơ thể

Vương Hy 17453 0 Báo lỗi

Cơ thể chúng ta nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể và nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao sức khỏe đời sống cho mỗi con ... xem thêm...

  1. Những năm gần đây, y học có xu hướng tìm về các loại cây cỏ trong thiên nhiên, điều đó làm cho mọi người tăng thêm sự hiểu biết về y học truyền thống. Cách điều trị bệnh bằng trà là một trong những phương pháp tiện lợi và là liệu pháp đáng tin cậy. Trên thực tế, trong ngành y học cổ truyền, việc điều trị bệnh bằng trà là một trong những viên ngọc sáng lấp lánh.


    Các loại trà thảo dược bạn cần dùng hằng ngày như trà atiso, trà tim sen, trà cỏ ngọt... những loại thức uống này giúp thanh lọc cơ thể, an thần và giúp bạn có được một giấc ngủ sâu, giúp thư giãn rất tốt khi mệt mỏi và hệ tiêu hóa hoạt động tốt.


    Do nhu cầu ăn uống nên những thực phẩm bạn ăn hằng ngày nhiều khi không được đảm bảo do người bán vì muốn có lợi nhuận cao nên họ cho những hóa chất độc hại vào thực phẩm, từ đó những chất độc hại đó ẩn cư trong cơ thể bạn một cách âm thầm và hình thành nên nhiều bệnh nghiêm trọng. Vì vậy, uống các loại trà thảo dược giúp bạn thanh lọc được những chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài,một cách hiệu quả nhất.

    Các loại trà thảo dược rất tốt cho sức khoẻ
    Các loại trà thảo dược rất tốt cho sức khoẻ
    Các loại trà thảo dược
    Các loại trà thảo dược

  2. Công dụng của trà xanh được mọi người biết đến rất nhiều như điều hòa tác dụng kích thích của cafein, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống ung thư, giảm nguy cơ sỏi thận, ung thư tuyến mật, chống phóng xạ, giảm kích thích, bớt căng thẳng thần kinh, giảm nguy cơ loãng xương và một số bệnh về tim mạch.


    Trong trà xanh chứa rất nhiều flavonoid, polyphenol và các chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào từ các tác động có hại và trung hòa các gốc tự do. Trong trà xanh còn chứa chất florua giúp chắc răng và các vấn đề về xương, chính vì những tác dụng hữu ích của trà xanh nên nhiều người chọn trà xanh làm nước uống hằng ngày vừa bảo vệ sức khỏe vừa chống lão hóa rất tốt.


    Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý, uống trà xanh rất tốt nhưng bạn phải uống khi đã ăn no hoặc pha loãng trà nếu không bạn sẽ bị say chè hoặc cảm thấy bụng cồn cào.

    Trà xanh rất tốt cho sức khoẻ
    Trà xanh rất tốt cho sức khoẻ
    Nước trà xanh
    Nước trà xanh
  3. Sữa tươi tiệt trùng chứa các carbohydrate phức hợp, protein, canxi, vitamin và một số chất béo, là nguồn thức uống vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể, giúp bạn duy trì có được một cơ thể khỏe mạnh và sở hữu làn da căng mịn, đặc biệt là nếu bạn uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ sâu và ngon giấc.


    Ngoài ra, sữa tươi tiệt trùng được lựa chọn nhiều hơn sữa hoàn nguyên tiệt trùng, mặc dù giá thành sữa tươi tiệt trùng khá cao. Lý do sữa tươi tiệt trùng được nhận nhiều sự ưu ái như vậy là vì sữa tươi tiệt trùng chỉ được xử lý 1 lần trong thời gian cực ngắn. Thế nên, các dưỡng chất như Canxi, Vitamin B12, B6, Vitamin C, DHA… hao hụt ít hơn và không cần bổ sung thêm. Còn sữa tiệt trùng được hoàn nguyên lại sữa nước từ sữa bột nên thường được bổ sung thêm một số dưỡng chất kể trên.


    Nếu như bạn sợ uống sữa sẽ làm tăng cân thì có thể chọn sữa không đường để uống, nhưng uống sữa cũng rất khó cho việc tăng cân nên bạn hãy yên tâm dùng hàng ngày. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 ly sữa để cung cấp đủ các chất cần thiết và năng lượng để có một cơ thể tốt làm việc.

    Sữa tươi tốt cho sức khoẻ
    Sữa tươi tốt cho sức khoẻ
    Sữa tươi tiệt trùng
    Sữa tươi tiệt trùng
  4. Sữa đậu nành được coi như một loại thực phẩm lành mạnh cho cơ thể con người, đồng thời tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não trẻ. Thành phần chính trong sữa là protein có hàm lượng rất cao khiến cho loại thực phẩm này trở thành một nguồn thực phẩm quan trọng trong cuộc sống.


    Sữa đậu nành có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chống lão hóa da, sữa đậu này có các chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, canxi và vitamin D, trong sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu cho cơ thể của chúng ta. Bạn hãy chọn các món ăn được làm từ đậu nành để thêm vào trong thực đơn ăn uống mỗi ngày, bạn có thể thay sữa bò bằng sữa đậu nành để sử dụng hằng ngày cũng rất tốt vì ngoài những chất thiết yếu trong sữa đậu nành thì uống sữa đậu nành hằng ngày giúp bạn có được làn da căng mịn vì đậu nành chống lão hóa da cực kì tốt.


    Tuy nhiên, sữa đậu nành dùng tốt nhất cho các bé gái và phụ nữ còn các bé trai và đàn ông thì hạn chế sử dụng loại thực phẩm này, vì sữa đậu nành có chứa chất làm chết tinh trùng.

    Sữa đậu nành tốt cho sức khoẻ
    Sữa đậu nành tốt cho sức khoẻ
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
  5. Nước ép trái cây bạn uống phải là loại nước ép nguyên chất không pha thêm nước hay cho đá hoặc đường vào. Nước ép trái cây mang đến cho bạn nhiều vitamin dồi dào và cần thiết, để đảm bảo có được một ly nước ép đảm bảo bạn cần phải lựa chọn trái cây tươi, không cho pha thêm những thực phẩm khác như nước, sữa hay đá và tuyệt đối không cho đường vào, vì trái cây vốn dĩ đã có vị ngọt vì sử dụng quá nhiều đường sẽ gây ra một số bệnh và làm cho làn da của bạn ngày càng nhăn nheo mất độ đàn hồi của da.


    Một số loại nước ép được dùng phổ biến:

    • Nước ép bí đao: Rất mát, có tính mát làm giảm mụn nhọt, chống say nắng, cảm nóng... bí đao có chứa lượng natri rất thấp tốt cho những người mắc bệnh xơ vữa động mạch huyết áp cao, phù nề... nếu như bạn đang mắc phải một số bệnh kể trên thì có thể dùng nước bí đao uống hằng ngày và uống nhiều lần trong ngày cũng không sao cả, còn những bạn không mắc các bệnh trên thì dùng hằng ngày để thanh lọc cơ thể giúp giảm cân hiệu quả, bạn có thể uống nước ép bí đao nhiều lần trong ngày vẫn tốt nhưng nguồn nước chủ yếu của chúng ta vẫn là nước lọc.
    • Nước ép anh đào: Trong quả anh đào chứa nhiều vitamin C và A, giúp cho đôi mắt sáng hơn và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.
    • Nước ép nho: Trong quả nho chứa nhiều nhóm vitamin B, uống nước ép nho giúp cho trí nhớ được tốt hơn, tốt cho tóc, móng tay, làm cho da săn chắc hơn và điều đặc biệt là chống được bệnh ung thư vú.
    Nước ép trái cây tốt cho sức khoẻ
    Nước ép trái cây tốt cho sức khoẻ
    Nước ép trái cây
    Nước ép trái cây
  6. Cây lá vối là một loại thực vật có hoa, thân mộc cỡ vừa, vỏ cây lá vối có màu nâu đen, nứt dọc, cành cây tròn hoặc thỉnh thoảng có hình 4 cạnh nhẵn. Lá vối có hình trái xoan, ngược, thót nhọn ở gốc, có mũi ngắn nhỏ ở chóp lá. Hai mặt là màu xanh nhạt, có đốm nâu, phiến lá dày, dai, cứng. Lá già có nhiều chấm đen ở mặt dưới lá. Lá dài, cuống lá ngắn, hoa lá vối gần như không có cuống, màu trắng lục mọc thành 3 – 5 cụm trải ra ở những nách lá đã rụng. Nụ hoa vối dài nhỏ có 4 cánh, nhiều nhị.


    Lá vối là loại lá được sử dụng để đun nước uống hàng ngày để giảm cân và thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, lá vối còn có nhiều công dụng điều trị một số bệnh lý như viêm da, đái tháo đường và một số bệnh lý khác. Lá vối vị đắng, hơi chát, chứa một ít độc tố nhẹ có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, điều hòa gan, phổi và bàng quang. Nước lá vối có tính kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, tiêu đờm, điều chỉnh huyết áp do gan nóng. Sử dụng nước nấu lá vối hàng ngày có thể tiêu thực, làm giảm mỡ máu, điều trị cảm nắng, điều hòa thân nhiệt.

    Nước lá vối tốt cho sức khỏe
    Nước lá vối tốt cho sức khỏe
    Nước lá vối
    Nước lá vối
  7. Nước dừa tươi là một loại thức uống giải khát tự nhiên rất được ưa thích vì vừa an toàn lại phổ biến khắp nơi. Tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe và sắc đẹp lớn hơn rất nhiều so với giá trị kinh tế của nó. Nước dừa tươi sẽ giúp bạn giải nhanh cơn khát, không những thế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.


    Giảm nguy cơ mất nước bởi nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.


    Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng giảm vấn đề về tiết niệu, có lợi cho hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, làm đẹp da và tăng cường năng lượng.

    Nước dừa tốt cho sức khỏe
    Nước dừa tốt cho sức khỏe
    Nước dừa
    Nước dừa
  8. Nhân trần là loại cây thân thảo sống lâu năm, có chiều cao 0.5 – 1 m. Thân cây tròn có nhiều lông. Toàn thân và lá có mùi thơm. Lá cây có hình trái xoang, mọc cách, có lông và gân lá, mép lá có răng cưa. Hoa có mọc thành chụm ở đầu cành hoặc kẽ lá. Hoa hoắc hương núi có màu tím với đài hoa có 5 răng xếp thành hình chuông. Quả nang dạng hình trứng, chứa hạt có màu vàng.


    Nhân trần chứa nhiều tinh dầu với các thành phần hóa học như capilen, pinen, xeton. Ngoài các hoạt chất này, hoắc hương núi có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa flavonoid, chất cumarin và polyphenol. Theo Đông y, nhân trần có tác dụng thái hoàng, thanh nhiệt và lợi thấp. Do đó, thảo dược thường dùng để cải thiện chứng tiểu tiện bất lợi, hoàng đản và các bệnh loét da do phong thấp…

    Theo nghiên cứu hiện đại cho biết, dược liệu này cò tác dụng thúc đẩy và tăng tiết dịch mất. Đồng thời, chúng còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các chuẩn khuẩn gây viêm phổi, viêm não như tụ cầu vàng, mủ xanh, e.cpli, phó thương hàn…Mặt khác, nhân trần còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Nước nhân trần tốt cho sức khỏe
    Nước nhân trần tốt cho sức khỏe
    Nước nhân trần
    Nước nhân trần
  9. Nước đậu đen không những giàu chất xơ, protein và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Đây là loại thức uống cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự tay làm tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm. Giống với hầu hết các loại đậu khác, đậu đen được đánh giá cao về hàm lượng chất xơ cũng như protein. Trong đậu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đậu đen rang chín rồi đem nấu nước, dùng nước đậu đen rất tốt cho cơ thể.


    Sử dụng nước đậu đen rang đúng cách sẽ mang lại những tác dụng rất lớn cho sức khỏe con người, nước đậu đen rang giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da hiệu quả bởi nước đậu đen rang chứa thành phần quan trọng giúp duy trì sức khỏe dẻo dai. Ngoài ra, chất polyphenol trong đậu đen còn là hợp chất được biết đến với tác dụng chống lão hóa cao. Nước đậu đen giúp hỗ trợ giảm cân an toàn, giúp hệ xương khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp hạ huyết áp

    Nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe
    Nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe
    Nước đậu đen rang
    Nước đậu đen rang
  10. Củ nghệ là loại gia vị không còn xa lạ trong chế biến món ăn của nhiều nước châu Á. Không chỉ là thành phần gia vị đặc trưng trong ẩm thực, nghệ tươi còn được biết đến là loại thảo dược tuyệt vời trong y học. Củ nghệ chứa hơn 300 chất chống oxy hóa cũng như chứa đựng nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác cần thiết đối với sức khỏe con người.

    Bạn đừng quên công dụng kì diệu của nước ép nghệ tươi rất hữu ích đối với sức khỏe chúng ta. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường đại học Maryland thì liều lượng bột nghệ trong ngày chỉ khoảng từ 1 đến 3 gam, tương ứng khoảng ½ muỗng cà phê.


    Cây nghệ là thảo dược lành tính và có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt khả năng kháng viêm và chống chuẩn của cây nghệ được dùng để điều chế rất nhiều loại thuốc và là một gia vị nấu ăn rất ngon và bổ dưỡng.

    Đặc biệt cây nghệ tươi có thể xay nhuyễn ép ra nước và uống để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Uống nước nghệ tươi hàng ngày có tác dụng làm đẹp da, trị mụn nám, hỗ trợ điều trị các bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày, uống nước nghệ tươi có tác dụng với người bị tiểu đường, nghệ tươi có tác dụng chống ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, rất nên uống mỗi ngày với liều lượng ít.

    Nước ép nghệ tươi tốt cho sức khỏe
    Nước ép nghệ tươi tốt cho sức khỏe
    Nước ép nghệ
    Nước ép nghệ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy