Top 10 Loại đồ uống phụ nữ mang thai nên uống hàng ngày

Phương Bùi 393 1 Báo lỗi

Phụ nữ mang thai cần được chăm sóc rất chu đáo nhất là trong ăn uống. Nếu chưa biết nên uống những loại đồ uống nào để tốt cho bản thân và em bé trong quá ... xem thêm...

  1. Gừng là một loại thảo mộc, là thần dược tự nhiên mang đến nhiều công dụng cho con người. Trong củ gừng có khoảng 400 chất khác nhau, bao gồm 2- 3% tinh dầu (Zingiberen, D- camphen), 3- 5% chất nhựa cay như zingeron, zingerol, shogaola (trong quá trình làm khô, chất gingerol biến thành shogaol), chất béo, các vitamin và chất khoáng như kali, canxi, sắt, mangan, kẽm.. Gừng là loại thực phẩm có tính ấm và rất dễ tìm. Trong y học cổ truyền, gừng được xem như một bài thuốc giúp giảm buồn nôn hiệu quả, có lợi cho bà bầu trong giai đoạn ốm nghén. Phụ nữ mang thai có thể ăn gừng dưới dạng uống trà gừng, ăn kẹo gừng hoặc bổ sung gừng như một loại gia vị vào các món ăn. Khi bị ốm nghén thì gừng được coi là thần dược cho các bà bầu bởi nó có tác dụng trong việc chống lại buồn nôn và ói mửa do chứa các hoạt chất gingerol, zingerone và shogaols. Nước gừng tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi. Gừng có tác dụng làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Do đó nó thúc đẩy nguồn cung cấp máu đầy đủ cho thai nhi. Chỉ cần đun gừng với nước sôi rồi uống như trà sẽ khiến các triệu chứng buồn nôn giảm nhanh chóng. Trà gừng tốt nhất là uống khi còn ấm, khi để nguội hiệu quả sẽ kém hơn. Theo các nghiên cứu gần đây, gừng có thể giúp hạ thấp mức độ cholesterol LDL xấu và làm tăng mức độ cholesterol HDL tốt. Nhiều bác sĩ đông y còn cho rằng gừng có thể giúp tim mạch bà bầu khỏe hơn.

    Nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra gừng hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và giảm tỷ lệ đột quỵ do tim. Các nghiên cứu cho thấy gừng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, giúp cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh hạn chế bệnh tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng giúp bạn duy trì năng lượng, giảm bớt mệt mỏi. Sử dụng gừng tươi như trà hoặc dùng trong các món ăn sẽ cải thiện việc cung cấp vitamin C và sắt giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của thai nhi và làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh. Tuy nhiên, các bà bầu không nên tự ý bổ sung gừng tươi vào thực đơn hàng ngày nếu không có sự tư vấn của bác sĩ. Nếu bà bầu uống trà gừng quá nhiều trong thời gian mang thai sẽ dẫn đến tình trạng ợ nóng do sự gia tăng nhanh chóng của nồng độ axit trong cơ thể. Do đó, những mẹ đang gặp phải các vấn đề về dạ dày nên cân nhắc đến việc uống trà gừng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Trà gừng tốt cho phụ nữ mang thai
    Trà gừng tốt cho phụ nữ mang thai
    Trà gừng tốt cho phụ nữ mang thai.
    Trà gừng tốt cho phụ nữ mang thai.

  2. Mọi người đều biết hương vị khác thường và hương thơm bạc hà mạnh mẽ. Thành phần của cây có nghĩa là tuyệt vời- nó chứa rất nhiều vitamin C và A, gần như toàn bộ bảng màu vitamin B. Trong bạc hà có các nguyên tố vi lượng- sắt, kali, canxi, magie, phốt pho, natri, mangan, kẽm. Bạc hà được sử dụng như một thuốc an thần, diệt khuẩn và gây mê. Điều đáng nói đến là bạc hà có phytoestrogen ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của phụ nữ, bạc hà có thể làm giảm chuột rút kinh nguyệt, giảm các triệu chứng mãn kinh. Bạc hà ảnh hưởng đến cơ thể trong khi mang thai. Các giai đoạn đầu của thai kỳ không chỉ biểu hiện buồn nôn mà còn buồn ngủ, thờ ơ và mất sức mạnh. Trà bạc hà sẽ giúp đối phó với những triệu chứng này.


    Tương tự như gừng, bạc hà cũng là thực phẩm giúp chữa ốm nghén rất hiệu quả. Bạc hà có vị the, mát, tính ấm, giúp phụ nữ trong giai đoạn đầu của thai kỳ giảm các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi. Nếu không tìm được bạc hà tươi, bạn có thể mua các loại trà túi lọc hương bạc hà có bán trong siêu thị để đun uống. Trước hết, bạc hà được sử dụng như một thuốc an thần mạnh mẽ thay thế thuốc chống trầm cảm và thuốc an thần y tế khác. Nó không chỉ hiệu quả mà còn là thuốc tự nhiên an toàn. Những thay đổi về nội tiết của cơ thể của một phụ nữ mang thai dẫn đến khó chịu, rối loạn thần kinh, lo lắng, lo âu, hoảng sợ. Để đối phó với trầm cảm và căng thẳng, bạn có thể sử dụng một tách trà bạc hà. Không chỉ trà tự nó có tác dụng làm dịu, mà ngay cả hương thơm của nó cũng giúp bạn làm dịu và thư giãn. Trong thời gian mang thai, khả năng miễn dịch của phụ nữ giảm. Đối với viêm họng, viêm thanh quản và viêm amiđan, trà bạc hà được sử dụng như một phương tiện để rửa khoang họng. Nóng khử trùng, giảm viêm và đỏ, nhanh chóng gây mê và chữa lành. Ngoài ra, nó an toàn hơn nhiều loại thuốc bị cấm trong khi mang thai. Trà bạc hà có tác dụng lợi tiểu nhẹ, giúp loại bỏ phù nề ở chân tay, đặc biệt quan trọng đối với thai kỳ muộn. Đối với đường tiêu hóa. Trà bạc hà có tác dụng rất lớn trên ruột- nó có tác dụng kích thích. Trà bạc hà bảo vệ chống đầy hơi, khí và táo bón. Nói chung, bạc hà có tác dụng tích cực trên cơ thể của một người phụ nữ mang thai, nó tấn và tăng khả năng miễn dịch, nuôi dưỡng với tất cả các vitamin cần thiết và nguyên tố vi lượng.

    Trà bạchà.
    Trà bạchà.
    Trà bạc hà.
    Trà bạc hà.
  3. Theo nhiều phân tích cho thấy, chanh không chỉ bao gồm một lượng lớn vitamin C tạo vị chua như chúng ta thường thấy. Chanh còn cung cấp những chất khác có tác dụng rất tốt cho bà bầu trong quá trình mang thai. Calo và protein được tìm thấy trong chanh chỉ chiếm một phần rất nhỏ vì vậy bà bầu dùng chanh sẽ không lo bị béo phì hay tăng cân mất kiểm soát. Đường và chất béo cũng giống như calo và protein cũng có rất ít trong thành phần của quả chanh. Vitamin C chiếm tới 60 % trong thành phần của quả chanh. Vì vậy, chanh luôn là một loại quả được ưu tiên sử dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch yếu ớt của bà bầu, giúp bà bầu ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thời tiết như cảm cúm, sổ mũi, ho, nhức đầu… Trong chanh còn chứa các vitamin nhóm B giúp bà bầu bổ sung được lượng nhỏ trong khẩu phần hàng ngày. Trong đó có folate, giúp cho quá trình hình thành bào thai được phát triển toàn diện, giúp ngăn ngừa các dị tật có thể xảy ra ở thai nhi. Bên cạnh sử dụng các thực phẩm chức nhiều vitamin B9 hay folate như các loại rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc, hay uống thêm thuốc bổ theo đơn của bác sỹ dành cho bà bầu thì việc uống nước chanh hàng ngày sẽ giúp bà bầu cung cấp được một phần loại chất này.


    Chanh tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng bà bầu nên uống nước chanh với mức độ vừa phải, tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Thỉnh thoảng uống một ly nước chanh có pha thêm một thìa đường và một chút muối được coi là tốt cho sức khỏe. Chanh cũng là một loại thực phẩm giúp giảm buồn nôn hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Trong giai đoạn ốm nghén, hãy pha một cốc nước chanh loãng để cơn buồn nôn dịu đi nhanh chóng. Nhưng nếu như các triệu chứng quá nặng thì hãy ngậm một lát chanh mỏng, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tâm trạng lo lắng, bất ổn khi mang thai dễ khiến bạn bị tăng huyết áp. Nước chanh giúp kiểm soát huyết áp nhờ ổn định mạch máu. Nước chanh cũng giúp giảm cholesterol trong máu. Nước chanh giàu vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch của người mẹ. Trong thời gian mang thai, khả năng miễn dịch bị suy yếu khiến bà bầu dễ mắc bệnh hơn. Khó tiêu và táo bón là những vấn đề tiêu hóa thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nước chanh sẽ giúp dạ dày tiết ra nhiều dịch tiêu hóa hơn từ đó giúp tiêu hóa nhanh hơn. Nó cũng giúp tăng nhu động ruột, hạn chế táo bón. Nước chanh giàu calci và magne- hai dưỡng chất cần thiết cho hệ xương khớp của cả bà bầu và thai nhi. Magne còn giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh của thai nhi. Đáng ngạc nhiên là uống nước chanh từ tháng thứ 5 của thai kỳ trở đi giúp giảm cơn đau đẻ. Mặc dù chưa được chứng minh khoa học nhưng có nhiều phụ nữ uống nước chanh thường xuyên cho biết cơn đau đẻ của họ nhẹ nhàng hơn.

    Nước chanh cho bà bầu.
    Nước chanh cho bà bầu.
    Nước chanh cho bà bầu.
    Nước chanh cho bà bầu.
  4. Các loại cam nói chung rất giàu vitamin C, vitamin A, canxi, chất xơ... rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai. Vitamin B9 (axit folic) có trong cam sành vô cùng quan trọng đối với tất cả phụ nữ, đặc biệt đối với bà bầu hoặc những người đang cố gắng thụ thai. Nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, tăng sức đề kháng và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Ngoài ra, chất limonoid trong nước cam giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu. Phụ nữ mang thai thường ăn cam, hoặc các loại trái có họ hàng với cam như: Quýt, bưởi... có tỉ lệ nhiễm các bệnh ung thư (phổi và dạ dày) khá thấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước cam đặc biệt cam sành chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa- có khả năng chống bệnh cảm cúm và tăng cường khả năng miễn dịch. Vào tiết trời chuyển mùa xuân sang hạ, chị em bầu rất dễ có nguy cơ mắc bệnh cảm cúm vì sức đề kháng của mẹ bầu thường yếu. Để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, chị em nên uống nước cam sành hàng ngày. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, cam sành còn được cho là loại trái cây an toàn, không chứa thuốc bảo vệ thực vật như những loại trái cây khác. Vì vậy, cam sành luôn được nhiều người lựa chọn đặc biệt là mẹ bầu.


    Nước cam là loại đồ uống được nhiều người ưa thích nhưng không phải ai cũng biết tác dụng thần kỳ của loại đồ uống này. Nó giúp bổ sung và tăng cường khả năng hấp thụ chất sắt. Trong quá trình mang thai, việc bổ sung sắt rất quan trọng. Ngoài uống bổ sung viên sắt các bà bầu cũng cần uống thêm nước cam để hấp thụ sắt tốt hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, so với các loại thực phẩm khác, nước cam giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thụ chất sắt trong bữa ăn. Không chỉ có tác dụng chống cảm cúm, nước và vỏ cam còn chữa bệnh ho hiệu quả. Những cơn ho do cảm cúm trong thời kì bầu bí mang lại cảm giác khó chịu. Nếu ho mạnh có thể dẫn đến hiện tượng sinh non. Để giảm bớt những cơn ho các mẹ có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian như ăn vỏ cam nướng, mứt cam gừng... Canxi là thành phần quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, với phụ nữ mang thai, canxi không những cần cho mẹ mà rất cần cho bé. Nguồn cung cấp canxi cho con là do sự thẩm thấu canxi từ máu mẹ qua nhau thai vào máu con. Nước cam chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác. Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho mẹ, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh. Chất canxi tập trung nhiều trong vỏ, cùi cam. Để tận dụng được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng. Trong nước cam có chứa các loại khoáng chất axit folate và folic. Đây là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong thời gian mang thai. Chất dinh dưỡng này rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh sau này.

    Nước cam rất tốt cho bà bầu
    Nước cam rất tốt cho bà bầu
    Nước cam rất tốt cho bà bầu
    Nước cam rất tốt cho bà bầu
  5. Bơ hoặc sinh tố bơ là một trong những đồ uống tốt cho phụ nữ mang thai. Theo các chuyên gia, sinh tố bơ giúp ổn định huyết áp và điểu chỉnh kích thích các yếu tố gây căng thẳng cho thai phụ. Mặt khác, folate có trong trái bơ cũng có tác dụng giúp các hoạt động chức năng của thần kinh, tác dụng bảo vệ tim mạch tốt. Chất folate trong trái bơ làm giảm hàm lượng chất homocystein (thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch), còn chất oleic acid làm giảm chứng xơ vữa động mạch. Trong trái bơ có chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn, chóng mặt, đau đầu cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu. Trong một quả bơ có đến 10g chất xơ. Vì vậy, chứng táo bón mẹ bầu có thể gặp trong thai kỳ sẽ được giảm đáng kể. Chúng giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả từ đó ngăn ngừa được chứng táo bón.


    Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ mang thai cần bổ sung Folate để hệ thần kinh của bé phát triển tốt hơn. Folate hay Acid Folic là một loại vitamin B tan trong nước và mẹ bầu hoàn toàn có thể bổ sung chúng từ một ly sinh tố trái cây. Sinh tố bơ là một lựa chọn hoàn hảo cho quá trình mang thai. Đồ uống này sẽ giúp giữ huyết áp của bà bầu ở mức ổn định, giảm kích thích tố gây căng thẳng, đồng thời cung cấp Acid Folic giúp giảm các khuyết tật bẩm sinh, đặc biệt là nứt đốt sống ở thai nhi. Trong quả bơ chứa hàm lượng chất béo cao, nhưng đó là những chất béo hữu ích cho sức khỏe và đặc biệt rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Bên cạnh đó, hàm lượng folate cao trong quả bơ cũng hỗ trợ tốt cho quá trình hình thành và phát triển não bộ. Theo các chuyên gia, nếu bà bầu thường xuyên ăn bơ trong thai kỳ sẽ sinh con thông minh hơn. Nếu cảm thấy sinh tố bơ khó uống, thì hãy trộn chúng với sữa chua, sữa tươi, mật ong hoặc làm salad sẽ thấy ngon và lạ miệng hơn bạn nhé.

    Sinh tố bơ cho bà bầu.
    Sinh tố bơ cho bà bầu.
    Sinh tố bơ cho bà bầu.
    Sinh tố bơ cho bà bầu.
  6. Một quả chuối chứa 4g chất xơ và 20% vitamin C, B6 cần thiết cho nhu cầu hằng ngày của mỗi người. Khi mang thai, nồng độ Natri và Kali bị giảm đáng kể, việc bổ sung những chất này là rất cần thiết trong việc cân bằng dưỡng chất cho cơ thể bà bầu. Ngoài ra, hàm lượng Magie phong phú trong chuối sẽ giúp cho việc trao đổi chất của phụ nữ mang thai được duy trì ổn định. Bên cạnh đó, sữa chua là loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giàu Canxi và chứa ít đường. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm này sẽ là thức uống hoàn hảo cho sức khỏe thai kỳ. Chuối được coi là trái cây hoàn hảo nhất đối với con người. Theo phân tích của khoa học, chuối chín bao gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng Potassium rất cao và cả 10 loại axid amin thiết yếu của cơ thể.


    Theo Viện nghiên cứu và phát triển Nông Nghiệp Malaysia (MARDI), chuối là loại trái cây duy nhất hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Đây là loại trái cây được yêu thích vì nó giúp gỡ bỏ sự trầm cảm. Trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5- HT. Nó làm xua tan những cảm xúc dễ cáu kỉnh và bi quan, rất phù hợp cho phụ nữ mang thai. Món sinh tố này rất giàu dinh dưỡng nhưng ít calo, vì vậy bà bầu yên tâm ăn mà không phải lo đến chuyện tăng cân. Chuối trong sinh tố còn chứa khá nhiều vitamin giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm huyết áp cao cho phụ nữ mang thai. Chỉ cần một cốc sinh tố mỗi ngày (2 quả chuối), trong một tuần có thể giảm được 10% chỉ số huyết áp. Lượng sắt trong chuối không những cung cấp cho sản phụ mà còn giúp cho trẻ sơ sinh không bị thiếu máu. Sữa chua cũng giúp cho da bà bầu đẹp hơn đồng thời cũng giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Ngoài ra, với pectin, chất xơ có trong chuối cũng sẽ giúp điều trị táo bón ở bà bầu rất tốt.

    Chuối trộn sữa chua tốt cho bà bàu.
    Chuối trộn sữa chua tốt cho bà bàu.
    Chuối tốt cho bà bầu.
    Chuối tốt cho bà bầu.
  7. Nước dừa là loại thức uống ngon, mát dễ uống và rất được ưa chuộng trong thời tiết nóng bức. Hơn thế nữa, nước dừa còn là loại đồ uống tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp bạn bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu bị thiếu ối cũng được khuyến cáo nên uống nước dừa. Không chỉ giúp bà bầu giảm đi cảm giác nóng nảy, khó chịu trong thời gian ốm nghén mà còn giúp bổ sung nước ối cho thai nhi. Ngoài ra, nước dừa còn giúp tái Hydrate hóa tự nhiên, khiến sản phụ và thai nhi khỏe mạnh hơn. Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai. Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.


    Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu. Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chờ đến 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ uống nước dừa là tốt nhất. Giàu vitamin C, chất xơ, can- xi, nước dừa vừa bổ sung chất lỏng, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển “thần tốc” của thai nhi trong tháng cuối. Hơn nữa, uống nước dừa cũng là cách đơn giản để “giải cứu” mẹ bầu khỏi chứng táo bón đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trong giai đoạn cuối thai kỳ.

    Nước dừa tốt cho mẹ bầu.
    Nước dừa tốt cho mẹ bầu.
    Nước dừa tốt cho mẹ bầu.
    Nước dừa tốt cho mẹ bầu.
  8. Bà bầu uống nước ép nho sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh tật. Một nghiên cứu đã cho thấy flavonoid có trong nho tím giúp giảm nguy cơ bị đau tim đặc biệt ở những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành. Một ly nước ép nho tím làm hạn chế quá trình oxy hóa cholesterol LDL và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Uống nước nho sẽ giúp trẻ tránh được nguy cơ dị tật ống thần kinh. Vì nho chứa nhiều folate- một chất quan trọng ngăn ngừa dạng khuyết tật này. Ngoài ra, hệ thống thần kinh cũng hoàn thiện hơn nhờ vào lượng Kali và Natri được cung cấp. Không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, uống nước nho khi mang thai còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Hàm lượng vitamin A và canxi trong nước nho nho đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương và thị lực của bé. Mặt khác, bà bầu thường xuyên gặp tình trạng phù, nề, sưng. Tuy nhiên mẹ đừng lo lắng gì nhé. Do lưu lượng chất lỏng trong cơ thể tăng lên, đồng thời các mô giữ nước nhiều hơn, các bộ phận như chân và tay của mẹ bầu thường có xu hướng bị sưng, phù. Trong nước ép nho có chứa canxi và ma- giê, hai chất này có công dụng đắc lực trong việc giảm phù nề, sưng ở mẹ bầu.


    Nho chứa nhiều Kali và đường, được khuyến cáo dùng trong các trường hợp suy sụp thần kinh và mệt mỏi trong quá trình mang thai. Ngoài ra, trong nước nho có nhiều vi chất có lợi giúp làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, huyết áp và giảm lượng Cholesterol. Bên cạnh đó, các vi khuẩn có ích trong nho còn giúp lợi tiểu, nhuận tràng, bài tiết mồ hôi. Tuy nhiên, những người bị bệnh viêm đại tràng do tăng tiết Acid, viêm tuyến tiêu hóa, các bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì và viêm phổi mãn tính không nên sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, những mẹ bầu cơ thể yếu, dễ bị trúng gió cũng nên thận trọng khi thưởng thức loại đồ uống này.

    Nước ép nho cho mẹ bầu.
    Nước ép nho cho mẹ bầu.
    Nước ép nho cho mẹ bầu.
    Nước ép nho cho mẹ bầu.
  9. Cherries rất giàu vitamin khác nhau: A, C, E, P, B. Có rất nhiều axit hữu cơ trong anh đào- succinic, citric, malic, salicylic. Trong anh đào có chất xơ, enzyme, pectin, tannin, coumarin và nhiều nguyên tố vi lượng. Tất cả điều này làm cho trái cây không thể thiếu trong việc tăng cường sức khỏe của người mẹ tương lai. Nước ép cherry là loại thức uống tuyệt vời đối với phụ nữ trong quá trình mang thai. Bên cạnh vị chua, ngọt rất ngon và dễ uống, nước cherry còn có tác dụng hiệu quả trong việc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và dễ ngủ hơn. Nước ép anh đào là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất cho những mẹ bầu bị mất ngủ. Đồ uống này sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và giúp tâm lý mẹ trở nên thoải mái hơn. Bởi trong quả cherry có chứa nhiều vitamin A, hơn gấp 20 lần trong quả việt quất và dâu tây. Ngoài ra, quả cherry còn chứa beta carotene- vitamin đặc biệt này rất có lợi cho hệ miễn dịch, thị lực và làn da của mẹ bầu nữa đấy!


    Những ai thường xuyên khó ngủ trong quá trình mang thai hãy thử uống một cốc nước ép cherry trước khi đi ngủ nhé, bảo đảm hiệu quả sẽ rất bất ngờ đấy. Với hương vị phong phú của nó và lợi ích đáng kinh ngạc trong anh đào khoảng 50 kcal cho mỗi 100 gram sản phẩm. Điều này có nghĩa rằng trái cây có thể được ăn với số lượng lớn mà không đáng lo ngại về hình dạng. Trong thời kỳ mang thai, cân nặng quá mức là mối quan tâm đặc biệt của phụ nữ. Cherry là một loại quả ngon và an toàn để đạt được số lượng tối thiểu trọng lượng trong khi mang thai. Ngoài ra phụ nữ mang thai còn sử dụng bột giấy anh đào và nước trái cây burgundy cho mục đích thẩm mỹ. Các axit trong thành phần của anh đào hoàn toàn thu hẹp các lỗ chân lông, làm giảm hàm lượng chất béo quá mức của lớp biểu bì, làm làn da của bạn có độ ẩm tốt hơn.

    Nước ép cherry (anh đào)
    Nước ép cherry (anh đào)
    Nước ép cherry (anh đào)
    Nước ép cherry (anh đào)
  10. Trà hoa cúc là loại trà khá dễ uống, vị hơi đắng nhưng khi uống vào lại rất ngọt, tính ấm. Loại trà này khá dễ tìm, có thể tự làm hoặc mua loại đã phơi khô sẵn có bán tại các siêu thị về pha uống. Trà hoa cúc có công dụng khá tốt đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai. Vừa giảm căng thẳng, mệt mỏi vừa có công dụng làm giảm các triệu chứng nhạt miệng, buồn nôn và giúp an thần, giải độc, đem lại một giấc ngủ ngon. Với mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ, trà hoa cúc giúp những người mang thai giảm bớt áp lực, căng thẳng, mệt mỏi và xả stress. Từ lâu, trà hoa cúc là thức uống có tác dụng làm mát, an thần, giảm stress cho con người sau một ngày học tập, làm việc bận rộn. Sử dụng hoa cúc để pha trà là một cách tuyệt vời để chữa bệnh cho cơ thể.

    Ngoài ra, thành phần của trà hoa cúc cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin A, khoáng chất nên rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Trà hoa cúc cũng là một trong số ít các loại thảo dược không có chứa caffeine nên giúp cho con người được tỉnh táo, minh mẫn. Y học cổ truyền còn sử dụng hoa cúc khô để ngâm rượu hoa cúc. Uống rượu ngâm hoa cúc với số lượng vừa đủ mỗi ngày cũng giúp giảm bệnh tật, tăng cường sức khỏe tổng thể cho con người. Thành phần canxi và magie trong trà, cùng với các chất chống oxy hóa có tác dụng điều trị chứng mất ngủ. Mang đến một giấc ngủ ngon và sâu cho các bà bầu. Đặc biệt, trà hoa cúc giúp giảm thiểu tình trạng sưng phù thường gặp ở người mang thai. Tốt cho vị giác, ăn ngon miệng và giảm cảm giác buồn nôn trong thời gian ốm nghén. Thai phụ là khoảng thời gian khiến chị em phụ nữ lo lắng về làn da sạm màu. Sử dụng trà hoa cúc giúp dưỡng da rất tốt, cải thiện các vấn đề về da. Ngăn chặn nám da, sạm da và mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai. Giúp các bà bầu lấy lại vóc dáng hoàn hảo sau kỳ sinh nở. Nó còn hỗ trợ tiêu hóa giúp thai phụ tránh được táo bón, khó tiêu. Làm giảm sự khó chịu trong dạ dày. Từ đó hỗ trợ tiêu hóa một cách hiệu quả, đem đến hệ tiêu hóa tốt nhất. Ngoài ra, trà hoa cúc sử dụng trong thời kỳ mang thai đem lại tinh thần thoải mái. Trẻ em sinh ra có tính cách vui vẻ và ôn hòa hơn.

    Trà hoa cúc cho bà bầu.
    Trà hoa cúc cho bà bầu.
    Trà hoa cúc cho bà bầu.
    Trà hoa cúc cho bà bầu.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy