Top 9 Loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất

Thủy Tinh 3572 3 Báo lỗi

Thế giới xung quanh ta có biết bao nhiêu điều thú vị. Tất cả, tất cả đều quá rộng lớn, nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Có đôi lúc, chúng ta nên hòa mình ... xem thêm...

  1. Nai sừng tấm là loài động vật trên cạn được xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách những loài động vật trên cạn nhanh nhất thế giới. Loài động vật này chạy rất là nhanh nhé, đặc biệt là khi chúng cảm nhận được những mối đe dọa xung quanh mình.


    Nai sừng tấm là một loài động vật ăn cỏ và số lượng thực vật, trái cây mà chúng tiêu thụ rất là nhiều. Người ta cho rằng những con đực trưởng thành trung bình sẽ tiêu tốn 9.770 kcal mỗi ngày. Thức ăn của chúng chủ yếu có nguồn gốc từ thực vật trên cạn, các loại cây như liễu, bạch dương và măng tươi. Điều đặc biệt là loài động vật này có thể đứng và đi đứng thẳng trên hai chân sau của mình, điều này đã giúp chúng với tới những cây cao hơn, khi ấy chiều dài chúng có thể lên tới 4,26 mét hoặc cao hơn so với mặt đất.

    Hiện nay, hầu hết nai sừng tấm sinh sống tại Canada, Alaska, Scandinavia, Latvia, Estonia, New England và Nga. Trong đó, các quyền thể phân bố tại châu Mỹ (Canada, Alaska...) thuộc về một chi riêng trong chi Alces. Chế độ ăn uống của nai sừng tấm bao gồm cả thực vật trên cạn lẫn dưới nước (thực vật thủy sinh). Những loài dã thú chuyên săn nai sừng tấm phổ biến nhất là sói xám, gấu và con người. Không giống hầu hết các loài hươu nai khác, nai sừng tấm là động vật đơn độc và không sống thành bầy đàn. Mặc dù chúng thường di chuyển chậm và ít vận động, nai sừng tấm có thể trở nên hung hăng và di chuyển nhanh chóng nếu chúng bị giật mình hay giận giữ.

    Vận tốc tối đa: 72km/h

    Nai sừng tấm
    Nai sừng tấm
    Nai sừng tấm
    Nai sừng tấm

  2. Ở vị trí thứ 9 chính là một loài động vật nhỏ nhắn xinh xắn lắm nhé. Đó chính là loài thỏ nâu với đôi tai dài, chân dài hơn so với những con thỏ bình thường. Bình thường thì loài thỏ này sẽ chạy theo đường thẳng nhưng một khi đã bị kẻ thù đe dọa thì thỏ nâu sẽ di chuyển một cách zig-zag khiến cho kẻ thù săn mồi của mình rơi vào tình trạng mất cân bằng, rơi theo quán tính. Trông nhỏ con thế thôi nhưng không phải là loại tầm thường đâu nhé. Thỏ nâu là một loài động vật có vú trong họ Leporidae, bộ Thỏ. Loài này được Blyth mô tả năm 1855.


    Thỏ nâu là loài động vật "nhỏ nhưng lại có võ" đó, không dễ dàng gì tấn công hay bắt nạt được đâu nha. Chính bởi vận tốc khi chạy của chúng rất nhanh nhẹn, trái ngược hẳn so với dáng vẻ nhút nhát, nhỏ bé hiền lành của chúng mà đã giúp loài thỏ này lọt vào vị trí thứ 8 trong top 9 loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới.


    Vận tốc tối đa: 75,6 km/h

    Thỏ nâu là loài động vật
    Thỏ nâu là loài động vật "nhỏ nhưng có võ"
    Thỏ nâu
    Thỏ nâu
  3. Các bạn có biết vị trí thứ 7 dành cho loài vật nào không nhỉ? Đó chính là một loài linh dương khá nhỏ nhắn và duyên dáng - Linh dương Thomson. Loài vật này thường sống ở những đồng cỏ châu Phi. chúng di chuyển với tốc độ rất nhanh để giúp thoát khỏi kẻ săn mồi.


    Linh dương Thomson thường sống cạnh linh dương đầu bò và ngựa vằn - những loài linh dương ăn thực vật lớn vì chúng thường gặm cỏ cao ở phía trên. Khi chúng bị rượt đuổi bởi báo, sư tử, vận tốc của ba loài vật này là ngang tài ngang sức nhau, chỉ sơ xảy một chút thôi là linh dương Thomson sẽ trở thành bữa ăn cho những loài động vật ăn thịt kia rồi. Phải chăng do bị kẻ thù rượt đuổi nhiều quá mà đã giúp chúng trở thành loài vật trên cạn chạy nhanh thứ 7 trên thế giới.


    Linh dương Thomson sinh sống tại các thảo nguyên và khu vực đồng cỏ của châu Phi, đặc biệt là tại khu vực Serengeti của Kenya và Tanzania. Môi trường sống lý tưởng của loài Thomson là các khu vực cỏ thấp với nền đất khô và cứng.Tuy nhiên chúng có thể di cư sang một số khu vực có thảm cỏ cao và rừng thưa rậm rạp hơn. Linh dương Thomson là loài ăn tạp. Trong mùa mưa, chủ yếu chúng ăn cỏ tươi, nhưng trong những tháng mùa khô, chúng ăn thêm cả lá cây bụi, hoa và cỏ khô.

    Vận tốc tối đa: 78 km/h

    Linh dương Thomson chạy nhanh thứ 8 trên thế giới
    Linh dương Thomson chạy nhanh thứ 8 trên thế giới
    Linh dương Thomson
    Linh dương Thomson
  4. Sư tử còn được gọi là chúa tể của rừng xanh được xếp vào vị trí thứ 6 trong danh sách những loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới.


    Sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt chạy nhanh nhất thế giới. Chúng không phải là loài động vật chạy đường dài, hay chạy nước rút mà chạy nhanh từng đoạn ngắn để tiếp cận gần hơn với con mồi. Sư tử có tuổi thọ lên tới 20 năm nếu chúng được sống trong môi trường hoang dã tự do. Tuy nhiên, nếu như sư tử bị bắt và nhốt trong các vườn bách thú, chúng chỉ có thể sống được từ 12 - 14 năm mà thôi. Chính vì vậy nếu có thể thì đừng bao giờ bắt chúng lại trong chiếc chuồng tù túng thiếu tự do nhé.

    Trong tự nhiên, con đực hiếm khi sống hơn 10 năm, do hậu quả của việc phải đánh nhau liên tục với các đối thủ đồng loại khác. Chúng thường sống ở xavan và thảo nguyên chứ không sống trong những khu rừng rậm rạp. Sư tử có tập tính xã hội khác biệt so với các loài họ mèo còn lại với lối sống theo bầy đàn. Một đàn sư tử gồm con cái và con non của chúng cùng với một số nhỏ con đực trưởng thành. Các nhóm sư tử cái thường đi săn cùng nhau, chủ yếu săn những loài động vật móng guốc lớn.

    Vận tốc tối đa: 80 km/h

    Sư tử
    Sư tử
    Sư tử
    Sư tử
  5. Xếp ở vị trí thứ 5 là một loài linh dương có nguồn gốc chủ yếu ở Nam Phi và Đông Phi đó chính là linh dương đầu bò xanh. Loài động vật có vú đặc biệt này thuộc những loài động vật ăn cỏ.


    Linh dương đầu bò xanh có chiều cao tối đa là 0,4 mét. Có lẽ một trong những nguyên nhân khiến cho loài vật này chạy nhanh chính là nhờ đôi vai và đôi chân mạnh mẽ của chúng. Linh dương đầu bò xanh có khả năng di chuyển nhanh để có thể lẩn trốn cũng như thoát khỏi cuộc rượt bắt của kẻ thù.

    Linh dương đầu bò xanh là loài ăn cỏ, chủ yếu tìm ăn cỏ thấp. Đàn linh dương di chuyển theo nhóm rời rạc, chúng chạy nhanh và khả năng cảnh giác cực kỳ cao. Linh dương đầu bò xanh sinh sống trên đồng bằng cỏ thấp giáp ranh trảng cỏ có cây keo bao phủ thành bụi rậm tại miền nam và đông châu Phi, phát triển mạnh tại khu vực không quá ẩm ướt cũng không quá khô cằn. Mỗi năm, ba quần thể linh dương đầu bò xanh tại Đông Phi tham gia hành trình di cư đường dài, thời gian ước tính trùng với lượng mưa hằng năm và lượng cỏ mọc trên đồng bằng cỏ thấp.


    Vận tốc tối đa: 80,5 km/h

    Linh dương đầu bò xanh
    Linh dương đầu bò xanh
    Linh dương đầu bò xanh
    Linh dương đầu bò xanh
  6. Phải chăng linh dương là một loài động vật chạy rất là nhanh khi mà đã có 3 loại linh dương được kể tên trong danh sách này? Linh dương sừng nhánh đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những loài động vật trên mặt đất có tốc độ nhanh nhất thế giới nếu so sánh các loài động vật nhanh nhất trên mặt đất.


    Có thể nói rằng hầu hết các động vật ăn thịt không phải là đối thủ của linh dương sừng nhánh. Loài vật này thường có bộ lông màu trắng riêng biệt trên mặt, bụng, ngực, mông và cả trên cổ nữa. Chúng còn được mệnh danh là loài động vật có vú nhanh nhất ở phía Tây của Trái Đất. Tuy nhiên, chúng lại chỉ được xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới mà thôi.

    Chúng cũng là động vật có vú đất nhanh nhất ở Tây bán cầu như những người anh em của chúng, cơ thể được thiết kế để trốn kẻ săn mồi tối đa thông qua việc chạy. Tốc độ tối đa là rất khó để đo chính xác và khác nhau giữa các cá thể. Chúng thường được coi là nhanh thứ hai của các động vật trên đất liền, chỉ đứng sau báo săn. Tuy nhiên, nó có thể duy trì tốc độ cao lâu hơn loài báo.

    Vận tốc tối đa: 96,5 km/h

    Linh dương sừng nhánh
    Linh dương sừng nhánh
    Linh dương sừng nhánh
    Linh dương sừng nhánh
  7. Vị trí thứ tư dành cho một loài động vật giống như sư tử, thuộc họ mèo và sinh sống chủ yếu ở châu Phi. Đó chính là báo săn Ghê-pa, loài vật này có thể chạy nhanh hơn so với hầu hết những động vật sống ở trên mặt đất. Có một điều rất thú vị nữa đó chính là loài động vật này thường sử dụng đuôi của mình để định hướng đi.


    Tuy nhiên, báo săn Ghê-pa đang bị giảm dần về số lượng và sẽ có thể dẫn tới nguy cơ bị tuyệt chủng. Chúng là loài chạy nước rút nhưng nếu như khả năng này được kết hợp cùng sự nhanh nhẹn của chúng thì báo Ghê-pa có thể trở thành một kẻ thù ghê gớm.

    Đây là loài mèo được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120 km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng, báo săn được thiết kế sinh học để trở thành loài có vận tốc nhanh nhất trong họ nhà mèo. Chúng là loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền, và là một trong những tay săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên Châu Phi.

    .

    Vận tốc tối đa: 120km/h

    Báo săn Ghê - pa
    Báo săn Ghê - pa
    Báo săn Ghê - pa
    Báo săn Ghê - pa
  8. Và vị trí thứ 2 sẽ không phải là một loài động vật ở trên mặt đất nữa mà là chim cốc biển - một loài động vật trên không. Loài động vật này có sải cánh lớn, điều đó đã giúp chúng có khả năng điều chỉnh được trọng lượng cơ thể. Chính vì vậy, chúng đã lọt vào top 2 trong danh sách những loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới. Những con cá và mực biển là thức ăn chủ yếu của loài chim này.


    Chim cốc biển là một chi chim biển duy nhất trong họ cùng tên Fregatidae. Bên cạnh đó chim cốc biển thường có đôi đuôi, cánh và mỏ dài và con đực có túi bướu cổ màu đỏ được bơm căng lên để thu hút con cái vào mùa sinh sản. Loài chim cốc biển hay thường gọi là chim chiến tranh, sống nhiều ở Nam Mỹ, nhất là quần đảo Galapagos có thể bay liên tục trong vòng 94 giờ và vượt qua quãng đường 261 km chỉ để tìm kiếm một bữa ăn.

    Vận tốc tối đa: 153 km/h

    Chim cốc biển
    Chim cốc biển
    Chim cốc biển
    Chim cốc biển
  9. Chúng ta đã tìm ra được quán quân thực sự thống trị bảng xếp hạng này chính là loài chim cắt lớn. Chúng được đánh giá là một loài động vật "fast and furious" - "quá nhanh và quá nguy hiểm" trong tự nhiên với tốc độ bay đáng kinh ngạc.


    Loài chim cắt lớn này có thể sống ở tất cả mọi khu vực ngoại trừ châu Nam Cực. Nhờ vào việc có đôi cánh và đuôi dài, giúp cho chúng dễ dàng di chuyển nhanh ở trên không đã giúp loài chim này đứng đầu danh sách những loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới. Một điều thú vị nữa ở chim cắt lớn là chúng có đôi mắt rất là nhanh nhạy, tinh ranh để có thể phát hiện được con mồi từ độ cao lớn.

    Loài chim cắt lớn này có sải cánh rộng là kẻ nhanh nhất trong giới động vật, với những cú liệng xuống dưới đạt tốc độ hơn 322 km/h. Phạm vi sinh sản của loài chim cắt này bao gồm các vùng đất từ lãnh nguyên Bắc Cực tới nhiệt đới. Nó có thể được tìm thấy gần như ở khắp mọi nơi trên Trái Đất, ngoại trừ những khu vực cực kỳ gần các địa cực, những ngọn núi rất cao, và hầu hết các khu rừng mưa nhiệt đới, khối lục địa lớn không băng giá duy nhất mà nó hoàn toàn không có mặt là New Zealand. Điều này làm cho nó trở thành loài chim ăn thịt phổ biến rộng khắp nhất trên thế giới và là một trong những loài chim được tìm thấy rộng khắp nhất.


    Vận tốc tối đa: 322 km/h

    Chim cắt lớn
    Chim cắt lớn
    Chim cắt lớn
    Chim cắt lớn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy