Top 10 Loài động vật xấu xí nhất hành tinh

Xiao Gui 3244 0 Báo lỗi

Động vật là một nhóm sinh vật đa bào, nhân chuẩn, được phân loại là giới Động vật trong hệ thống phân loại 5 giới. Cơ thể của chúng lớn lên khi phát triển. Hầu ... xem thêm...

  1. Cá giọt nước Blobfish - Đây là loài động vật xấu nhất thế giới và được tạo ra từ những thành phần giống như con sứa. Đó cũng chính là lý do tại sao mà nó có thể trôi nổi trong nước. Chúng sống ở độ sâu khoảng 362 m nơi mà áp suất gấp 118 lần so với áp suất tại bề mặt đại dương. Cá có vẻ ngoài được so sánh với nhân vật Jabba the Hut trong phim Star Warsh, màu da thường là màu trắng sữa hay hồng. Khuôn mặt của cá nhìn theo phương ngang từ đằng trước giống một người đàn ông béo phì có vẻ cáu gắt với cái mũi hình củ hành. Chiều dài tối đa của cá trưởng thành là 30 cm. Thịt cá chủ yếu là khối gelatin nhão nhẹ hơn nước; điều này cho phép cá nổi trên nền đáy biển mà không cần năng lượng để bơi và hơn nữa, chịu được áp suất lớn do độ sâu mà không bị nghiền nát. Cơ thể cá không thể thích ứng tốt với môi trường thiếu nước. Do cấu tạo cơ thể, cá có thể lười trong việc di chuyển.


    Loài cá Blobfish này sống ở độ sâu giữa 600 và 1.200 m (2.000 và 3.900 ft) với độ mặn của nước biển là 33°S, nơi có áp suất cao hơn mặt nước biển hàng chục lần, có khả năng làm cho bong bóng cá không hiệu quả để duy trì sức nổi. Việc thiếu cơ bắp của cá không phải là một bất lợi khi nó chủ yếu hấp thụ các loài sinh vật ăn được nổi trên nó, ví dụ là các loài giáp xác biển sâu như cua và tôm. Loài cá vô hại với con người này thường được ngư dân đánh bắt bằng cách lướt vét dưới đáy khi họ đánh bắt tôm, cua. Điều này làm chúng rất dễ bị tổn thương. Các nhà khoa học lo ngại loài này có thể trở thành loài nguy cấp vì phương pháp đánh bắt. Tuy nhiên, tình trạng bảo tồn của loài này được các nhà khoa học đánh giá.

    Blobfish
    Blobfish
    Blobfish
    Blobfish

  2. Cá dơi môi đỏ được tìm thấy nhiều ở quần đảo Galapagos khá gần với Peru. Hầu hết, nếu bạn lặn xuống biển để bắt gặp một trong số chúng thì bạn phải lặn sâu hơn 30 m. Thực tế thì loài cá này khá hiếm. Theo các nhà khoa học, đôi môi đỏ chính là để thu hút những con cá đực. Chiều dài của nó thì không bao hơn 40 cm. Cá dơi với đôi môi đỏ căng mọng khêu gợi, như đôi môi của thiếu nữ, khiến chúng ta thực sự ngạc nhiên với sự đa dạng của tự nhiên. Sở dĩ chúng có tên gọi là cá dơi là vì chúng có hình dạng khá giống dơi.


    Gọi là cá nhưng loài này lại không biết bơi. Chúng di chuyển bằng các vây ức dưới đáy biển. Khi trưởng thành, vây lưng của loài này trở thành những mấu gai. Loài này ăn các loài cá nhỏ, một số loài giáp xác nhỏ như tôm và động vật thân mềm. Cá dơi môi đỏ dùng chiếc mũi của mình cùng đôi môi đỏ đặc biệt để thu hút con mồi. Vì sống ở vùng biển sâu nên loài này không thích ánh sáng.

    Cá dơi môi đỏ
    Cá dơi môi đỏ
    Cá dơi môi đỏ
    Cá dơi môi đỏ
  3. Khuôn mặt của loài dơi này nhìn khá giống với tai của con người hơn là khuôn mặt. Âm thanh khiến chúng phản hồi lại và loài sinh vật này có thể được tìm thấy ở vùng nhiệt đới hay ôn đới. Đa phần thì chúng có màu nâu nhưng trong một vài trường hợp hi hữu thì chúng lại có màu đỏ. Không chỉ vây, nó rất nhỏ và cân nặng chỉ khoảng 1 ounce thôi đấy nhé! Dơi tai to của Townsend là một loài dơi cỡ trung bình (7-12 g) với đôi tai cực kỳ dài, linh hoạt và những cục nhỏ nhưng đáng chú ý ở mỗi bên của mõm. Tổng chiều dài của nó là khoảng 10 cm, đuôi của nó khoảng 5 cm, sải cánh của nó khoảng 28 cm.


    Loài dơi này là một chuyên gia ăn bướm đêm và có thể ăn hầu như hoàn toàn ăn loài trong chi Lepidoptera. Tuy nhiên, chế độ ăn của loài này có thể bao gồm bướm đêm nhỏ, ruồi, cánh gân, bọ hung, bọ cánh cứng và côn trùng nhỏ khác. Loài này là một loài dơi thì thầm, có nghĩa là nó vang ở cường độ thấp hơn nhiều so với các loài dơi khác và có thể khó ghi lại bằng máy dò dơi. Điều này có thể là một phần vì loài này chuyên về bướm đêm và một số loài bướm đêm có khả năng nghe tiếng dơi và có thể tự tạo ra tiếng động để "gây nhiễu" tiếng vang của dơi trong nỗ lực ngăn chặn sự săn mồi.

    Dơi tai to
    Dơi tai to
    Dơi tai to
    Dơi tai to
  4. Cá nhám cũng được liệt kê vào danh sách những loài vật xấu xí nhất thế giới. Cũng vì lẽ đó mà con người không hề thích ăn loài cá này. Nhưng điều đó cũng không khiến các đầu bếp ngừng tìm kiếm nó và điều đó không ảnh hưởng đến hương vị của loài cá này. Không chỉ có thế, đầu của cá nhám khá to và miệng của nó chứa đầy răng sắc nhọn. Loài cá này phân bố ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, chúng thường xa bờ nhưng thỉnh thoảng vào môi trường sống ven biển. Chúng thường bị nhầm lẫn với cá nhám đuôi dài thông thường, thậm chí trong các ấn phẩm chuyên nghiệp, nhưng có thể được phân biệt bởi màu đen huyền, chứ không phải là màu trắng trên chân vây ngực.

    Cơ thể được bao phủ bởi da răng cưa rất nhỏ, mịn. Màu sắc màu xanh đậm mạnh ở trên và màui trắng ở trên và dưới, màu trắng không mở rộng trên vây ngực. Màu nhanh chóng chuyển sang màu xám sau khi chết. Các sắc tố đen trên vây ngực, mũi vây ngực tròn và không có rãnh môi của loài này là những đặc điểm nhận dạng phân biệt nó với loài cá nhám đuôi dài thông thường. Các chế độ ăn uống của chúng bao gồm chủ yếu là các loài cá nhỏ sống ở tầng nước giữa, bị chúng tấn công nhanh bằng cú đánh bằng roi đuôi. Cùng với tất cả các cá thu cá mập, loài cá này có trứng phát triển thành con trong bụng mẹ và thường sinh mỗi lứa hai con. Phôi thai phát triển ăn trứng chưa được thụ tinh được tạo bởi cá mẹ. Con non sinh ra lớn bất thường, lên đến 43% chiều dài của cá mẹ. Cá nhám đuôi dài là loài có giá trị thương mại, cấp thịt, da, dầu gan, vây và cũng là đối tượng của câu cá thể thao.

    Cá nhám
    Cá nhám
    Cá nhám  mang xếp
    Cá nhám mang xếp
  5. Top 5

    Aye Aye

    Aye Aye không chỉ là loài vật xấu xí nhất mà còn có nét kì cục nữa đấy nhé. Nó chỉ xuất hiện vào ban đêm và có một đôi tai khá lớn. Bạn biết không? Chỉ khi bạn đến vùng Madagascar thì bạn mới được nhìn thấy loài vật này với cái đuôi cúp và bộ lông màu nâu. Thỉnh thoảng, còn xuất hiện những con có bộ lông màu đen. Điểm trên bộ lông ấy là vài sợi lông màu trắng. Đôi tai to của loài động vật này rất nhạy cảm và đó cũng chính là lý do tại sao chúng có khả năng nghe rất tốt. Đôi tay của nó thì gầy guộc nhưng lại có bộ móng khá sắc.


    Do những đặc điểm hình thái, việc phân loại aye-aye từng có vấn đề không thống nhất lúc mới phát hiện. Bộ răng cửa mọc dài vĩnh viễn tương tự của động vật gậm nhấm, đã khiến những nhà tự nhiên học phân loại sai aye-aye như một loài thuộc bộ Gậm nhấm. Loài này đang thuộc diện nguy cấp một phần bởi chúng luôn được cho là hiện thân và điềm báo của quỷ dữ mỗi khi xuất hiện tại các ngôi làng ở Madagascar và bị giết chết. Người ta tin rằng loài khỉ Aye Aye sẽ mang đến cái chết, chính vì thế khi gặp chúng phải bắt và đâm hỏng mắt của chúng. Năm 2013, loài khỉ này được bình chọn là một trong những động vật xấu xí nhất hành tinh. Hiện nay chỉ còn khoảng 80 loài sống trong môi trường hoang dã.

    Aye Aye
    Aye Aye
    Aye Aye
    Aye Aye
  6. Đây là loài chuột chũi có mũi giống như hình ngôi sao và cái tên gọi của loại động vật này cũng xuất hiện từ đó. Chiếc mũi này là độc nhất vô nhị trong thế giới động vật. Hầu hết, chúng sống ở dưới nước. Cũng có lúc chúng rời khỏi mặt nước để đi đào kênh hay để tìm thức ăn dựa vào chiếc mũi đặc biệt thính ấy. Không chỉ có vậy, chiếc mũi này trông cũng khá giống với mạng nhện và lúc nào cũng ẩm ướt. Chuột chũi mũi sao là một loài chuột chũi nhỏ được tìm thấy trong các khu vực thấp ẩm của miền đông Canada và đông bắc Hoa Kỳ, với ghi chép dọc theo bờ biển Đại Tây Dương như xa về cực đông nam Georgia.


    Nó là thành viên duy nhất trong tông Condylurini và chi Condylura. Chuột chũi mũi sao có chiếc mũi với hai mươi hai phần phụ thịt màu hồng, được sử dụng như một cơ quan cảm ứng với các thụ thể cảm giác hơn 25.000 nút nhỏ gọi là các cơ quan Eimer. Với sự giúp đỡ của các cơ quan Eimer, nó có thể hoàn toàn sẵn sàng để phát hiện các rung động sóng địa chấn. Chúng chủ yếu ăn các động vật không xương sống nhỏ, ấu trùng côn trùng và giun đất. Loài này cũng có thể ngửi thấy mùi dưới nước, được thực hiện bằng cách thở ra bọt khí vào các vật thể hoặc đường mòn mùi hương và sau đó hít vào các bong bóng để mang mùi hương trở lại qua mũi.

    Chuột chũi mũi sao
    Chuột chũi mũi sao
    Chuột chũi mũi sao
    Chuột chũi mũi sao
  7. Cathartes aura là một loài chim trong Họ Kền kền Tân thế giới. Loài này phân bố từ nam Canada đến mũi cực nam của Nam Mỹ. Nó sinh sống ở một số khu vực mở và bán mở, bao gồm rừng cận nhiệt đới, rừng cây bụi, đồng cỏ và sau mạc. Nó hầu như chỉ ăn xác chết. Nó tìm xác chết bằng cách sử dụng cặp mắt tinh tường và khứu giác, bay đủ thấp để dò ra khí thoát ra từ quá trình bắt đầu phân hủy của động vật chết. Khi bay nó sử dụng luồng nhiệt bốc lên để di chuyển trong không khí, đập cánh không thường xuyên. Nó đậu thành nhóm khi ngủ. Nó thiếu một minh quản - cơ quan tạo âm của chim nên nó phát âm nhỏ và thấp.


    Nó làm tổ trong hang, hốc cây, nó cho con chim non ăn bằng cách nôn mồi ra. Nó có rất ít kẻ thù săn mồi tự nhiên. Trên đầu của những con chim kền kền này chỉ có vài sợi lông đen dựng đứng và điều đó khiến chúng trở nên xấu hơn bao giờ hết. Nó còn có một chiếc mỏ lớn dùng để xé đồ ăm của mình. Chúng cũng thường xuyên sử dụng khướu giác nhạy bén của mình để tìm kiếm xác động vật trên mặt đất. Hoặc chúng có thể bay xung quanh sinh vật sống và chờ đợi cho đến khi con mồi chết để có một bữa ăn ngon. Khi chúng đang tìm kiếm thức ăn, chúng sẽ bay là là trên mặt đất để tóm con mồi. Và nếu chúng tìm được thứ mình muốn rồi thì cũng sẽ chén sạch mà không cần chờ đợi lâu.

    Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ
    Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ
    Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ
    Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ
  8. Khác với những chú chó bình thường, loài động vật này lại rất ít lông. Và nó sẽ nhắc cho bạn nhớ tới những con chó đồ chơi khi mà bạn gặp nó. Ngoài ra, nó có thể ở một chỗ trong vòng nhiều giờ đồng hồ mà không hề nhúc nhích. Đặc biệt, nó có thể cảm nhận được cảm xúc của bạn. Nếu bạn buồn, nó sẽ cố gắng giúp bạn thấy khá hơn. Bình thường, chúng khá lười và cực kỳ ghét ra ngoài. Chúng có thể nhảy rất cao mặc dù chúng tỏ vẻ chẳng chủ động tí nào. Thêm vào đó, chúng khá là hòa đồng với các loài vật khác. Chó có mào, đôi khi được gọi là chó quán mao là một loài chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc và nguồn gốc sâu xa của chúng là ở châu Phi (African Hairless Terriers). Tuy có tên là chó Trung Quốc có mào (Chinese crested) nhưng chúng không hoàn toàn có nguồn gốc từ Trung Quốc.


    Giống chó này có nguồn gốc từ châu Phi nhưng các tàu buôn Trung Quốc dừng lại dọc theo bờ biển thường sử dụng chúng để săn chuột trên tàu và đổi tên theo cách gọi của họ. Trên những chặng đường đi, những chiếc tàu buôn Trung Quốc hạ thủy ở châu Phi, thấy giống chó này bắt chuột rất giỏi nên mang lên tàu. Chúng được triển lãm ở phương Tây vào năm 1885, nhưng câu lạc bộ chăn nuôi Mỹ không công nhận giống chó này. Đến năm 1979 tổ chức AKC (Mỹ) mới công nhận chúng. Về sau giống Chinese Crested càng ngày càng trở nên phổ biến cả ở Mỹ và Anh. Người ta nuôi chúng để làm bạn. Giống chó này là đối thủ cạnh tranh thường xuyên trong những cuộc thi về chó quí hiếm. Hiện nay, có bốn giống chó không lông ở Mỹ: Chinese Crested, Mexican Hairless, Inca Hairless Dog và Peruvian Inca Orchid.

    Chó có mào Trung Quốc
    Chó có mào Trung Quốc
    Chó có mào Trung Quốc
    Chó có mào Trung Quốc
  9. Top 9

    Warthog

    Loài động vật này là một loại thuộc giống lợn nhưng thậm chí lợn cũng không giống nó vì vậy mà nó được liệt kê vào danh sách những loài động vật xấu nhất thế giới. Phần đầu bị hói song vẫn có một nhúm lông khá dày. Mõm của chúng thật sự cứng và phần đầu thì phẳng. Khi con cái tiến gần đến con đực, chúng thường sử dụng phần đầu cứng cọ vào nhau và tránh không gây tổn thương cho đối phương. Chúng thường xuyên ăn cỏ, thực vật và đào rễ bằng phần mõm. Có lẽ chúng khá xấu nhưng chúng có thể sống mà không cần nước trong một khoảng thời gian dài, thậm chí chúng còn sống ở vùng đất khô cằn.


    Mặc dù được bao phủ bởi những sợi lông rậm rạp nhưng nhìn từ xa, cơ thể và đầu của chúng hầu như trần trụi, chỉ có mào dọc theo lưng, những chùm lông trên má và đuôi của chúng rõ ràng là có lông. Tên tiếng Anh đề cập đến các trận chiến trên khuôn mặt của chúng, đặc biệt khác biệt ở nam giới. Chúng cũng có những chiếc ngà rất khác biệt, dài tới 10 đến 25 inch (25 đến 64 cm) ở con đực, nhưng luôn nhỏ hơn ở con cái. Chúng phần lớn là động vật ăn cỏ, nhưng đôi khi cũng ăn động vật nhỏ. Trong khi cả hai loài vẫn khá phổ biến và rộng rãi và do đó được coi là có Least Concern bởi IUCN, các phân loài đề cử của loài gấm sa mạc, thường được biết đến với cái tên Cape warthog, đã tuyệt chủng vào khoảng năm 1865.

    Warthog
    Warthog
    Warthog
    Warthog
  10. Khuôn mặt của Khỉ Proboscis này thật sự rất xấu. Chiếc mũi to chiếm hầu hết diện tích khuôn mặt. Và chúng có lông xung quanh mặt của mình. Điều đó khiến cho chúng trở nên xấu hơn. Ngày nay, loài động vật này đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng. Chính vì điều này mà nó được đưa vào danh sách động vật nguy hiểm mà bỏ qua vẻ xấu xí của nó. Thêm vào đó, chiếc mũi sẽ phát triển và bộ lông sẽ thay đổi. Ngoài ra, chúng chủ yếu ăn hạt và lá cây. Thỉnh thoảng, chúng còn ăn cả côn trùng để duy trì sự sống. Bạn có biết không? Khi vừa mới chào đời, loài khỉ này có bộ lông màu xanh và chiếc mũi nhỏ xíu.


    Đây là một động vật đặc hữu của vùng Đông Nam Á, chúng được biết là một trong những động vật có ngoại hình xấu xí với bộ dạng một chiếc bụng phệ và một chiếc mũi dài quá khổ, ngoài ra chúng có khả năng đặc biệt là có thể nhai lại như bò. Khỉ vòi thuộc Bộ linh trưởng, chúng vốn có mặt khá phổ biến trên thế giới nhưng, hiện nay loài này là đặc hữu của quần đảo Borneo thuộc Indonesia. Ngày nay, số lượng khỉ vòi đã bị sụt giảm ở mức báo động. Trong vòng 30 - 40 năm qua, số lượng loài này đã sụt giảm 50%, nguyên nhân là những khó khăn trong việc sinh tồn và đặc biệt là sự săn bắn quá mức của con người. Hiện nay khỉ vòi được xếp vào danh mục động vật nguy cấp trong sách đỏ.

    Khỉ Proboscis
    Khỉ Proboscis
    Khỉ Proboscis
    Khỉ Proboscis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy