Top 10 Loài hải sản nổi tiếng nhất Việt Nam

Ngân JB 1764 1 Báo lỗi

Là người Việt Nam, liệu bạn đã biết hết các món hải sản nổi tiếng này chưa? Không chỉ người dân Việt Nam, nơi đây cũng khiến du khách ấn tượng với phong cảnh ... xem thêm...

  1. Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những đồi cát. Chúng có hình dạng na ná như một con giun khổng lồ, trong những hang đá, khe cát ở tận dưới đáy biển sâu từ 10m đến 30 m. Ngư dân nơi đây ca tụng sá sùng là mồi ngon nhất trong các loại mồi ngon, hơn cả tôm cua cá...Du khách không thể quên được những chảo sá sùng tươi sào với tỏi, lá lốt hoặc nướng ăn với chanh thêm chút rau thơm hoặc bắp chuối càng nhai càng thấy ngọt. Với các buổi nhậu nhẹt của cánh mày râu lại càng không thể thiếu món sá sùng này được.


    Sá sùng chính là con trùn biển có nơi gọi là sa sùng, sâu đất, đồn đột, chặt khoai, giun biển, địa sâm, bi bi, con cạp đất…Ở Việt Nam, Quảng Ninh (nhất là huyện Vân Đồn) là vùng biển đặc biệt có nhiều sá sùng. Con sá sùng có màu nâu đỏ, trên mình có những sợi vân nhỏ li ti, nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát. Người ta bắt sá sùng thường vào lúc sáng sớm, khi nước triều vừa rút đi để lại những dấu vết của chúng sau một đêm ngoi ra khỏi cát đi kiếm ăn, giao phối. Cũng như đào trùn đất, nếu thấy dấu vết sá sùng, chỉ cần xúc vào sâu lớp cát sẽ thấy chúng bên dưới. Thức ăn của sá sùng là những mảnh vụn hữu cơ, sinh vật phù du lơ lửng trong nước. Một con sá sùng dài từ 7 đến 15cm. Sá sùng có nhiều giá trị dinh dưỡng như axít amin, glyxin, alanine, glutamin, succinic…và nhiều taurine, khoáng chất. Theo quan niệm Đông y, sá sùng có vị ngọt, tính mát, chủ trị chứng tâm hàn, bổ dương khí. Ngày xưa, người ta dùng sá sùng chủ yếu như một dạng tôm khô dùng trong chế biến nên các loại nước dùng, nước lèo đậm đà của các món bún, phở…Ngày nay, sá sùng có trong thực đơn các nhà hàng hải sản, đặc biệt là món nướng.

    Sá sùng Quảng Ninh
    Sá sùng Quảng Ninh
    Sá sùng Quảng Ninh
    Sá sùng Quảng Ninh

  2. Nghe tên đã rất thú vị phải không nào. Thông thường người dân nơi đây hay gọi là mực nhảy, nhưng tên chính xác của nó phải là "mực nháy" là bởi đây là loại mực vừa được ngư dân đánh bắt lên, còn tươi ngon, thân trong suốt và làn da lúc nào cũng lấp lánh những đốm lân tinh rất bắt mắt.


    Mực nhảy có rất nhiều cách chế biến như mực luộc, mực hấp và đơn giản hơn là nướng ngay sau khi bắt được, vô cùng tươi ngon và ngọt miệng. Mực luộc là cách ăn thông dụng nhưng không lạ miệng bằng ăn tái, du khách thích ăn con nào cầm râu con đó nhúng vào nồi nước đang sôi trong chốc lát rồi vớt ra thưởng thức. Ăn mực sống thì phải chọn con mực vừa mới câu lên khỏi mặt nước, bỏ hết nội tạng thái miếng vắt chanh vào ướp một lúc. Sau đó gắp miếng mực tươi cong chấm vào chén mù tạt cay sực mùi hạt cải. Đây là món đặc sản, hải sản nổi tiếng của Nghệ An. Ăn loại mực này thực khách sẽ cảm nhận được độ tươi ngọt, thịt mực vừa giòn vừa dai nên người ăn có cảm giác sảng khoái, ăn no nê mà không ngán.

    Mực nháy Cửa Lò của Đặc Sản Xứ Nghệ
    được thu mua tại thuyền với chất lượng 100% tươi sống, không ngâm qua hóa chất bảo quản, cấp đông khi con mực còn sống nhấp nháy nhằm lưu lại độ tươi gần như tuyết đối, sau đó vận chuyển ngay ra Hà Nội và giao đến tay khách hàng. Mực nháy Cửa Lò có độ dai và ngọt cao do không bị mất độ tươi trong quá trình sơ chế và bảo quản.

    Mực nhảy Cửa Lò
    Mực nhảy Cửa Lò
    Mực nhảy Cửa Lò
    Mực nhảy Cửa Lò
  3. Bào ngư đảo Bạch Long Vĩ nổi tiếng tươi ngon, độ đạm cao, khi được chế biến thịt vẫn giòn dai đậm đà hương vị tự nhiên, được các chuyên gia đánh giá là một trong 10 món ăn ngon nhất ở Việt Nam....Trong sách cổ, bào ngư thuộc hàng “bát trân”, cùng với nem công, chả phượng, yến sào, hải sâm, vi cá mập, gân nai, tay gấu được xếp vào dạng “sơn hào hải vị”. Không những vậy, theo y lý, bào ngư còn là một vị thuốc quý bởi vị mặn, tính bình, giàu dược tính, có khả năng bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, tăng cường sinh lực, giúp sáng mắt, trị ho, khó tiêu. Cả vỏ và ruột bào ngư đều được dùng làm thuốc để chữa bệnh và bồi bổ. Thịt bào ngư có hàm lượng protein cao, chứa 20 loại amino - acid cần thiết cho cơ thể. Nhất là trong thịt bào ngư có hàm lượng khoáng chất khá cao với hai loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng là selen và magie giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và chống lão hóa; đồng thời với hàm lượng acid - amin dồi dào có trong bào ngư giúp bồi bổ cơ thể và có tác dụng làm đẹp da...


    Để bắt được bào ngư, người ta phải lặn xuống biển, lần theo các vỉa đá ngầm. Khi thấy bào ngư, người đi săn chỉ cần cầm móc sắt nhẹ nhàng móc vào miệng bào ngư, gẩy nhẹ ra, nhưng động tác phải hết sức nhanh nhẹn và dứt khoát, bào ngư sẽ co miệng, lăn ra. Sau khi đánh bắt, bào ngư phải được rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi mới tách vỏ và gỡ lấy thịt. Bào ngư có thể ăn tươi hay phơi khô, nếu biết cách kết hợp với các gia vị sẽ tạo nên những món ăn vô cùng hấp dẫn mà không loại hải sản nào sánh được; bào ngư sống kiểu sashimi; bào ngư nướng cháy tỏi; bào ngư sốt dầu hào; bào ngư hấp nguyên con hay bào ngư nấu cháo. Đặc biệt, món canh “bào ngư, hải sâm đen tần thuốc bắc” là một món chuyên dùng cho người cần phục hồi sức khỏe.

    Bào ngư Bạch Long Vĩ
    Bào ngư Bạch Long Vĩ
    Bào ngư đảo Bạch Long Vĩ
    Bào ngư đảo Bạch Long Vĩ
  4. Sò huyết đầm Ô Loan được mệnh danh là "danh bất hư truyền" đất Phú Yên. Đây là món không thể bỏ qua khi tới vùng đất Phú Yên. Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nằm ven phía đông Quốc Lộ 1A, được bao bọc bởi núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km. Sò huyết nơi đây thường to hơn đầm nơi khác, có thịt dày, ngon ngọt và đậm đà. Nghe cực kì hấp dẫn phải không nào?Khác với nhiều nơi, sò huyết đầm Ô Loan có vị ngọt, béo, đậm đà cùng với lớp thịt dày tươi ngon do thường xuyên được đánh bắt chứ không phải dùng các phương pháp bảo quản độc hại và mất đi chất dinh dưỡng vốn có của sò huyết như một số nhà hàng, quán ăn, cơ sở cung cấp của những vùng không chuyên vẫn áp dụng. Sò huyết chứa rất nhiều đạm, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể. Bởi vậy, sò huyết được nhiều người ưa thích. Sò huyết đầm Ô Loan luôn có quanh năm nhưng ăn sò huyết ngon nhất là lúc giao mùa, lúc này con nào con nấy mập ú, căng tròn.

    Do đó, bạn nhất thiết phải tìm đến những cơ sở cung cấp sò huyết đầm Ô Loan chuyên nghiệp và uy tín để bảo đảm cả về sự an toàn, chất lượng, số lượng, vị ngon đặc trưng của món ăn này. Sò huyết hải sản đầm Ô Loan chính gốc được bán với giá từ 100.000VNĐ/kg trở lên. Với vỏ ngoài màu trắng xám, chứ không phải màu đen thông thường, những con sò mập mạp, nhiều huyết đỏ, rất thơm ngon và ngọt thịt. Là khu vực nước nằm cuối con sông Cái, có cửa thông ra biển nên môi trường nước có sự giao hòa “mặn, ngọt”, những con sò được nuôi dưỡng trong điều kiện lý tưởng và mang những giá trị khác biệt về chất lượng. Bắt sò huyết rất đơn giản, chỉ cần lội trên lớp bùn vừa rút nước, chân đạp trúng con sò, dùng hai ngón chân kẹp vào và gắp lên cho vào rổ. Sò huyết có thể chế biến được nhiều món ngon đặc sắc khác nhau như: sò huyết rang me, sò huyết sốt chua cay, sò huyết luộc sả, sò huyết rau răm, sò huyết nướng mọi…Nhưng ngon nhất phải kể đến là món sò huyết hấp. Sò huyết hải sản Đầm Ô Loan là đặc sản nổi tiếng, cũng là niềm tự hào của người dân Phú Yên. Nếu bạn đã đến đây rồi mà không ăn một dĩa sò huyết thơm ngon thì quả là đáng tiếc.

    Sò huyết đầm Ô Loan
    Sò huyết đầm Ô Loan
    Sò huyết đầm Ô Loan
    Sò huyết đầm Ô Loan
  5. Cá ngừ đại dương được ngư dân Phú Yên gọi là cá “bò gù”, vì lưng cá gù, thịt đỏ như thịt bò. Mỗi con cá nặng 40-50kg, cũng có nhiều con lên đến cả tạ, gấp đôi cân nặng người lớn. Cá ngừ đại dương có rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, ít chất béo, thịt nạc nhiều, cá ngừ rất tốt cho sức khỏe, có thể hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Cá ngừ đại dương khá quen thuộc với vùng duyên hải Trung Bộ, tuy nhiên tại Phú Yên, nó được xếp vào loại đặc sản bởi cách mà người dân địa phương thưởng thức nó. Mỗi năm cứ vào tháng Giêng trăng tròn, ngư dân Phú Yên lại bắt đầu hành trình đánh bắt cá ngừ và mùa cao điểm – mùa của cá ngừ đại dương thường rơi vào khoảng tháng Tư – lúc thuyền của ngư dân cập bờ, mang về cho quê hương món đặc sản tươi ngon này. Phú Yên trứ danh với món đặc sản cá ngừ tươi sống chấm mù tạt (người dân địa phương quen gọi là bồ tạt). Cá ngừ sau khi vừa được mang vào bờ sẽ được rửa sạch, thái mỏng và giữ lạnh để giữ được độ tươi ngon cho cá. Khi thấy miếng cá có màu đỏ tươi chuyển sang màu hồng hoặc trắng hồng nghĩa là ăn được.

    Từng miếng thịt cá trắng mỏng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi được ăn cùng với các loại rau sống như cải xanh, ngò tàu, bạc hà, húng dũi, é quế…và quan trọng hơn hết chính là nước chấm ăn kèm. Pha nước chấm bằng cách trộn mù tạt với nước tương đậu nành, thêm vào một ít ớt cay và một chút chanh để tạo nên vị đậm đà vừa mặn, ngọt, chua, cay. Vị đăng đắng, nồng nồng của rau sống hoà quyện với vị mặn và ngọt của cá tạo nên một hương vị mới lạ của đại dương, hương vị như từ từ ngấm vào thực quản...

    Cá ngừ đại dương giàu chất dinh dưỡng
    Cá ngừ đại dương giàu chất dinh dưỡng
    Cá ngừ đại dương
    Cá ngừ đại dương
  6. Nếu đến với mảnh đất Khánh Hòa, nếu chưa từng thưởng thức qua món Tôm hùm Bình Ba thì coi như bạn chưa đặt chân tới đây. Tôm hùm ở Bình Ba ngoài vị béo ngậy, ngọt lịm do tôm còn tươi khi ăn kèm muối ớt xanh ở đây càng quyện vào nhau hơn. Ngoài cách hấp, bạn có thể nướng tôm hùm hoặc ăn lẩu, kèm với các loại rau thì đây chắc hẳn là món bạn không thể chối từ đâu nhé. Nhắc đến Tôm hùm Bình Ba là nhắc đến một trong những đặc sản hải sản nức tiếng không chỉ ở Khánh Hòa mà còn là cả Việt Nam. Nếu bạn đã một lần ăn hải sản tôm hùm đảo Bình Ba sẽ hiểu tại sao nó nổi tiếng đến vậy. Có nhiều nơi trên Việt Nam ta có nuôi tôm hùm, tuy nhiên, khi nói đến nơi nổi tiếng nhất về tôm hùm thì chắc ăn phải nói đến đảo Bình Ba.


    Tôm Hùm Bình Ba không chỉ nhiều mà còn rất tươi, ngon và rẻ. Tưởng tượng việc tự tay mình bắt những con tôm hùm thật to dưới lồng bè, sau đó nướng lên và thưởng thức ngay trên bãi biển, thật tuyệt đúng không nào? Ngoài tôm hùm, trên đảo Bình Ba còn có rất nhiều loại hải sản khác như ốc, mực lá, sò huyết,...Bạn có thể nhờ những người dân địa phương ở đây chế biến giúp thành nhiều món khác nhau như: Hấp, nướng, làm gỏi,..tôm hùm là là món ăn đặc sản nơi đây được biết bao du khách đã kiểm chứng. Thịt tôm rất tươi, con tôm hùm còn sống bắt lên làm món ăn cho khách. Như vậy thì làm sao mà không ngon được cơ chứ. Tôm hùm Bình Ba thường nổi tiếng với các món ăn như: Tiết canh Tôm hùm, tôm hùm nướng bơ tỏi, tôm hùm nướng phô mai, thịt tôm hùm chiên giòn, tôm hùm hấp,.v.v.. Hãy một lần thưởng thức tôm hùm Bình Ba tươi sống để cảm nhận được hết vị ngon của nó.

    Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng
    Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng
    Tôm hùm Bình Ba
    Tôm hùm Bình Ba
  7. Đúng như với tên gọi của nó, mực một nắng được phơi qua đúng một lượt nắng giòn, bên ngoài mực ráo nước nhưng bên trong vẫn đảm bảo được độ tươi rói, thơm ngon và rất dẻo và quan trọng chỉ phơi đúng một nắng mà thôi. Để chế biến mực một nắng, người dân cho rằng nướng mọi trên than lửa là ngon nhất. Nướng trên lửa liu riu, đến khi mực chuyển sang màu vàng sẽ có mùi thơm ngon ngọt tự nhiên. Ăn cùng với tương ớt giống như mực khô, nhưng vị của mực một nắng thực sự" không thể đùa được" đâu nhé!


    Mực một nắng là một trong những đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết, nó mang vị ngọt của biển được phơi qua cái nắng của Phan Thiết trong cái gió biển tạo nên một đặc sản của du khách khi đến nơi đây. Mực một nắng không quá dai như mực khô và cũng không dòn sừng sựng như mực tươi, nó vừa dai vừa dòn, hơi mềm 1 tý, vừa phù hợp để chế biến các món tươi cũng như khô như nướng, xào, làm gỏi,... Một con mực được phơi đúng kỹ thuật là bên ngoài ráo nước mà bên trong vẫn cứ tươi rói, mực mang một màu trắng đục, trông rất dẻo. Chỉ nhìn hình thức cũng có thể hình dung ra những món ngon sẽ được chế biến từ loại đặc sản này. Những vùng biển có nước biển càng mặn thì mực một nắng sẽ càng ngon. Đặc biệt là các khu vực miền Trung. Mực một nắng ở các vùng biển từ Ninh Thuận (Phan Rang) đến Bình Thuận (Phan Thiết) là ngon hơn cả vì khu vực này không những nước biển mặn hơn các vùng khác, nắng quanh năm, nhiệt độ cao nhất nước ta mà còn có các rạn san hô, tạo điều kiện rất thuận lợi cho mực nói riêng và các loại hải sản khác phát triển mạnh.

    Mực một nắng Phan Thiết
    Mực một nắng Phan Thiết
    Mực một nắng
    Mực một nắng
  8. Ốc vú nàng là món hải sản quý hiếm của biển Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ được thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp thơ mộng mà còn được trù phú với rất nhiều đặc sản tươi ngon, quý hiếm. Ốc vú nàng là một trong số hải sản đó. Du khách đến với nơi đây không thể quên được vị đậm đà của món ốc luộc, ốc hấp, được chế biến để giữ nguyên độ tươi ngon và vị của ốc. Đặc biệt được ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt. Hẳn là bạn sẽ muốn đến Côn Đảo thêm nhiều lần nữa đấy!


    Ốc vú nàng đều thơm ngon khi được luộc, nướng hoặc làm món trộn, làm gỏi. Món ốc vú nàng luộc được coi là món thông dụng nhất vì dễ làm. Với món này, ốc sau khi được rửa sạch, xếp vào nồi có ít nước hoặc chẳng cần cho nước rồi đặt lên bếp luộc chín. Theo người sành ăn, luộc ốc vú nàng không cần cho một chút nước nào bởi bản thân ốc vú nàng đã có khá nhiều nước. Trong khi luộc, đôi khi phải mở nồi, dùng đũa đảo ốc để cho thịt chín đều, sau đó vớt ra để nguội. Sau khi luộc chín, dùng mũi dao nhỏ nạy nhẹ lấy được thịt ốc ra khỏi vỏ, rửa sạch ốc rồi tưới thêm một lần nước sôi. Thịt ốc vú nàng từ màu trắng ngà chuyển sang màu vàng. Món này chỉ cần chấm với muối, hạt tiêu và chanh, ăn giòn giòn, ngọt ngọt. Điều độc đáo của ốc vú nàng luộc là không quá béo như thịt, không quá dai như sò, ngao, không nhỏ như hàu. Nếu được thưởng thức những con ốc vú nàng mới ngậm sữa thì sẽ cảm nhận vị thơm ngậy, không lẫn với bất cứ món ăn đặc sản nào. Nước ốc cũng hấp dẫn vì vừa mặn lại vừa ngọt đậm.

    Ốc vú nàng quý hiếm
    Ốc vú nàng quý hiếm
    Ốc vú nàng
    Ốc vú nàng
  9. Nói đến Phú Quốc người ta sẽ hình dung ra một thiên đường ẩm thực với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của biển cả, trong số đó phải kể đến nước mắm Phú Quốc, ghẹ Hàm Ninh, Nhum Phú Quốc, gỏi cả trích…và đặc biệt không thể không nhắc đến là Còi biên mai – món ngon không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Biên mai là loài nhuyễn thể hai mảnh có nhiều ở vùng biển Phú Quốc. Con biên mai có màu nâu thẫm, suôn dài như hình nan quạt, trọng lượng khoảng 200 - 250 gam (to gấp nhiều lần sò huyết) Còi biên mai được làm sạch, ướp cùng với muối hạt to nướng cùng với trái ớt, tạo vị cay đầu lưỡi và vị đậm đà của còi. Còi biên mai là một món ăn nổi tiếng đến nỗi người dân nơi đây có câu “ đến Phú Quốc mà không thưởng thức được món còi biên mai là coi như chưa đi Phú Quốc”.


    Ngay từ tên gọi đã khiến người ta có cảm giác mới lạ và muốn thưởng thức nó một lần. Còi biên mai là một loại sò có hình tam giác, lớn cỡ mu bàn tay của người lớn, cắm sâu dưới đáy biển. Một con sò có thể nặng đến hơn 1kg, loại sò này thịt nhão nên người dân Phú Quốc chỉ dùng phần còi tròn, to cỡ đồng xu, màu trắng để chế biến các món ăn. Có rất nhiều cách chế biến còi biên mai tạo nên hương vị riêng cho ẩm thực Phú Quốc như: Xào với nấm rơm, nấm cô đông, củ hành, cải bẹ xanh... Cái đậm đà của biển cả hòa với cái ngọt thanh của nấm và hành khiến cho còi biên mai trở thành một món đặc sản Phú Quốc mà bất kì khách du lịch nào cũng muốn thưởng thức khi tới du lịch nơi đây.


    Hay như sò mai nướng mỡ hành, nướng chừng vài phút cho sò há miệng. Dùng tay gỡ một mặt vỏ sò, giữ lại bên chứa thịt rồi đặt vào nướng tiếp. Khi sò bắt đầu tiết nước thì rưới mỡ hành lên trên, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm quyện với vị béo ngậy của mỡ hành. Từng miếng còi biên mai được thắt nhỏ bằng đồng xu ướp với muối biển quyện mấy trái ớt đỏ tươi. Du khách có thể dùng sống lá dứa xâu từng chuỗi sò lại nướng trên bếp than hồng. Còn gì thú vị hơn khi ngồi trên bãi biển lúc xế chiều thưởng thức cái vị đậm đà của muối biển, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi mai.

    Còi biên mai lạ mắt, lạ miệng
    Còi biên mai lạ mắt, lạ miệng
    Còi biên mai
    Còi biên mai
  10. Nhắc đến Cà Mau thì không ai không biết đến món Tôm tít nổi tiếng nơi đây. Khác với mùi vị của Tôm súm, tôm hùm, tôm tít mang đậm hơi thở của biển, là thức quà đặc biệt dành cho những ai ghé thăm mảnh đất cuối cùng của đất nước. Ngoài ra, tôm tít được chế biến phổ biến nhất là phơi khô, là món "cứu cánh" cho những thực khách đang chờ món trên bàn nhậu. Bạn hãy thử thưởng thức một lần, không ngoa khi nói rằng tôm tít nằm trong top 10 món đặc sản hải sản nổi tiếng nhất Việt Nam đâu. Về con tôm tít thì cũng là một sinh vật khá độc đáo, mình giống tôm nhưng càng giống bọ ngựa, thịt lại có vị ngon và đặc biệt riêng. Tôm tít có tên tiếng Anh là Mantis shrimp (tôm bọ ngựa) vì chúng giống cả hai, mình giống tôm nhưng cặp càng giống bọ ngựa, cặp càng bọ ngựa là vũ khí lợi hại để tôm tít săn mồi và chiến đấu.


    Cà Mau ba mặt giáp biển nên tôm tít được đánh bắt ở những cửa biển lớn bằng ghe cào, đẩy te. Mặc dù có thể tìm gặp tôm tít ở chợ hoặc những quán hải sản ở Cà Mau nhưng để thưởng thức trọn vẹn con tôm tít có thể đến những nơi như Sông Đốc, Đá Bạc, Khai Long, Đất Mũi, Năm Căn vì ngoài ăn con tôm tít còn tươi sống vừa đánh bắt từ biển lên còn được ngắm cảnh rừng biển bao la!Thịt tôm tít có vị ngọt của tôm lại mang vị mặn của biển nên rất được nhiều người ưa thích. Cách chế biến tôm tít đơn giản nhất là luộc chín chấm muối tiêu chanh ăn kèm với rau sống, còn nếu muốn tốn công một chút thì có thể hấp bia, hấp nước dừa, hấp sả, nướng hoặc cháy tỏi. Riêng ở Cà Mau, tôm tít còn được làm khô, cùng với tôm khô, khô cá lóc, khô cá bổi, khô cá kèo, khô tôm tít là một trong những loại khô ngon có tiếng ở Cà Mau...

    Tôm tít Cà Mau
    Tôm tít Cà Mau
    Tôm tít Cà Mau
    Tôm tít Cà Mau



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy