Top 15 Loại hoa đẹp dễ trồng ở ban công

Bà Già Đau Khổ 5625 0 Báo lỗi

Ban công là một không gian để cho con người thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. Người ta thường sử dụng ban công để trồng hoa. Có rất nhiều loại hoa đẹp có thể ... xem thêm...

  1. Cây dạ yến thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, chịu nhiệt, lạnh và rất dễ sống. Hoa dạ yến thảo có rất nhiều tên khác nhau như: Yên thảo hoa, hoa dã yến thảo, hoa dạ yến thảo. Hoa dạ yến thảo có nhiều màu sắc khác nhau và nở quanh năm nếu được chăm sóc đầy đủ. Đây là loại cây ưa sáng, rất dễ trồng, dễ chăm sóc và dễ tìm giống. Tuy nhiên, phải thường xuyên tưới nước, không tưới nhiều quá cũng không nên để đất quá khô. Nếu lơ là không chăm sóc, cây cũng rất dễ lụi tàn.


    Một số chú ý khi chăm sóc cây: Vào buổi sáng, các bạn nên tưới cây và nhặt hết những lá cây khô héo đi vì những lá cây khô héo dễ cho cây nhiễm bệnh. Nếu nắng quá to hoặc có mưa thì bạn nên bê cây vào chỗ mát vì cây này rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Nếu nắng trên 35 độ, rễ cây sẽ bị nẫu. Ngoài ra, đây là loại cây lá mỏng, hoa nhiều, thân rỗng nên nếu thiếu nước cây sẽ bị chết ngay.

    Dạ yến thảo
    Dạ yến thảo
    Hoa dạ yến thảo
    Hoa dạ yến thảo

  2. Phong lữ thảo có tên khoa học là geranium trong thuộc chi mỏ hạc và có tên gọi thông dụng là cây thiên trúc quỳ, cây phong lữ. Loài cây này thuộc dạng thân thảo hoá gỗ, sống lâu năm và được biết có nguồn gốc từ châu Âu. Phong lữ thảo là một loại hoa đẹp, dễ trồng, thích hợp trồng trong chậu hoặc giỏ treo. Loại hoa này có rất nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ tươi rói, màu hồng. Phong lữ thảo được rất nhiều chị em yêu thích và trồng ở ban công nhà mình. Hoa này sống tốt trong mọi điều kiện ánh sáng kể cả chỗ nhiều ánh sáng cũng như trong điều kiện bán râm. Phong lữ thảo nở rộ nhiều đợt từ mùa đông sang mùa hè, mỗi đợt nở kéo dài 2 tuần.


    Hoa phong lữ thảo thì mỗi bông có 5 cánh, nụ hoa rủ xuống và có những màu sắc đa dạng như đỏ, cam, vàng, tím,... Sắc hoa luôn rực rỡ giúp tạo nên một điểm nhấn nổi bật rất lôi cuốn. Loại cây này không cần tưới nhiều nước, chỉ cần tưới 1-2 lần/ngày là đủ. Khi thấy cây rụng lá nhiều là lúc cây bị thiếu nước. Muốn cho cây nở hoa nhiều thì nên bón phân 2-4 tuần/lần.

    Phong lữ thảo
    Phong lữ thảo
    Phong lữ thảo
    Phong lữ thảo
  3. Cây hoa dừa cạn còn có tên gọi khác là dương giác, trường xuân,… tên tiếng anh là Catharanthus roseus. Loài cây này thuộc họ trúc đào, mọc thành từng bụi, có chiều cao khoảng 30cm đến 90cm. Dừa cạn là loại thân thảo, dễ trồng ở ban công với 2 loại chính là dừa cạn đứng và dừa cạn rủ. Loại cây này được phân ra làm nhiều nhánh. Lá hình bầu dục, mọc đối xứng nhau, hai mặt lá nhẵn, mặt trên đậm và bóng, mặt dưới nhạt, gốc thuôn, đầu lá tù hoặc hơi nhọn. Loài cây này mọc ở nhiều nước trên thế giới như: Brazil, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam,…


    Dừa cạn được chia làm 4 loại: Hoa dừa cạn rủ, hoa dừa cạn đứng, dừa cạn phong thủy. Mỗi loài dừa cạn này có đặc điểm riêng và có đủ loại màu sắc tím, hồng, trắng… Nếu trồng chậu treo ở ban công thì chọn loại dừa cạn rủ trông rất đẹp, nếu trồng chậu để ở ban công thì chọn loại dừa cạn đứng. Hoa dừa cạn còn được dùng làm món quà tặng đầy ý nghĩa để tặng trong các dịp lễ tết, sinh nhật, mừng thọ bởi mọi người cho rằng đây là loài hoa sẽ mang đến cho người nhận sự may mắn, nguồn năng lượng tốt, nhiều tài lộc và nhiều sức khỏe.

    Dừa cạn đứng
    Dừa cạn đứng
    Dừa cạn rủ
    Dừa cạn rủ
  4. Hoa mãn đình hồng còn có tên gọi khác là hoa thục quỳ, tên khoa học là Althaea rose. Hoa mãn đình hồng nở quanh năm và nở nhiều nhất, đẹp nhất vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Đây là 1 loại hoa được trồng làm cảnh vào dịp Tết nguyên đán ở nước ta. Hoa này thường được trồng tại vườn nhà, trong các công viên,... hoặc dùng để trang trí tại các nhà hàng, khách sạn để tạo cho không gian thêm đẹp hơn. Cây mãn đình hồng là loại cây gieo hạt tự nhiên, tức là hạt rụng xuống đất rồi mọc thành cây. Cây lớn rất nhanh, có thể cao từ 1,5m đến 3,5m.


    Loại cây này rất ưa ánh sáng, không thích hợp trồng ở những nơi có nhiều gió mạnh. Bông hoa này nở có thể kéo dài từ mùa Đông đầu mùa Xuân, kéo dài sang mùa Hè, thậm chí có bông hoa còn kéo dài đến mùa Thu. Mãn đình hồng là loại hoa mang ý nghĩa nói lên nỗi niềm nồng ấm của một tâm hồn cởi mở. Nó giúp con người cảm thấy bớt cô đơn, cô quạnh, sợ hãi.

    Mãn đình hồng
    Mãn đình hồng
    Mãn đình hồng
    Mãn đình hồng
  5. Hoa bông tuyết là loại hoa cảnh rất dễ trồng và chăm sóc cây thường mọc trải dài như tấm thảm với hương thơm thoang thoảng. Tên tiếng Anh của loài hoa này là Lobularia Maritima, Sweet Alyssum, Đình tề, Hương tề hay hoa cải gió. Ở Việt Nam nhiều người thường chỉ được thấy 1 màu hoa trắng của giống hoa này. Nhưng thực tế hoa bông tuyết có 4 màu là trắng, hồng phấn, tím và đỏ.


    Hoa bông tuyết là loại hoa có thân dài, nhụy hoa được che chở trong những bông hoa nhỏ có 5 cánh, đẹp một cách hoang sơ. Loại hoa này rất dễ trồng, dễ chăm sóc và nở quanh năm. Nó có thể được trồng trên luống hoặc chậu, giỏ treo hay trồng trong bồn với nhiều loại hoa khác. Theo các nhà nghiên cứu, loại hoa này có thể có thể giúp bảo vệ chống lại sự oxy não bộ như giúp tăng cường khả năng nhận thức và trí nhớ, cải thiện sự tỉnh táo và tập trung não bộ, gia tăng sự nhạy bén. Ngoài ra, nó còn giúp hỗ trợ chặn đứng bệnh trầm cảm và hen suyễn.

    Hoa bông tuyết
    Hoa bông tuyết
    Hoa bông tuyết
    Hoa bông tuyết
  6. Hoa lan hoàng dương là loài lan có nguồn gốc từ Châu Mỹ, có tên khoa học là Petraeovitex bambusetorum, thuộc họ hoa môi Lamiaceae, đây là loài cây thân leo rủ, sống lâu năm với chiều cao từ 50 đến 250 cm, được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam. Lan hoàng dương là loại cây dây leo thích hợp trồng trang trí, bạn có thể trồng trong chậu treo cho cây rủ xuống ban công sẽ rất đẹp. Đây là loại lan có lá màu xanh mướt, hoa màu vàng tươi, thân mềm mại, dài với rất nhiều hoa. Sở dĩ rất nhiều người thích loại hoa lan này là do hoa của cây rất đẹp, sắc hoa lại lâu tàn vô cùng độc đáo. Hoa nở khoảng 1 tháng mới tàn và khi thời tiết mát mẻ kéo dài từ đầu mùa xuân đến giữa mùa thu.


    Đây là loại cây ưa sáng nên cần trồng ở những nơi có không gian thoáng đãng để cây phát triển tốt. Việc chăm sóc cây cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước cho cây mỗi ngày hai lần vào buổi sáng mát và chiều tối để cung cấp độ ẩm cho cây. Loại hoa lan này nếu được trồng thành giàn trước hiên thì tuyệt đẹp, nó tạo một không gian thơ mộng cho ngôi nhà của bạn.

    Lan hoàng dương
    Lan hoàng dương
    Lan hoàng dương
    Lan hoàng dương
  7. Cây hồng leo hay cây hoa hồng dây leo, hoa hồng ngoại, thuộc họ Hoa hồng Rosaceae, xuất phát từ châu Âu và du nhập vào Việt Nam khoảng 2- 4 năm trở lại đây. Như đã đề cập ở trên, cây hồng leo nổi bật với dáng cây leo và màu hoa rực rỡ. Cây hồng leo được trồng để trang trí cho tường nhà, cổng hay hàng rao, tạo khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho ngôi nhà.


    Hoa hồng leo là loại hoa trồng ở ban công dễ trồng nhất và dễ chăm sóc nhất. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng tím, vàng, trắng, hồng phớt,... thường nở vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Loại hoa này không ưa nhiệt độ và độ ẩm quá cao, thích hợp trồng ở những hàng rào, cột, cổng hoặc vách cạnh cửa sổ. Hoa hồng leo mọc rất nhiều bông trông rất đẹp, nó giúp cho hàng rào, cửa sổ hay cổng nhà bạn thêm thơ mộng. Trong phong thủy, cây hồng leo là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc. Hồng leo mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc cho căn nhà lại có ý nghĩa giữ lửa cho tình yêu, khiến tình yêu lứa đôi thêm phần bền chặt.

    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
  8. Hoa Pansy hay còn gọi là hoa păng-xê hay hoa bướm, nó có nguồn gốc từ châu Âu. Loại hoa này trông như những chú bướm nhỏ xinh khiến nhiều người muốn ngắm nhìn vì 5 cánh của nó rất mỏng được xếp rất khéo léo, Hoa có màu sắc rất lạ mắt từ các màu đỏ, đen, vàng, tím, cam, xanh. Hình dáng của hoa rất bắt mắt, trông từ xa rất giống những con bướm đang múa lượn. Mỗi lần có cơn gió lướt nhẹ qua cánh hoa tạo nên một khung cảnh rất nên thơ. Hoa Pansy còn có tên gọi khác là hoa Păng-xê, hoa bướm. Nó được trồng vào đầu mùa xuân.


    Do màu sắc của hoa rất đẹp nên thường được trồng ở ban công, sân vườn, vỉa hè, nơi công cộng… Thậm chí nhiều người còn dùng Hoa Pansy làm hàng rào hoặc trồng theo từng thảm nhìn rất thích mắt. Hoa Pansy cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, mang lại không khí trong lành, thoáng mát hơn. Những người chơi hoa còn đặt cho nó cái tên "Heartsease" là sự thư thái và thanh thản trong tâm hồn.

    Hoa Pansy
    Hoa Pansy
    Hoa Pansy
    Hoa Pansy
  9. Hoa thược dược có tên khoa học là Dahlia, có nguồn gốc và là quốc hoa của Mexico. Đây là một chi thực vật có củ, thuộc họ Cúc và có đa dạng màu sắc với nhiều màu khác nhau như đỏ, tím, vàng, xanh và trắng. Kích thước hoa có đường kính 8 đến 10cm và nụ hoa có kích thước 2 đến 3cm.


    Hoa thược dược hay còn gọi là cúc đại lý, nó là loại cây thân củ. Cây có chiều cao từ 30cm đến 50cm, có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, đỏ, vàng, cam... Hoa thược dược rất dễ trồng, nở hoa từ tháng 6 đến tháng 9. Nó chỉ thích sự mát mẻ của mùa thu, không chịu được cái nóng oi bức của mùa hè cũng như cái lạnh của mùa đông. Thông thường, hoa thược dược mọc từ những củ nhỏ ban đầu và phát triển mạnh vào mùa xuân, vì vậy hoa thường nở vào dịp Tết nên thường được dùng để cắm hoa, trưng trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết. Ngoài ra, hoa còn có khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện thời tiết, khí hậu. Vì vậy, bạn chỉ cần chăm sóc hoa kỹ càng là có thể thúc hoa nở như mong muốn.

    Hoa thược dược
    Hoa thược dược
    Hoa thược dược
    Hoa thược dược
  10. Hoa thu hải đường là một loài hoa có thân cây là loại cây thân thảo nhỏ, cao 20-50 cm và mọng nước. Lá cây nhọn ở đầu và có nhiều răng cưa ở quanh viền lá và có màu xanh đậm. Hoa thu hải đường có cánh đơn hoặc cánh kép với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, vàng, cam, đỏ... Vào dịp Tết là thời điểm mà hoa hải đường nở rộ nhất. Hoa thu hải đường được xem là hình ảnh của mùa thu, một mùa đẹp nhất trong năm mang một ý nghĩa về sự lãng mạn và nhẹ nhàng. Ngoài ra hoa còn tưởng trưng cho sự quan tâm và chăm sóc, nếu bạn được ai đó tặng một chậu thu hải đường thì chính là người muốn gửi đến bạn một lời hỏi han.


    Thu hải đường là loại cây sống và phát triển ra hoa quanh năm. Lá có màu lốm đốm, với hình dáng và mà sắc khác nhau. Hoa thu hải đường sống cần độ ẩm và được tưới nước đầy đủ. Đây là loại hoa ưa sáng nhẹ, phù hợp với thời tiết râm mát. Nếu trồng ở nơi có nhiều nắng mạnh cây sẽ bị cằn lá, vàng ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy cần đặt cây ở nơi thoáng gió, che chắn được mưa. Loại hoa này buông rủ trông rất duyên dáng, tạo cho ban công một nét rất lãng mạn, đáng yêu.

    Thu hải đường
    Thu hải đường
    Thu hải đường
    Thu hải đường
  11. Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều (tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, tên tiếng Anh là Bougainvillea, Paper Flower), loài hoa này thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.


    Hoa giấy là loài cây có sức sống mãnh liệt, những bông hoa giấy tuy mỏng manh nhưng không hề yếu ớt. Cây Hoa Giấy là loài hoa thân cây bụi song thân vươn dài, còn có tên gọi khác như Móc Điều, Biện lý. Đây là loài có khả năng chịu hạn tốt, ưa sáng, không ưa lạnh, hoa ra quanh năm nhưng nở đẹp nhất vào mùa hè. Hoa giấy có nhiều màu khác nhau như: vàng, da cam, tím, đỏ thẫm,... có giống hoa 1 màu, có giống 2 màu. Là loài hoa: "Hữu sắc vô hương" nên hiện nay hoa giấy được rất nhiều người ưa thích, được trồng phổ biến ở nhiều nơi. Thuộc loài cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, vào mùa khô thì lại càng nở rộ hơn. Nhờ đặc tính chịu hạn cao nên hoa giấy là lựa chọn hoàn hảo cho nhà có ban công hướng nắng.

    Hoa giấy
    Hoa giấy
    Hoa giấy
    Hoa giấy
  12. Được phát hiện ở Mỹ, hoa mười giờ có cái tên đặc biệt bởi chúng chỉ nở đẹp nhất vào khoảng 9 đến 10 sáng trong ngày. Chính vì đặc điểm này mà hoa mười giờ thường được biết đến là nữ hoàng của các loại hoa có khả năng chịu nóng tốt. Là loại cây thân thảo, cao khoảng 10 đến 15cm, lá dẹt, mọng, hoa mười giờ đa dạng về màu sắc từ đỏ, hồng, trắng, vàng đến phối trộn màu.


    Tuy là loại hoa mọc thấp dưới đất với chiều cao chỉ từ 10-20cm, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn nở hoa tươi tắn, đầy sức sống và cực kỳ dễ trồng, “dễ chiều” nên loại hoa này được ví như vẻ đẹp của sự chịu thương chịu khó, sống vươn lên một cách mạnh mẽ và có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống. Với một loài hoa có nhiều ý nghĩa chứa đựng năng lượng tích cực như thế này, nên hiện nay đây được xem là loài hoa được trồng phổ biến ở nhiều nơi tại Việt Nam. Đây là loại hoa rất được khuyến khích trồng trên ban công bởi chúng không đòi hỏi thời gian chăm sóc cầu kỳ, rất dễ trồng, dễ sống dù cho điều kiện thời tiết có khắc nghiệt đến đâu.

    Hoa mười giờ
    Hoa mười giờ
    Hoa mười giờ
    Hoa mười giờ
  13. Cây hoa leo hoàng thảo còn có tên gọi cây huỳnh đệ, kim hương đằng Tên khoa học: Pentalinon Luteum. Hoàng thảo thuộc loại cây thân leo hóa gỗ, nhiều cành nhánh,leo bằng thân cành, sống lâu năm. Thân non và bánh tẻ màu xanh, khi về già thì chuyển màu nâu, có nhựa màu trắng, cành nhánh mềm mại. Lá huỳnh đệ mềm, mỏng,hình trứng tròn ở đầu, màu xanh bóng, lá đơn, mọc đối. Hoa hoàng thảo hình chuông, màu vàng tươi rực rỡ, có năm cánh mềm mại trông rất thu hút, đáng yêu, mọc ở đầu cành. Nhị và nhụy hoa nằm sâu trong ống tràng. Hoàng thảo cho hoa rải rác quanh năm, nhiều nhất vào mùa hè, thu.Quả nang ít hạt, có gai.


    Cây hoa leo hoàng thảo được biết đến với vẻ đẹp dịu dàng từ thân cành, dáng thế đến những bông hoa hình chuông màu vàng rực rỡ nhỏ xinh nổi bật trên khóm lá xanh. Sắc hoa tươi vui , gần gũi tạo cảm giác yên bình, thân thuộc cho ngôi nhà của bạn. Cây hoa leo hoàng thảo thuộc loại cây dây leo phát triển nhanh, khả năng leo khỏe, hoa hình chuông màu vàng tươi đẹp mắt, có năm cánh, lá màu xanh bóng tốt tươi khỏe khoắn. Cây có hoa hầu như quanh năm rất rực rỡ và thích hợp làm cảnh.

    Cây hoa leo hoàng thảo
    Cây hoa leo hoàng thảo
    Cây hoa leo hoàng thảo
    Cây hoa leo hoàng thảo
  14. Hoa tigon hay còn có tên gọi khác là hoa trái tim, hoa tim vỡ. Đây là một loại hoa đẹp được đưa vào nước ta từ khá lâu rồi, khoảng thế kỷ 17 nó xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Nội và hiện nay hoa tigon đã có mặt trên mọi nẻo đường của tổ quốc. Hoa nở rất đẹp, hình thái lạ mắt, hấp dẫn chính bởi thế cây đang rất được nhiều người ưa chuộng trồng nhiều để trang trí nhà. Hoa tigon thường nở rộ vào mùa hè. Hoa thường mọc thành cụm, những cụm hoa dài từ 4-20 cm. hoa có màu đẹp mắt từ trắng đến hồng có những bông hơi đỏ. Mỗi bông hoa có 5 cánh mỗi cánh dài từ 4-10mm. Mỗi bông có 8 nhụy hoa với một bầu nhụy, 3 vòi nhụy. Hoa tigon có thể nở quanh năm nhưng nở nhiều nhất vào tháng 4 và tháng 5.

    Cây hoa tigon cũng có quả đó nhé, quả tigon có màu nâu bóng dạng nón hoặc có 3 góc. Quả lúc đầu ẩn trong những cánh hoa có màu hồng dần dần khi già quả chuyển sang màu nâu. Cây hoa tigon cho hoa đẹp, lá xanh quanh năm chính bởi thế nó thường được trồng ở hàng rào, leo giàn hay vòm cổng vừa tạo bóng mát vừa che khuyết điểm cho những vị trí không được đẹp của ngôi nhà cho ngôi nhà thêm phần xinh đẹp, quyến rũ hơn. Đồng thời cây còn nhà khí oxi, hấp thụ những khí độc hại giúp môi trường thêm trong lành, bầu không khí mát mẻ hơn nữa nhé. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn và đang cần tìm loại hoa trồng ban công chịu nắng thì hoa tigon sinh ra để dành cho bạn đó.

    Hoa tigon
    Hoa tigon
    Hoa tigon
    Hoa tigon
  15. Hoa tử đằng một loại hoa đẹp mới được đưa về Việt Nam từ năm 2015, hoa thuộc dạng hoa leo có hoa chùm nở đẹp, hoa che nắng rất tốt về mùa hè. Hiện nay cũng đã có rất nhiều người chơi hoa ở Việt Nam đã trồng thử và có một giàn hoa rất đẹp. Cây hoa tử đằng là loại cây hóa gỗ leo và cây được biết đến từ năm 1894 từ trung quốc, và được du nhập về việt Nam trong vài năm trở lại đây, cây có thể cao tới 20m và lan rộng lên đến 10m theo chiều ngang của cây, Cây cho hoa dạng chùm đẹp. Hoa tử đằng về Việt Nam có 3 giống là hoa tử đằng trắng, tím, hồng.


    Ở miền Bắc Việt Nam do có mùa đông ngắn hơn nên hoa tử đằng thường cho hoa vào tháng 2, tháng 3 (giáp tết âm lịch truyền thống) vẫn trong tiết trời ngày Đông. Dù vậy thì để có một giàn hoa tử đằng tím đẹp như mong ước bạn cần sự kiên nhẫn bởi cây càng già, càng lâu năm thì hoa càng sai, với những cây mới trồng 1 vài năm hoa sẽ thưa và ít. Ở miền nam tử đằng vẫn phát triển tốt, có thể cho hoa nhưng hoa thường thưa thớt.

    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy