Top 14 Loài hoa đẹp nhất Việt Nam

Thao Tran 19279 1 Báo lỗi

Hoa là biểu tượng của của tình yêu, của cái đẹp. Muôn vàn loài hoa là muôn vàn vẻ đẹp riêng để con người thưởng thức và say đắm. Hơn thế nữa, trong số hàng vàn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hoa sen

    Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam và được sử dụng trong nhiều sự kiện văn hóa quan trọng. Hoa sen sở hữu vẻ đẹp giản dị như chính con người Việt Nam. Mặc dù vậy, loài hoa này vẫn được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất Việt Nam.


    Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh

    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn...


    Đó là những câu ca dao nói về loài hoa được chọn là quốc hoa của đất nước Việt Nam. Vẻ đẹp thánh thiện từ bi cùng khả năng vươn lên trong bùn đất để tồn tại và toả hương giữa đất trời, chính sức sống mạnh mẽ và bất diệt đó khiến hoa sen trở thành loài hoa tôn quý và được đề cao hơn bao giờ hết.

    Hoa sen
    Hoa sen
    Hoa sen
    Hoa sen

  2. Top 2

    Hoa mai

    Ở Việt Nam, mỗi mùa hoa mai nở người ta lại nghĩ ngay đến những cánh én và mỗi dịp xuân về. Hoa mai, mai vàng, hoàng mai, huỳnh mai hay lão mai, chúng đều là một tên gọi khác của một loài thực vật có hoa thuộc họ Mai và chi Mai.


    Hoa mai cũng là loài hoa không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán ở miền Nam, hầu như nhà nào cũng có sở hữu một chậu ngoài sân và để trưng chúng trong nhà vào mỗi độ xuân về. Trong dịp Tết cổ truyền ở miền nam, Hoa mai mang vẻ đẹp rực rỡ biểu tượng cho niềm vui hân hoan của người dân Việt. Hoa Mai có đặc điểm là cánh mỏng nhưng thuần khiết, có mùi thơm nhẹ nên được nhiều gia đình đặt trong dịp tết xuân về.

    Từ xưa, Hoa Mai đã được chọn là biểu tượng cho sức sống của mùa xuân, những lộc non mơn mởn cánh hoa vàng rung rinh biểu tượng cho sự may mắn. Người cao tuổi chuộng cái già nua của lão mai, mong muốn tuổi già khỏe mạnh, trường thọ. Còn vóc dáng của hoa thì được ví như người con gái quyền quý, khuê các.

    Hoa mai
    Hoa mai
    Hoa mai
    Hoa mai
  3. Hoa hồng luôn được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp nhất dù ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ các giống hoa hồng ngoại mà ngay cả các giống hoa hồng nội địa Việt Nam cũng vô cùng đẹp mắt và được nhiều người yêu thích.


    Chúng ta có thể dễ dàng kể tên một số loài hoa hồng nội địa Việt Nam như hoa hồng Đà Lạt, hoa hồng Sapa, hoa hồng Hải Phòng hay hoa hồng cung phủ. Hoa hồng được sử dụng chủ yếu để làm quà tặng không chỉ trong ngày lễ tình nhân mà còn trong nhiều dịp đặc biệt khác. Hoa hồng còn được gọi là nữ hoàng của các loài hoa, chúng được mọc ở khắp nơi trên thế giới và được ưa chuộng hơn cả trong tất cả các loài hoa. Có tới hơn 100 loài hoa hồng khác nhau trên thế giới, chúng phân bố từ miền ôn đới đến những vùng khí hậu nhiệt đới trên Trái Đất.


    Loài hoa là nữ hoàng của muôn loài, chúng sở hữu hương thơm ngọt ngào dế khiến người ta đắm say trong sự thăng hoa và tình ái. Cũng bởi vậy mà hoa hồng được sử dụng rất nhiều trong các ngày Lễ Tình yêu, ngày Quốc tế phụ nữ,…bởi tính biểu tượng cao và chúng mang trong mình những thông điệp ý nghĩa, trên tất cả chúng là loài hoa sinh ra là để dành riêng cho phụ nữ, tôn vinh họ với vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ.

    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Hoa hồng Sapa
    Hoa hồng Sapa
  4. Top 4

    Hoa lan

    Hoa lan được biết đến là loài hoa nằm trong top các loài hoa đẹp nhất Thế giới. Thể hiện sự tinh tế, sang trọng với những giống lan đa dạng, mỗi loại sẽ mang một sắc màu chủ đạo. Từ xưa, Hoa Lan là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng nhưng đầy sự thanh khiết và quyến rũ. Hoa Lan có hương thơm quyến rũ không chỉ khiến cánh mày râu mà các chị em phụ nữ cũng phải “đổ gục”, khiến cho hoa lan trở thành một trong các loài hoa đẹp nhất Việt Nam.


    Hoa lan – loài hoa biểu trưng cho sự thanh cao và kiêu kỳ, chúng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống nhưng chắc chắn sẽ không có nhiều người biết về nguồn gốc của nó. Có đến hàng trăm loại lan khác nhau và tương ứng với đó, chúng có rất nhiều các màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa tượng trưng riêng của mình.

    Hoa lan
    Hoa lan
    Hoa lan
    Hoa lan
  5. Hoa cúc là một trong 4 loài hoa được xếp vào hàng tứ quý của Việt Nam. Mặc dù không sang trọng như hoa lan cũng không mang vẻ đẹp kiêu sa như hoa hồng nhưng với vẻ đẹp bình dị, hoa cúc vẫn được xem là một trong số những loài hoa đẹp nhất tại Việt Nam.


    Bên cạnh đó, hoa cúc còn là loài hoa tượng trưng cho những người quân tử và thanh cao. Hoa Cúc mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị và rất phổ biến, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Nhắc đến Hoa Cúc, người ta nghĩ ngay đến tấm lòng cao thượng, đôi khi thể hiện lòng kính mến, niềm vui và bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay. Theo phong thủy, hoa cúc còn mang đến cho gia đình tài lộc cũng như sự hoan hỉ trong năm mới, giúp ổn định phúc khí trong nhà.

    Dưới sự phát triển của công nghệ lai ghép giống, hoa cúc ngày nay có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng. Ngoài màu vàng và trắng quen thuộc, hoa cúc còn có màu hồng và màu tím.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc vàng
    Hoa cúc vàng
  6. Hoa đại tên khoa học là Plumeria, hay hoa sứ ngọt ngào, dễ chịu tượng trưng cho sự tinh khiết thường được thấy ở Trung Mỹ và Nam Á, đây cũng là biểu trưng trong văn hóa của một số nơi như Hawaii, Ấn Độ. Hoa đại cũng có nhiều màu khác nhau, nhưng đa số loại hoa màu trắng có phần cánh phía trong hơi vàng được nhiều người yêu thích nhất. Nó thể hiện tình yêu, sự yêu thương của người tặng đến người nhận.


    Hoa sứ là một trong những loài hoa có xuất xứ rất đặc biệt mà không phải ai cũng biết tới, chúng có nguồn gốc từ đất nước châu Phi xa xôi nhưng bằng cách nào đó, người Lào đã mang được loài hoa này về với đất nước mình và ví chúng như loài hoa đặc trưng của vương quốc.


    Chúng thường được dùng để trang trí trong các dịp Lễ Tết của người Lào, nếu một lần được đến với Vương quốc Chăm Pa này chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của chúng. Ở Việt Nam, chúng mọc ở vùng ven biển Vũng Tàu, các đồi sứ ven biển với những cây cổ thụ cao lớn.

    Hoa sứ
    Hoa sứ
    Hoa sứ
    Hoa sứ
  7. Hoa hướng dương còn có tên gọi khác là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quỳ tử, quỳ hoa tử, chúng là loài hoa thuộc họ Cúc Asteraceae và có tên khoa học là Helianthus annuus. Theo tương truyền, chúng có nguồn gốc từ xứ sở Mexico xa xôi. Hoa hướng dương là loài cây thảo có thể sống khoảng một năm, thân của chúng to thẳng có lông cứng, thường có đốm, chiều cao trung bình của chúng có thể lên đến 3m.


    Lá hoa hướng dương rất to, chúng thường thường mọc so le với nhau và có cuống dài, phiến lá có hình trứng đầu nhọn, phía dưới là hình tim, mép lá có nhiều răng cưa, cả hai mặt lá đều có lông trắng. Hầu hết các loài hoa hướng dương cụm hoa đầu rất lớn, chúng có đường kính từ 7-20 cm, hoa có màu vàng và thường nở vào mùa đông và mùa xuân.


    Hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng về mặt trời, biểu trưng cho khí phách người chính nhân quân tử và một sức sống mãnh liệt. Vẻ đẹp của Hoa Hướng Dương luôn tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn và vươn tới ánh mặt trời. Còn theo văn hóa của người châu Âu, hoa hướng dương lại đại diện cho sự kiên định và niềm tin vào tương lai.

    Hoa hướng dương
    Hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
    Cánh đồng hoa hướng dương
  8. Top 8

    Hoa ly

    Hoa Ly cũng là một trong các loài hoa đẹp ở Việt Nam. Hoa Ly mang vẻ đẹp kiêu sa, quyền quý được nhiều người yêu thích. Theo quan niệm, Hoa Ly còn là biểu tượng của sắc đẹp, đức hạnh.


    Hoa ly cùng với hoa cẩm chướng là loài hoa được du nhập vào nước ta, chúng được trồng đầu tiên ở Đà Lạt, nơi có khí hậu ôn đới rất phù hợp với sự phát triển của cậy, sau đó hoa ly mới được nhân rộng ra một số tỉnh thành khác nữa. Ở nước ta, hoa ly là loài hoa được ưa chuộng nhất bởi chúng là loài hoa tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng.


    Hoa Ly ưa ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn có thể chọn những nơi thoáng mát để trồng. Trồng Hoa Ly từ củ và chọn giá thể phù hợp để trồng. Vào ngày tết, bạn có thể chọn một chậu Hoa Ly tươi thắm để đặt trong nhà sẽ rất đẹp đó. Hoa ly có mùi hương thơm rất đặc trưng, chúng thường nở vào mùa xuân cho đến đầu hạ, đó cũng là lý do tại sao mà cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về mỗi nhà lại có một bình ly trang trí ở trong nhà.

    Hoa ly
    Hoa ly
    Hoa ly
    Hoa ly
  9. Tại Việt Nam, phượng vĩ được người Pháp du nhập vào trồng khoảng những năm cuối thế kỷ 19 từ Madagascar. Hiện nay phượng vĩ là loài cây được trồng rộng rãi từ miền Bắc vào miền Nam trên vỉa hè, công viên, trường học. Thành phố Hải Phòng còn được gọi là thành phố Hoa phượng đỏ; nơi đây hoa phượng được trồng khắp nơi, những cung đường tràn ngập sắc đỏ thắm hoa phượng là tượng trưng cho một thành phố trẻ đầy nhiệt huyết và căng tràn sức sống, có cả một công viên hoa phượng ngay trung tâm thành phố, có lễ hội hoa phượng diễn ra vào tháng 5 rất độc đáo.


    Hoa phượng là loài hoa gắn liền với tuổi học trò tươi thắm và nồng nhiệt. Cứ mỗi khi hè đến, những đoá phượng lại nở đỏ rực một góc sân trường như báo hiệu một mùa thi, một mùa chia tay sắp đến.Gắn liền với biết bao kỷ niệm của một thời học sinh ngây thơ, trong sáng bởi vậy mà hoa phượng còn được gọi với cái tên gần gũi và quen thuộc – hoa học trò.

    Hoa phượng
    Hoa phượng
    Hoa phượng
    Hoa phượng
  10. Hoa huệ còn có tên gọi là hoa dạ lai hương, hoa vũ lai hương, chúng là một trong những loài hoa rất đặc biệt bởi chúng chỉ nở về đêm. Ở Việt Nam, hoa huệ là loài hoa quen thuộc thường dùng để cắm trong các dịp cúng, lễ, thậm chí hoa huệ còn là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều loại hình nghệ thuật. Hoa huệ là loài hoa có màu trắng muốt, bao hoa hình phễu và toả hương ngào ngạt. Tuy nhiên chúng là cây ưa sáng, ở nơi ấm áp, hoa huệ có thể nở quanh năm với những bông hoa rất to và đẹp đẽ.


    Hoa Huệ được trồng nhiều tại miền Bắc và một số vùng ở miền Trung. Hoa huệ được tiêu thụ nhiều nhất vào mùa lễ hội, đi chùa sau tết âm lịch ở Việt Nam. Dùng hoa huệ trong các dịp lễ tết đã là một thói quen tiêu dùng của Việt Nam.. vì vậy nhu cầu tiêu thụ hoa huệ rất lớn. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hoá nên diện tích trồng huệ ở đây đã bị thu hẹp nhanh chóng, trong khi đó nhu cầu về hoa huệ trên thị trường ngày càng gia tăng vì vậy giá hoa huệ nhiều năm vẫn ở mức cao.

    Hoa huệ
    Hoa huệ
    Hoa huệ
    Hoa huệ
  11. Nếu miền Nam có màu vàng của hoa mai thì miền bắc lại có màu hồng của hoa đào. Những chậu đào phai, đào hồng... không thể thiếu trong căn nhà của mỗi người dân miền Bắc trong dịp tết âm lịch. Bạn có thể đi đến vườn đào Nhật Tân để chơi hoa, đồng thời còn mua cho mình những cành đào về nhà. Có những người thích trưng bày gốc đào trong nhà vào dịp năm mới nhưng có những gia đình lại chỉ thích những cành đào.


    Trưng bày đào trong nhà vào dịp tết đã dần trở thành phong tục quen thuộc của mọi gia đình. Hoa đào là một trong những loài hoa không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán tại Việt Nam. Hoa đào có đào hồng, đào phai,…mỗi màu hoa mang một vẻ đẹp riêng của nó mang đến không khí xuân vui tươi cho phố phường và cho không gian nhà vào mỗi dịp tết.

    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
  12. Lay ơn là một loài hoa đẹp, sang trọng thường sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Vào mỗi dịp lễ tết hay trao tặng nhau những đóa hoa lay ơn sẽ cho ta được cảm giác kiêu sa và đẹp đến ngây ngất. Hoa có cành thẳng vươn cao vì vậy trông rất mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần yêu kiều. Hoa lay ơn có màu sắc rất đa dạng, từ hồng đỏ, trắng kem hoặc tía các đốm hòa lẫn màu với nhau rất tuyệt.


    Hoa lay ơn hay còn có tên gọi khác là hoa dơn, tên khoa học là Gladiolus. Loài hoa này được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây, nhiều năm trở lại đây Việt Nam cũng ưa dùng hoa lay ơn để cắm trong phòng khách những dịp lễ, tết.

    Lay ơn
    thường được những người yêu nhau tặng cho nhau để thể hiện tình yêu, mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Không phải ngẫu nhiên mà loài hoa này lại dài như hình chiếc kiếm bởi nó gắn liền với một truyền thuyết vô cùng đặc biệt. Nếu có thể, bạn nên tìm hiểu về truyền thuyết này trước khi dành tặng cho ai đó một bó lay ơn đẹp.

    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
  13. Dã quỳ cũng là một trong những loài hoa đẹp ở Việt nam nở vào mùa đông. Tháng 11, 12 vào đông chính là thời điểm để có cho mình những bức ảnh lưu lại lãng mạn của mùa dã quỳ phía vùng cao phía Bắc.


    Loài hoa dại mọc ven đường đi và trên những ngọn đồi có sức hút vô cùng kỳ lạ, khiến bao người ngẩn ngơ. Có những người đã phải thậm chí thốt lên dù có gom hết những bông vào trong máy ảnh, cũng không thể diễn tả hết vẻ đẹp rực rỡ với sức sống mãnh liệt ấy. Vàng rực như những ánh mặt trời, dã quỳ như sưởi ấm cả mùa đông rét buốt trên mọi nẻo đường.

    Hoa dã quỳ
    Hoa dã quỳ
    Hoa dã quỳ
    Hoa dã quỳ
  14. Ai đã một lần nhìn thấy Hoa Muồng Hoàng Yến chắc chắn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa Muồng Hoàng Yến với những chùm hoa dài màu vàng óng nở vào giữa năm trên nhiều tuyến đường giống như một tấm lụa dài mềm mại.

    Hoa Muồng Hoàng Yến là cây trồng dễ chăm sóc, hoa nở rộ và tạo không gian vô cùng lãng mạn. Nếu nhà bạn có không gian thì nên trồng một cây Hoa Muồng Hoàng Yến trước cửa nhé.


    Trong những năm gần đây, người dân đã trở nên quen thuộc với hình ảnh hoa muồng hoàng yến ngả vàng mỗi dịp giữa năm trên nhiều tuyến đường trong thành phố. Muồng hoàng yến có lợi thế dễ trồng, dễ chăm sóc và cho hoa thành chùm nở rộ, rủ xuống rất đẹp tạo nên không gian vô cùng lãng mạn.

    Hoa Muồng Hoàng Yến
    Hoa Muồng Hoàng Yến
    Muồng hoàng yến
    Muồng hoàng yến



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy