Top 10 Loài hoa đẹp thích hợp trồng trong nhà

Vũ Kim Hoàn 17367 1 Báo lỗi

Một ngôi nhà tràn đầy hương sắc của các loài hoa luôn là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc chọn cho mình được những chậu hoa đẹp và có thể sinh ... xem thêm...

  1. Đây là một loại hoa có sắc trắng nhẹ nhàng, thanh tao mà lại rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn có thể nhân giống lan ý bằng cách tách nhánh từ một chậu lớn thành các chậu nhỏ hơn. Lan ý còn có nhiều tên gọi khác như là Huệ hòa bình, Vỹ hoa trắng, Bạch môn, Bạch hạc hoặc Thuận buồm xuôi gió... Loại hoa có khả năng thanh lọc không khí rất tốt nên cực thích hợp để trang trí cho các không gian bên trong nhà, ví dụ như trên bàn làm việc, các góc tường của phòng khách, phòng làm việc hay trong bếp ăn mà không hề lo chúng bị "cớm".


    Cây lan ý là loại cây cảnh thường được trồng trong nhà bởi có khả năng thanh lọc độc tố, bụi bẩn trong không khí rất tốt. Ngoài ra, lan ý còn đứng đầu trong danh sách các loài cây lọc các loại chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa. Hơn thế nữa, cây lan ý còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử… Vì thế mà rất nhiều người trồng để trang trí ở bàn, kệ tủ, bàn làm việc, quầy tiếp tân để đem lại sức sống mới, năng lượng cho mọi người.

    Hoa Lan ý
    Hoa Lan ý
    Hoa lan ý
    Hoa lan ý

  2. Xương rồng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt và dẻo dai. Ngoài ra, hầu hết các loại xương rồng đều có hình dáng đẹp, lạ mắt, cho hoa đẹp và lại rất dễ chăm sóc. Chính vì vậy, xương rồng rất được ưa chuộng, thích hợp để trang trí cho các không gian có nhiều ánh sáng ở trong nhà như trên cửa sổ, bàn làm việc, ban công... Xương rồng có rất nhiều loại với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, thỏa sức đáp ứng mọi nhu cầu cho các bạn lựa chọn.


    Tuy nhiên, các bạn chú ý xương rồng là loại cây ưa khô ráo nên đừng tưới nước quá nhiều cho cây và tránh tưới thẳng vào thân hay lá cây nhé, nếu không cây sẽ dễ bị thối và chết đi đấy. Chậu trồng xương rồng phải có lỗ thoát nước và đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng là tốt nhất.

    Hoa xương rồng
    Hoa xương rồng
    Hoa xương rồng
    Hoa xương rồng
  3. Kim đồng cho những chùm hoa màu vàng rực rỡ rất bắt mắt. Ngay cả khi cây không có hoa thì những chậu kim đồng với tán cây tròn, những chiếc lá nhẵn bóng, thon dài xanh biếc và cành lá xum xuê cũng đủ mang lại một vẻ đẹp dịu mát cho ngôi nhà của bạn. Ngoài tác dụng làm cảnh thì lá của cây hoa Kim đồng còn được sử dụng làm thuốc để chữa bệnh huyết áp thấp. Loại cây này thích hợp để trang trí cho các không gian như trong phòng khách, phòng ăn có nhiều ánh sáng.

    Cây kim đồng ưa các loại đất tơi xốp, thoáng khí và nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên có khả năng chịu hạn khá tốt. Vì vậy, các bạn hãy chú ý việc tưới nước và bón phân cho cây nhé. Nhớ là thường xuyên xới xáo, bón phân chuồng đầy đủ và đừng tưới nước cho cây nhiều quá. Ngoài công dụng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, cây kim đồng còn được coi là loại cây mang lại nhiều may mắn, vận tốt cho gia chủ. Ở Việt Nam, loài cây này sinh trưởng và phát triển rất tốt ở nơi có vùng khí hậu nhiệt đới như miền Nam và miền Trung.

    Hoa kim đồng
    Hoa kim đồng
    Hoa kim đồng
    Hoa kim đồng
  4. Hoa mộc có màu trắng tinh khiết và một mùi hương cực kỳ quyến rũ. Chỉ cần có một cây hoa mộc ở trong nhà thì mùi thơm của hoa cũng sẽ át đi mọi thứ mùi khó chịu khác. Ngoài ra, một số loại khí độc hay có trong nhà vệ sinh hoặc trong phòng bếp cũng có thể được giảm bớt nếu ở đó đặt một chậu cây hoa mộc.

    Hoa còn được dùng để ướp trà và chữa bệnh nữa. Cây hoa mộc rất thích hợp để đặt trong phòng khách, hành lang hoặc ban công, nơi có nhiều ánh sáng. Nhưng sau một thời gian đặt trong nhà thì các bạn nên đem cây ra ngoài nắng cho cây “hít thở” một chút nhé. Và cũng phải nhớ là cây mộc là loại cây khá kỹ tính cho nên các bạn chú ý thay đất một năm một lần, cắt tỉa các cành trong tán và đừng để lá bám bụi lâu nhé! Cây mộc hương được nhiều người chuộng cây cảnh rất thích và trồng bonsai vì vẻ đẹp và hương thơm đặc trưng, mang nhiều ý nghĩa.

    Hoa mộc
    Hoa mộc
    Hoa mộc
    Hoa mộc
  5. Cây trạng nguyên hay còn có tên gọi là cây Nhất Phẩm Hồng, cây có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Trung Mỹ và châu Phi. Với mầu đỏ nổi bật cây được du nhập và mang trồng làm cây cảnh ở nhiều quốc gia. Cây phù hợp để làm quà tặng khai trương, cây cảnh văn phòng, quầy lễ tân, bàn thu ngân, cây trạng nguyên còn thường để trước cửa nhà để đón may mắn và thành công.


    Hoa trạng nguyên có màu đỏ tươi rất đẹp, mang ý nghĩa của sự thành công, đỗ đạt. Loài cây này còn có tên gọi khác là nhất phẩm hồng, rất dễ trồng và chăm sóc. Nếu các bạn đi mua những chậu trạng nguyên đã có sẵn hoa thì chỉ việc đem về, cách ngày tưới nước cho cây một lần với một lượng nhỏ và đặt cây ở chỗ có ánh sáng, gần cửa sổ thôi. Tuy nhiên để cây ra được nhiều hoa, hoa đẹp và bền hoa thì sau khi hết đợt hoa, các bạn phải bấm ngọn và đưa cây ra nơi có ánh sáng buổi sớm, tránh ánh nắng buổi trưa và chiều đi nhé. Nhớ bón phân cho cây đầy đủ và không cần tưới quá nhiều nước cho cây. Năm sau chắc chắn các bạn lại có một chậu hoa trạng nguyên rực rỡ ở trong nhà rồi đấy!

    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
  6. Ngoài tên gọi hoa lồng đèn ra thì loài cây này còn có một số tên gọi khác như: hoa phu nhân sành điệu, bông hồng xứ Castle, hoa bông tai công nương… hay là rất nhiều tên gọi khác nữa. Nhưng chính những tên gọi này chính là lời giải thích cho ý nghĩa về khiếu thẩm mỹ của loài hoa này. Nhưng đó là những tên gọi thông thường, còn hoa lồng đèn có tên gọi khoa học là: Fuchsia X hybrid thuộc họ Rau Mươn - Onagraceae xuất xứ từ Nam Mỹ.


    Là loài cây thân thảo có dạng bụi nhỏ, sống lâu năm, có chiều cao trung bình khoảng 30-100cm. Phần thân cây có màu tím, giòn, dễ gãy, cây được phân ra thành nhiều nhánh. Lá thì có hình trái xoan, hơi nhọn ở phần đầu và lá nhỏ. Những bông hoa lồng đèn với một hình dáng tuyệt đẹp được ví như những nàng tiên cá đang khoác lên mình chiếc váy tầng xếp ly rực rỡ và đang say sưa múa với những điệu mùa hòa chung với gió trời và thiên nhiên.


    Những cây hoa lồng đèn mang một vẻ đẹp lãng mạn, xinh xắn nên được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn dùng để trang trí. Thông thường, người ta thường dùng để trang trí ban công, hiên nhà, sân thượng… đây là những nơi lý tưởng và tuyệt vời nhất để cho hoa lồng đèn có thể khoe sắc với thiên nhiên. Hoặc bên cạnh đó, nó còn được dùng để làm thành các chậu treo trưng trong các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng,… vừa đẹp lại vừa tạo nên cảm giác sang chảnh.

    Hoa lồng đèn
    Hoa lồng đèn
    Hoa lồng đèn
    Hoa lồng đèn
  7. Cây lan quân tử (hay còn gọi là lan huệ cam, lan huệ đỏ, đại quân tử) có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó lan sang Nhật Bản. Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng vươn lên nên thích hợp trồng trong nhà. Hoa lan nói chung và dòng hoa lan quân tử đều thể hiện sự đầm ấm, vương giả, phú quý, đủ đầy, thịnh vượng và trường tồn.


    Cây lan quân tử thuộc dòng cây thân thảo, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,3 - 0,9m. Thân lá xanh bóng, kết hợp với nhau thành một thể thống nhất. Bộ rễ khỏe mạnh, lan rộng, ăn sâu vào đất trồng. Hoa có màu cam rực rỡ, cam đậm phía cánh, vàng nhạt dần về nhụy. Mỗi chùm hoa có khoảng 12 - 18 bông nhỏ chụm lại và mỗi cây lan quân tử có khoảng 2 - 3 chùm hoa, tượng trưng cho sự sung túc, ấm áp. Hoa lan quân tử rất lâu tàn, thời gian chơi hoa có thể kéo dài đến 1 tháng.

    Hoa Lan quân tử
    Hoa Lan quân tử
    Hoa lan quân tử
    Hoa lan quân tử
  8. Hồng môn thủy sinh duyên dáng, màu sắc rất rực rỡ, thân lá màu xanh bóng, đầy sức sống. Đây là một trong những loại cây được trồng trong nhà ưa chuộng nhất hiện nay. Hồng môn thủy sinh vừa thể hiện sự thanh cao vừa trong sạch, mang đến cho gia chủ một sự may mắn, và bình an, tài lộc. Ngoài ra cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho những người bản mệnh này.


    Vị trí đặt cây Hồng môn thủy sinh là nơi có ánh sáng tự nhiên, nếu đặt gần cửa kính thì nên cách xa ít nhất 30 cm, tránh ánh sáng gay gắt trực tiếp, tránh luồng gió trực tiếp từ quạt hay máy lạnh. Cho cây ra ngoài trời hứng ánh nắng trong vòng 2 tiếng, khoảng từ 8 - 10 giờ sáng (01 lần/tuần). Nước trong bình nên thay mỗi tuần hai lần để đảm bảo cho cây phát triển xanh tốt.

    Hồng môn thủy sinh
    Hồng môn thủy sinh
    Hồng môn thủy sinh
    Hồng môn thủy sinh
  9. Có thể bạn chưa biết nhưng những bông hoa thủy tiên không chỉ đẹp về vẻ bên ngoài mà nó còn đẹp về cả ý nghĩa nữa. Loài hoa này mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình khi chơi nó vào mỗi dịp xuân về. Còn khi xét về mặt phong thủy thì những bông hoa thủy tiên có chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ, có khả năng thúc đẩy tiềm năng cũng như là sự nghiệp của con người. Mỗi khi mệt mỏi, chỉ cần ngắm nhìn những bông hoa thủy tiên trong bình thì nó như là nguồn động lực cho mỗi chúng ta để thúc đẩy sự sáng tạo, sự quyết tâm để giải quyết những khó khăn trong công việc cũng như là cuộc sống. Cũng giống như những loài hoa nhiều màu sắc khác thì mỗi màu sắc của hoa thủy tiên nó lại mang một ý nghĩa biểu tượng khác nhau.


    Cây hoa thủy tiên là loại cây thuộc dạng thân hành cứng, có khả năng sống lâu năm và có chiều cao khoảng từ 20 - 60cm. Nếu các bạn quan sát phần củ của cây hoa thủy tiên khá là giống với củ hành tây. Ở phần chính giữa sẽ là các củ lớn còn bên xung quanh củ lớn đó sẽ là các củ nhỏ, người ta gọi đó là mầm sườn. Về phần lá thì nó có hình kiếm thuôn dài, phần đầu lá hơi nhọn, dày và mềm, có màu xanh đậm và bóng, hình dáng khỏe mạnh đầy sức sống và khá là giống lá tỏi. Những bông hoa thủy tiên mọc ở ngay đầu cành. Ở giữa là hoa màu vàng tươi, còn bên ngoài là được bao bọc bởi những cánh hoa màu trắng tinh khôi với một vẻ đẹp sang trọng và thuần khiết.

    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
  10. Hoa nhài là loài hoa khá phổ biến ở Việt Nam, có nguồn gốc từ dãy núi Himalayas, Trung Quốc, với hương thơm ngọt ngào, dễ chịu, dễ dàng xoa dịu căng thẳng, giảm stress cho người chơi hoa. Loài hoa mỏng manh, nhỏ bé này còn là quốc hoa của nhiều quốc gia trên thế giới như: Philippines, Pakistan, Indonesia, Tunisia. Hoa nhài thu hút năng lượng tích cực, hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.


    Cây hoa nhài là loại cây bụi nhỏ, phân cành nhánh nhiều với chiều cao khoảng 30 - 100cm. Lá cây màu xanh đậm, bóng. Hoa có màu trắng tinh khôi, nhỏ xinh, đường kính hoa khoảng 2,5 - 5cm. Mỗi chùm hoa thường từ 3 đến 15 bông hoa. Cây hoa nhài hầu như quanh năm đều ra hoa, nhiều nhất vào mùa hè và chủ yếu tỏa hương thơm ngát vào ban đêm. Cây nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà.

    Hoa nhài
    Hoa nhài
    Hoa nhài
    Hoa nhài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy