Top 15 Loài hoa nở về đêm đẹp nhất

Lan Ngoc 38340 0 Báo lỗi

Thế giới xung quanh ta muôn hình vạn trạng, và có những vẻ đẹp không chỉ hiện hữu khi ánh nắng Mặt Trời chiếu sáng mà ngay cả khi màn đêm buông xuống ta vẫn có ... xem thêm...

  1. Không thể phủ nhận nét đẹp thanh khiết của những bông hoa quỳnh trắng tinh khôi. Đây là loài hoa thuộc họ xương rồng, tìm thấy nhiều ở vùng Mexico và Nam Arizona. Điều đặc biệt hơn nữa về loài hoa này là chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm, trong khoảng tháng 6 hoặc tháng 7. Trên thế giới có nhiều loại hoa quỳnh khác nhau, mỗi bông hoa có đường kính khoảng 15 cm, khi nở sẽ tỏa mùi hương thơm mát, hương thơm này sẽ còn vương lại cho tới rạng sáng hôm sau. Sau một đêm hoa bung nở, những chiếc cánh tinh khôi sẽ héo dần và trong vòng 1 năm sau đó thì sẽ không còn bông hoa nào còn khoe sắc.


    Thưởng thức hoa quỳnh là một thú vui tao nhã, khi xưa, khi biết hoa sắp nở, các cụ thường mời bạn bè đến nhà chơi, trong lúc chờ những cánh hoa chuyển mình bung nở thì ngồi quây quần bên nhau, nhâm nhi ly trà ấm, đó quả thật là một hình ảnh rất đỗi bình dị và thanh bình. Hoa quỳnh mang trong mình nhiều ý nghĩa, với những người dân Việt Nam nhân hậu, hiền hòa mà chất phác thì hoa quỳnh là biểu tượng của sự trinh trắng, tinh khôi, là nét đẹp xuân thì của người con gái tuy hồng nhan mà bạc phận, như cánh quỳnh trắng hiện lên diễm lệ trong đêm, như hương hoa thơm đằm thắm quyện vào làn gió, để rồi vội tắt khi đón ánh bình minh.

    Nét đẹp tinh khôi của hoa quỳnh trong đêm
    Nét đẹp tinh khôi của hoa quỳnh trong đêm
    Hoa nhẹ nhàng khoe sắc trong màn đêm tĩnh lặng
    Hoa nhẹ nhàng khoe sắc trong màn đêm tĩnh lặng

  2. Là một loài hoa có dáng hình thanh mảnh, yêu kiều, hoa lan đêm có tên khoa học là Nocturnum Bulbophyllum, đây là một loài hoa thuộc họ Bulbophyllum, nhóm lớn nhất trong gia đình phong lan. Loài hoa này được phát hiện tại New Britain, 1 hòn đảo gần Papua New Guinea. Thật đặc biệt, nếu như những loài phong lan đã được phát hiện trước đó chỉ nở hoa về ban ngày thì loài lan Nocturnum Bulbophyllum lại chỉ khoe sắc vào ban đêm. Mỗi lần hoa chỉ nở một bông, và đêm sau đó sẽ nở bông tiếp theo. Những bông hoa lan nhỏ xinh, nhẹ nhàng tung cánh, tỏa mùi hương thơm ngát trong đêm gợi đến cho con người cảm giác thanh bình đến lạ.


    Một loài lan khác thuộc họ dạ lan cũng mang trong mình nét đẹp thanh thoát vô cùng, đó là hoa dạ lan biểu sinh. Những bông hoa của loài hoa này chỉ bung cánh vào đêm, chúng thích hợp phát triển trong khu vực nóng ấm, nhiều nhất là Nam Mỹ. Đây cũng là loài hoa có mùi hương nhẹ nhàng, cuốn hút. Những cánh hoa mềm mại, trắng tinh khôi hiện lên khi màn đêm buông xuống như những đôi cánh thiên thần tô điểm vẻ đẹp của thiên nhiên.

    Nhan sắc yêu kiều của hoa dạ lan biểu sinh
    Nhan sắc yêu kiều của hoa dạ lan biểu sinh
    Một bông lan đêm đang dần khoe sắc
    Một bông lan đêm đang dần khoe sắc
  3. Loài súng có ở các vùng đầm lầy, ao hồ với hình dáng rất đặc biệt, chiếc lá hình tròn to nhỏ tùy loại khác nhau, có loại lại có rãnh chữ V ở cuống lá.


    Hoa súng có là những hoa có dáng đối xứng toả tròn, mang các màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát, nhị hoa vàng xen kẽ những cánh hoa làm cho bông hoa súng hiện lên giữa vùng đầm lầy vô cùng thanh thoát. Người ta chia loài hoa này thành hai loại chính, súng chịu lạnh và súng chịu nhiệt. Nếu các loại súng ưa lạnh chỉ nở hoa vào ban ngày thì các loại súng sống ở khu vực thời tiết nóng ẩm lại chỉ nở hoa vào ban đêm. Đây cũng là nhóm hoa súng duy nhất mang những bông được điểm tô bởi màu xanh lam.


    Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp diễm lệ ấy của những bông súng dưới đây bạn nhé!

    Có ai lại không yêu nét đẹp tinh khôi này được chứ?
    Có ai lại không yêu nét đẹp tinh khôi này được chứ?
    Bông hoa súng dịu dàng thanh tú hiện lên trong đêm
    Bông hoa súng dịu dàng thanh tú hiện lên trong đêm
  4. Với vẻ đẹp không hề kém cạnh hoa của những loài hoa trên đây, hoa mặt trăng là một loài hoa đặc biệt, không những nở khi màn đêm buông xuống mà nó còn phát ra ánh sáng huyền diệu cho không gian đêm tối. Hoa mặt trăng hay còn gọi là Moon Flower có tên khoa học là Ipomoea alba, nó được tìm thấy ở vùng cận nhiệt và nhiệt đới, đặc biệt là từ phía nam Argentina đến Mexico và Llorida. Đây là cây thân thảo lâu năm, dây leo có thể dài từ 5 đến 30 mét. Mủ của chúng thường được sử dụng để chế biến cao su.


    Vào ban ngày khi Mặt Trời chiếu sáng thì những cánh hoa khép chặt lại, khi hoàng hôn buông xuống những cánh hoa dần hé nở và nó sẽ sẵn sàng tung cánh khi không còn chút ánh sáng nào của ngày qua. Khi hoa nở, những chiếc cánh xinh đẹp lộ ra, tròn trịa mà tinh khôi như chính mặt trăng tỏa sáng trong đêm tối. Lúc hoa bắt đầu khoe sắc sẽ phát ra ánh sáng xanh lam dịu mát như để xoa đi cái nóng vùng nhiệt đới. Hương thơm loài hoa này rất nhẹ nhàng, thanh khiết thu hút nhiều loài bướm đêm đến kiếm mật.


    Tuy vậy, khi ánh sáng mặt trời le lói ẩn hiện cũng là lúc những cánh hoa tàn úa và khép lại sự long lanh kiều diễm của mình, với những người không quen thức khuya thì thật khó có thể chiêm ngưỡng nét đẹp cũng như khoảnh khắc nhũng bông hoa mặt trăng khoe sắc thắm. Mặc dù vậy, đây vẫn là loài hoa được nhiều người ưa thích và trồng nó như một loại cây cảnh.

    Cánh hoa khép lại vào ban ngày
    Cánh hoa khép lại vào ban ngày
    Nét đẹp tinh khôi giữa mà đêm đen tĩnh lặng
    Nét đẹp tinh khôi giữa mà đêm đen tĩnh lặng
  5. Với những người yêu thích chơi hoa, đặc biệt là những loài hoa chỉ khoe sắc khi màn đêm buông xuống thì hoa anh thảo là loài hoa không thể không kể tới. Hoa anh thảo hay còn gọi là hoa ngọc trâm, nó có nguồn gốc ở vùng ôn đới. Loài hoa này còn có tên là "turbe terrae" vì rễ của nó như những củ cải trắng. Hoa anh thảo có nhiều lợi ích, không chỉ là loài hoa làm cảnh đẹp mà rễ của nó còn được bào chế để làm thuốc mỡ chữa sẹo, đặc biệt là sẹo đậu mùa, ngoài ra cây anh thảo còn có tác dụng trong phục hồi và bồi bổ sức khỏe.


    Một số loại anh thảo đặc biệt chỉ khoe sắc vào ban đêm. Người ta sẽ không thể thấy những bông hoa nhỏ xinh của nó bung cánh khi mặt trời còn đang tỏa sáng. Cũng giống như hoa mặt trăng, những loại anh thảo nở vào đêm sẽ phát ra thứ ánh sáng lân tinh dìu dịu, chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoa nở cũng là sở thích của nhiều người để xua tan mệt mỏi sau ngày dài với bộn bề công việc. Những loại anh thảo này thường tượng trưng cho một tình yêu sâu kín và thầm lặng.

    Dịu dàng và thanh khiết
    Dịu dàng và thanh khiết
    Có ai không lay động trước nét đẹp thuần khiết này chứ?
    Có ai không lay động trước nét đẹp thuần khiết này chứ?
  6. Cây hoa lài là giống thực vật phát triển theo từng bụi, có màu xanh rờn tràn đầy sức sống, mang nguồn gốc từ Tây Ấn Độ và Nam Châu Á. Loài cây này được biết đến với 2 tên gọi là cây hoa lài (Night Jessamine) và cây Night Cestrum. Cây hoa lài mọc tốt trong đất cát ẩm, khi nở có thể cao tới 1,8 tới 4 m.


    Giống cây hoa lài phát triển vào thời tiết ấm nóng. Hoa lài khi nở sẽ trở thành những ống hoa có màu xanh - trắng, tất nhiên chỉ xuất hiện vào ban đêm. Loài hoa xinh đẹp này còn phảng phất hương thơm dễ chịu. Nhưng cây hoa lài lại mang nhiều thành phần độc tố. Vì vậy, nếu bạn muốn trồng cây thì hãy đảm bảo trồng ở những nơi an toàn mà bọn trẻ không thể chạm tới chúng.

    Giống cây hoa lài phát triển vào thời tiết ấm nóng.
    Giống cây hoa lài phát triển vào thời tiết ấm nóng.
    Loài hoa xinh đẹp này còn phảng phất hương thơm dễ chịu
    Loài hoa xinh đẹp này còn phảng phất hương thơm dễ chịu
  7. Tên khoa học của loài hoa này là ‘Mirabilis Jalapa’, thường được gọi là hoa 4 giờ. Loài hoa này có tên gọi như vậy là bởi chúng chỉ nở từ đêm muộn và lụi tàn khi sáng sớm. Những bông hoa 4 giờ có rất nhiều màu sắc như đỏ, hồng, vàng, xanh biển và trắng. Hoa 4 giờ cũng được xếp loại vào những loài hoa có mùi hương dễ chịu nhất.


    Tại Việt Nam, loài hoa này còn được biết tới với tên gọi là hoa phấn hay yên chi. Đúng như tên gọi của nó, loài hoa này chỉ nở vào buổi tối tới sáng hôm sau. Hoa yên chi có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau gồm đỏ, hồng, xanh, trắng hoặc vàng. Đây là một trong những loài hoa tỏa ra hương thơm dễ chịu nhất thế giới.

    Tại Việt Nam, loài hoa này còn được biết tới với tên gọi là hoa phấn hay yên chi.
    Tại Việt Nam, loài hoa này còn được biết tới với tên gọi là hoa phấn hay yên chi.
    Loài hoa tỏa ra hương thơm dễ chịu nhất thế giới.
    Loài hoa tỏa ra hương thơm dễ chịu nhất thế giới.
  8. Dạ lý hương là loài cây có hoa nở về đêm này thuộc họ cà, có nguồn gốc từ tây Ấn. Hoa có màu vàng lục, thơm ngát về đêm nhưng lại chứa nhiều độc tố.


    Cây có đặc điểm cành và nhánh vươn dài, lá đơn, mọc cách, màu xanh nhạt, nhẵn bóng, gốc thuôn dài có cuống ngắn. Hoa nhiều, tập hợp thành chùy ở đầu cành hay nách lá, có màu vàng lục nhạt, thơm ngát về đêm. Nhưng cây hoa này lại mang nhiều thành phần độc tố. Vì vậy, nếu bạn muốn trồng cây thì hãy đảm bảo trồng ở những nơi an toàn mà bọn trẻ không thể chạm tới chúng.

    Hoa có màu vàng lục, thơm ngát về đêm nhưng lại chứa nhiều độc tố.
    Hoa có màu vàng lục, thơm ngát về đêm nhưng lại chứa nhiều độc tố.
    Hoa dạ lý hương quyến rũ bởi hương thơm
    Hoa dạ lý hương quyến rũ bởi hương thơm
  9. Xương rồng khế được tôn vinh là loài hoa đẹp nhất trong số các loài hoa xương rồng từng được biết. Hoa xương rồng khế có màu trắng sữa với đường kính bằng 15 cm. Loài hoa này rất thu hút các loài bướm đêm tới thụ phấ. Mật hoa được coi như “rượu tiên” đối với các loài dơi.


    Đây là một loài hoa khác lạ khi chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm. Trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 7. Hoa xương rồng khế nở vào ban đêm. Chúng để lại hương thơm tới tận sáng hôm sau. Và đặc biệt, hoa xương rồng khế sẽ không bao giờ nở cho tới tận năm sau.

    Đây là một loài hoa khác lạ khi chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm.
    Đây là một loài hoa khác lạ khi chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm.
    Xương rồng khế được tôn vinh là loài hoa đẹp nhất trong số các loài hoa xương rồng từng được biết
    Xương rồng khế được tôn vinh là loài hoa đẹp nhất trong số các loài hoa xương rồng từng được biết
  10. Tên khoa học của loài cây Sô-cô-la này là Berlandiera Lyrata. Loài cây này nở vào ban đêm, xuất hiện chủ yếu ở những vùng cây cỏ và đất đá vôi ở Mỹ. Chúng còn được biết tới nhờ hương thơm như sô cô la, giống với tên gọi. Cây hoa sô cô la nở từ giữa xuân tới khi mùa hè tàn và tất nhiên, chỉ vào ban đêm.


    Nếu bạn trồng giống cây này trong vườn, thì khi sáng thức giấc, đảm bảo bạn sẽ bị choáng ngợp bởi mùi hương cacao phảng phất trong không khí.

    Cây hoa sô cô la nở từ giữa xuân tới khi mùa hè tàn
    Cây hoa sô cô la nở từ giữa xuân tới khi mùa hè tàn
    Chúng còn được biết tới nhờ hương thơm như sô cô la
    Chúng còn được biết tới nhờ hương thơm như sô cô la
  11. Hoa huệ, theo cách gọi của người Việt, để chỉ cho loài hoa mọc theo cành thân thảo với các búp xếp tầng dài 20-30cm, màu trắng và có mùi rất thơm. Hương thơm ấn tượng của nó đã được đưa vào rất nhiều dòng nước hoa trên thế giới.


    So với các loài hoa nở ban ngày, hoa huệ có cấu tạo cánh khá đặc biệt. Mỗi khi không khí có độ ẩm cao, những khí khổng (lỗ trao đổi khí) trên cánh hoa tự động mở to để dầu thơm thoát ra ngoài. Ban đêm tuy không có nắng, nhưng độ ẩm không khí lại cao hơn ban ngày, cho nên các khí khổng mở to cho mùi thơm thoát ra. Vì vậy, tuy ban ngày hoa huệ chỉ toả hương thoang thoảng, nhưng ban đêm nó lại thơm ngào ngạt.

    Cũng vì hoa huệ toả mùi thơm theo độ ẩm, nên nếu chú ý bạn sẽ thấy không chỉ ban đêm, mà ngay cả ban ngày, vào những hôm có mưa, độ ẩm không khí cao, hoa huệ cũng thơm hơn ngày nắng. Vì lẽ đó, hoa huệ còn có tên là dạ lai hương (thơm ban đêm) hoặc vũ lai hương (thơm lúc mưa).

    Mặt khác, hoa huệ thơm về đêm cũng vì một lẽ rất đơn giản, ấy là đa số các giống huệ đều nở về đêm. Tập tính này của huệ có lẽ đã hình thành qua nhiều thế hệ tiến hoá. Bình thường, hoa tỏa ra mùi thơm để mời côn trùng đến thụ phấn, duy trì nòi giống. Đa số hoa thụ phấn nhờ vào các loại côn trùng hoạt động vào ban ngày, vì vậy chúng nở vào ban ngày để quyến rũ ong bướm. Tuy nhiên, hoa huệ thụ phấn nhờ bướm đêm, nên nó phải chuyển giờ nở sang đêm để chiều lòng "khách" vậy.

    Hoa huệ chỉ toả hương thoang thoảng, nhưng ban đêm nó lại thơm ngào ngạt.
    Hoa huệ chỉ toả hương thoang thoảng, nhưng ban đêm nó lại thơm ngào ngạt.
    Hoa huệ chỉ toả hương thoang thoảng, nhưng ban đêm nó lại thơm ngào ngạt.
    Hoa huệ chỉ toả hương thoang thoảng, nhưng ban đêm nó lại thơm ngào ngạt.
  12. Hoa sử quân tử là cây dây leo, thân gỗ, có khả năng phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Chúng có thể cao hơn 5m và vươn dài tới hàng chục mét. Thân được phân ra thành nhiều nhánh nhỏ, mảnh và dẻo dai, rất dễ leo và quấn lấy các cột trụ. Chúng không bám tường, chỉ leo và quấn.


    Hoa sử quân tử mọc thành chùm tại nách lá. 1 chùm có thể rất lớn và buông xuống. Sử quân tử có dạng hoa cánh đơn và cánh kép. Dạng cánh đơn có 5 cánh trên 1 bông hoa, xòe ra như hình ngôi sao. Nụ hình ống và khi nở thì xòe bung. Ban đầu chúng có màu trắng, dần chuyển thành màu đỏ hồng. Dạng cánh kép sẽ xoắn nhẹ cánh lại chứ không mở bung như cánh đơn. Số lượng cánh của hoa kép cũng nhiều hơn.


    Cây sử quân tử cực kỳ siêng hoa. Chúng nở rộ từ đợt này tới đợt khác. Những chùm hoa trĩu nặng thả xuống dịu dàng. Hương hoa thơm nức, đặc biệt mạnh mẽ về đêm. Càng nhiều nắng cây càng sai hoa. Vào mùa mưa chúng giảm số hoa lại, thay vào đó phát triển mạnh về cành và lá.

    Hương hoa thơm nức, đặc biệt mạnh mẽ về đêm
    Hương hoa thơm nức, đặc biệt mạnh mẽ về đêm
    Hương hoa thơm nức, đặc biệt mạnh mẽ về đêm
    Hương hoa thơm nức, đặc biệt mạnh mẽ về đêm
  13. Cũng thuộc họ hoa nhài, hoa nhài leo không mọc thành cây thân gỗ như hoa nhài ta và nhài tây mà leo giàn. Hoa nhài leo chỉ có đường kính 1.5-2cm 1 hoa, mọc thành chùm, có từ 6-8 cánh dài thuôn hoặc nhọn. Cây cho hoa quanh năm với hương thơm ngào ngạt vào buổi đêm.


    Hoa nhài có một điểm đặc biệt là thường nở về đêm giống như hoa quỳnh. Hoa này dù có nguồn gốc từ đâu thì vẫn đều hấp dẫn tất cả chúng ta. Với vẻ đẹp trong sáng, mềm mại và hương thơm quyến rũ của mình. Đây là loài hoa luôn được yêu thích để trồng trong vườn nhà.

    Với vẻ đẹp trong sáng, mềm mại và hương thơm quyến rũ của mình
    Với vẻ đẹp trong sáng, mềm mại và hương thơm quyến rũ của mình
    Với vẻ đẹp trong sáng, mềm mại và hương thơm quyến rũ của mình
    Với vẻ đẹp trong sáng, mềm mại và hương thơm quyến rũ của mình
  14. Cây dạ hương là cây bụi nhỏ mọc thẳng đứng, cây có thể cao từ 1 đến 2m, chiều cao có thể bị hạn chế khi trồng trong chậu. Đặc điểm lớn nhất của nó là cành tương đối mềm, dễ rủ xuống, lá hình mũi mác màu xanh ngọc, hoa nở ra có hình chóp nhọn, hoa nhỏ giống như tên lửa nhỏ, màu hoa trắng xanh hoặc xanh vàng. Hoa của cây cảnh này rất thơm.


    Nhiều người thích trồng cây dạ hương vì nó nở hoa vào ban đêm và tỏa ra từng chùm. Mùi hương của nó có tác dụng đuổi muỗi nhất định.

    Hoa dạ hương nở ban đêm và tỏa ra từng chùm
    Hoa dạ hương nở ban đêm và tỏa ra từng chùm
    Hoa dạ hương nở ban đêm và tỏa ra từng chùm
    Hoa dạ hương nở ban đêm và tỏa ra từng chùm
  15. Hoa bàng vuông thường nở rộ vào dịp đầu năm, chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn. Thời gian hoa nở đẹp nhất là từ 20 - 22 giờ, hương thơm nhẹ, khoe sắc trong tiết trời vào xuân.


    Mùa hoa bàng vuông bắt đầu từ khoảng tháng 2 và sẽ kéo dài tới hết tháng 7 âm lịch. Khi những tia nắng cuối cùng chìm sau đỉnh núi Thới Lới thì những bông hoa đầu tiên sẽ bắt đầu bung nở. Hương thơm của hoa, theo gió biển, cũng sẽ lan tỏa khắp nơi thành một thứ mùi dịu ngọt, cuốn hút.

    Hoa chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn
    Hoa chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn
    Hoa chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn
    Hoa chỉ nở vào ban đêm, sau một đêm hoa sẽ tàn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy