Top 18 Loài hoa phổ biến nhất của ngày tết cổ truyền Việt Nam

Na Muội Muội 6923 1 Báo lỗi

Từ xưa đến nay, hoa luôn được xem là thông điệp của tâm hồn và là biểu tượng của cái đẹp. Đặc biệt hoa càng có giá trị hơn khi mỗi dịp tết đến xuân về. Cùng ... xem thêm...

  1. Cứ mỗi khi Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt đều trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được người người kỹ lưỡng lựa chọn để mang về dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Vốn là loài hoa Tết phổ biến ở miền Nam, là đặc trưng của Tết miền Nam, hoa mai vàng phù với nhu cầu trang trí ở nhiều nơi như trang trí văn phòng, công ty, sân vườn, sảnh các tòa nhà... Ngoài ra, hoa mai có ý nghĩa mang lại điều may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho Ngũ Phúc Thần. Đặc biệt, cành hoa mai còn được đưa vào tác phẩm văn học như câu thơ: Mai cốt cách tuyết tinh thần (truyện Kiều - Nguyễn Du).


    Từ xưa, cây hoa mai vàng đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, chẳng chịu khuất phục bởi gió bão, dù thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn bền bỉ theo năm tháng, vẫn tràn đầy sức sống nở hoa đầu xuân. Nên cây mai được ông cha ta ngày xưa ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào.

    Mai vàng
    Mai vàng
    Mai vàng ngày Tết
    Mai vàng ngày Tết

  2. Nếu loài hoa Tết đặc trưng ở miền Nam là hoa mai thì ở miền Bắc, hoa đào xuất hiện hầu hết trong mọi nhà khi dịp Tết đến xuân về, có thể nói hoa đào là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền ở miền Bắc. Ngoài ra, hình ảnh của cây hoa đào còn gắn bó với tình yêu và duyên nợ của các cặp trai gái nông thôn, xuất hiện trong rất nhiều câu ca dao của Việt Nam. Vì vậy, Tết này bạn hãy dùng hoa đào làm hoa trang trí để căn nhà bạn thêm ấm áp, vui mắt và tràn đầy sắc xuân. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc.

    Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: Dịu dàng, e lệ, kiều diễm…Hoa đào còn gợi người ta nhớ tới tình nghĩa thủy chung. Thời gian cứ dần trôi qua, không phải ai cũng biết hết ý nghĩa của loại cây này, chỉ biết rằng, vào dịp Tết Nguyên Đán, việc trang trí ngôi nhà bằng những cây đào, cành đào đã trở thành một tục lệ.

    Hoa đào bích
    Hoa đào bích
    Cây đào ngày Tết
    Cây đào ngày Tết
  3. Đối với người Việt, cúc là loài hoa gắn bó từ lâu đời và rất được ưa chuộng, không chỉ mang đến vẻ đẹp ấm áp, ngọt ngào loài hoa này còn tượng trưng cho sự vĩnh cửu và trường tồn. Trong những dịp lễ tết của gia đình Việt, cúc luôn xuất hiện và được đặt ở vị trí trang trọng nhất. Có rất nhiều loại hoa cúc khác nhau như cúc trắng, cúc vàng, cúc vạn thọ…nhưng hoa cúc mâm xôi là một trong những loại hoa được yêu thích nhất. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, hoa cúc mâm xôi lại trở thành loại hoa tết không thể thiếu được các gia đình lựa chọn trưng trong vườn nhà mình. Hoa cúc đầy đặn, hứa hẹn mang đến một năm mới rực rỡ như màu hoa và tràn đầy may mắn, hạnh phúc giống như đóa hoa cúc.


    Hoa cúc mâm xôi - một loài hoa phổ biến có tầm quan trọng về thượng mại. Cúc mâm xôi chậu đứng là sản phẩm của việc sử dụng những cành cúc đều hoa, màu sắc tươi thắm, mềm mại và đẹp mắt. Chậu được làm từ gốm sứ sang trọng, bề mặt bóng nhẵn với nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian. Cúc mâm xôi được sử dụng phổ biến trong dịp Tết ở khắp vùng miền của Việt Nam, có thể trang trí trong phòng khách, lan can, hiên nhà hay sân nhà đều được. Thậm chí, cúc mâm xôi người ta lựa chậu sứ nhỏ xinh đặt tại bàn uống nước hay bàn làm việc cũng rất đẹp.

    Cúc mâm xôi
    Cúc mâm xôi
    Cúc mâm xôi là loài hoa phổ biến ngày Tết
    Cúc mâm xôi là loài hoa phổ biến ngày Tết
  4. Hoa cúc Đà Lạt là loài hoa được trồng phổ biến ở xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, được trồng bán quanh năm nhưng số lượng tăng nhiều vào dịp Tết cổ truyền, hoa đẹp và chăm sóc đơn giản là sự lựa chọn dễ dàng cho người mua hoa. Cúc Đà Lạt với đủ các màu sắc khác nhau giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn, miễn sao phù hợp với sở thích và không gian nơi cần trang trí. Người ta thường dùng cúc Đà lạt để cắm bình đặt bàn thờ, để bàn uống nước hay kệ tủ, kệ ti vi...Tết này, bạn đã chuẩn bị sẵn bình để cắm cúc Đà lạt chưa nào?


    Hoa cúc là loài hoa xuất hiện trong những bộ tranh tứ quý: Tùng, trúc, cúc, mai. Nó xuất phát từ văn hóa Nho giáo và bộ tranh tứ quý này tượng trưng cho người quân tử. Có thể vì lẽ đó mà cây hoa cúc luôn được coi trọng, thường được cắm ở những lọ hoa trang trí bàn thờ, là nơi linh thiêng nhất. Hoa cúc Đà Lạt tượng trưng cho sự thủy chung, son sắ, gắn bó keo sơn. Hoa mang đến hạnh phúc trong nhà cho gia chủ, giúp cho các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận. Đây cùng chính là món quà ý nghĩa nhất mà bạn dành tặng cho người thân, bạn bè những dịp lễ tết, những ngày kỷ niệm… Trong phong thủy, hoa cúc Đà Lạt còn là biểu tượng của sự sống mãnh liệt, bền bỉ, trường thọ, làm tăng thêm niền vui, phúc lộc.

    Cúc Đà Lạt
    Cúc Đà Lạt
    Hoa cúc Đà Lạt
    Hoa cúc Đà Lạt
  5. Hoa cúc đại đóa nở vào khoảng tháng 10 đến tháng 11 âm lịch và nở rộ khoe sắc rực rỡ vào tháng 12 âm lịch, chính vì vậy loài hoa này được sử dụng rất nhiều trong dịp lễ Tết. Bắt đầu từ khoảng rằm tháng chạp ta thấy cúc đại đóa được bày bán ở nhiều nơi, người dân vừa mua về thắp hương rằm, cúng Ông Công, ông Táo và quan trọng nhất là sử dụng cho dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Những chậu hoa cúc đại đóa làm sáng bừng không gian của ngôi nhà, sảnh tiếp khách, hiên nhà, cổng vào... mang không khí Tết và may mắn đến mọi gia đình.


    Trong dịp chào xuân năm mới hoặc khánh thành nhà, khởi công, khai trương, hoa cúc đại đóa là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, loài hoa này còn tượng trưng cho niềm hy vọng về một khởi đầu mới thịnh vượng và an khang. Nhờ đó, hoa sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc. Hoa cúc này được xem là loài hoa của đất trời khi những bông hoa lớn nở rộ thể hiện sự uy nghi và hội tụ sức mạnh. Vì vậy, trồng cây này trong nhà sẽ thu hút nhiều vượng khí, giúp tăng niềm tin và sức mạnh cho gia chủ. Đồng thời, hoa cũng giúp con người có cảm giác ấm áp hơn mỗi khi trở về nhà.

    Cúc đại đoá
    Cúc đại đoá
    Hoa cúc đại đóa
    Hoa cúc đại đóa
  6. Hoa cúc đồng tiền là loài hoa nở quanh năm, nhưng nở rộ vào cuối thu và đầu mùa hè. Loài hoa này trông rất bắt mắt với nhiều màu sắc, được trồng trong những chậu sứ nhỏ và thường dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng hay những không gian nội thất quan trọng. Cúc đồng tiền dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn có thể mua cây giống về trồng tại nhà để chơi hoa quanh năm đồng thời loài hoa này cũng rất phổ biến vào dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam.


    Nét vẻ đẹp thu hút nên con người chuộng trồng ở các chậu sứ trắng, nâu hoặc đen. Chúng ta có thể dùng trang trí bàn làm việc, văn phòng hay không gian nội thất. Không gian trở nên tươi mới nhờ góp phần đa dạng màu sắc của cây và hoa. Đặc biệt, cụm hoa đồng tiền mang đến cảnh quan trở nên đặc sắc hơn. Cúc đồng tiền có ý nghĩa tiền tài và phát lộc nên nhiều gia đình lựa chọn trưng bày dịp tết. có thể là cây cảnh văn phòng đẹp cho mọi văn phòng và nhà ở, đặc biệt mỗi dịp Tết đến Xuân về.

    Cúc đồng tiền
    Cúc đồng tiền
    Hoa cúc đồng tiền
    Hoa cúc đồng tiền
  7. Đã từ rất lâu, hoa ly luôn là một loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, quý phái, sang trọng, lịch lãm, nó không chỉ thể hiện cho sắc đep, đức hạnh của con người mà còn là sự kiêu hãnh thể hiện tình yêu cao thượng, thủy chung. Chính bởi thế hiện nay, hoa ly đang được bày bán rất nhiều, nó không chỉ mang lại nét đẹp cho cảnh quan mà còn thích hợp dùng để tặng mẹ, tặng người yêu hay những ngày như lễ tết, chúc mừng, khai trương, tốt nghiệp…Hoa Ly là một loài hoa tráng lệ, tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh, được dùng phổ biến trong trang trí nhà vào ngày Tết đặc biệt là để thờ cúng, loài hoa này được bán rất nhiều vào dịp Tết và ở rất nhiều nơi. Đồng thời, khi gửi tặng một bó hoa Ly cho ai đó có nghĩa là bạn mong người đó được hạnh phúc, bình an và thịnh vượng.


    Hoa ly có màu trắng pha thêm chút xanh, hay có màu vàng, màu hồng sọc tím…đặc biệt cây có mùi hương thơm dịu. Một cành hoa ly thường có từ 1 đến 5 hoa. Cánh hoa ly dày màu xanh hơi vàng, thân cây ly chính là củ nằm dưới đất cành lá ở phần trên mặt đất. Cành hoa tương đối cứng nên ít bị đổ gãy do những tác động của môi trường. Hoa ly nở vào dịp cuối xuân đầu hạ tức là vào khoảng tháng tư và chỉ nở rộ trong nửa tháng. Hiện nay hoa ly được trồng phổ biến ở khắp mọi nơi trên nước ta, hoa có thể nở quanh năm, người dân đã biết cách làm cho hoa nở hay ức chế hoa nở đúng dịp, đúng thời điểm nhất là vào dịp Tết.

    Hoa ly
    Hoa ly
    Hoa ly ngày Tết
    Hoa ly ngày Tết
  8. Hoa trạng nguyên Tết được dùng làm hoa cảnh trang trí trong ngày Tết hay còn được gọi với cái tên là hoa cảnh Tết. Sắc đỏ của loài hoa này được cho là mang đến vận may, vận hên trong những ngày đầu năm. Chưng một chậu hoa trạng nguyên Tết sẽ làm cho không khí thêm tươi vui. Hoa trạng nguyên thường được biết đến với ý nghĩa may mắn đặc biệt với các cô cậu học trò, do đó những nhà có con đang tuổi ăn học rất hay sử dụng loại hoa này vào những dịp quan trọng như ngày lễ, ngày Tết và chưng ở gần phòng hoc của con, những mong con mình sẽ may mắn đỗ đạt.


    Trong phong thủy cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa thành đạt, mang đến một năm mới may mắn và thành công cho cả gia đình. Cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa sự tốt lành may mắn, đỗ đạt cao trong thi cử, thành công trong sự nghiệp. Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi tú tài của con người Việt Nam. Cây hoa trạng nguyên được lựa chọn làm món quà ý nghĩa đối với người thân, bạn bè trong các dịp lễ Tết và được nhiều gia đình sử dụng làm loài hoa trang trí mỗi độ xuân sang.

    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
  9. Hoa lan hồ điệp được biết đến là một loại hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa tốt lành thích hợp dùng để chưng trong ngày tết, Một chậu lan, nhành lan hồ điệp quyến rũ, đầy quý phái, tài lộc để chưng trong nhà sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ trong những ngày đầu năm mới. Từ lâu, hoa lan hồ điệp được nhiều người biết đến với vẻ đẹp tuyệt vời, kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn. Đây cũng là loài hoa được ưa chuộng chưng trong nhà vào ngày tết không chỉ nhờ vào vẻ đẹp trang nhã, sang trọng mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy và biểu tượng tâm linh, tài lộc, vượng khí cho gia đình trong ngày tết.


    Chậu hoa lan hồ điệp là sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng, với trang trí đơn giản nhưng nổi bật làm cho sản phẩm thu hút hơn. Chậu lan hồ điệp nhiều cành sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Đây cũng là món quà tặng có ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần dành cho đối tác làm ăn, bạn bè, người thân... Chính vì những ý nghĩa của lan hồ điệp mà những năm gần đây loài lan này được bán và sử dụng rộng rãi, người ta bày chậu hay giò hoa lan ở nhiều không gian trong ngôi nhà như ban công, lan can cầu thang, phòng khách, bàn làm việc hoặc ngoài sân vườn. Trong dịp Tết, lan hồ điệp được bán và sử dụng nhiều hơn bởi nó vừa đẹp mắt, làm cho không gian sinh động hơn và hoa nở rất bền.

    Lan hồ điệp
    Lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp
  10. Cây hoa đỗ quyên là một loài cây cảnh đẹp nổi tiếng từ nhiều thập kỷ qua, hoa đẹp và quý phái được ví như vẻ đẹp của Tây Thi. Cây với muôn vàn màu sắc đẹp hấp dẫn khác nhau, với hơn 1000 loài đa dạng và phong phú. Cây hoa đỗ quyên có tên khoa học là Rhododendron. Ở Nepal là xứ sở của hoa đổ quyên cây được trồng làm cảnh, làm đẹp không gian sống tạo nên sự ấn tượng và độc đáo cho cấu trúc không gian sống của bạn. Cây hoa đỗ quyên mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc và may mắn. Mỗi khi dịp Tết đến xuân về cây hoa được nhiều người ưu tiên chọn trưng bày trong gia đình.


    Hoa đỗ quyên được trồng trong chậu dùng để trang trí nội thất như đặt trên kệ, bàn khách, bàn ăn, tủ trang trí hay đặt ở góc phòng. Đây là loài hoa đẹp rực rỡ, là quà tặng đầy ý nghĩa cho những người thân yêu. Đặc biệt, chưng chậu hoa đỗ quyên trong nhà cho ngày Tết thêm sung túc, ấm cúng. Hoa đỗ quyên màu hồng và màu đỏ được sử dụng rộng rãi nhất trong dịp Tết, người ta thường dùng chậu sứ trồng đỗ quyên và trưng bày trong chính ngôi nhà thân yêu của họ với mong muốn được vui vẻ, hòa hợp và năm mới an khang.

    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
  11. Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu, kéo dài liên tục từ 10 - 20 ngày, vì thế vào dịp Tết ai cũng cố gắng mua một bó lay ơn để cắm bình tô điểm ngôi nhà dịp Tết đến Xuân về. Có thể nói hoa lay ơn là một trong những loại hoa Tết thường đươc sử dụng nhiều ở Việt Nam. Cây hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ. Do đó, hoa lay ơn thường được lựa chọn là loài hoa trưng bày trong mỗi gia đình vào dịp Tết.


    Hoa lay ơn bắt nguồn từ truyền thuyết về hai chiến binh dũng cảm, vùng lên chống lại kẻ thù, thà chịu chết chứ nhất quyết không giết nhau. Cuối cùng hai chàng trai không hẹn mà được hội ngội trong lòng đất mẹ yêu thương. Hai chiếc kiếm biến thành bông hoa rực rỡ, hình dáng dài như chiếc kiếm nên lay ơn có tên gọi lan kiếm. Hoa lay ơn với hình dáng dài, nhiều hoa tạo thành một chuỗi trên cành, thường được làm hoa cắt cành cắm lọ lục bình tạo vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng. Hoa cũng được cắm phối hợp với nhiều loại hoa khác tạo nên một lọ hoa rực rỡ, đậm sắc hương thường được trưng trên ban thờ, bàn tiếp khách, bàn ăn, giá kệ… đem đến không khí tết vui tươi, tràn đầy sức sống.

    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
  12. Mỗi loài hoa sẽ mang trong mình mỗi sắc đẹp và ý nghĩa riêng biệt. Có những loài hoa mang ý nghĩa của tình yêu, có loài thì tượng trưng cho tình bạn, loài thì tượng trưng cho sự trong trắng, cao quý của người con gái....Hoa Cẩm Chướng cũng vậy, nó mang lại nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng sắc màu. Hoa cẩm chướng được biết đến với tên gọi khác là hoa phăng. Đây là một trong những loại hoa phổ biến được trồng tại Việt Nam. Hoa được chưng nhiều trong ngày của mẹ và phù hợp trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán. Hoa cẩm chướng có vẻ đẹp mềm mại, mỏng manh nhưng rất tinh tế. Hoa phù hợp chưng cho mọi kiểu nội thất, không gian lớn nhỏ khác nhau. Hoa cẩm chướng có rất nhiều màu để lựa như màu đỏ, vàng, cẩm chướng màu hồng, cam, trắng hay đỏ viền, cẩm chướng vàng viền cam, trắng viền tím...

    Hiện nay có 2 loại cẩm chướng chính là hoa cẩm chướng đơn và hoa cẩm chướng nhánh. Cẩm chướng đơn à loại cẩm chướng 1 cành có 1 bông hoa. Sử dụng hoa cẩm chướng đơn có thời gian sống lâu hơn với độ bền gần 1 tuần.. Cành hoa to khỏe, hoa to và nhiều cánh. Cẩm chướng nhánh là loại cẩm chướng mà 1 cành có nhiều bông hoa. Thông thường hoa cẩm chướng nhánh có cành và các nhánh hoa mảnh và mềm mại hơn cẩm chướng đơn. Loại cẩm chướng này có độ bền khoảng 4 đến 5 ngày nên ít được dùng để chưng hơn. Hoa cẩm chướng mang lại một ý nghĩa sâu sắc và tinh tế: Sự ái mộ, thôi miên, quyến rũ hay tình yêu của phụ nữ - Niềm tự hào - Sắc đẹp - Tình yêu trong sáng và sâu đậm, thiết tha. Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích và sử dụng nhiều trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

    Hoa cẩm chướng
    Hoa cẩm chướng
    Hoa cẩm chướng
    Hoa cẩm chướng
  13. Cành nụ tầm xuân là một trong những loài hoa được rất nhiều gia đình lựa chọn để cắm trong dịp Tết bởi ý nghĩa của nó, những cành tầm xuân tuy khẳng khiu nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa. Thực ra nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu có tên là Liễu tơ (Pussy willow) chứ không hẳn tên là “nụ tầm xuân” như chúng ta vẫn gọi. Tên gọi “Liễu tơ” của nó là hoa có lông tơ mềm mại như lông mèo. Nụ hoa của loài cây này mọc nhiều theo nách lá và sau đó những chồi non mau chóng mọc ra màu xanh nõn.


    Ý nghĩa của những cành hoa tầm xuân là sự thịnh vượng, những chồi non nhỏ bé nhưng lại có sức sống mãnh liệt, cũng giống như niềm tin, hy vọng mà mọi người đặt vào năm mới vậy. Không những thế, nụ tầm xuân nếu biết cách bảo quản còn có thể chơi được rất lâu, có khi đến cả năm không héo. Vậy bạn còn chần chừ gì mà chưa mua cành tầm xuân cho Tết này nhỉ? Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc bình nhỏ, tuy nhiên để cho tổng thể bình hoa được hài hòa nhất thì những chiếc bình lớn vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất bởi thường các nụ tầm xuân có kích thước khá dài. Hoặc nếu chọn bình nhỏ thì bạn cần cắt bớt nụ tầm xuân sao cho kích thước hài hòa nhất.

    Tầm xuân
    Tầm xuân
    Tầm xuân ngày Tết
    Tầm xuân ngày Tết
  14. Một loài hoa may mắn, mang lại nhiều tài lộc trong dịp tết đến xuân về và nổi bật với những chuỗi hoa màu trắng tinh khôi buông dài tuyệt đẹp như những chuỗi hạt ngọc long lanh được rất nhiều người chưng trong dịp tết đó là cây hoa dạ ngọc minh châu. Cây hoa đẹp từ tên gọi đến hình dáng với vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Hoa dạ ngọc minh châu kết thành những chuỗi dài có khi lên đến hơn 1m rất mềm mại, lãng mạn. Trên chuỗi Hoa, mỗi bông lại có màu trắng tinh với 5 cánh tròn xinh trông như hoa mai. Nhụy hoa tỏa dài như ngài bướm. Những chiếc nụ tròn trĩnh như những giọt sương mạnh mẽ bám chặt vào cuống hoa, lung linh nổi bật trên cuống tím như những viên ngọc treo lủng lẳng trên cành. Vẻ đẹp tinh khôi của chuỗi hoa khiến nhiều người khó rời mắt.


    Cây hoa dạ ngọc minh châu thuộc loại cây dạng bụi, thân gỗ nhỏ, sống lâu năm. Lá dạ ngọc minh châu mọc đối, có dáng thuôn dài, hơi nhọn ở đầu, màu xanh đậm, mọc trên thân với cuống ngắn. Thân cây màu xanh đậm hơi ánh tím, cây phân nhiều cành nhánh. Ngắm cây hoa dạ ngọc minh châu giống như được ngắm hàng trăm ngàn viên ngọc minh châu đung đưa theo làn gió. Cây hoa dạ ngọc minh châu không chỉ đẹp mà con mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, biểu tượng cho tài lộc, trí tuệ và công danh. Trồng một chậu hoa dạ ngọc minh châu sẽ đem đến những điều tốt lành, thịnh vượng, hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Trưng một chậu hoa khiến cả căn phòng của bạn như rực sáng bởi hàng trăm viên ngọc lấp lánh. Hoa lại nở sớm kéo dài từ cuối năm đến đầu năm nên rất được ưa chuộng trong dịp Tết.

    Hoa dạ ngọc minh châu
    Hoa dạ ngọc minh châu
    Hoa dạ ngọc minh châu
    Hoa dạ ngọc minh châu
  15. Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu với màu sắc đẹp và hương thơm của nó, hoa hồng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là trong các dịp lễ Tết. Có rất nhiều loại hồng khác nhau với màu sắc vô cùng rực rỡ và hương thơm ngào ngạt. Hoa hồng thường được dùng cành cắm bình thủy tinh và bày trang trí theo như cầu sử dụng. Trong những năm gần đây, người ta còn chơi hồng nguyên gốc, được trồng trong những chậu lớn và trang trí ở thềm nhà, trước hiên, bậc tam cấp hay sân nhà.


    Những năm trở lại đây, xu hướng trưng hoa hồng vào ngày Tết đặc biệt được ưa chuộng. Với hình dáng yêu kiều, thanh lịch, sang trọng, những bông hồng cực sai hoa cùng hương thơm nồng nàn, quyến rũ tạo điểm nhấn thu hút người đối diện. Hiện tại, hồng cổ trên địa bàn Hà Tĩnh gồm rất nhiều loại như: hồng đào, hồng bạch, hồng Vân Khôi, hồng cổ Sapa…Bên cạnh đó, những chậu hồng cổ gốc cổ thụ, hoa trì trạt, tầm cao vừa phải được trồng trong những chậu gốm được cách điệu giúp không gian ngày Tết trở nên nổi bật hơn.

    Hoa hồng nhung
    Hoa hồng nhung
    Hoa hồng được ưa chuộng trong dịp Tết
    Hoa hồng được ưa chuộng trong dịp Tết
  16. Hoa cát tường có nghĩa là may mắn. Hoa không rực rỡ nhưng toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng, vì cát tường có ý nghĩa là “may mắn”. Nếu bạn nhận được bó hoa cát tường từ một ai đó có nghĩa là người đó thầm mong bạn luôn có những phút giây thanh bình, may mắn, thoải mái trong cuộc sống. Hoa Cát Tường mềm mỏng như lụa, sắc hoa dịu dàng nhưng cũng rất đa dạng: trắng, hồng, tím, đỏ… Nhìn những bông Cát tường luôn khiến người ta nghĩ đến vẻ đẹp dịu dàng e ấp của những thiếu nữ mới lớn.


    Vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình của cây hoa cát tường cùng ý nghĩa sâu sắc, dễ trưng bày, trang trí khiến cát tường rất được ưa chuộng trong dịp tết. Cát tường nổi tiếng là loại hoa cắt cành đẹp được yêu thích. Ngày lễ tết cát tường được cắm vào bình, lọ khoe vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn. Bạn có thể trưng lọ hoa trên bàn thờ, cửa sổ, bàn làm việc, phòng khách, bàn ăn, cửa sổ, kệ tivi, giá để hoa… Đều mang đến vẻ đẹp tươi tắn, đầy sức sống như thổi luồng gió xuân vào căn phòng. Ngắm nhìn những đóa hoa cát tường người ta thường liên tưởng tới vẻ đẹp tròn đầy, nét e ấp dịu dàng của thiếu nữ tuổi trăng rằm.

    Hoa cát tường
    Hoa cát tường
    Hoa cát tường
    Hoa cát tường
  17. Hoa hải đường được trồng rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, đây là giống hoa quý và thường chỉ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Chữ " Đường" mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, hải đường là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý - điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Chính vì vậy, hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Loại hoa này còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống sum vầy.


    Hoa hải đường mang một màu sắc rực rỡ kết hợp giữa đỏ tươi của cánh hoa và vàng đậm của nhị nhưng ngắm hoa hải đường không có cảm giác chói mắt mà đem đến cảm nhận tươi vui, tràn đầy sức sống. Sắc hoa yêu kiều diễm lệ của hải đường như gom hết sắc xuân vào cây. Loài hoa mang lộc xuân này còn tượng trưng cho may mắn, làm ăn thuận lợi , tấn tới. Hoa hải đường còn tượng trưng cho cuộc sống xum vầy, anh em hòa thuận, tình bạn thân thiết gắn bó keo sơn. Vì vậy hải đường còn được lựa chọn làm món quà tặng bạn bè, người thân dịp tết đến. Tranh hoa hải đường là lễ vật chúc thăng quan tiến chức, các thành viên trong gia đình vinh hoa phú quý.

    Hoa hải đường
    Hoa hải đường
    Hoa hải đường
    Hoa hải đường
  18. Mỗi dịp Tết đến, trong nhiều gia đình người Hà Nội thường có bát hoa thủy tiên để trưng bày, vị trí đặt cũng là một nơi trang trọng nhất để mọi người cùng uống trà, thưởng hoa. Từ lâu, hoa thủy tiên trở thành một thú chơi tao nhã, lắm công phu của người Hà Nội, đòi hỏi người chơi thực sự hiểu và yêu nó mới có thể gắn bó được.Hoa thủy tiên là một loài hoa quý phái, được ví như chén ngọc đĩa ngà, khi nở có mùi hương tinh khiết, quyến rũ và rất cao sang. Một bát hoa thủy tiên đẹp phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố, trong đó có bộ rễ, làn lá đến ngồng hoa và hoa. Rễ hoa phải dài, trắng; làn lá xum xuê, mềm mại; ngồng hoa nhiều tầng tán, đặc biệt một bông hoa đẹp nhìn cánh hoa phải sáng, khi nở nhụy màu vàng. Cánh hoa phải có màu trắng tinh khôi tức là nhìn thấy độ trong của màu trắng và trên cánh hoa có độ lấp lánh nhất định giống như kim tuyến. Chính vì sự tinh khôi, sang trọng mà hoa thủy tiên không chỉ phục vụ thú chơi hoa mà người ta còn sử dụng để thờ cúng dịp Tết.Cái khéo léo của người gọt hoa thủy tiên phải căn cho hoa nở đúng Giao thừa vì nhiều người quan niệm hoa ở vào thời khắc này sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, người ta có thể gọt để hoa nở vào thời điểm lễ cúng ông Công ông Táo, rằm tháng Giêng; có nghĩa bắt hoa nở theo ý muốn của người gọt.

    Những ngày Tết, nếu trong nhà có bát hoa thủy tiên đang độ mãn khai, nhiều người coi như một món quà quý. Khách đền chơi, sau những lời chúc Tết, hỏi thăm sức khỏe, câu chuyện kế tiếp của gia chủ sẽ xoay quanh hoa thủy tiên và thú chơi hoa thấm đượm niềm tự hào.Một loài hoa chưng Tết nữa bạn có thể tham khảo là hoa thủy tiên. Từ lâu người Hà Nội đã có thú chơi hoa thủy tiên mỗi độ Tết đến xuân về. Hoa thủy tiên có đặc điểm vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm và đặc biệt tỏa hương thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và ấm áp. Theo người phương Đông loài hoa này có ý nghĩa an lành, tốt đẹp giúp gia chủ thăng tiến, sáng suốt và có nhiều may mắn. Trong những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày Tết ngày càng đa dạng, hoa thủy tiên thường được cắt gọt và tạo hình đa dạng để mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp với không gian nhà mình. Hoa thủy tiên không chỉ mang một vẻ đẹp kiêu sa, là thú chơi hoa tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, khử tà khí, đem đến an lành cho gia chủ.

    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy