Top 15 Loại hoa phong thủy cho ngày Tết mang tài lộc cho gia chủ trong năm mới

Thảo Nhiên 2324 1 Báo lỗi

Năm mới đến, các loài hoa lại hot hơn bao giờ hết, thế nhưng nhiều hộ gia đình vẫn không biết chọn loại hoa cây cảnh nào sao cho có nhiều may mắn. Đừng lo, hôm ... xem thêm...

  1. Theo một câu chuyện ngụ ngôn xưa, một chàng trai được Đức Phật đưa cho một đóa hoa và nói rằng số cánh trên hoa sẽ là số tuổi mà mẹ cậu có thể sống thọ đến. Nghe như vậy chàng trai không ngừng tách nhỏ cánh hoa cho đến khi không còn có thể đếm nổi số cánh. Câu chuyện nói lên sự hiếu thảo của chàng trai và từ đó hoa cúc cũng trở thành loài hoa được trưng bày nhiều trong các dịp Tết, biểu trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, ước nguyện phụ mẫu sống lâu cùng con cháu. Cúc còn được lòng nhiều người bởi màu sắc tươi mới và mang đến nhiều may mắn, bình yên cho cuộc sống gia đình. Vì thế vào mỗi dịp Tết cổ truyền, nhà nhà đều chọn Cúc chậu để trang trí phòng khách hay trên bàn thờ tổ tiên.


    Năm mới đến, người người đều muốn rước tài lộc, hoan hỉ vào nhà. Do đó, Cúc là lựa chọn không thể thiếu. Bởi Cúc nằm trong tứ quý “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”, tượng trưng cho sự trường tồn, ổn định phúc khí. Cúc thường được đặt tại vị trí quan trọng, nổi bật nhất cũng bởi tính phong thủy của loài hoa này. Nổi bật trong các loại Cúc, thì Cúc vàng rất được lòng gia chủ, bởi vàng là màu của lúa chín, của kim loại giá trị và là màu của tương lai thể hiện sự sung túc, giàu sang, thịnh vượng… Màu vàng tựa như mang theo ánh nắng mặt trời của ngày mới, tràn đầy năng lượng, sự lạc quan, yêu đời.

    Hoa Cúc - biểu trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, ước nguyện phụ mẫu sống lâu cùng con cháu.
    Hoa Cúc - biểu trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, ước nguyện phụ mẫu sống lâu cùng con cháu.
    Hoa cúc - Loài hoa phong thủy cho ngày Tết
    Hoa cúc - Loài hoa phong thủy cho ngày Tết

  2. Top 2

    Hoa Lan

    Hoa Lan là loại hoa tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng, vậy nên hoa lan rất được ưa chuộng trong các gia đình vào dịp Tết. Tùy theo chủng loại khác nhau mà hoa lan sẽ có nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. Bên cạnh đó hoa lan cũng rất lâu tàn và không gây hôi nước nên các bà nội trợ cũng rất yêu thích loại hoa này. lan hồ điệp mang sắc đẹp và hương thơm của loài hoa quý tộc, hội đủ yếu tố của một tiểu thư kiêu sa, đài các, quý phái nên lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ.

    Để một năm mới vạn sự cát tường, gia chủ phát tài, Phong Lan nói chung, đặc biệt là Lan Hồ Điệp là lựa chọn hàng đầu để các gia đình trang trí trong nhà dịp Tết. Hoa thường trưng bày tại những vị trí trang trọng nhất như phòng khách, ban công, nơi đón được luồng khí thịnh vượng cho gia đình. Ngoài vẻ đẹp thu hút, lan hồ điệp còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa bởi tính đa dạng của màu sắc. Một chậu hoa lan vàng thể hiện sự mãnh liệt và khao khát, phong lan hồng duyên dáng nữ tính và hạnh phúc, phong lan trắng thuần khiết và sang trọng, phong lan tím đại diện cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng… mỗi màu đều mang sắc thái riêng, khoe vẻ đẹp sang trọng cho gia chủ.

    Hoa Lan - tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng.
    Hoa Lan - tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng.
    Lan Hồ Điệp còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa bởi tính đa dạng của màu sắc
    Lan Hồ Điệp còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa bởi tính đa dạng của màu sắc
  3. Giống như tên gọi của chính mình, hoa sống đời không hề tàn, đó cũng là lý do mà trong nhà của gia đình người Việt luôn có chậu hoa này vào dịp năm mới Tết đến với ước mong mọi người trong gia đình đều bình an vô sự, tốt lành may mắn. Ngày nay các nhà vườn đã khéo léo chiết cây thành những chậu nhỏ rất xinh xắn, bạn có thể dùng trưng bày ngày Tết và trang trí bàn làm việc mỗi ngày của mình. Không biết ai đã đặt tên cho loài hoa này, chỉ qua hai từ sống đời đã toát lên sức sống mãnh liệt, ẩn chứa nhiều điều thú vị không chỉ ở hoa, mà còn ở lá và cách sinh trưởng kỳ lạ.

    Khi bạn đặt chậu hoa sống đời ở phòng khách, gian bếp hay cả bậc thang, ban công… hoa đều luôn tỏa sắc, làm sáng cả không gian trang trí, cầu chúc gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Có một điều đặc biệt là sống đời sinh sôi nảy nở rất nhanh, sự sống mới sẽ bắt đầu từ các khe lá, tựa như sự thịnh vượng, đoàn kết vượt qua bao sóng gió của các thành viên trong gia đình. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi được nuôi dưỡng bởi sự giản dị, gần gũi và thân thiện. Người yêu hoa sống đời luôn đơn giản hóa mọi việc, xem áp lực như một thách thức và thường quên đi những bộn bề cuộc sống, để tập trung toàn lực cho công việc và luôn gặt hái nhiều thành công. Do đó, loài hoa này trang trí trong ngày Tết sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Sống đời - ước mong mọi người trong gia đình đều bình an vô sự, tốt lành may mắn.
    Sống đời - ước mong mọi người trong gia đình đều bình an vô sự, tốt lành may mắn.
    Hoa sống đời, một lựa chọn cho bạn ngày Tết
    Hoa sống đời, một lựa chọn cho bạn ngày Tết
  4. Với sắc đỏ rực rỡ, hoa trạng nguyên sẽ thổi bừng sức sống cho căn nhà của bạn. Những gia đình có con nhỏ thường rất thích loại hoa này với mong ước cho con cái học hành thành tài, đỗ đạt vinh quang. Hoa trạng nguyên còn có tên gọi là Nhất Phẩm Hồng, có thể dễ dàng trồng được ngay tại chính vườn nhà. Trong phong thủy cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa thành đạt, mang đến một năm mới may mắn và thành công cho cả gia đình. Cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa sự tốt lành may mắn, đỗ đạt cao trong thi cử, thành công trong sự nghiệp. Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi tú tài của con người Việt Nam.


    Cây hoa trạng nguyên được lựa chọn làm món quà ý nghĩa đối với người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, mừng thọ. Với vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt, trạng nguyên rất thích hợp trang trí để bàn trong nhà, văn phòng. Đặc biệt nếu bạn bài trí trạng nguyên gần những nguồn ánh sáng lớn thì càng làm nổi bật sự rực rỡ, bừng sáng không gian. Vào những ngày lễ tết, vẻ đẹp bền lâu của trạng nguyên rất được ưa chuộng trồng làm cảnh quan đô thị, trang trí khuôn viên nhà ở. Trạng nguyên có thể trồng đơn lẻ hoặc phối hợp với nhiều loại hoa khác.

    Hoa Trạng nguyên - mong ước cho con cái học hành thành tài, đỗ đạt vinh quang.
    Hoa Trạng nguyên - mong ước cho con cái học hành thành tài, đỗ đạt vinh quang.
    Cây hoa trạng nguyên được lựa chọn làm món quà ý nghĩa đối với người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết
    Cây hoa trạng nguyên được lựa chọn làm món quà ý nghĩa đối với người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết
  5. Cát tường là loài hoa đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhiều người thường nhầm lẫn cát tường trắng và hoa hồng trắng vì chúng có nét khá giống nhau. Những gia đình người Nhật rất chuộng loài hoa này và người Việt Nam cũng vậy. Họ cho rằng trưng bày hoa cát tường trong nhà vào dịp đầu năm mới sẽ đem lại sự an khang thịnh vượng, như ý cát tường cho gia chủ suốt cả một năm. Hoa cát tường có nguồn gốc từ miền ây nước Mỹ, là loại hoa được nhiều người ưa chuộng vì cái tên của nó đã có ý nghĩa là sự may mắn. Không chỉ cái tên có ý nghĩa, mà hoa cát tường thực sự là một loài hoa đẹp với vẻ ngoài mong manh, kiêu sa, nhiều màu sắc.


    Cũng là loài hoa của tình yêu, không mạnh mẽ như bông bồng, nhưng tượng trưng cho tình yêu tinh tế, mềm mỏng và nhẹ nhàng là đóa cát tường. Toát lên vẻ đẹp quý phái, dịu dàng, cát tường được người Á Đông và Nhật Bản ưa chuộng với ý nghĩa may mắn. Trong phong thủy, hoa cát tường là hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Theo văn hóa phương đông thì mỗi khi Tết đến xuân về nhà nào trang trí làm đẹp bằng hoa cát tường thì sẽ có một năm đầy may mắn, tài lộc. Do đó, mỗi dịp Tết đến, Xuân về các gia đình Việt hay chọn loài hoa này để trang trí trong phòng khách với mong muốn may mắn sẽ đến trong năm mới.

    Hoa Cát tường - đem lại sự an khang thịnh vượng, như ý cát tường cho gia chủ suốt cả một năm.
    Hoa Cát tường - đem lại sự an khang thịnh vượng, như ý cát tường cho gia chủ suốt cả một năm.
    Hoa cát tường là hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.
    Hoa cát tường là hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.
  6. Nét độc đáo của hoa đồng tiền chính là chúng không hề có lá, điều này khiến những người yêu thích sự đơn giản và mộc mạc cực kỳ dành nhiều tình cảm cho hoa đồng tiền. Một phần cũng vì tên gọi đầy hấp dẫn của mình mà trong ngày Tết Việt Nam hoa đồng tiền luôn có mặt đầy đủ từ nhà này sang nhà khác. Quan niệm rằng trưng bày tiền (hoa đồng tiền) trong năm mới sẽ hút nhiều tài lộc vào nhà suốt cả năm.


    Trong quan niệm của nhiều người, hoa đồng tiền là loài hoa đem đến may mắn, tài lộc sung túc cho gia chủ đúng như tên gọi của nó. Do đó đây cũng là một trong những loại hoa được chọn nhiều nhất trong dịp đầu năm mới. Hoa đồng tiền hoa tết đẹp nhiều màu sắc... Với ý nghĩa to lớn tượng trưng cho vẻ đẹp, hạnh phúc, tiền tài ai cũng mong muốn trưng một chậu hoa đẹp xinh vào dịp tết đến, xuân về. Sự tươi sáng rực rỡ của hoa khiến bất kỳ ai nhìn ngắm đều cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, mang lại niềm vui cho mọi người.

    Hoa Đồng tiền - hút nhiều tài lộc vào nhà suốt cả năm.
    Hoa Đồng tiền - hút nhiều tài lộc vào nhà suốt cả năm.
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
  7. Hoa hồng là một trong những loài hoa phổ biến và mang nhiều ý nghĩa nhất. Mỗi giống hoa, màu sắc hoa sẽ mang ý nghĩa và biểu tượng riêng. Ngoài việc dùng các loại hồng đỏ, hồng vàng với màu sắc may mắn để cắm vào ngày tết thi xu hướng chơi hồng cổ vào dịp Tết cũng đang dần trở nên phổ biến. Hoa hồng có thể được lựa chọn trưng bày trong gia đình ngày Tết với nhiều màu sắc khác nhau.


    Thông thường, gia chủ có xu hướng chọn hồng đỏ (hồng nhung) để thể hiện sự quyền quý. Hoa hồng vàng để biểu trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài ngày Tết. Đây là 2 màu sắc đặc trưng của hoa hoa hồng được sử dụng trong ngày Tết cổ truyền. Trang trí hoa hồng ngày Tết bạn có thể chọn hoa cành, cắm vào những lọ hoa có cổ lọ to vừa phải hoặc chọn những chậu hồng cổ gốc cổ thụ, chiều cao vừa phải được trồng trong những chậu gốm cách điệu để không gian nổi bật, tươi mới hơn.

    Hoa hồng vàng để biểu trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài ngày Tết.
    Hoa hồng vàng để biểu trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài ngày Tết.
    Hoa hồng là một trong những loài hoa phổ biến và mang nhiều ý nghĩa nhất
    Hoa hồng là một trong những loài hoa phổ biến và mang nhiều ý nghĩa nhất
  8. Là sự lựa chọn thay thế hàng đầu cho cành mai vàng ngày Tết, những bông hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn vào ngày đầu năm. Hoa hướng dương cũng rất dễ cắm bởi dáng cây thẳng đứng cứng cáp. Bạn có thể cắm chen vào những loại hoa khác để tạo thêm sắc màu sinh động cho bình hoa ngày Tết của gia đình. Việc trồng một cây hoa hướng dương lùn trong nhà đặt ngay cửa sổ thì còn gì bằng. Mang một vẻ đẹp hoang sơ, luôn hướng về ánh sáng. Ý nghĩa hoa hướng dương vàng đẹp này cũng như đặc tính của nó vậy, là luôn hướng về sự chung thủy trong tình yêu, biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, luôn vươn lên. Là một loại hoa màu vàng như ánh nắng mặt trời, mang trong mình nhiều ý nghĩa.


    Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ. Phần lớn ý nghĩa của hoa hướng dương bắt nguồn từ chính cái tên của nó, chính là mặt trời - một biểu tượng mãnh liệt của sự sống... Ngoài ra, Hoa hướng dương được biết đến là loài hoa hạnh phúc đối với người Do Thái, làm cho chúng trở thành món quà hoàn hảo để mang lại niềm vui cho ngày đặc biệt của ai đó hoặc của chính bạn... Bên cạnh đó, cũng chính vì mang hình ảnh biểu tượng của mặt trời, hướng dương còn thể hiện sự quyền uy, sự ngưỡng mộ, tôn sùng và sự bền vững lâu dài. Chính vì vậy, hoa hướng dương thích hợp để bày tỏ tình cảm trong các dịp kỉ niệm tình yêu, tình bạn, cũng như những dịp chúc mừng, để gửi đi thông điệp về sự hân hoan, phấn khởi.

    Hoa Hướng dương - mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn vào ngày đầu năm.
    Hoa Hướng dương - mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho bạn vào ngày đầu năm.
    Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ
    Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ
  9. Không phải ngẫu nhiên mà hoa vạn thọ trở thành loài hoa phổ biến trong những ngày đầu năm. Với giá thành tương đối thấp, hình dáng hoa xinh xắn, vạn thọ đã trở thành người bạn Tết quen thuộc của nhiều gia đình người Việt từ bao đời nay. Hoa vạn thọ thường được cắm thành giỏ luôn đất và rễ, dùng trưng bày trước cổng nhà để báo hiệu cho một mùa xuân bình an hạnh phúc.


    Hoa vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất giản dị, rất thường được sử dụng để làm hoa cúng trong dịp Tết vì màu sắc đẹp, bền lâu. Ngoài ra, để trang trí nhà cửa, người ta hay dùng những chậu cúc vạn thọ vàng màu nắng cho năm mới thêm may mắn. Ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ là mong cho ông bà, cha mẹ được trường thọ, sống lâu. Ngoài ra, cúc vạn thọ còn có tác dụng xua đuổi côn trùng có hại, chưng cất tinh dầu, làm chất tạo hương cho công nghiệp chế biến thực phẩm, thuốc lá.

    Vạn thọ - báo hiệu cho một mùa xuân bình an hạnh phúc.
    Vạn thọ - báo hiệu cho một mùa xuân bình an hạnh phúc.
    Hoa vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất giản dị
    Hoa vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất giản dị
  10. Nụ tầm xuân rất được người Bắc ưa chuộng và hiện nay cũng bắt đầu xuất hiện nhiều tại các gia đình miền Nam vào ngày Tết. Nụ tầm xuân là loại cây rụng lá sớm, thân cây có thể cao từ 1 đến 5m, cắm vào bình gốm sẽ toát lên được vẻ sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Một điều đặc biệt của giống cây này chính là vào những ngày thông thường, nụ tầm xuân không được trưng bày rộng rãi như các loại hoa khác, đây cũng không phải là loại phù hợp cho các tiệc mừng cưới, quà tặng mà chỉ duy nhất dùng trang trí nhà vào độ xuân về. Nụ tầm xuân có nhiều màu sắc phong phú, đa dạng cho các bà nội trợ tha hồ lựa chọn.


    Là một giống cây khá độc đáo, nụ tầm xuân không mang trên mình những bông hoa rực rỡ khoe sắc mà chỉ là những chiếc nụ bé bé xinh xinh với lớp lông mềm mượt bao bọc xung quanh. Nụ tầm xuân thường nở rộ vào giêng hai, chính vì vậy đây là một trong những loài thực vật có ý nghĩa báo hiệu mùa xuân về. Tại Trung Quốc và Việt Nam, loài tầm xuân này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và phát tài phát lộc, chính vì vậy thường được lựa chọn để trang trí trong nhà vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó, chúng ta thường bắt gặp nụ tầm xuân được bày bán với rất nhiều màu sắc đa dạng và phong phú, với ý nghĩa riêng biệt dành cho từng màu.

    Nụ tầm xuân - thể hiện sự sang trọng, quý phái cho ngôi nhà.
    Nụ tầm xuân - thể hiện sự sang trọng, quý phái cho ngôi nhà.
    Nụ tầm xuân là một trong những loài thực vật có ý nghĩa báo hiệu mùa xuân về.
    Nụ tầm xuân là một trong những loài thực vật có ý nghĩa báo hiệu mùa xuân về.
  11. Nếu như Tết ở miền Nam thường trưng hoa mai vàng thì ở miền Bắc luôn là hoa đào. Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoa đào hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm. Là loài hoa biểu tượng cho sự đổi mới, sinh sôi, phát triển mạnh mẽ, hoa đào còn được coi là loài hoa mang tới nguồn sinh khí cho năm mới, giúp gia chủ khỏe mạnh, bình an, phát tài phát lộc, xua đuổi điều không may. Ngoài ra, sắc hồng ấm áp của hoa đào còn có ý nghĩa mang lại niềm vui, niềm hy vọng vào một năm mới tốt đẹp hơn năm cũ.


    Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: dịu dàng, e lệ, kiều diễm…Thời gian cứ dần trôi qua, không phải ai cũng biết hết ý nghĩa của loại cây này, chỉ biết rằng, vào dịp Tết Nguyên Đán, việc trang trí ngôi nhà bằng những cây đào, cành đào đã trở thành một tục lệ.

    Hoa đào biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở
    Hoa đào biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở
    Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.
    Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.
  12. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài. Trong những năm gần đây, mai vàng không chỉ được ưa chuộng ở miền Nam mà người dân miền Bắc cũng rất thích, ngày Tết, mai vàng được sử dụng phổ biến ở mỗi nhà dân. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới. Mai vàng đẹp dịu dàng, tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái, ấm no, hạnh phúc. Hoa mai năm cánh, tượng trưng cho ngũ phúc (khoái lạc, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình), hội đủ âm dương ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hoa mai cũng là biểu tượng cho sự quyền quý, cao thượng.


    Tết đến mọi người tất bật với đủ thứ không biết. Ấy thế mà không ai có thể quên việc chuẩn bị một chậu mai hay một nhành mai trong nhà. Mai vàng từ lâu đã trở thành một ý nghĩa tinh thần to lớn cho mỗi gia đình vào dịp Tết. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Chính vì thế gia đình nào cũng gắng trang trí trong nhà một chậu mai với hi vọng sang năm mới sẽ phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc. Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều. Đặc biệt nếu cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ "đại cát đại lợi". Xuất phát từ những ý nghĩa này cho nên trên bàn thời gia tiên của các gia đình Nam Bộ thường có nhành mai vào những ngày Tết.

    Mai vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển
    Mai vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển
    Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều
    Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều
  13. Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Trong phong thủy, loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa hải đường còn tượng trưng cho tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vậy và tình bạn thân thiết. Hải đường là loại hoa nở vào dịp Tết đến xuân về nên còn tượng trưng cho sự làm ăn may mắn, tấn tới. Ngoài ra, hoa hải đường cũng tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy, tình bạn keo sơn. Hải đường có màu đỏ rực rỡ, nhưng lại không chói mắt nên tạo cho người chơi hoa cảm giác ấm áp. Một bông hoa hải đường nở tới lúc tàn thường kéo dài trong 2 đến 3 ngày. Những cánh hoa tinh khiết, dịu dàng bao quanh nhị hoa vàng e ấp luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.


    Ngày Tết, bạn nên trưng chậu hải đường trong phòng khách để giúp cho căn phòng thêm màu sắc tươi mới, vui mắt. Không phải tự dưng mà có những vị khách mang tặng tranh vẽ hoặc thêu hoa hải đường cho gia chủ vào các dịp quan trọng như năm mới, về nhà mới... Bởi lẽ tranh hoa hải đường cũng mang ý nghĩa "phú quý mãn đường". Sở dĩ có ý nghĩa như vậy là vì trong tiếng Hán, chữ "đường" trong từ "hải đường" phát âm giống với chữ “đường” nghĩa là nhà chính. Vì thế nên việc treo tranh hoa hải đường trong nhà là ngụ ý mong muốn gia đình hạnh phúc, phú quý đầy nhà.

    Hoa hải đường mang lại phú quý, làm ăn tấn tới
    Hoa hải đường mang lại phú quý, làm ăn tấn tới
    Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân.
    Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân.
  14. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về là các bạn lại thấy đường phố tràn ngập hoa lay ơn. Đây là loài hoa phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng trong những dịp Tết và nó thường được dùng để trang trí nhà, văn phòng hay là công ty. Như vậy có thể thấy đươc rằng lay ơn chính là loài hoa lý tưởng giúp cho không gian sống và làm việc của chúng ta trở nên hoàn hảo hơn bởi cây hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành, tài lộc cho gia chủ.


    Hoa lay ơn hay còn có tên gọi là hoa dơn, lan kiếm có nguồn gốc từ châu Phi, châu Âu. Nhiều người cho rằng đây là loài hoa có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang lại may mắn, không khí vui tươi cho gia chủ. Mỗi màu hoa lại ẩn chứa một ý nghĩa, sắc thái tình cảm khác nhau. Mỗi khi Tết đến xuân về, các gia Việt thường tìm mua cho mình những cành hoa lay ơn đẹp và trang trí ở bàn thờ, phòng khách vừa mang lại màu sắc tươi mới, đẹp mắt vừa mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

    Hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ.
    Hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ.
    Hoa Lay Ơn là loài hoa phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng trong những dịp Tết
    Hoa Lay Ơn là loài hoa phổ biến và được đặc biệt ưa chuộng trong những dịp Tết
  15. Bách hợp có vẻ đẹp giản dị nhưng nó lại mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. So với các loài hoa khác thì bách hợp khá nhiều ý nghĩa tùy theo màu của nó. Bách hợp là một loài thực vật thân cỏ dáng vẻ yêu kiêu, mỗi đóa giống như một chiếc loa, có hương thơm phảng phất, dịu nhẹ. Bách hợp được gọi là tống tử tiên nữ (Tiên nữ tặng con), từ ý nghĩa mặt chữ, bách hợp có nghĩa là trăm năm hòa hợp, vạn sự như ý.

    Hoa bách hợp hay còn gọi là hoa Huệ tây, hoa Lili là một trong những loài hoa rất được yêu thích. Trông vẻ ngoài, bách hợp gần như giống hoa loa kèn nhưng hoa thường lớn hơn và có nhiều màu sắc hơn. Tên bách hợp được đặt dựa trên viết tắt của từ “Bách niên hảo hợp” mong ước cho những cặp uyên ương sống với nhau trăm năm, đến đầu bạc răng long cũng không rời xa. Bên cạnh ý nghĩa hoà hợp dành cho đôi lứa, hoa bách hợp còn có ý nghĩa vạn sự như ý, máy mắn, đủ đầy cho mọi người. Do đó, đây cũng là loài hoa được sử dụng nhiều trong dịp Tết.

    Bách hợp có nghĩa là trăm năm hòa hợp, vạn sự như ý.
    Bách hợp có nghĩa là trăm năm hòa hợp, vạn sự như ý.
    Bách hợp có vẻ đẹp giản dị nhưng nó lại mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy.
    Bách hợp có vẻ đẹp giản dị nhưng nó lại mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy