Top 25 Loài hoa tiết lộ tính cách của bạn đầy thú vị

Tran Thao 11694 1 Báo lỗi

Trong thế giới ngập tràn màu sắc với vô số loài hoa xinh đẹp và bạn đã vô tình say đắm một loại trong số ấy. Lý do? Đơn giản chỉ vì bạn thích chúng. Bạn có ... xem thêm...

  1. Hoa hồng luôn là biểu tượng của vị thần tình yêu, màu đỏ của nó tượng trưng cho một tình yêu cháy bỏng và sẵn sàng vượt qua mọi chông gai thử thách. Nếu là người yêu thích hoa hồng chứng tỏ bạn là một người sống tình cảm và lãng mạn. Bạn trân trọng những mối quan hệ tốt đẹp, trân trọng giá trị truyền thống quý báu và luôn mang đến những gì tốt đẹp nhất cho người thân và mọi người xung quanh. Từng cánh hoa mềm mại và e ấp thể hiện sự quyến rũ, nữ tính và vươn đến sự hoàn hảo.


    Hoa không chỉ mang vẻ đẹp quyến rũ mà mỗi màu hoa còn nói lên tính cách của chủ nhân yêu màu hoa ấy. Có thể bạn thấy điều này khá xa lạ nhưng hãy thử chọn một trong số những sắc hoa dưới đây, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi khám phá những điều mới mẻ về bản thân.

    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Hoa cúc với vô số cánh hoa nhỏ nhắn bung nở trong nắng, yêu hoa cúc chứng tỏ bạn là một người yêu thiên nhiên, thích mạo hiểm, vui vẻ, lạc quan và luôn tạo niềm vui tiếng cười cho người khác. Màu trắng tinh khiết thể hiện bạn là một người bạn chân thành và đáng tin cậy. Đặc biệt, bạn là tín đồ của tiệc tùng và thích tụ tập vui chơi.


    Ngoài ra, màu sắc mà loài hoa này sở hữu - màu trắng là biểu tượng cho sự giản dị, sạch sẽ và tinh khiết tuyệt đối, bởi vậy hoa cúc còn được coi là thể hiện cho một bậc chính nhân quân tử đúng nghĩa.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Yêu thích hoa tulip đồng nghĩa với việc bạn là một người khá tình cảm và chu đáo, yêu mến gia đình và mọi người xung quanh. Bạn cũng là người thích nghi tốt với sự thay đổi và luôn cố gắng hết mình để thành công. Đam mê của bạn là du lịch và dễ dàng tạo mối quan hệ với tất cả mọi người.


    Người yêu hoa tulip cũng là người yêu thích du lịch và đam mê khám phá những vùng đất mới. Mặc dù luôn tìm kiếm sự thay đổi và những điều mới mẻ nhưng bạn cũng không quên dành tình yêu lớn lao dành cho gia đình và bạn bè. Bạn cũng là một người nhạy cảm, sâu sắc và luôn thích giúp đỡ mọi người xung quanh mình.

    Hoa tulip
    Hoa tulip
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Ai là người thích hoa cẩm chướng thì điểm danh nào. Bạn là người sống thực tế và đơn giản, dễ dàng hài lòng với những điều đơn giản nhất trong cuộc sống. Bạn là người khá kín đáo nhưng lại có một phong cách độc đáo, tạo cảm giác tin tưởng cho mọi người bằng việc đưa ra những lời khuyên hữu ích.


    Ý nghĩa của hoa cẩm chướng thay đổi tùy theo màu sắc của nó. Sở dĩ hoa cẩm chưởng có dáng vẻ đẹp dịu dàng, mỏng manh nhưng vô cùng kiêu sa, nên loài hoa này có ý nghĩa chung là thể hiện sự ái mộ, sắc đẹp và tình yêu của phụ nữ.

    Hoa cẩm chướng
    Hoa cẩm chướng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Hoa violet nổi bật với màu tím sang trọng. Nếu thích loài hoa này chứng tỏ bạn là một người yêu thích sự đơn giản, coi trọng sự riêng tư, dĩ nhiên không thích chia sẻ với mọi người. Với tính cách có phần dí dỏm, bạn khiến cho nhiều người yêu mến và chứng tỏ mình là một người trung thành, đáng tin cậy. Trong mọi việc, bạn luôn có cách tiếp cận một cách tinh tế.


    Đối với người Hy Lạp, loài hoa có màu tím huyền bí và hương thơm nhẹ nhàng này là biểu tượng của nữ thần Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Hoa violet thể hiện đức tính khiêm nhường, tượng trưng cho những cô gái ở độ tuổi tươi đẹp nhất, rực rỡ nhất, trẻ trung nhưng lại có sự e ấp, rụt rè, xấu hổ như những cánh hoa mỏng manh.

    Hoa violet
    Hoa violet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Phong lan là một loài hoa sang trọng. Yêu thích loài hoa này cũng đồng nghĩa bạn là một người sang trọng và tinh tế, dĩ nhiên cũng có đôi chút bí ẩn . Bạn không thích kết giao nhiều bạn, không có nhiều điều phải bận tâm, chỉ nói lên suy nghĩ của mình khi cần thiết.


    Ngoài ra, khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa phong lan, tâm hồn con người như được giao hòa cùng thiên nhiên. Các bậc cao niên thời xưa cho rằng: hoa lan mang tất cả các tính cách thanh cao của người quân tử, đó chính là: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín.

    Hoa phong lan
    Hoa phong lan
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Hoa loa kèn thể hiện bạn luôn là một người tự hào về bản thân, luôn hướng đến một phong cách ấn tượng và hoàn hảo. Bạn là một người thân thiện và có khiếu hài hước, thích giúp đỡ mọi người xung quanh, biết cách xoa dịu nỗi đau của người khác. Bạn là một người có phẩm giá cao quý.


    Ngoài ra, hoa loa kèn trắng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, tinh khiết, cho đức hạnh và tính cách của người phụ nữ. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thủy và bao dung, cao thượng.

    Hoa loa kèn
    Hoa loa kèn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Bạn thích hoa dành dành chứng tỏ bạn là người có suy nghĩ đơn giản và một chút ngây thơ. Bạn thích khám phá và thử nghiệm nên thường xuyên đi du lịch đây đó. Bạn lãng mạn, có đôi chút bí ẩn và khó đoán luôn đi kèm với một phong cách độc đáo.


    Cây dành dành là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết và dịu dàng. Tuy nhiên, tính biểu tượng này thường phụ thuộc vào màu sắc của cây dành dành. Ví dụ, cây dành dành trắng phù hợp nhất với ý nghĩa này. Một biểu tượng khác của cây sơn chi là tình yêu thầm kín giữa hai người và cũng là niềm vui.

    Hoa dành dành
    Hoa dành dành
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Nghe đến cái tên "baby" cũng đủ chứng tỏ tính cách người yêu loài hoa này thế nào. Bạn là một người có tâm hồn rất trẻ thơ, luôn tin và yêu những câu chuyện cổ tích về một tình yêu vĩnh cửu. Cuộc sống của bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và mọi người đều yêu mến vẻ ngây thơ ở bạn. Bạn luôn có thái độ sống tích cực và yêu thích sự lãng mạn.


    Chính vì vậy, nếu một cô gái thích hoa baby, cô ấy sẽ luôn cố gắng dành sự lãng mạn và nhẹ nhàng trong tình yêu. Tất nhiên rằng, cô ấy cũng là một người thích sự lạc quan, hòa đồng và vui vẻ với mọi người trong cuộc sống.

    Hoa baby
    Hoa baby
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía ánh sáng mặt trời. Người yêu hoa hướng dương là người sống lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc, thân thiện và gần gũi. Bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức sống nên dễ dàng kết bạn. Sự xuất hiện của bạn giống như một phép màu khiến mọi người xua tan đi nỗi buồn phiền.


    Ngoài ra, hình dáng những cánh hoa vàng rực rỡ như những tia nắng mặt trời, hướng dương luôn khiến người nhìn cảm thấy tràn đầy những năng lượng tích cực. Tâm hồn người ngắm nhìn sẽ luôn hướng về cái thiện, và cuộc sống của họ sẽ không bao giờ chứa đựng hai từ "bi quan".

    Hoa hướng dương
    Hoa hướng dương
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  11. Yêu hoa thủy tiên thể hiện bạn là người yêu thích nghệ thuật và hay mơ mộng, đa tài. Gặp khó khăn không né tránh, dễ dàng thích ứng với những tình huống thay đổi là một tính cách nổi bật. Yêu thích sự yên bình nhưng bạn lại thích giúp đỡ người khác.


    Nếu bạn yêu thích loài hoa thủy tiên này, bạn nhận thức được rõ một điều rằng sự giàu có và thành công chỉ đến khi nỗ lực phấn đấu hết mình và đối xử thật tốt với mọi người xung quanh. Vì lý do này, bạn luôn thể hiện sự quan tâm và yêu thương những người không được may mắn trong cuộc sống.

    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  12. Hoa anh túc thể hiện bạn là một người sôi động, nhiệt tình, là một thành viên không thể thiếu của những bữa tiệc. Bạn chấp nhận thử thách, đam mê học hỏi điều mới mẻ, giỏi trong việc thể hiện bản thân. Bạn là người có trí tưởng tượng và óc sáng tạo phong phú.


    Ngoài ra, nếu là một người yêu hoa anh túc, bạn thường sẽ có tính cách sôi nổi, nhiệt tình và rất yêu thích không khí của các buổi tiệc tùng. Bạn cũng là người có nhiều ý tưởng sáng tạo, thích học hỏi những điều mới mẻ và thể hiện cá tính độc đáo của mình.

    Hoa anh túc
    Hoa anh túc
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  13. Si mê hoa mẫu đơn có nghĩa bạn là một người có trái tim nồng ấm, biết lắng nghe, luôn quan tâm và chăm sóc người khác. Bạn luôn muốn cho và nhận sự bất ngờ, lãng mạn và tin vào một tình yêu đích thực. Xu hướng thời trang của bạn theo hướng thanh lịch.


    Thêm nữa, hoa mẫu đơn cho thấy người yêu thích nó là người mỏng manh, yếu đuối và rất nữ tính. Đây là người nhanh chóng thích nghi khi chuyển đến một môi trường làm việc hay nơi ở mới.

    Hoa mẫu đơn
    Hoa mẫu đơn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  14. Diên vĩ mỏng manh, màu tím mang sắc thái u buồn nhưng kiên cường, mạnh mẽ. Bạn là người không thích bị ép buộc hay gò bó, luôn tạo được dấu ấn bản thân và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Đặc biệt, bạn rất coi trọng lời hứa, yêu thích trải nghiệm mới.


    Diên vĩ tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống như hạnh phúc, may mắn, niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Ngoài ra, 3 cánh của hoa diên vĩ còn được coi như 3 tính cách của những người quân tử, đó là trung thành, khôn ngoan, và dũng cảm, đại diện cho tinh thần người lính.

    Hoa diên vĩ
    Hoa diên vĩ
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  15. Người yêu hoa bách hợp thể hiện tính cách thiên bẩm của một người mẹ, vô cùng cao quý và được mọi người kính trọng. Bạn biết đồng cảm, mang tấm lòng lương thiện và luôn cố hết khả năng để giúp đỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cũng có chút nghịch ngợm.


    Thêm nữa, bách hợp trắng là biểu tượng cho sự thanh cao, nét kiêu sa và sự trong trắng, đức hạnh của người con gái. Chính vì vậy, nhiều giáo phái như Kitô giáo chọn là loài hoa này để dâng lên Đức Trinh Nữ Maria và dùng nhiều trong ngày lễ phục sinh.

    Hoa bách hợp
    Hoa bách hợp
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  16. Hoa lan tử la biểu trưng cho sự khiêm tốn và thuần khiết. Yêu màu tím của hoa chứng tỏ bạn là một người giản dị, luôn mong muốn cuộc sống bình thường. Ngoài ra, bạn cũng là người có trí tuệ mạnh mẽ. Cuộc sống của bạn có thể khiến người khác hiểu nhầm nhưng sẽ có người hiểu được nội tâm bạn.


    Ngoài ra, hoa lan tử la mang nhiều màu sắc rực rỡ và mỗi màu hoa có thông điệp niềm vui, niềm hạnh phúc khác nhau trong tình yêu: Hoa lan tử la tím biểu tượng cho tình yêu chung thủy, tử la lan trắng là biểu tượng cho tình cảm trong sáng, tử la lan hồng là biểu tượng của lòng tin tưởng vào tình yêu,...

    Hoa lan tử la
    Hoa lan tử la
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  17. Nếu yêu thích loài hoa lay ơn chứng tỏ bạn là một người năng động, sôi nổi, vui vẻ tươi tắn, ít muộn phiền. Những chuyến phiêu lưu khám phá đầy thú vị là không thể thiếu trong cuộc sống ngập sắc màu của bạn. Người Việt Nam thường thích cắm hoa lay ơn ngày Tết bởi loài hoa này rất lâu tàn, chơi được hết Tết mà không cần phải chăm sóc quá kỹ. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng có rất nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy tốt đẹp phù hợp với văn hóa của người Việt.


    Ngày nay, hoa không còn xuất hiện trên tay nữa nhưng hoa vẫn được cắm trên bàn thờ gia tiên trong ngày cưới. Ngoài ra, tùy theo từng màu hoa mà hoa lay ơn mang những ý nghĩa riêng biệt khác.

    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  18. Yêu thích loài hoa này chứng tỏ bạn là người có xu hướng hoài cổ và lãng mạn. Giống như tử đinh hương khoe mình trong mùa đông lạnh giá, bạn mạnh mẽ, đứng thẳng và ngẩng cao đầu, vì đó là một cách nổi bật tự nhiên. Hoa màu trắng là hình ảnh cho tuổi thanh xuân tươi đẹp, tuổi thơ mộng thuần khiết.


    Tuổi thanh xuân không một lần trở lại, trôi vội vã như cơn gió. Người sâu sắc sẽ sống 1 tuổi trẻ, 1 mùa xuân đầy ý nghĩa, nồng nhiệt nhất để khi nó qua đi ta cũng không cảm thấy hối tiếc. Tử Đinh Hương cũng vậy, cây dành tất cả tinh túy nhất cho hoa.

    Hoa tử đinh hương
    Hoa tử đinh hương
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  19. Giống như cẩm tú cầu, tâm trạng của bạn dễ dàng thay đổi theo mùa và mỗi mùa có sự nổi bật riêng. Bạn là người tao nhã nhưng rất dễ bị căng thẳng trong các mối quan hệ xã hội và môi trường làm việc áp lực. Tuy nhiên, bạn không bao giờ bỏ cuộc mà luôn phấn đấu vì sự thành công.


    Giống như màu hoa cẩm tú cầu, tâm trạng của bạn thay đổi theo mùa và mùa yêu thích của bạn là mùa hè. Bạn là người tao nhã và hay căng thẳng trong mối quan hệ xã hội, nhà đất và môi trường làm việc. Hoa cẩm tú cầu thích hấp thụ những giọt sương trên cánh hoa, chứ không phải từ mầm hoa.

    Hoa cẩm tú cầu
    Hoa cẩm tú cầu
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  20. Yêu thích hoa đồng tiền chứng tỏ bạn là một người có tinh thần lạc quan thật tuyệt vời. Bạn nhìn thế giới xung quanh bằng một đôi mắt ngập tràn niềm vui. Bạn là người dũng cảm, sôi nổi, dễ dàng thích ứng với môi trường xung quanh, sẵn sàng vượt qua khó khăn thử thách.


    Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  21. Hoa mộc lan chỉ nở trong tháng 5 hàng năm và là loài hoa được biết đến sớm nhất. Bạn là người rất tốt, duyên dáng và có thể xuất thân trong một gia đình quyền thế. Sở hữu tầm nhìn xa trông rộng, bạn có ý thức mạnh mẽ về giá trị bản thân đồng thời có lối suy nghĩ vô cùng thấu đáo. Ngoài ra, bạn còn nổi tiếng với tính cách hòa nhã và tự chủ.


    Hoa mộc lan màu tím được liên kết với sự cao quý và cảm xúc của phẩm giá, nhưng chúng cũng có thể tượng trưng cho sự may mắn và sức khỏe. Chúng tượng trưng cho sự cao thượng trong cách sống, cách nghĩ và cách làm. Hãy tặng chúng cho người có đức tính cao thượng và không ngại đương đầu với thử thách.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  22. Bên cạnh phẩm chất tốt trong công việc, bạn còn là người bạn tuyệt vời, được mọi người tôn trọng và yêu mến nhờ tính cách trung thực, thẳng thắn. Sống tham vọng, có kỷ luật và nghiêm túc là tính từ mô tả bạn. Một khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, chẳng ai hay bất cứ thứ gì có thể ngăn cản bạn. Có khả năng tốt về phân tích và lập kế hoạch, bạn dễ dàng thành công trong công việc. Sự thông minh, nhanh nhạy khiến bạn hiếm khi gặp rắc rối trên đường đời.


    Hoa nhài có lẽ là loại hoa nổi tiếng nhất và là loại được sử dụng nhiều nhất trong nghệ thuật và thơ. Nhài trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, ngây thơ và tinh khiết, và thường được dùng trong đám cưới, lễ rửa tội và một số dịp khác. Nếu bạn tôn trọng một người nào đó và đánh giá cao về họ thì hãy tặng cho họ hoa Lài trắng.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  23. Bạn thuộc tuýp người hướng nội, không thích những nơi xa lạ, chẳng hứng thú với việc tụ tập đông đúc hay ồn ào. Những lúc rảnh rỗi, bạn thích đến những nơi yên tĩnh cùng vài người bạn thân thiết nhất với mình mà thôi. Theo các nhà giả kim thuật, hoa Huệ được ví như là loài cây mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ. Nó là loài cây của mặt trăng sẽ giúp xoa dịu những nỗi đau trong lòng.

    Và hơn hết, biểu tượng lâu đời của hoàng gia Châu Âu – cây diên vĩ cách điệu, biểu tượng cho sự vương giả, quý phái. Đây là một trong những loài hoa có cùng dòng họ với hoa Huệ.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  24. Top 24

    Hoa Sen

    Những người yêu hoa Sen thường là những người nhã nhặn và giàu tình thương. Bạn sống khép kín, ít khi san sẻ chuyện riêng cho mọi người xung quanh. Khuyết điểm lớn nhất của bạn chính là khó truyền đạt ý tưởng khi giao tiếp trực diện với người khác, nhưng nếu thông qua câu chữ thì mọi thứ lại tuyệt vời hơn hẳn.


    Hoa sen vì vậy không chỉ được thuần khiết và đẹp đẽ mà còn là biểu tượng của sự thiện lương, hòa bình, thịnh vượng và hạnh phúc. Nó cũng giống như hình ảnh hoa sen vươn lên từ bùn lầy và nhưng vẫn đẹp đẽ đầy thanh cao.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  25. Yêu hoa Trạng Nguyên, bạn là người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Trong mối quan hệ với bạn đời, công việc kể cả bạn bè, bạn đều đưa ra tiêu chuẩn khắt khe. Bạn sẽ cực kỳ khó chịu nếu những việc mình làm không được như ý muốn.


    Cây hoa Trạng Nguyên có ý nghĩa phong thủy mang đến thành công, đỗ đạt và may mắn. Cây phù hợp làm cây cảnh văn phòng, quầy lễ tân, quầy thu ngân, cây cảnh để trước cửa nhà. Cây Trạng Nguyên hay còn có tên gọi là cây Nhất Phẩm Hồng, cây có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Trung Mỹ và châu Phi.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy