Top 10 Loại kem nổi tiếng nhất Nhật Bản

Laa Lee 2257 0 Báo lỗi

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực cầu kì, tinh tế, phong phú. Bất cứ món ăn nào của người Nhật cũng dành được nhiều sự yêu mến của thực khách trên ... xem thêm...

  1. Matcha là một loại bột trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản. Khi nếm, nó có vị hơi đắng ở đầu lưỡi, sau tan dần ra. Đặc biệt, nó có mùi hương vô cùng quyến rũ. Chính điều đó đã làm nên sức hút của loại bột trà xanh này, góp phần giúp matcha trở thành nguyên liệu được sử dụng trong rất nhiều món ăn của người Nhật và rất được yêu thích. Những đầu bếp người Nhật đã dùng loại bột trà xanh này để làm kem và tạo ra một trong những vị kem được yêu thích nhất tại đất nước này.


    Ở Tokyo (Nhật Bản) có một tiệm kem chuyên bán các loại kem với hương vị truyền thống Nhật Bản như kem matcha, dậu đỏ cùng một số món khác. Tuy nhiên, điều khiến nó khác biệt so với những tiệm kem còn lại, chính là kem matcha. Không phải vì matcha ở đây ngon hơn những chỗ khác, mà là matcha ở đây có tới 7 cấp độ. Ở cấp độ 1, vị matcha rất nhạt, nồng độ giống với loại kem matcha bình thường chúng ta vẫn hay ăn ở các cửa hàng tiện lợi. Cấp độ 2 và 3 được miêu tả như kem matcha với vị tuyệt hảo, đậm đà, và những bạn nhạy cảm với trà có thể sẽ thấy hơi quá ở cấp độ 3. Lên từng cấp độ cao hơn, bạn sẽ thưởng thức được vị matcha rõ nét.

    Kem matcha Nhật Bản
    Kem matcha Nhật Bản
    Kem Matcha
    Kem Matcha

  2. Anmitsu là một món tráng miệng được đựng trong những chiếc bát rất xinh xắn. Mỗi bát bao gồm thạch, mochi, trái cây, hạt dẻ và một vài nguyên liệu khác. Chỉ cần đặt một viên kem lên trên bát anmitsu là ta đã có món kem Anmitsu rồi. Kem Anmitsu trắng muốt của bánh dày, trắng trong của thạch, xanh non của kem trà, đỏ sậm của đậu, cùng vàng, trắng, xanh từ hoa quả tươi. Chỉ mới nhìn mà như đã cảm thấy trên đầu lưỡi sự tươi mát ngọt lành từ các loại nguyên liệu rồi.

    Không chỉ đẹp, Anmitsu còn tạo cho mình ấn tượng rằng đây hẳn sẽ là một món ăn rất thú vị. Tuy mỗi nguyên liệu đều không có gì đặc biệt, nhưng khi kết hợp lại, sự tổng hòa của vị dẻo mềm từ bánh mochi, vị mát lạnh thơm ngái từ kem trà, ngọt bùi từ đậu đỏ, giòn tan của thạch và chua ngọt từ hoa quả tươi… đã tạo nên một món kem tuyệt hảo cho xứ sở hoa anh đào.

    Kem anmitsu
    Kem anmitsu
    Kem ngon Nhật Bản
    Kem ngon Nhật Bản
  3. Đây được xem là loại kem mochi đầu tiên. Yukimi Daifuku xuất hiện vào năm 1981 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người dân Nhật Bản. Loại kem này được bọc bên trong một chiếc bánh mochi và có rất nhiều mùi vị khác nhau, đáp ứng sở thích của thực khách ở mọi lứa tuổi. Kem bao gồm một viên kem sữa đá vani được gói trong một lớp mỏng của bánh mochi sau đó được ngâm trong sữa dừa.


    Kem có ba kích cỡ: một hộp bằng giấy cứng chứa hai miếng kem, với một muỗng nhựa để ăn; hộp "yukimi daifuku nhỏ" với chín loại kem nhỏ hơn với 9 cái muỗng; và "hộp ba màu yukimi daifuku chứa ba loại: một kem trà xanh, một kem sô-cô-la, và một kem vani. Nhiều người tỏ ra ưa thích hương vị ngọt ngào của vani.

    Kem Yukimi Daifuku
    Kem Yukimi Daifuku
    Kem Nhật
    Kem Nhật
  4. Top 4

    Pino

    Pino là một thương hiệu sô cô la phủ kem rất nổi tiếng ở Nhật. Nó ra mắt lần đầu vào năm 1976. Đây được xem là một món ăn nhẹ phổ biến ở đất nước mặt trời mọc. Những hộp kem pino với bao bì thiết kế từ hai màu đỏ và trắng đã trở thành một hình ảnh quen thuộc ở Nhật Bản kể từ đó.


    Hộp kem Pino có 6 viên kem vừa miệng ăn với tiêu chí "viên hạnh phúc" rất dễ ăn và được yêu thích bởi giới nữ. Giá cả thuế 140 yên. Kem có vị vani, bọc bên ngoài là lớp socola sẽ tan chảy trong miệng, các bạn sẽ có thể cảm nhận được "viên hạnh phúc". Trong hộp kem sẽ có ghim để gắp viên kem, vì vậy các bạn hãy ghim vào kem khi đưa lên miệng. Mỗi viên kem được chia riêng rẽ, vì vậy ngay cả khi không ăn hết được, các bạn vẫn có thể bảo quản trong tủ lạnh.

    Kem Pino
    Kem Pino
    Kem Pino
    Kem Pino
  5. Mới nghe qua thì món ăn này dường như không liên quan gì đến kem nhưng điểm đặc biệt của nó chính là viên kem đặt trên lớp bánh. Món ăn này thường được trình bày với một lát bánh mì nướng đặt trên đĩa và ở giữa có một viên kem. Mật ong có thể được phết trực tiếp lên bánh rồi mới nướng hoặc rưới thêm lên bánh nếu bạn là người hảo ngọt. Ở một số nhà hàng, nó còn được ăn kèm với nhiều loại trái cây tốt cho cơ thể.


    Bánh mì nướng mật ong: Món bánh nướng phủ mật ong caramen với kem, trái cây và kem trên đầu. Đây là một trong những món ăn khá thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ phải sẽ mê mệt món bánh mì nướng to, ngọt và ngon như thế này vào buổi sáng.

    Bánh mì nướng mật ong
    Bánh mì nướng mật ong
    Bánh mì nướng có viên kem
    Bánh mì nướng có viên kem
  6. Sakura (thường được gọi là hoa anh đào) được sử dụng như một ý tưởng đặc biệt để làm nên loại kem này. Thực chất thì hương vị của nó không được thể hiện rõ ràng lắm. Mặc dù vậy, loại kem hoa anh đào này vẫn rất được yêu thích ở Nhật Bản. Bởi đối với người Nhật, hoa anh đào là một biểu tượng của văn hóa và vì thế mà nhiều người thích cảm giác được thưởng thức hương vị của loại hoa này.


    Tuy không phổ biến như kem trà xanh hay vani, kem anh đào đặc biệt thu hút khách vào mùa xuân. Bạn có thể mua loại kem này ở các điểm tham quan, đền thờ, công viên ở bất kỳ thành phố nào. Ngoài ra, các cửa hàng tiện lợi cũng bán các loại kem hoa anh đào đóng hộp.

    Kem hoa anh đào
    Kem hoa anh đào
    Món kem hoa anh đào
    Món kem hoa anh đào
  7. Loại kem này được bày bán rất nhiều trong các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Chúng có giá thành rất rẻ. Gari Gari Kun là một loại kem que mà ở giữa là kakigori (đá bào). Trên bao bì của sản phẩm này có in hình nhân vật Gari Gari Kun với tạo hình là một chàng trai có vẻ ngoài nghèo khổ để làm nổi bật rằng đây là một sản phẩm giá rẻ. Loại kem này được yêu thích tại Nhật Bản và qua sự kiện giám đốc công ty sản xuất kem cùng nhân viên xin lỗi khách hàng vì tăng giá kem mà nó được biết đến nhiều hơn trên thế giới.


    Ngoài vị soda thì còn rất nhiều vị trái cây, vị bánh mochi, vị phô mai cho các bạn lựa chọn. Kem Gari Gari Kun Rich Choco Mint là kem đá hương bạc hà và socola chip rải đều nhưng rất được ưa chuộng vì khi ăn vào không có vị béo, cùng với sự kết hợp của bạc hà và đá bào đem lại cảm giác mát lạnh sảng khoái.

    Kem Gari Gari Kun
    Kem Gari Gari Kun
    Kem Gari Gari Kun
    Kem Gari Gari Kun
  8. Top 8

    Coolish

    Coolish là một thương hiệu của kem dẻo được bán tại Nhật Bản. Kem được đựng trong bao bì dạng gói, cách nhiệt với một ống nhỏ ở đầu để sử dụng sản phẩm. Trong các hương vị của kem Coolish thì vị vani là phổ biến nhất. Đối với sản phẩm này, sau khi mang ra khỏi tủ đông, ngăn đá tủ lạnh,… cần phải để một thời gian ở nhiệt độ bên ngoài thì khi dùng mới cảm nhận được trọn vẹn hương vị và sự độc đáo của nó.


    Kem Coolish là lựa chọn dành cho những người thích kem và chuẩn bị cho chuyến đi dài. Coolish là loại kem này vô cùng tiện lợi, có thể mang đi xa và hương vị cũng rất đa dạng.

    Kem Coolish Nhật Bản
    Kem Coolish Nhật Bản
    Kem Coolish
    Kem Coolish
  9. Monaka là một món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản. Nó có một lớp vỏ bên ngoài rất giòn, được tạo thành hình chữ nhật. Ở bên trong nó chứa một số nguyên liệu như anka, mochi, hạt dẻ nghiền,... Đặc biệt, nó được kết hợp cùng với một viên kem ở giữa để tạo nên món ăn gần giống với sandwich kẹp kem với vỏ là monaka và nhân là kem.


    Tùy thuộc từng cửa hàng mà bánh Monaka có những hình dáng khác nhau nhưng về cơ bản thì bánh có hình tròn, tuy nhiên cũng có những chiếc bánh được tạo hình nhân vật của phim hoạt hình hay hình đoàn tàu. Trước đây, người ta thường gọi loại bánh sử dụng đậu đỏ kẹp vào giữa lớp vỏ để làm nhân bánh là Monaka nhưng hiện nay ngay cả các loại bánh kẹp nguyên liệu khác cũng được gọi là Monaka. Loại bánh monaka nổi tiếng nhất là "Ice Monaka" là loại bánh monaka nhân kem vani.

    Monaka
    Monaka
    kem Monaka
    kem Monaka
  10. “Suika Ba” trong tiếng Nhật có nghĩa là "thanh dưa hấu”. Chỉ riêng cái tên đã giúp chúng ta hình dung được hình dáng của món ăn này. Suika Ba là loại kem que có hình giống như một miếng dưa hấu. Phần ruột đỏ của dưa hấu là kem, phần hạt dưa là nhưng viên sô cô la nhỏ. Mùa hè mà cầm trên tay một thanh kem Suika Ba là đã đủ thấy mát lạnh rồi.


    Đây là món kem bạn có thể tìm mua trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Kem thích hợp cho những ngày hè oi bức. Nếu bạn có dịp đến với đất nước mặt trời mọc thì đừng bỏ lỡ món kem thú vị này nhé.

    Kem Suika Ba
    Kem Suika Ba
    Kem Nhật
    Kem Nhật



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy