Top 20 Loại mứt Tết ngon và có lợi cho sức khỏe gia đình

Trang Nguyễn 5074 0 Báo lỗi

Cứ vào dịp Tết đến Xuân về, Người dân Việt Nam lại thưởng thức miếng mứt cho những ngày xuân thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Khay mứt ngày Tết cổ truyền cũng có ... xem thêm...

  1. Mứt gừng là một loại mứt được làm từ gừng bánh tẻ bao gồm gừng và bao ngoài một ít đường, vị hơi cay và ngọt. Mứt gừng có màu vàng chanh, vị ít cay. Mứt gừng là một loại mứt không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, khi tiết trời vẫn còn lạnh giá. Gừng là một thực phẩm hàng đầu, vị cay thơm của gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể, chữa được nhiều chứng bệnh mùa đông. Mứt gừng có hai loại là mứt gừng khô và mứt gừng dẻo.


    Nguyên liệu chính được làm từ gừng nên loại mứt Tết này cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngày Tết truyền thống Việt Nam không thể thiếu món mứt gừng khô cay nồng nơi đầu lưỡi. Ngày Tết se lạnh, thưởng thức vị hơi cay cay làm ấm người thì quả thật mứt gừng là một lựa chọn hoàn hảo.


    Tác dụng:

    • Mứt gừng được coi là vị thuốc tốt cho tiêu hóa. Nó có tác dụng giải độc, chống nôn, đầy bụng do chế độ ăn uống không điều độ, phòng chống bệnh viêm đường hô hấp.
    • Ngoài ra, do được làm từ gừng nên còn có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chữa cảm lạnh hiệu quả.
    Mứt gừng khô
    Mứt gừng khô
    Mứt gừng ngày Tết
    Mứt gừng ngày Tết

  2. Ai cũng biết cà rốt - loại củ vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Người dân ta cũng đã chế biến cà rốt thành một loại mứt Tết ngon ngọt hơn để thưởng thức trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.


    Cà rốt là nguyên liệu quen thuộc, gần gũi với bữa ăn của người Việt mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ như tốt cho mắt, giúp da khoẻ mạnh, hồng hào, làm chậm lão hoá và ngăn ngừa bệnh ung thư. Do đó, với mứt cà rốt bạn vừa có một món ăn vặt bắt mắt lại tốt cho sức khoẻ để có thể đón tiếp khách trong những ngày Tết.


    Tác dụng:

    • Mứt cà rốt có tác dụng bổ huyết, kích thích tiêu hóa tốt. Có lợi cho những người thiếu máu, chậm lớn và bị tiêu chảy, kiết lị.
    • Ngoài ra do cà rốt chứa vitamin A nên có khả năng ngừa khô giác mạc, bệnh quáng gà, vết thương lâu lành và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
    Mứt cà rốt
    Mứt cà rốt
    Mứt cà rốt được làm thành nhiều loại phòng phú, bắt mắt
    Mứt cà rốt được làm thành nhiều loại phòng phú, bắt mắt
  3. Sau mỗi ngày Tết thì hầu như mỗi gia đình người Việt đều có thể "thu hoạch" quả quất từ các cây quất đã mua về trưng bày ngày Tết. Vì thế, đừng ngại tận dụng nó để làm ra món mứt Tết siêu ngon, lại tốt cho sức khỏe của bản thân mình. Tuy nhiên, loại mứt này làm khá công phu và nên để cả quả khi làm.


    Mứt tắc dẻo ngon với hình cánh hoa đẹp mắt, vị chua chua ngọt ngọt được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, tắc còn có công dụng dùng để trị ho, long đờm khá tốt, đồng thời có tác dụng trị các bệnh về đường tiêu hóa, đau dạ dày… do vậy mà mứt tắc sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình vừa có dịp thưởng thức món mứt ngon mà còn đẩy lùi được cảm giác “ngán ngẩm” sau những bữa tiệc mỗi ngày.

    Tác dụng:

    • Mứt tắc có tác dụng kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng.
    • Ngoài ra còn tiêu đờm, chống nôn, giải rượu, giải độc, chữa ho, trị đau họng, giải nhiệt vô cùng tốt.
    Mứt tắc vô cùng đẹp mắt
    Mứt tắc vô cùng đẹp mắt
    Món mứt tắc ngày Tết
    Món mứt tắc ngày Tết
  4. Người ta thường nghĩ mứt Tết rất ngọt, do đó ăn nhiều sẽ béo. Tuy nhiên, không hẳn vậy đâu nếu bạn lựa chọn đúng nơi uy tín hoặc có thể tự làm thì bạn sẽ có lợi ích vô cùng lớn từ mứt. Mứt hồng được làm từ quả hồng - loại quả tốt cho ai đang ăn kiêng.


    Vị của nó ngọt nhưng không có nhiều calo giúp bạn hạn chế cơn đói vô cùng hiệu quả. Đặc biệt mứt hồng cũng trở thành món quà biếu Tết tuyệt vời dành cho mọi người. Mứt hồng được làm bằng phương pháp sấy khô tự nhiên nên miếng mứt dai và đậm vị ngọt hơn, khiến cho những ai ăn rồi bị mê hoặc bởi hương vị của nó.

    Tác dụng:

    • Hồng được ép nguyên trái, có thể sấy khô hoặc rim với đường.
    • Mứt hồng có tác dụng chữa ho, chống suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, đi tiểu đêm. Khi ăn mứt hồng đừng nên bỏ vỏ bạn nhé.
    Mứt hồng sấy khô
    Mứt hồng sấy khô
    Món mứt hồng ngày Tết
    Món mứt hồng ngày Tết
  5. Khoai lang là loại củ rất gần gũi với người Việt. Khoai lang có thành phần chứa tinh bột, chất sơ và các loại vitamin tốt cho sức khỏe. Khoai lang được dùng làm mứt Tết để nhâm nhi cùng các ly trà đem lại hương vị thanh đạm tuyệt vời. Miếng mứt khoai vàng ươm, thơm lừng, nhâm nhi cùng tách trà nóng sẽ khiến bạn cảm nhận được vị ngọt ngào, ấm áp bên gia đình.


    Vì vậy, đừng quên bổ sung món ngon này vào danh sách thực phẩm đầu xuân nhé. Mứt khoai lang có vị ngọt nhẹ, vừa ăn kết hợp vị dẻo, bùi, rất thơm ngon và lạ miệng. Không chỉ hợp khẩu vị, tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe vẫn được giữ nguyên khi chế biến thành món mứt hấp dẫn.

    Tác dụng:

    • Mứt khoai lang giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, vàng da, chống các bệnh ung thư, kinh nguyệt không đều ở phụ nữ...
    • Tuy nhiên, bạn không nên ăn mứt khoai lang với các loại mứt ngọt khác để tránh bị viêm loét dạ dày.
    Mứt khoai lang
    Mứt khoai lang
    Món mứt khoai lang
    Món mứt khoai lang
  6. Loại mứt phổ biến luôn có trong khay mứt Tết của mỗi gia đình là mứt dừa. Mứt dừa là một loại mứt được làm từ cơm dừa (cùi dừa), bao gồm cơm dừa được cắt mỏng thành sợi và đường cát trắng, khi muốn trang trí cho đẹp người làm có thể trộn thêm màu thực phẩm vào. Mứt dừa cũng được xem là một sản phẩm từ dừa.


    Tuy nhiên, có lẽ do hơi ngọt nên nhiều bạn gái hiện nay cũng hơi dè chừng khi ăn nó. Mặc dù vậy, nó vẫn đem lại vô số công dụng mà không phải ai cũng biết. Mứt dừa bảo quản không được lâu do đó bạn nên lựa chọn các nơi bán uy tín để tránh dùng nhiều chất bảo quản. Hoặc bạn có thể tự làm mứt dừa vì đây là loại vô cùng dễ làm, vừa đảm bảo an toàn lại có thể thêm nếm vị ngọt vừa ý.


    Tác dụng:

    • Mứt dừa có tác dụng nhuận tràng, chữa khó tiêu, chống táo bón (đặc biệt trong các ngày Tết bạn nạp nhiều chất đạm).
    • Chúng còn giúp giải độc, thanh nhiệt, chữa mụn nhọt, phòng xơ vữa động mạch.
    Mứt dừa thơm ngon
    Mứt dừa thơm ngon
    Mứt dừa được làm với các màu rất phong phú
    Mứt dừa được làm với các màu rất phong phú
  7. Mứt bí đao là loại mứt Tết truyền thống của Việt Nam. Mứt bí đao với vị ngọt bùi, giòn giòn, trắng trong được nhiều người yêu thích chưa bao giờ bị lãng quên mùi vị. Bí đao thì đã quá nổi tiếng với công dụng tốt cho con người. Tự chế biến mứt bí đao cũng hơi công phu, cần thời gian, không đơn giản và nhanh gọn như mứt dừa.


    Tuy vậy, nhiều gia đình vẫn làm nó vào những ngày gần Tết dù phải chuẩn bị nguyên liệu trước Tết 1 - 2 tháng. Bí đao là một thực phẩm lành rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt mứt bí đao là một trong những loại mứt không thể thiếu trong những ngày tết của mọi gia đình.

    Tác dụng:

    • Mứt bí đao mang vị ngọt - mát có tác dụng lợi tiểu, giải nhiệt, giải khát.
    • Tiêu độc cho người dùng
    Mứt bí đao
    Mứt bí đao
    Mứt bí đao
    Mứt bí đao
  8. Me - loại quả có vô số vitamin, chất xơ, acid hữu cơ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Me mang một vị chua thanh chứa ít calo, do đó mứt me được chế biến ra vô cùng hợp khẩu vị của nhiều người. Đa phần, mứt me ít đường do đó đây là loại mứt Tết ngày càng được ưa chuộng.


    Mứt me sau khi hoàn thành rất thơm và dẻo, có vị chua chua cay cay và ngọt mặn rất vừa miệng. Đây sẽ là món ăn vặt yêu thích cho cả gia đình đấy! Món mứt me chua chua ngọt ngọt, sóng sánh ánh nâu vàng luôn hấp dẫn trẻ nhỏ cũng như người lớn. Với những bước đơn giản bạn sẽ có món mứt me nguyên trái ăn không biết ngán cho cả gia đình trong dịp Tết.

    Tác dụng:

    • Có tác dụng giải khát, kích thích tiêu hóa, nhuận tràng nhẹ.
    • Chống buồn nôn, mệt mỏi, táo bón. Do vậy, mứt me cũng được nhiều người lựa chọn trong ngày Tết.
    Mứt me ngọt chua
    Mứt me ngọt chua
    Mứt me chua cay
    Mứt me chua cay
  9. Gấc là một loại quả khi chín có màu đỏ, trong ruột có các múi hạt, người ta dùng phần thịt hay còn gọi là màng gấc dùng để chế biến thành gia vị và món ăn như làm xôi gấc, làm dầu gấc...Gấc được chế biến thành món mứt vẫn không bị mất đi giá trị dinh dưỡng của nó.


    Mứt gấc đỏ tươi, dẻo dẻo lạ miệng lại rất tốt cho sức khỏe nhiều năm gần đây được ưa chuộng rất nhiều. Bạn có thể tự làm mứt gấc tại nhà cùng cách làm đơn giản lại tiết kiệm khá nhiều chi phí.


    Tác dụng:

    • Gấc có nhiều tác dụng cho sức khỏe con người, không phải ngẫu nhiên mà người tây phương gọi gấc là loại quả đến từ thiên đường bởi gấc có lượng betacaroten gấp đôi cà rốt.
    • Mứt gấc chống thiếu vitamin, giúp sáng mắt, đẹp da, tăng khả năng miễn dịch, gấc giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống oxy hóa.
    Mứt gấc
    Mứt gấc
    Nguyên liệu cho món mứt gấc ngon lạ
    Nguyên liệu cho món mứt gấc ngon lạ
  10. Chuối là loại quả quen thuộc của người Việt Nam, chuối thường được dùng để ăn chín nấu canh hoặc làm mứt. Các loại chuối phổ biến và thường được sử dụng nhiều là chuối tiêu, chuối sứ, chuối tây... Bên cạnh việc ăn chuối chín tươi, ngày nay ta còn bắt gặp món mứt chuối trong gian bếp mỗi nhà đặc biệt vào ngày Tết, món mứt chuối được sử dụng nhiều hơn bởi vị thơm ngon, dẻo dai và ít ngọt.


    Ngoài các món mứt phổ biến như mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, mứt cà rốt... thì Tết này bạn hãy đem đến cho gia đình mình và những vị khách món mứt chuối chín dẻo, vị thơm của dầu chuối, vị ngọt thanh cùng hòa tan trong miệng chắc chắc sẽ làm hài lòng bất kì vị khách khó tính nào của gia đình bạn đấy.


    Tác dụng:

    • Chuối chín cho giá trị dinh dưỡng cao.
    • Bổ sung dưỡng chất kích thích tiêu hoá và chống táo bón hiệu quả.
    Mứt chuối dẻo
    Mứt chuối dẻo
    Món mứt chuối
    Món mứt chuối
  11. Mứt vỏ cam có rất nhiều công dụng như tăng cường sức đề kháng; ngăn ngừa và điều trị các bệnh đường hô hấp, đường ruột; giảm căng thẳng mệt mỏi; đẹp dáng sáng da... Không chỉ vậy, khi chọn mua những sản phẩm làm sẵn thì hầu hết chúng đều chứa chất bảo quản, để sử dụng được lâu. Hoặc có thể vỏ cam không đủ chất lượng, vỏ cam bị hư hỏng nên không tốt cho sức khỏe.


    Do vậy, khi tự làm mứt vỏ cam tại nhà bạn sẽ khắc phục được các nhược điểm trên. Còn gì tuyệt hơn khi quây quần bên gia đình ăn miếng mứt vỏ cam ngọt bùi. Cách làm mứt vỏ cam không khó, lại để được lâu nên bạn có thể làm nhiều mứt vỏ cam và ăn dần dần nhé!


    Tác dụng:

    • Cam là một loại trái cây có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá, dù có ăn nhiều thức ăn đầy dầu mỡ ngày tết cũng không lo vì chất xơ trong mứt cam sẽ giúp gia đình bạn giảm cholesterol, giảm táo bón, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.
    • Ngoài ra hương thơm dễ chịu của mứt cam sẽ khiến cả gia đình bạn nhóp nhép cả ngày đấy, cách làm mứt cam cũng khá đơn giản và nhanh chóng thôi.
    Mứt vỏ cam
    Mứt vỏ cam
    Nguyên liệu cho món mứt vỏ cam
    Nguyên liệu cho món mứt vỏ cam
  12. Quả cherry chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Nhờ vậy, tác dụng của cherry giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, tiểu đường và béo phì. Không những vậy, vào dịp Tết người ta còn làm món mứt cherry nữa đấy.


    Mứt cherry có lớp vỏ dai ngọt ngào nhưng vẫn giữ được vị chua của trái sơ ri. Mứt cherry màu đẹp tuyệt, thơm thơm phết bánh mì, làm sốt salad... hay pha nước uống, làm bánh ngọt tráng miệng đều hoàn hảo. Vì cherry ngọt sẵn nên làm ít đường, vì vậy có thể để tủ lạnh dự trữ. Nếu làm nhiều đường hơn, mứt sẽ ngọt và để được lâu hơn.


    Tác dụng:

    • Trái cherry có lượng vitamin A gấp 20 lần trong việt quất, dâu tây giúp tăng cường thị lực, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và làm đẹp da mịn màng, trắng sáng.
    • Lượng vitamin C, chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
    • Lượng chất xơ dồi dào có lợi cho hệ tiêu hóa.
    Mứt cherry
    Mứt cherry
    Nguyên liệu cho món mứt cherry
    Nguyên liệu cho món mứt cherry
  13. Ngoài những loại mứt quen thuộc như mứt dừa, mứt hạt sen hay mứt bí... Cà chua bi cũng có thể làm mứt vô cùng thơm ngon và màu đỏ tươi của món mứt này sẽ mang lại may mắn cả năm cho gia đình bạn. Làm mứt từ cà chua bi không những ngon, bổ mà màu sắc lại rất đẹp nữa.


    Mứt cà chua bi không quá ngọt và lại dẻo dẻo, chua nhẹ rất dễ ăn. Mứt cà chua sẽ hơi ướt nếu muốn cà chua được khô hơn nữa thì có thể cho toàn bộ phần mứt cà chua đã làm vào lò nướng, sấy khô khoảng 5 - 10 phút ở nhiệt độ 100 độC cho đến khi lớp đường bên ngoài quả cà chua se lại là được. Hoặc cũng có thể hong mứt cà chua bi ở ngoài trời hoặc trong tủ lạnh để mứt được khô ráo hơn.

    Tác dụng:

    • Cà chua là một loại thực phẩm được sử dụngó thể làm nên món mứt cà chua cực kỳ hấp dẫn cho ngày tết.
    • Bởi vì hương vị ngọt lịm, thơm ngon cuốn hút nên mứt cà chua rất được ưa chuộng trong dịp tết đến xuân về.
    Mứt cà chua bi
    Mứt cà chua bi
    Mứt cà chua bi đẹp mắt, lạ miệng
    Mứt cà chua bi đẹp mắt, lạ miệng
  14. Quả khế có màu xanh hoặc màu vàng. Có hai loại là khế ngọt và khế chua. Cây khế ngọt thường có màu lá xanh nhạt và kích thước quả tương đối nhỏ. Trong khi đó, cây khế chua lại có lá màu đậm hơn, quả khế khi chín có màu vàng đậm. Khế rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và vitamin C. Một quả khế có kích thước trung bình nặng khoảng 91g có chứa tới 3g chất xơ, 1g protein và nhiều vitamin, khoáng chất.


    Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất nhưng trái khế chỉ chứa 6g carb và 28 calo. Khế không chỉ ăn tươi mà còn được chế biến thành mứt. Mứt khế dẻo là một trong những món mứt Tết thơm ngon mà các bạn gái hay trổ tài làm cho dịp Tết. Khế chua được ép hết nước, chỉ còn độ chua vừa phải, thơm thơm mùi gừng, ngọt ngọt hài hòa cực ngon.


    Tác dụng:

    • Quả khế không chỉ có hàm lượng calo thấp mà còn là nguồn giàu vitamin C và vitamin B.
    • Ngoài ra, khế cũng chứa một lượng nhỏ các khoáng chất quan trọng như magie, phốt pho, kali, sắt và kẽm.
    • Ngay cả vỏ quả cũng cung cấp 3g chất xơ, giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn chặn sự hấp thu cholesterol lipoprotein gây hại trong ruột của bạn.
    Mứt khế
    Mứt khế
    Món mứt khế ngày Tết
    Món mứt khế ngày Tết
  15. Đu đủ là một loại hoa quả phổ biến ở miền quê Việt Nam. Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74 - 80 mg vitamin C. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.


    Hiện nay đu đủ không chỉ được sử dụng làm dưa món mà cũng có thể lấy nó làm nguyên liệu cho món mứt ngày Tết nữa đấy. Khay mứt nhà bạn đã có món mứt này chưa? Sẵn có những trái đu đủ xanh sau vườn, kết hợp thêm dứa, đường trắng... để làm ra món mứt đu đủ dẻo dịp Tết năm nay nhé! Mứt đu đủ mềm, ngọt vừa phải lại rất dễ ăn.


    Tác dụng:

    • Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A giúp chống oxy hóa mạnh.
    • Chống khô mắt, da và nhuận tràng.
    Mứt đu đủ
    Mứt đu đủ
    Mứt đu đủ xanh ngũ sắc
    Mứt đu đủ xanh ngũ sắc
  16. Dứa là loại quả được trồng nhiều ở Việt Nam, trong quả dứa có chứa chất tăng cường hệ miễn dịch vô cùng hữu hiệu. Trong dứa có chứa vitamin C, ngăn cản các virus gây bệnh, kích thích bạch cầu, chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác động xấu của các gốc tự do. Dứa cũng được nghiên cứu rất giàu canxi - một chất cực kỳ có lợi giúp phục hồi và tăng cường sự chắc khỏe tốt nhất cho xương, không bị thoái hóa dần theo thời gian.


    Do đó, dứa được sử dụng làm món ăn phổ biến hàng ngày như ăn sống, salat hay nước ép dứa. Vào ngày Tết, bạn có thể sử dụng dứa dưới một món ăn khác đó là mứt dứa. Mứt dứa chua, ngọt thơm nồng chắc chắn sẽ quyến rũ nhiều thực khách mỗi ngày Tết, với vị chua ngọt đặc trưng, ăn nhiều mà không bị ngán như các loại mứt khác.


    Tác dụng:

    • Mứt dứa ngoài hương vị thơm, chua ngọt đặc trưng và lạ miệng thì còn giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
    • Hỗ trợ chứng ăn không tiêu hay béo phì.
    Mứt dứa
    Mứt dứa
    Món mứt dứa
    Món mứt dứa
  17. Ngày thơ bé, hầu như ai cũng đã từng rất "say mê" với món mứt lạc trứng chim này. Đây là món mứt được lòng tất cả mọi người, từ người lớn cho trẻ nhỏ. Mứt lạc trứng chim khi làm xong sẽ có màu trắng tinh với hình dáng giống quả trứng trông thật đẹp mắt. Ngày tết, trên mâm bánh kẹo không thể thiếu mứt gừng, mứt chuối và mứt lạc là quan niệm phổ biến của rất nhiều người ở các vùng miền phía bắc.


    Cách làm mứt lạc hay còn gọi là mứt đậu phộng rất đơn giản. Món mứt này mặc dù nguyên liệu tương đối rẻ nhưng hương vị làm ra lại ngon vô cùng. Đặc biệt, không chỉ trong ngày Tết mà món mứt này còn có thể dùng làm món ăn vặt hoặc mồi nhậu cũng đều rất ngon.


    Tác dụng:

    • Lạc là loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng, lại có mùi vị vô cùng thơm ngon.
    • Mứt lạc bùi bùi, thơm ngon, ngọt ngọt khiến ai ăn vào cũng cảm thấy thích thú và ăn mãi không muốn dừng.
    Mứt lạc
    Mứt lạc
    Mứt lạc ngày Tết
    Mứt lạc ngày Tết
  18. Quả kiwi có giá trị dinh dưỡng cao, và là nguồn chất xơ tốt, đồng thời chứa chất chống oxy hoá, một số vitamin và khoáng chất. Nghiên cứu cho thấy ăn quả kiwi có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm táo bón và cải thiện tiêu hóa protein. Kiwi thường được dùng ăn tươi và hiện nay người ta còn làm cả mứt kiwi.


    Đây là một trong các loại mứt tết được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Khi nhắc đến các loại mứt tết thì không thể không nhắc đến mứt kiwi. Với màu xanh ngọt ngào, những hạt đen khoanh tròn tạo nên vẻ hấp dẫn đẹp mắt . Món mứt kiwi dẻo dẻo, chua ngọt, hài hòa sẽ chắc chắn là một món ăn tuyệt vời trong những ngày tết của bạn.


    Tác dụng:

    • Kiwi rất giàu vitamin C và E. 2 trái kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 230% lượng vitamin C khuyến nghị một ngày, gần gấp đôi so với cam.
    • Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại stress và lão hóa.
    Mứt kiwi
    Mứt kiwi
    Món mứt Kiwi Tết
    Món mứt Kiwi Tết
  19. Vào những ngày tết cổ truyền, mâm cỗ với hoa trái đủ đầy, nhưng không vì thế mà thiếu đi những loại mứt tết thơm ngon. Nhâm nhi các loại mứt dừa, mứt gừng, mứt bí hay cà rốt… luôn là thói quen tao nhã và ý nghĩa khi tiếp đãi khách khứa trong 3 ngày tết.


    Đặc biệt, mứt táo dẻo ngọt, thơm ngon và lạ miệng là một trong những món được yêu thích hơn cả. Trong những ngày tết đến xuân về có rất nhiều loại mứt nhưng mứt táo vẫn là một trong các loại mứt tết được các bạn trẻ ưa chuộng nhất đấy. Món mứt táo rất là món ăn vô cùng hấp dẫn, ngon, thơm, dẻo mà giá tị dinh dưỡng của nó vẫn không thay đổi. Hãy giúp gia đình bạn có thêm một cái tết ấm áp vui vẻ với loại mứt này bạn nhé.


    Tác dụng:

    • Táo là một trong 4 loại trái cây đứng đầu thế giới (táo, chuối, cam quýt, nho), dinh dưỡng phong phú, có chứa các thành phần như glucid, protid, Ca, P, Fe, Zn, bêta-caroten, nhiều vitamin và xơ.
    • Nghiên cứu cho thấy, táo có tác dụng dự phòng tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, còn là thức ăn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.
    • Táo chứa nhiều muối kali, sau khi ăn sẽ làm hoán chuyển natri trong máu, cũng như bài ra cơ thể, từ đó giúp giảm huyết áp.
    • Táo có tác dụng giảm cholesterol máu và giảm xơ cứng động mạch.
    Mứt táo
    Mứt táo
    Món mứt táo
    Món mứt táo
  20. Mứt sen trần là một loại mứt không thể không nhắc đến trong những ngày tết. Khi thưởng thức chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ với vị ngon của mứt, ngọt sắc bọc quanh lớp đường ngon ngọt mê li. Mứt sen trần là một loại mứt thanh đạm, vô cùng hợp với ngày tết cổ truyền.


    Mứt sen trần vị ngon, ngọt sắc, tròn tròn nhỏ xíu xinh xắn, mang màu vàng óng, bọc quanh một lớp đường mía ngấm đượm. Đưa hạt mứt sen vào miệng, cắn nhẹ thôi nhân sen đã bở tung ra, quyện với vị ngọt của đường tạo nên một hương vị khó quên.


    Tác dụng:

    • Theo Đông y, hạt sen có vị ngọt, tính bình, giúp an thần hiệu quả.
    • Đặc biệt, một vài nghiên cứu cho thấy trong hạt sen có nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C nên có tác dụng lớn trong điều trị chứng đau đầu, nhất là căn bệnh đau nửa đầu.
    Mứt sen trần
    Mứt sen trần
    Món mứt sen trần ngày Tết
    Món mứt sen trần ngày Tết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy