Top 10 Loại nước nên uống ngay khi thức dậy

Hằng Hoàng 692 0 Báo lỗi

Trải qua một giấc ngủ dài cơ thể đã tiêu tốn không ít năng lượng do sự hoạt động liên tục của các cơ quan vẫn diễn ra khi hệ thần kinh ở trạng thái nghỉ. Sau ... xem thêm...

  1. Những thứ đơn giản nhất luôn là những thứ tốt nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cũng khẳng định đồ uống tốt nhất để bắt đầu một ngày mới chính là ly nước lọc tinh khiết. Lý giải cho khẳng định này các chuyên gia nhận định: Nước lọc giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể lên 25% và đào thải hết các độc tố tích tụ trong giấc ngủ ra khỏi cơ thể. Cơ thể chúng ta được cấu thành từ nhiều nước hơn thịt. Máu, nước bọt, chất nhầy và các chất lỏng khác đều chứa một lượng nước cao. Những chất lỏng này đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau trong cơ thể chúng ta. Uống nước tinh khiết làm sạch chất lỏng cơ thể và trung hòa độ axit gây ra bởi các lý do không mong muốn trong cơ thể.


    Mỗi sáng thức giấc hãy cố gắng bổ sung cho mình ít nhất 500ml nước lọc tinh khiết hoặc nhiều hơn càng khuyến khích. Hãy để ly nước được đậy nắp cẩn thận ngay cạnh giường ngủ để không bỏ quên thói quen hữu ích này nhé. Nước tinh khiết làm giảm mức độ độc hại xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Nước tinh khiết cho phép lưu thông máu tốt cho hệ thống miễn dịch. Để có được nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm, chúng ta phải uống nước tinh khiết. Uống nước tinh khiết đóng một phần quan trọng trong việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng hợp lý.

    Nước lọc là
    Nước lọc là "thần dược" cho sức khỏe
    Nước lọc tốt cho sức khỏe
    Nước lọc tốt cho sức khỏe

  2. Mỗi sáng một cốc nước chanh sẽ giúp bạn hấp thụ các vitamin C, E và các khoáng chất có trong quả chanh từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống oxy hóa, làm sạch và ngừa lão hóa da cực hiệu nghiệm. Một ly nước chanh mỗi sáng hoặc trước khi ăn uống không chỉ giữ dáng mà còn giúp bạn rạng ngời làn da. Trong chanh có chứa thành phần chính là vitamin C là chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da hiệu quả. Giúp giảm nếp nhăn, tàn nhang và chống lại các gốc tự do.

    Đặc biệt hơn nữa là hàm lượng vitamin C dồi dào có trong chanh tăng cường khả năng sản sinh Collagen. Mà Collagen là hoạt chất vô cùng quan trọng cho làn da. Nó chiếm 70% cấu trúc da. Nếu thiếu hụt Collagen thì làn da sẽ rơi vào trạng thái lão hóa nhanh chóng. Hơn nữa, nước chanh còn giúp cơ bắp được thư giãn, thúc đẩy quá trình thải độc của gan, điều hòa nhu động ruột, tốt cho hệ tiêu hóa và còn ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, chanh còn rất nhiều các công dụng khác. Như: giúp tăng cường sức đề kháng, giúp mau lành vết thương, hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch đường tiểu, cải thiện tuần hoàn máu, giúp gan giải độc…

    Nước chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất
    Nước chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất
    Nước chanh tươi
    Nước chanh tươi
  3. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho... Bên cạnh đó, hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính của tỏi. Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng cao germanium và selen khá cao, trong đó lượng germanium trong tỏi được ước tính cao hơn so với nhân sâm hay trà xanh. Đặc biệt, Allicin được cho là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Nhưng bạn cần biết rằng, trong củ tỏi sống allicin chưa tồn tại. Tiền thân của Allicin là Alliin. Phải đến khi bạn nghiền nát hoặc đập dập củ tỏi, kích thích enzym alinase hoạt động thì Allicin có trong tỏi sống mới biến thành Allicin và có hoạt tính kháng sinh rất tốt.


    Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa rất tốt cảm cúm và những loại bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Tác dụng này có được là do trong tỏi có chứa hợp chất sulfur - đây là hợp chất rất tốt trong việc kháng khuẩn và tiêu viêm. Ít ai biết rằng trong tỏi có chứa allicin - 1 loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Sau khi ngủ dậy hãy đập dập 1 vài tép tỏi sống pha với nước sạch và uống ngay khi ruột còn rỗng để làm sạch ruột. Ngoài ra, nước tỏi còn kích thích hệ tuần hoàn hoạt động, duy trì lưu thông máu thông suốt, tránh hiện tượng máu tắc nghẽn hoặc đặc do thiếu nước sau một đêm dài.

    Nước tỏi giúp làm sạch ruột, kích thích tuần hoàn máu
    Nước tỏi giúp làm sạch ruột, kích thích tuần hoàn máu
    Tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho...
    Tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho...
  4. Ngoài công dụng kháng viêm, chất Curcumin trong nghệ tươi giúp duy trì Cholesterol ở mức độ ổn định, giảm nồng độ Lipoprotein. Do vậy khi uống nước nghệ tươi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt tránh tình trạng đột quỵ. Một trong những tác dụng nổi bật nhất của nghệ tươi là làm liền và mờ sẹo nên được các chị em sử dụng rất nhiều trong “công cuộc” làm đẹp. Bên cạnh đó nếu sử dụng hàng ngày, nước nghệ tươi còn giúp bạn thải độc da, hỗ trợ tăng hồng cầu và trao đổi chất tốt hơn, giúp giải quyết các vấn đề như mụn, sạm da, tàn nhang. Do đó, da bạn sẽ trắng hồng và khoẻ mạnh từ bên trong.


    Mỗi sáng hãy thêm một nắm nhỏ bột nghệ tinh chế (hoặc homemade) vào cốc nước ấm và dùng ngay khi vừa tỉnh giấc - lúc bụng còn đói meo để phát huy tối đa công dụng các chất chống oxy hóa và chất chống ung thư có trong nghệ. Nước nghệ được uống ngay khi thức dậy cũng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu từ đó ngăn chặn các vấn đề tim mạch như xơ vữa động mạch, tuần hoàn máu kém và kháng viêm cho cơ thể cực tốt. Trong nghệ tươi có chứa Phytochemical và Curcumin là các hoạt chất hỗ trợ việc giảm cân rất tốt. Nguồn dưỡng chất trong củ nghệ còn là chất xúc tác để tăng cường trao đổi và chuyển hoá chất trong cơ thể, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa.

    Nước nghê chống ung thư cực hữu hiệu
    Nước nghê chống ung thư cực hữu hiệu
    Chất Curcumin trong nghệ tươi giúp duy trì Cholesterol ở mức độ ổn định, giảm nồng độ Lipoprotein
    Chất Curcumin trong nghệ tươi giúp duy trì Cholesterol ở mức độ ổn định, giảm nồng độ Lipoprotein
  5. Trà xanh có nhiều tác dụng tuyệt vời với cơ thể. Đây là thức uống rất tốt cho sức khỏe, nó có công dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, chống lão hóa sớm, giúp giảm cân và nhiều tác dụng hữu ích khác. Thành phần của trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các mô, tế bào trong cơ thể, ngăn ngừa các mô tự do, hình thành nên tế bào ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong lá trà xanh còn có tác dụng gấp nhiều lần so với vitamin C, E, giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi ung thư. Trà xanh giúp giảm cân - đây là lợi ích chính của trà xanh, cũng như được nhiều người biết đến nhất. Tương tự như trà sơn mật, trà xanh giúp đốt cháy mỡ, tăng cường khả năng trao đổi chất bình thường, đốt cháy gần như calo khi đi vào cơ thể mỗi ngày.


    Trà xanh ngăn ngừa quá trình chuyển hóa glucose thành các tế bào mỡ, giúp tạo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn. Kết hợp với việc tập thể dục, vậy nên trà xanh sẽ giúp kiểm soát cân nặng rất hiệu quả, đảm bảo giảm cân nhanh, sức khỏe ổn định. Một cốc trà xanh nhỏ mỗi sáng sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương tỉnh táo và hoạt động năng suất hơn. Trà xanh khiến tâm trạng bạn trở nên vui vẻ, giảm cholesterol xấu đồng thời rất hiệu quả cho những ai đang trong quá trình tìm lại vóc dáng thanh mảnh của mình. Một ly trà xanh ấm nóng thơm lừng chắc chắn bạn sẽ khó cưỡng lại khi mới vừa tỉnh giấc.

    Nước trà xanh giúp giảm cân cực tốt
    Nước trà xanh giúp giảm cân cực tốt
    Nước trà xanh nguyên chất
    Nước trà xanh nguyên chất
  6. Trà gừng vốn được cha ông chúng ta sử dụng từ những thời xa xưa như một liều thuốc tự nhiên để giúp trị các triệu chứng về đường ruột cũng như hệ tiêu hoá. Thế nhưng ít ai biết được rằng trà gừng có những công dụng khác như giảm buồn nôn, chống bệnh truyền nhiệm, chống viêm, tăng cường chức năng não, điều hoà tốt đường huyết và thậm chí là cả giảm cân nữa. Lý do mà trà gừng có được nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe chính là nhờ vào các thành phần hoá học của nó. Nghiên cứu cho thấy trong nước trà gừng có chứa những thành phần như gingerol, shogaol, zingerone và paradol. Trong số này thì gingerol được xem như là thành phần chính tạo nên các tác dụng tuyệt vời của gừng.


    Là loại gia vị không thể vắng mặt trong gian bếp, củ gừng tuy nhỏ bé nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà không ai không biết. Trong gừng có hàm lượng vitamin C dồi dào, kết hợp cùng với magie và hợp chất chống viêm, một ly trà gừng ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp tinh thần thư thái, lưu thông máu và tiêu hóa dễ dàng, giảm các mệt mỏi và nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể đập một mẩu gừng rồi cho vào cốc nước ấm để uống hoặc sử dụng loại trà gừng túi lọc tiện lợi.

    Trà gừng mỗi sáng giúp tinh thần thư thái và lưu thông máu dễ dàng
    Trà gừng mỗi sáng giúp tinh thần thư thái và lưu thông máu dễ dàng
    Trà gừng tốt cho sức khỏe
    Trà gừng tốt cho sức khỏe
  7. Các loại nước ép rau củ quả không thể thay thế cho chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, nhưng nó có thể mang lại nhiều lợi ích đi khi bạn ăn nhiều trái cây và rau quả. Rau xanh và nước ép rau xanh là nguồn cung cấp tuyệt vời cho một số loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi. Ví dụ, cải cầu vồng và cải xoăn có chứa vitamin A và K, trong khi cỏ lúa mì cung cấp nhiều vitamin C và sắt. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau xanh hàng ngày có thể giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tâm thần do tuổi tác. Cũng có bằng chứng cho rằng các hợp chất nhất định trong nước trái cây tươi có thể hoạt động như prebiotic, đóng vai trò là thức ăn và hỗ trợ trong sự phát triển của các loại vi khuẩn có lợi sống trong đường tiêu hóa của bạn.

    Uống prebiotic thường xuyên có liên quan đến nhiều lợi ích, bao gồm giảm táo bón, duy trì cân nặng và cải thiện chức năng miễn dịch. Hơn nữa, nhiều người thấy rằng uống rau và trái cây là một cách dễ dàng và hiệu quả để tăng lượng chất dinh dưỡng quý giá của họ. Cuối cùng, một số người, chẳng hạn như những người phải phẫu thuật dạ dày hoặc ruột, có thể được hưởng lợi từ nước ép rau xanh vì nó dễ tiêu hóa hơn. Chất xơ, vitamin, khoáng chất là những gì người ta nghĩ tới khi đề cập đến rau xanh. Thức dậy với một ly nước ép rau xanh đầy hấp dẫn chẳng ai sẽ dại dột mà bỏ qua cả. Nước ép rau xanh khiến bạn không bị cồn ruột khi đang đói, hơn nữa nó kích thích vị giác giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng hơn, một làn da trẻ trung và mịn màng hơn rất nhiều nếu duy trì uống đều đặn.

    Để có làn da trẻ đẹp hãy uống nước ép rau xanh mỗi sáng thức dậy
    Để có làn da trẻ đẹp hãy uống nước ép rau xanh mỗi sáng thức dậy
    Nước ép rau xanh tốt cho sức khỏe
    Nước ép rau xanh tốt cho sức khỏe
  8. Những hoạt chất có trong khoai tây giúp thải độc cơ thể cực tốt, bên cạnh đó còn ngăn ngừa nguy cơ ung thư, giảm các vấn đề về thận, hiệu chỉnh lượng cholesterol trong máu và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nước ép khoai tây có thể giúp cải thiện đường tiêu hóa của bạn vì nó có tính kiềm cao. Theo một nghiên cứu, nước ép khoai tây có thể giúp giảm trào ngược axit, giảm viêm dạ dày và giảm mức độ nghiêm trọng của các vấn đề dạ dày. Nước ép của khoai tây hồng có giá trị để điều trị loét dạ dày. Uống nửa cốc nước ép khoai tây mỗi sáng trước khi ăn giúp cải thiện tiêu hóa cực tốt.


    Nước ép khoai tây chứa một lượng đáng kể vitamin C, một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước chống lại nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường. Vitamin C bảo vệ hệ thống miễn dịch chống lại nhiều virus, vi khuẩn, các mầm bệnh gây hại có thể gây ra các bệnh mãn tính. Chứng ợ nóng xảy ra khi axit dạ dày chảy ngược vào thực quản. Nước ép khoai tây chứa các hợp chất thiết yếu bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp hạ axit dạ dày và chữa viêm đường tiêu hóa. Một trong những lợi ích của nước ép khoai tây là nó rất hữu ích để điều trị các vấn đề về túi mật và làm sạch gan. Nước ép khoai tây hoạt động như một chất khử độc giúp tăng cường khả năng của gan để loại bỏ các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể.

    Nước ép khoai tây giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể
    Nước ép khoai tây giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể
    Nước ép khoai tây tốt cho sức khỏe
    Nước ép khoai tây tốt cho sức khỏe
  9. Nước ép cà chua là một thức uống phổ biến được làm từ nước ép của cà chua tươi, đôi khi còn được kết hợp với các loại rau củ quả khác như cần tây, cà rốt và củ cải. Chỉ cần một ly nước ép cà chua mỗi ngày thôi cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe rất nhiều. Bạn chỉ cần uống 240ml nước ép cà chua là đã đáp ứng gần đủ nhu cầu vitamin C và 22% nhu cầu vitamin A hằng ngày của cơ thể. Vitamin C rất cần thiết cho những người hút thuốc lá vì họ cần nhiều vitamin C hơn những người khác. Vitamin A thì rất có ích cho việc duy trì sức khỏe thị lực, sức khỏe các mô cũng như bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể gây bệnh tim và lão hóa.

    Nước ép cà chua
    cũng có nhiều magie và kali là hai khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của tim. Bên cạnh đó, nguồn vitamin B bao gồm folate và vitamin B6 trong cà chưa rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất và các chức năng khác. Nước ép cà chua có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, một sắc tố thực vật có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trên thực tế, hơn 80% lượng lycopene bạn nhận được là từ cà chua và các sản phẩm từ cà chua như nước ép cà chua. Lycopene bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do, từ đó giúp giảm viêm trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép cà chua giàu lycopene có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là tác dụng giảm viêm.

    Nước ép cà chua
    Nước ép cà chua
    Nước ép cà chua
    Nước ép cà chua
  10. Rang đậu đen và hãm lấy nước uống mỗi buổi sáng là một trong những cách giải nhiệt nhanh, an toàn và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hai tác dụng nổi bật của nước đậu đen là giảm cân và thanh lọc cơ thể, giúp da sáng mịn, hạn chế sinh mụn. Canxi và phốt pho là hai khoáng chất rất quan trọng trong việc hình thành nên cấu trúc xương; trong khi sắt và kẽm lại đóng vai trò duy trì sức mạnh và độ đàn hồi cho xương khớp. Điều thú vị là mọi thành phần vừa nêu đều có mặt trong đậu đen. Do vậy, nếu muốn phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp và giữ cho xương chắc khỏe, bạn nên duy trì thói quen dùng nước đậu đen rang.


    Uống nước đậu đen có tác dụng gì trong việc điều hòa huyết áp? Duy trì lượng natri thấp là điều cần thiết để giữ huyết áp ở mức bình thường. Đậu đen xanh lòng có hàm lượng natri thấp tự nhiên và chứa kali, canxi và magiê, giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 ăn chế độ ăn nhiều chất xơ có mức đường huyết thấp hơn. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể đã cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin. Một cốc đậu đen nấu chín đóng góp khoảng 15g chất xơ.

    Nước đậu đen rang
    Nước đậu đen rang
    Nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe
    Nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy