Top 10 Loại nước rửa mặt giảm nám và tàn nhang

Vương Hy 4082 0 Báo lỗi

Có một làn da trắng là giấc mơ của nhiều người. Tuy nhiên những bạn có làn da trắng thường hay gặp các vấn đề như nám và tàn nhang. Có được một làn da không tỳ ... xem thêm...

  1. Ngò gai được xem là một dược liệu thần kì giúp ích rất nhiều cho phụ nữ trong việc làm đẹp, là một trong những loại thực phẩm tốt cho việc làm mờ các vết nám và tàn nhang. Ngò gai giàu dưỡng chất như vitamin C và B. Dùng nước ngò gai sẽ giảm được những vết tàn nhang và vết nám nhanh chóng.


    Cách làm: Lấy một vài lá ngò gai cho vào nồi nước và nấu, để cho nước sôi khoảng 3 phút thì bạn tắt bếp, chờ cho nước ngò gai nguội thì đem rửa mặt. Với cách làm này thì quá đơn giản và dễ làm bạn có thể dùng để rửa mặt hằng ngày rất tốt như vậy sẽ làm những vết nám và tàn nhang nhanh chóng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng rau ngò gai để đắp mặt nạ kèm với mật ong và lòng trắng trứng gà. Đây là phương pháp có tác dụng trắng da và mờ nám rất hiệu quả. Tách lấy lòng trắng trứng gà trộn đều với mật ong và rau ngò gai nghiền nát sau đó đắp lên mặt 30 phút vào mỗi buổi tối rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

    Ngò gai
    Ngò gai
    Ngò gai
    Ngò gai

  2. Loại nước này quá quen thuộc với nhiều người cũng như công dụng của nó, nước vo gạo chứa nhiều tinh bột và protein hỗ trợ làm giảm vết thâm nám trên mặt. Sử dụng loại nước này thường xuyên giúp bạn có được làn da trắng sáng và căng bóng.


    Sau khi vo gạo, bạn không nên đổ phần nước vo gạo đi mà hãy giữ lại lượt nước vo thứ 2 trong tô nhỏ. Đợi khoảng 4 - 8 tiếng cho phần bột lắng lại dưới đáy rồi đổ phần nước bên trên đi. Lớp bột cặn này là thành phần rất giàu dưỡng chất và có công dụng trị nám rất tốt. Nước vo gạo rất giàu axit amin, khoáng chất, các loại vitamin B, E và chất chống oxy hóa nên đem lại không ít lợi ích cho sức khỏe làn da.


    Cách làm: bạn dùng nước thứ hai của nước vo gạo để dùng, cho nước vo gạo vào một ly lớn để qua đêm để phần nước và tinh một tách ra, sau khi có được hai phần như vậy bạn bỏ nước phía trên đi giữ lại phần tinh bột đọng lại phía dưới ly, pha phần tinh bột còn lại với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 và bạn dùng nước đó để rửa mặt.

    Nước vo gạo
    Nước vo gạo
    Nước vo gạo
    Nước vo gạo
  3. Được biết đến với những công dụng như làm sạch da, tẩy tế bào chết và làm trắng sáng da, chanh được nhiều người sử dụng như một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Rửa mặt bằng chanh được xem là cách làm đẹp da phổ biến và mang lại hiệu quả.


    Chanh chứa nhiều vitamin C và axit, lượng axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết dưới da, thúc đẩy sự sản sinh ra các tế bào mới. Axit trong chanh làm giảm các vết tàn nhang và nám trên mặt, tuy nhiên lượng axit trong chanh tuy nhẹ nhưng bạn không nên dùng nước chanh trực tiếp lên da của mình làm như vậy da bạn sẽ xảy ra hiện tượng dị ứng, ngứa rát. Do đó hãy pha với nước dùng để rửa mặt.

    Tác dụng khi rửa mặt bằng chanh:

    • Làm sạch da: Rửa mặt với chanh có khả năng loại bỏ đi bụi bẩn và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C trong chanh còn có tác dụng giúp da trở nên khỏe mạnh.
    • Cải thiện mụn: Do axit trong chanh có công dụng làm se da, thành phần có độ pH thấp như chanh giúp giảm viêm và kiểm soát dầu thừa. Hơn nữa, axit citric có thể giúp phá vỡ tế bào da chết – nguyên nhân gây mụn không viêm.
    • Kháng khuẩn cho da: Ức chế vi khuẩn Propionibacterium, ngăn ngừa mụn viêm. Đồng thời, chanh có khả năng kháng nấm và điều trị phát ban do nguồn gốc nấm Candida.
    • Làm sáng da: Thành phần trong chanh hoạt động tốt trong việc làm sáng đốm đồi mồi hoặc các vết sẹo mụn trên mặt.
    • Tăng collagen: Là một chất chống oxy hóa, vitamin C có khả năng giúp ngăn ngừa gốc tự do làm hư hỏng collagen, mang lại cho bạn làn da mịn màng.


    Cách làm: Cắt nửa quả chanh và cho khoảng 1 lít nước ấm và dùng để rửa mặt.

    Nước chanh
    Nước chanh
    Nước chanh
    Nước chanh
  4. Giấm mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là cải thiện tình trạng da xỉn màu và mùi cơ thể. Rửa mặt bằng giấm cũng là một trong những cách chăm sóc da rất được yêu thích.


    Giấm trắng làm mềm các chất sừng trên da, giúp da giữ được lượng nước và ức chế các sắc tố đen, điều đặc biệt ở giấm đó chính là không chỉ làm mờ các vết tàn nhang mà còn làm giảm sự quay lại của các vết tàn nhang mới. Giấm có tác dụng bổ sung hơi nước cho da, ức chế sự phát triển của các sắc tố đen có trên da, nhờ vậy mà các vết tàn nhang có trên da cũng mờ dần. Ngoài ra, giấm còn giúp cho độ đàn hồi của da được khôi phục, mang lại cho da vẻ săn chắc, trắng sáng và mịn màng. Sử dụng giấm trắng thường xuyên sẽ giúp cho da được cải thiện rõ rệt.

    Cách làm: Lấy một thau nước ấm để rửa mặt cho thêm vài giọt giấm gạo vào dùng tay khuấy để nước và giấm gạo được hòa chung với nhau, sau đó bạn dùng để rửa mặt như nước bình thường.

    Nước giấm trắng
    Nước giấm trắng
    Nước giấm trắng
    Nước giấm trắng
  5. Cây bồ công anh có rất nhiều vitamin giúp giải độc tố thanh lọc cơ thể, bồ công anh không chỉ làm giảm các vết nám tàn nhang mà còn giúp cho những bạn bị mụn sẽ giảm mụn một cách nhanh chóng. Ngoài làm mờ vết tàn nhang thì bồ công anh còn có tác dụng giúp da sáng hơn và có một làn da căng mịn.


    Nguyên liệu cần:

    • 300 gram bồ công anh
    • Nước

    Cách thực hiện:

    • Bồ công anh đem rửa sạch thái nhỏ, cho vào cối thêm một một chút nước sạch, rồi giã nát lấy nước ép, để thoa lên da trước khi đi ngủ.
    • Sau khi đi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy nước ép bồ công anh thoa đều lên da mặt và thoa lại những vùng da có nám tàn nhang, khoảng 2-3 lần.
    • Tiếp theo nước ép trị nám từ bồ công anh tự khô, để nguyên vậy qua đêm rửa mặt thật sạch vào sáng hôm sau bằng nước ấm.
    • Để cách trị nám bằng bồ công anh này đạt được hiệu quả cũng như tốt cho sức khỏe làn da thì cần kiên trì và thường xuyên thực hiện thì mới có hiệu quả.
    Cây bồ công anh
    Cây bồ công anh
    Cây bồ công anh
    Cây bồ công anh
  6. Tía tô từ xưa đến nay đã được xem là một loại dược liệu sử dụng trong nhiều bài thuốc để điều trị bệnh. Tuy nhiên, cách trị nám bằng lá tía tô thì không phải ai cũng biết.


    Lá tía tô chứa nhiều hợp chất Vitamin A, C, và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu giúp tăng nhanh quá trình sản sinh tế bào mới, lấp đầy lớp da sạm đen, nám, tàn nhang trước đó. Kiên trì sau một thời gian da sẽ trở nên trắng mịn, không tì vết.


    Những công dụng của các thành phần có trong lá tía tô giúp điều trị nám hiệu quả là:

    • Giảm sự tích tụ của các melanin dưới da.
    • Ngăn ngừa các hắc tố bám trên da gây nám, tàn nhan.
    • Loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, tế bào sần trên da, tăng cường sản sinh tế bào mới và khả năng hấp thu dưỡng chất để làm mờ nám, sạm, tàn nhang.


    Cách làm trị tàn nhang bằng lá tía tô: Bạn lấy lá tía tô rửa sạch cho vào nước sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp sau đó cho 1 muỗng nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào. Bạn rửa mặt sau đó xông hơi để loại bỏ triệt để bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách dễ dàng.

    Lá tía tô
    Lá tía tô
    Lá tía tô
    Lá tía tô
  7. Lá trầu không là loại cây dược liệu có nhiều thành phần như: carbohydrate, muối khoáng, chất xơ và một số vitamin thiên nhiên khác giúp diệt khuẩn tiêu viêm. Bên cạnh đó ngăn ngừa sự tích tụ hắc tố melanin và cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, lá trầu không còn có có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da tự nhiên và kích thích sản sinh tế bào collagen, elastin tăng cường khả năng đàn hồi và giúp cho làn da luôn chắc, khỏe.


    Lá trầu không được biết đến như một bài thuốc dân gian chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Trong lá trầu có chứa các thành phần chính như chất xơ, protein, vi khoáng, chất kháng khuẩn, chống oxy hóa,… có khả năng làm mờ vết thâm và thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào mới. Tuy nhiên, cách trị nám da bằng lá trầu chỉ có tác dụng đối với các loại nám nhẹ, những mảng nám mới hình thành, chân chưa mọc sâu dưới da.


    Cách làm: Bạn lấy nắm lá trầu không rửa sạch sau đó luộc trong nước sôi khoảng 3 phút vớt ra rồi xay nhuyễn được hỗn hợp để tủ mát bảo quản. Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả. Ngoài ra để trị tàn nhang bạn có thể áp dụng cách xông hơi với lá trầu không thực hiện tương tự với lá tía tô.

    Lá trầu không
    Lá trầu không
    Lá trầu không
    Lá trầu không
  8. Trong diếp cá chứa thành phần dưỡng chất tuyệt vời như vitamin B2, B6, C, K, acid folic, canxi, photpho,.. những dưỡng chất này có đặc tính kháng viêm cao, có khả năng ức chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố Melanin – nguyên nhân gây nám, sạm,.. từ đó giúp cải thiện tone màu da hiệu quả.


    Rau diếp cá từ xưa đã được sử dụng như một vị thuốc quý để trị các bệnh như ho, sốt, mụn nhọt, trĩ,... Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học, các tinh chất của rau diếp cá còn được sử dụng để làm đẹp cho các chị em, giúp các chị em giảm tàn nhang, nám nhờ các thành phần:

    • Tinh dầu cùng một số chất có chứa ceton: Đây là thành phần chính có chứa trong rau diếp cá, có công dụng bảo vệ cho làn da trước các tác nhân gây viêm nhiễm và làm tổn thương tế bào da. Ngoài ra, chất này còn cản trở sự phát triển của các gốc tự do, giúp giải độc tố cho da và tăng cường sức đề kháng. Giúp da khỏe mạnh từ bên trong, chống lại được những tác động xấu có thể ảnh hưởng tới làn da.
    • Khoáng chất, vitamin B,C, kali, canxi: Các chất này sẽ hỗ trợ và ngăn chặn, đào thải sắc tố melanin từ đó làm mờ các vết nám, làm cho da trắng sáng hơn.
    • Rau diếp cá chứa lượng lớn nước sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp da luôn căng bóng, láng mịn, tươi tắn.

    Cách làm:
    Rửa sạch rau diếp cá và ép lấy nước, sau đó cho nước ép diếp cá trộn chung với 2 nguyên liệu còn lại thành hỗn hợp mịn. Làm sạch da mặt, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị sạm nám. Lưu hỗn hợp trên da khoảng 20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước là xong. Kiên trì áp dụng mẹo trị nám này mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da mong đợi.



    Cách trị nám da dân gian bằng rau diếp cá
    Cách trị nám da dân gian bằng rau diếp cá
    Cách trị nám da dân gian bằng rau diếp cá
    Cách trị nám da dân gian bằng rau diếp cá
  9. Top 9

    Rau má

    Rau má không chỉ là một loại thảo dược quý giúp cải thiện sức khỏe mà còn là bí quyết làm đẹp thiên nhiên độc đáo. Loại rau này được rất nhiều chị em sử dụng trong việc đối phó với mụn nhọt, rôm sảy, cũng như làm mát gan, giảm béo, đặc biệt là trị nám da.


    Trong rau má với đựng nhiều những thành phần. Là hydrocotylin cùng với những glycosid asiaticoside và Centelloside. Nó có chức năng giúp cho những mô tái tạo nhanh chóng hồi phục sự lão hóa của da. dòng rau này còn có chức năng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một cái dược thảo với tính bổ dưỡng cao chứa được nhiều khoáng chất.


    Cách thực hiện: Rau má đem làm sạch, thái bé dại. Thêm chút nước rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Hãy lọc lấy nước để uống và phần buồn bực để đắp lên các vùng da bị nám. Thư giãn trong 15 phút rồi làm sạch bằng nước ấm.


    Dù sử dụng rau má là một giải pháp trị nám truyền thống và được nhiều người lựa chọn, nhưng bạn cần kiên nhẫn để thấy hiệu quả rõ rệt nhé.

    Rau má
    Rau má
    Rau má
    Rau má
  10. Các hoạt chất mang trong cây ngải cứu vớt có khả năng tái tạo, nuôi dưỡng da tương đối kết quả. đặc biệt những vết yêu thương không tính da khi dùng ngải cứu vãn thì sẽ có độ phục hồi một cách nhanh hơn. Ngải cứu còn chứa các thành phần như tinh dầu, các axit amin như adenin, cholin có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu; kháng khuẩn, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt; vết thương mau lành và loại bỏ các chất bẩn và bụi bẩn trên da.

    Cách thực hiện: Đun sôi 25g lá ngải cứu khô với 1 lít nước. Đun với lửa to cho đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và đun thêm 20 phút cho ngải cứu chín nhừ. Sau đó, bạn dùng vải/rây lọc lấy nước rồi cho vào hũ thuỷ tinh sạch và cất vào tủ lạnh dùng dần. Bạn rửa mặt với với nước ngải cứu vào sáng hoặc tối. Sau khi rửa mặt với nước sạch, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu rồi đắp lên mặt đặc biệt là những vùng da có nhiều mụn. Đắp cho đến khi khăn tự khô thì bạn bỏ ra rồi rửa mặt sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài da bạn sẽ được cải thiện và đẹp lên trông thấy.

    Cách trị nám da lâu năm bằng ngải cứu từ dân gian
    Cách trị nám da lâu năm bằng ngải cứu từ dân gian
    Cách trị nám da lâu năm bằng ngải cứu từ dân gian
    Cách trị nám da lâu năm bằng ngải cứu từ dân gian




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy