Top 10 Loại quả chữa bệnh đau đầu tốt nhất

Nhu NG 2272 0 Báo lỗi

Đau đầu là một trong những căn bệnh thường gặp ở tất cả các lứa tuổi, đau đầu sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, mà một trong số những nguyên nhân gây nên là do thiếu ... xem thêm...

  1. Việc thiếu vitamin C và các khoáng chất là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau đầu của bạn. Vì thế, để cơ thể có thể bổ sung tốt các chất đó thì loại quả không thể bỏ qua là quả chanh. Trong thành phần của chanh có chứa rất nhiều vitamin C, chanh được sử dụng như một thức uống khi bị đau đầu hay có thể sử dụng để ngăn ngừa đau đầu và làm mát cho cơ thể, để cơ thể có thể thư giãn, giảm thiểu những căng thẳng gây nên đau đầu.


    Chanh được vắt ra pha đường để giải nhiệt và để giảm đau đầu thì có thể dùng với chút muối. Nếu tình trạng đau đầu của bạn do các khí trong dạ dày gây nên thì việc uống nước chanh ấm sẽ giúp bạn thoát khỏi nó một cách nhanh chóng.

    Chanh giúp cung cấp vitamin C và khoáng chất cho cơ thể
    Chanh giúp cung cấp vitamin C và khoáng chất cho cơ thể
    Quả chanh
    Quả chanh

  2. Dưa hấu là loại quả cung cấp nhiều nước, nhiều loại vitamin hữu ích như magnemin rất phù hợp cho người mắc bệnh đau đầu. Tình trạng đau đầu xảy ra, thay vì bạn quá lạm dụng và phụ thuộc vào thuốc thì tại sao lại không sử dụng dưa hấu.


    Dưa hấu ăn mát, ngon và còn cung cấp cho bạn rất nhiều nước, rất nhiều chất cung cấp từ tự nhiên và không độc hại. Vì loại quả này rất dễ mua và dễ chế biến nên việc sử dụng nó cực kỳ đơn giản, bạn nhanh chóng có được các chất cung cấp từ dưa hấu, các loại sinh tố, hoa quả dầm sẽ cho bạn dễ dàng hấp thụ.

    Dưa hấu giúp cải thiện tình trạng đau đầu
    Dưa hấu giúp cải thiện tình trạng đau đầu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  3. Theo các chuyên gia, để giảm bớt các triệu chứng ở những người mắc chứng đau nửa đầu, nên có một chế độ ăn giàu chất ma-giê. Mà các kết quả nghiên cứu cho thấy trong quả hạnh nhân có một hàm lượng ma-giê rất lớn, hạnh nhân là nguồn cung cấp nguồn magiê dồi dào giúp đẩy lùi những cơn đau đầu, đây là loại quả bổ không chỉ giúp giảm chứng đau đầu mà nó còn giúp cơ thể bạn thư giãn, đồng thời giảm thiểu các bệnh về mắt.


    Hạnh nhân thường ít được sử dụng vì trên thị trường có giá thành tương đối cao, tuy vậy trị bệnh đau đầu bằng quả hạnh nhân là rất tốt.

    Hạnh nhân giúp thư giãn các mạch máu đẩy lùi bệnh đau đầu
    Hạnh nhân giúp thư giãn các mạch máu đẩy lùi bệnh đau đầu
    Hạnh nhân
    Hạnh nhân
  4. Top 4

    Chuối

    Chuối là loại quả không chỉ có tác dụng làm tăng cân, cho một làn da đẹp mà nó còn cung cấp các chất tốt cho cơ thể ngăn ngừa căng thẳng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng kali và magiê kết hợp với nhau là một bộ đôi hoàn hảo có tác dụng giảm thiểu cơn đau đầu rất hữu hiệu. Đáng ngạc nhiên chuối là thực phẩm chứa rất phong phú 2 chất này.


    Khi bị nhức đầu, thông thường bạn luôn cảm thấy tinh thần mệt mỏi, chán nản, không muốn làm bất cứ việc gì. Trong chuối có chất Alkaloid có thể giúp giảm căng thẳng, phấn chấn tinh thần và tăng cường sự tự tin. Bên cạnh đó, trong chuối còn có vitamin B6 và tryptophan kích thích cơ thể sản sinh hormon serotonin, có tác dụng giảm lo lắng, giận dữ, là hoa quả chữa đau đầu rất hiệu nghiệm.

    Chuối giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
    Chuối giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
    Chuối
    Chuối
  5. Dâu tây có vị chua, ngọt có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, nước ép, kem,… trong dâu tây chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C rất cao, hơn cả cam và dưa hấu, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa nhiều bệnh.


    Dâu tây có chứa chất oxy hóa có tác dụng tốt trong việc giảm đau đầu. Vitamin C chứa trong dâu tây cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả, tuy nhiên loại quả này ít được sử dụng phổ biến như những loại quả thông thường khác.

    Dâu tây cung cấp vitamin C cho cơ thể
    Dâu tây cung cấp vitamin C cho cơ thể
    Dâu tây
    Dâu tây
  6. Quả sung có vị ngọt, tính bình, tác dụng nhuận tràng, tiêu thũng, lợi tiểu và kiện tỳ ích vị. Sung là một loại quả vô cùng tốt cho cơ thể, ngoài những công dụng như chữa thiếu máu, giảm táo bón và cải thiện sức khỏe tiêu hóa nói chung, quả sung cũng có ích khi giải quyết chứng đau nửa đầu.


    Theo các chuyên gia, những loại hoa quả chứa kali giúp giảm viêm và giảm triệu chứng đau đầu.

    Quả sung
    Quả sung
    Quả sung
    Quả sung
  7. Đây là món ăn ngon miệng rất tốt cho bệnh đau nhức đầu, có khả năng làm dịu bớt cơn đau, đặc biệt là những cơn đau đầu có liên quan đến chất cồn trong bia rượu. Cồn là chất gây lợi tiểu, vì vậy, chúng không chỉ tăng thải nước mà còn làm cơ thể mất đi các chất điện giải như kali.

    Do đó, ăn những thực phẩm giàu kali như khoai tây chính là biện pháp làm giảm bớt những tàn tích của chất cồn tồn tại trong cơ thể, là tác nhân có liên quan đến việc đau đầu. Thật đáng ngạc nhiên là lượng kali trong một củ khoai tây nướng (còn cả vỏ) lên tới 721 mg.

    Khoai tây nướng
    Khoai tây nướng
    Khoai tây nướng
    Khoai tây nướng
  8. Top 8

    Táo

    Cả táo và giấm táo đều có tác dụng trị đau đầu. Chúng giúp cân bằng độ axit- kiềm trong cơ thể. Hơn nữa, chỉ cần ngửi mùi táo xanh cũng có thể đẩy lùi cơn đau nửa đầu. Nếu nhức đầu vào sáng sớm sau khi thức dậy, bạn hãy ăn một miếng táo rắc với chút muối, rồi uống chút nước ấm. Hoặc bạn cho nước sôi vào một cái bát rồi thêm 3- 4 thìa giấm táo vào. Bạn trùm khăn qua đầu, xông với nước giấm táo từ 10- 15 phút. Hoặc bạn cho 2 thìa giấm táo vào một cốc nước, cho thêm chút mật ong và nước chanh vào. Uống 2- 3 lần mỗi ngày.


    Các chất chống oxy hóa trong táo được gọi là quercetin bảo vệ các tế bào não và cải thiện sức khỏe và chức năng tổng thể các cơ quan trọng yếu của. Táo làm giảm nguy cơ các bệnh như Alzheimer và chứng mất trí. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy, chất chống oxy hóa quercetin có trong táo có thể bảo vệ các tế bào não của chuột khỏi bị hư hại. Chất quercetin tỏ ra công hiệu hơn vitamin C, vốn được xem chống các bệnh thoái hóa thần kinh ở người. Ngoài ra, quercetin còn giúp tiêu diệt các tế bào ung thư khi giúp ức chế các khối u phát triển. Các chuyên gia cũng khuyên nên ăn táo cả vỏ vì đây chính là nơi tập trung nhiều chất quercetin.

    Táo
    Táo
    Táo
    Táo
  9. Quả bơ là một loại trái cây bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa. Hằng ngày dùng trái chín để ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như trộn với nước chanh, cho thêm đường sữa vào đánh đều thành kem để ăn. Quả bơ bổ dưỡng, phòng bệnh, giúp cân bằng hệ thần kinh và kích thích tình dục. Ăn quả bơ chín bồi dưỡng người ốm dậy, người làm việc quá sức kể cả trong lao động trí óc và chân tay.


    Nếu bạn đang cần thêm một lý do để yêu thích quả bơ thì loại trái cây tuyệt vời này rất hữu ích trong việc giúp giảm đau nửa đầu. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, bơ không chỉ xua tan cơn đau đầu dữ dội, mà còn giúp bạn kiểm soát cân nặng, cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
    Quả bơ
  10. Quả việt quất được ví như là “một cường quốc dinh dưỡng” khi mà chúng có chứa hàm lượng lớn các chất xơ, vitamin C và mangan. Bên cạnh đó, loại hoa quả này cũng rất giàu chất chống oxy hóa và đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về tác dụng chống ung thư. Những trái việt quất nhỏ bé thơm ngon chứa rất nhiều dưỡng chất thực vật có công dụng chống viêm và giảm đau.


    Trong trường hợp không có việt quất tươi (chẳng hạn như không phải mùa việt quất), những trái việt quất đông lạnh vẫn giữ được thành phần tương đương, thậm chí còn nhiều dưỡng chất hơn so với việt quất tươi. Do vậy, bạn nên sử dụng loại hoa quả này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bản thân nhằm tăng cường sức khỏe hơn nữa nhé.

    Việt quất
    Việt quất
    Việt quất
    Việt quất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy