Top 14 Loại quả độc đáo được ưa chuộng nhất vào ngày Tết

Thủy Tinh 527 0 Báo lỗi

Tết sắp đến rồi, có rất nhiều việc chúng ta cần phải lo đó nhé! Đã ai lên kế hoạch sắm sửa cho Tết, chuẩn bị mâm ngũ quả hay chưa? Hoa quả để thờ ngày Tết cũng ... xem thêm...

  1. Thanh long vàng vốn có nguồn gốc từ Châu Mỹ, tuy nhiên lại được trồng nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia. Có thời gian ở Bình Thuận trồng thử nghiệm nhưng do không phù hợp với thị hiếu người mua nên tạm ngưng. Tuy nhiên, thời gian gần đây cơn sốt thanh long vàng đang lan rộng tại thị trường hoa quả Việt Nam, nhất là thị trường hoa quả trong dịp Tết Nguyên Đán.


    Khi nhiều người biết được hương vị thơm ngon cùng với công dụng tốt của thanh long vàng, họ bắt đầu đổ xô đi lùng sục loại trái quý này để thưởng thức. Thanh long vàng có vẻ ngoài rất bắt mắt, lớp vỏ màu vàng rực rỡ với những tai màu xanh lá. Lớp vỏ màu vàng cũng tượng trưng cho sự may mắn và tiền bạc, loại thanh long mới này cũng là một loại trái cây độc lạ chưng Tết. Giá thanh long trắng và đỏ đều ở mức dưới 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thanh long vàng lại có mức giá cao ngất ngưởng là từ 700.000- 1.300.000 đồng/kg.

    Thanh long vàng
    Thanh long vàng
    Thanh long vàng
    Thanh long vàng

  2. Bòng Kỳ Đà khổng lồ là loại quả cũng được ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên Đán. Mỗi một quả bòng có trọng lượng từ 4 đến 5 kg. Màu vàng của chúng được cho là biểu tượng cho sự phúc lộc và viên mãn được bọc trong nải chuối tượng trưng cho bàn tay ngửa bao bọc đem lại sự thịnh vượng, yên bình ấm cúng và bình an cho gia chủ. Do đó mà mỗi độ Tết đến xuân về là bòng Kỳ Đà lại đắt như tôm tươi. Giá của một quả bòng Kỳ Đà lên tới 1.500.000 đồng trên một quà vào dịp Tết.


    Bòng Kỳ Đà có nguồn gốc tại Tuyên Quang và Hòa Bình. Loại quả này thường có khối lượng lớn, thường gấp hai đến ba lần so với những loại bòng bình thường khác. Nếu so sánh với các loại bòng, bưởi khác, bòng Kỳ Đà được đánh giá là ăn không ngon. Tuy nhiên, bù lại, bòng Kỳ Đà lại rất được ưa chuộng trong dịp Tết một vài năm gần đây bởi mùi thơm lâu, kích thước lớn nên bày lên bàn thờ rất đẹp mắt.

    Bòng Kỳ Đà khổng lồ đang được ưa chuộng
    Bòng Kỳ Đà khổng lồ đang được ưa chuộng
    Bòng Kỳ Đà
    Bòng Kỳ Đà
  3. Đu đủ, giống như tên gọi của nó, chưng đu đủ trong ngày Tết, người Việt Nam mang theo mong muốn được sự đầy đủ, thịnh vượng trong cuộc sống không những trong kinh tế mà còn cả tình cảm. Đu đủ in chữ thư pháp cũng là loại quả độc đáo thu hút nhiều khách hàng trong dịp Tết. Đu đủ in chữ là những quả giống dài, đặc ruột, có thể để được lâu và bán cũng được giá hơn, khoảng 100.000 đồng/quả.


    So với bưởi, xoài hay dưa hấu thì đu đủ khắc chữ có giá mềm hơn, phù hợp với túi tiền của nhiều người dân. Hơn nữa, đu đủ in chữ có thể trưng được 10 - 15 ngày, trái vẫn tươi và ăn rất ngon. Giống như quả dứa và dừa, quả đu đủ cũng mang ý nghĩa cho sự đủ đầy nên rất được yêu thích vào dịp Tết. Trái đu đủ, nhất là đu đủ in chữ rất được ưa thích vào những dịp Tết Nguyên Đán, đu đủ có khi còn cháy hàng do số lượng không đủ đáp ứng được nhu cầu thị trường Tết.

    Đu đủ in chữ
    Đu đủ in chữ
    Đu đủ in chữ
    Đu đủ in chữ
  4. Xoài là loại quả thường được người Việt trưng bày trong mâm ngũ quả vào ngày Tết. Tuy nhiên nếu chỉ là những quả xoài bình thường thì đâu có gì là đặc biệt? Sự độc đáo ở đây là do những quả xoài này có in hình chữ nổi, có một số quả còn in hình chữ S trông rất độc đáo. Đây là thành quả được kết tinh từ sự sáng tạo của người nông dân tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.


    Đây là giống xoài Đài Loan, được khắc nổi các chữ mang ý nghĩa may mắn như là phúc, lộc, thọ, vạn, sự... khi quả chín sẽ có màu vàng óng trông rất đẹp nhưng chữ khắc trên quả vẫn là màu xanh. Đó mới là điểm nổi bật, chính vì thế cho nên loại xoài này được rất nhiều người ưa chuộng vào dịp Tết. Giá của chúng là 200.000 đồng trên một trái và có thể giao động lên xuống tùy thuộc vào thị hiếu và thời tiết.

    Độc đáo xoài in chữ nổi.
    Độc đáo xoài in chữ nổi.
    Xoài in chữ nổi
    Xoài in chữ nổi
  5. Dưa hấu chính là loại quả cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Nếu như hầu bao không cho phép bạn mua những loại quả có giá cao ngất ngưởng kể trên thì cũng đâu có sao? Hãy lựa chọn dưa hấu được khắc chữ vì chúng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những loại quả trên mà về mặt thẩm mỹ thì không hề thua kém. Nó được liệt kê vào danh sách những loại quả độc đáo có mức giá cả phải chăng nhất mà ai cũng có thể mua được.


    Quả dưa hấu tròn xoe được khắc chữ đầy nghệ thuật là biểu trưng cho hạnh phúc viên mãn, đong đầy và ấm êm, may mắn. Giá từ 200.000 đồng cho đến 350.000 đồng cho một quả dưa hấu nặng từ 4,5 đến 5 kg được khắc chữ. Dưa hấu không chỉ được khắc tỉa những dòng chữ "Chúc mừng năm mới", "Phúc-Lộc-Thọ" mà còn được khắc tỉa thành hình những con giáp khác nhau. Giá mỗi quả dưa hấu khắc họa tiết, hoa văn khác nhau, cân nặng khác nhau sẽ có mức giá khác nhau!

    Dưa hấu được khắc họa đầy nghệ thuật.
    Dưa hấu được khắc họa đầy nghệ thuật.
    Dưa hấu khắc chữ
    Dưa hấu khắc chữ
  6. Một loại quả "độc" cũng không kém gì bưởi hồ lô đó là dưa hấu thỏi vàng. Lại là một sản phẩm được tạo bởi sự sáng tạo, khéo léo của người nông dân khiến cho bao người yêu thích. Loại dưa hấu này được tạo hình thỏi vàng cả 2 mặt trái dưa đều có hình ông Lộc cùng câu đối chúc Tết trông rất độc đáo cho nên nó trở thành một trong mười loại quả được mọi người yêu thích nhất vào dịp Tết. Dưa hấu thỏi vàng nặng từ 1,8 đến 2,2 kg và có mức giá đến vài triệu đồng cho một cặp dưa.


    Dưa hấu thỏi vàng thực chất là loại dưa hấu vàng có hình thỏi vàng, vỏ dày, chắc và có màu vàng với các sọc vàng lốm đốm. Thịt quả dưa hấu vàng có màu vàng tươi, giòn, có vị ngọt, hạt màu đen giống như dưa hấu ruột đỏ. Dưa hấu vàng có hàm lượng đường nhiều hơn dưa hấu ruột đỏ nên thường ngọt hơn. Dưa hấu ruột vàng cũng rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A và C, kali và chất chống oxy hóa beta-carotene. Ngoài ra, dưa hấu ruột vàng còn là nguồn cung cấp hàm lượng chất xơ tốt.

    Dưa hấu thỏi vàng in hình ông Lộc
    Dưa hấu thỏi vàng in hình ông Lộc
    Dưa hấu thỏi vàng
    Dưa hấu thỏi vàng
  7. Bạn đã bao giờ nghe "Phật thiên thủ thiên nhãn" hay chưa? Đó là Phật bà nghìn mắt nghìn tay, vậy là "Phật Thủ" ở đây muốn ám chỉ tới bàn tay của Phật. Thật vậy những quả Phật Thủ có hình dạng giống như bàn tay Phật nên mang ý nghĩa may mắn. Người ta tin rằng loại quả này sẽ đem đến may mắn trong năm mới cho những ai được tặng loại quả này hay là trang trí chúng ở trong nhà. Ngoài ra, quả Phật thủ có hình dáng ngón tay Phật, được cho là thể hiện sự bao bọc, che chở cho con người tránh khỏi tà ma, đem lại sự thuận lợi, như ý.


    Quả Phật thủ chính là một trong những loại quả độc đáo thường thấy phổ biến trong các gia đình nhất là các gia đình miền Bắc. Rất nhiều người cho rằng việc trang trí nơi thờ phụng tổ tiên bằng quả Phật Thủ sẽ đem tới tài lộc may mắn và được che chở. Giá của loại quả này từ 100.000 đồng cho tới 300.000 đồng và có thể tăng cao hơn khi cận kề ngày Tết.

    Quả Phật Thủ thờ Tết
    Quả Phật Thủ thờ Tết
    Quả Phật thủ
    Quả Phật thủ
  8. Dứa phụng tương tự như các giống dứa Queen, dứa Cayen được trồng phổ biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Trái dứa phụng gồm một thân chính to gấp đôi trái dứa thường và nhiều trái nhỏ xung quanh mà người dân gọi là trái đeo. Vẻ ngoài độc lạ giống như những chú chim công, chim phụng với sắc đỏ rực rỡ nên được ưu ái gọi là dứa phụng.


    Quả dứa phụng được đánh giá là đẹp khi có phần đầu xòe to, đỏ rực như đuôi phụng, phần cuống có nhiều quả nhỏ bao quanh. Loại dứa này là dứa cảnh, chỉ để trưng trong mấy ngày Tết, không ăn được. Giá của những quả dứa phụng này cũng không quá cao, giao động từ 80.000 - 150.000 đồng một quả. Loại dứa này phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đất Đồng Tháp Mười nên được trồng rất nhiều tại đây. Cũng chính bởi vẻ ngoài độc lạ mà khi Tết đến, dứa phụng rất được săn đón.

    Quả dứa phụng
    Quả dứa phụng
    Dứa phụng
    Dứa phụng
  9. Bạn đã từng nhìn thấy những quả bưởi bàn tay Phật hay chưa? Đây là loại quả đang được rất nhiều người ưa chuộng mua về làm đồ trưng bày trong dịp Tết sắp tới đó nhé. Không chỉ có bưởi hồ lô được ưa chuộng mà ngay cả bưởi bàn tay Phật cũng là loại quả được săn đón trong dịp Tết Nguyên Đán.


    Bưởi hồ lô đã khó tạo hình thì bưởi bàn tay Phật lại càng khó hơn, việc tạo hình thành công không dễ dàng một chút nào cả. Giá của mỗi quả bưởi này tầm khoảng 600.000 đồng trên một trái. Sự che chở của Đức Phật sẽ đem đến sự hạnh phúc, viên mãn và sức khỏe cho gia chủ. Loại bưởi bàn tay Phật này có màu sắc đẹp, kiểu dáng đẹp hơn quả Phật thủ, tuy nhiên lại sở hữu mức giá đắt hơn rất nhiều. Đây cũng là loại quả độc, được săn lùng nhiều trong dịp Tết cổ truyền.

    Bưởi bàn tay Phật được rất nhiều người ưa chuộng.
    Bưởi bàn tay Phật được rất nhiều người ưa chuộng.
    Bưởi bàn tay Phật
    Bưởi bàn tay Phật
  10. Khi gần tới Tết, những trái lê có hình dáng giống Đức Phật Di Lặc đang được rất nhiều người ưa chuộng. Cũng bởi hình dáng đặc biệt như vậy mà người ta cho rằng dùng loại lê này đem đi làm quà biếu hay để trang trí bàn thờ sẽ đem lại may mắn cho người được tặng cũng như gia chủ của ngôi nhà dùng loại lê này trang trí. Trái lê này sẽ đem tới may mắn, tài lộc cũng như vận may cho gia chủ vào năm mới.


    Bạn có biết lí do vì sao mà những loại lê này lại độc và hiếm như vậy? Những chiếc khuôn quả lê hình Đức Phật Di Lặc sẽ được đặt vào bên ngoài quả lê ngay từ khi vẫn còn nhỏ, để khi phát triển, những quả lê này sẽ lấp đầy chiếc khuôn. Việc chăm sóc khá kỳ công mà năng suất thu được không cao nên giá của những quả lê này thường rất cao. Giá của chúng thường rất cao, giao động từ 2 triệu đồng cho một cặp lê. Quả lê hình Đức Phật có giá cao nhưng lại bán khá chạy bởi tạo hình độc- lạ hơn hẳn các loại hoa quả khác.

    Quả lê có hình Đức Phật Di Lạc
    Quả lê có hình Đức Phật Di Lạc
    Gia của loại quả này cũng rất đắt
    Gia của loại quả này cũng rất đắt
  11. Tại thủ phủ của những loại trái cây độc lạ chưng tết, một nhà vườn ở Châu Thành, Bến Tre đã tung ra thị trường quả dừa có in chữ chìm, chữ nổi. Được biết, loại dừa đặc biệt trên được ép khuôn từ trái dừa xiêm xanh, có giá bán gấp nhiều lần so với những trái dừa cùng loại chỉ ở mức 10.000 - 15.000 đồng một quả. Dưa in chữ từ lâu đã không còn xa lạ với người dân mỗi dịp dịp Tết đến xuân về nhưng giá những trái dừa in chữ bán vào dịp này vẫn khá đắt.


    Tết Nguyên đán năm nay với sự ưa chuộng của người tiêu dùng thì số lượng dừa có chữ in chìm, chữ nổi sẽ sản xuất nhiều hơn. Những trái dừa mang ý nghĩa cho sự sung túc, dư thừa trong cuộc sống của mỗi gia đình nên những trái dừa rất được ưa thích trong dịp Tết. Ngoài ra, để những trái dừa thêm phần bắt mắt, người bán hàng sẽ trang trí thêm màu sắc, chữ hay giấy dán. Trái dừa có thể để được rất lâu, nên trong những ngày Tết dài, các gia đình có thể bày lâu mà không lo hỏng.

    Dừa in chữ nổi
    Dừa in chữ nổi
    Dừa in chữ nổi
    Dừa in chữ nổi
  12. Không chỉ có bưởi hồ lô được yêu thích và ưa chuộng mà đào tiên hồ lô cũng vậy. Khi nghe đến hai chữ "đào tiên" thì đã thấy may mắn, phúc lộc rồi! Chưa kể loại quả này còn được tạo dáng hình hồ lô cực độc, cho nên chúng được nhiều người săn đón, mua về làm đồ trang trí cho ngày Tết là phải. Với hình dáng tròn da xanh căng bóng đẹp, dù chỉ là loại quả bình thường. Giá của đào tiên hồ lô là trên 1 triệu đồng trên một cặp và cũng có thể cao hơn nữa nếu như khan hiếm hàng.


    Trước đây, những quả đào tiên chỉ được trồng để cung cấp cho các cơ sở làm thuốc nam thì ngày nay, bằng những phương thức sáng tạo trong sản xuất, người dân đã sáng tạo ra quả đào tiên hồ lô trưng vào dịp lễ Tết. Những quả đào tiên được tạo hình công phu, tỉ mỉ thành hình quả hồ lô, trên thân in hình các chữ may mắn thường thấy trong dịp Tết như: "Tài", "Lộc", "Phúc", "Thọ". Trong dịp Tết, đào tiên hồ lô được bán rất chạy, thậm chí là cháy hàng!

    Đào tiên hồ lô dùng để trang trí bàn thờ Tết cực đẹp!
    Đào tiên hồ lô dùng để trang trí bàn thờ Tết cực đẹp!
    Đào tiên hồ lô
    Đào tiên hồ lô
  13. Bưởi hồ lô là một trong những loại quả được nhiều người ưa chuộng nhất mỗi độ xuân về. Tại sao tên gọi của nó lại ngộ đến vậy? Đó là do từ những quả bưởi bình thường, người nông dân đã dùng khuôn để ép hay tạo hình cho chúng ngay khi còn ở trên cây. Bởi lẽ chúng có hình dáng giống như quả hồ lô nên loại bưởi hồ lô rất được ưa chuộng trong dịp Tết cổ truyền vì người ta tin rằng bưởi hồ lô sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình của họ.


    Để tạo hình dáng đẹp, chuẩn cho loại bưởi hồ lô thì không phải chuyện dễ dàng đâu nha. Phải là đôi bàn tay khéo léo lắm, chọn đúng loại khuôn chuyên dụng thì mới có thể tạo ra quả bưởi hồ lô dáng đẹp. Cũng vì sự độc đáo và khan hiếm cho nên loại bưởi này có giá cao hơn so với bưởi thường nhiều lần. Giá của một đôi bưởi hồ lô vào khoảng từ 1.500.000 đồng trở lên. Bưởi là loại quả không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền, khi được tạo hình thành hồ lô, những trái bưởi này lại càng đắt hàng hơn. Vào dịp Tết, có rất ít người có thể mua được loại bưởi hồ lô này, vì chúng được trồng với số lượng ít và giá cũng khá đắt đỏ.

    Bưởi hồ lô được tạo hình từ bưởi năm roi
    Bưởi hồ lô được tạo hình từ bưởi năm roi
    Bưởi hồ lô khá đắt đỏ
    Bưởi hồ lô khá đắt đỏ
  14. Dường như bòng và bưởi rất được yêu thích vào dịp năm mới thì phải. Bưởi đỏ tiến vua là một trong mười loại quả được yêu thích nhất dùng để trang trí mâm quả trong ngày Tết. Nó còn được nhiều người biết đến là bưởi đỏ tiến vua ở làng Luận Văn, rất nổi tiếng. Khách từ thập phương đều săn đón, đặt hàng mỗi năm.


    Bạn cũng đã biết rằng Tết đến, miền Bắc thường nấu xôi gấc thay vì loại xôi thường vì người ta tin rằng màu đỏ là màu của may mắn, sẽ đem đến tài lộc và hạnh phúc cho gia đình. Đó cũng chính là lý do vì sao mà bưởi đỏ được săn lùng tìm mua như vậy. Chỉ có mỗi vùng Luận Văn là có bưởi đỏ tiến vua mà thôi. Giá của loại bưởi này là khoảng 200.000 đồng trên một quả. Gần Tết, nếu như do khan hiếm thì giá sẽ còn cao hơn nữa.

    Bưởi đỏ tiến vua dùng để trưng bày trong ngày Tết
    Bưởi đỏ tiến vua dùng để trưng bày trong ngày Tết
    Bưởi đỏ đem lại sự may mắn
    Bưởi đỏ đem lại sự may mắn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy