Top 10 Loại quả không bao giờ nhập khẩu từ Trung Quốc

  1. Top 1 Vú sữa
  2. Top 2 Dưa hấu
  3. Top 3 Thanh long
  4. Top 4 Bưởi
  5. Top 5 Vải thiều
  6. Top 6 Chuối
  7. Top 7 Hồng xiêm
  8. Top 8 Sầu riêng
  9. Top 9 Xoài
  10. Top 10 Đu đủ

Top 10 Loại quả không bao giờ nhập khẩu từ Trung Quốc

Vân Vân 1874 0 Báo lỗi

Theo Cục Bảo vệ thực vật có những loại quả Việt Nam không bao giờ phải nhập khẩu. Đó là các loại quả quanh năm rất được lòng mọi gia đình Việt. Cùng xem đó là ... xem thêm...

  1. Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa là hàng hóa xuất khẩu. Hiện có rất nhiều giống vú sữa như vú sữa Lò Rèn, vú sữa tím nâu, vú sữa vàng... Các quốc gia trên thế giới đánh giá cao chất lượng vú sữa Lò Rèn bởi nó được trồng nhiều nhất, trái vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.


    Muốn ăn vú sữa lò rèn thì ta dùng tay vo tròn và bóp đều cho mềm quả, sau đó rút cuống sẽ có một dòng nước trắng như sữa trào ra có vị ngọt lịm. Ruột quả màu trắng trong, rất mềm, thơm sảng khoái. Đó là cách ăn thông thường của gia đình, còn khi có khách, người ta dùng dao vạt núm trái vú sữa rồi dùng thìa (muỗng) múc ăn hoặc cắt vú sữa ra làm 4 đến 6 miếng. Vú sữa lò rèn hiện nay đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang ban hành tiêu chuẩn về cơ sở chất lượng.

    Vú sữa
    Vú sữa
    Vú sữa
    Vú sữa

  2. Dưa hấu được trồng hấu khắp các địa phương trải dài từ Bắc vào Nam và tập trung nhất ở Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang... Hiện trên thị trường dưa hấu được bày bán khắp các sạp chợ với giá chỉ từ 10000 - 35000 đồng/kg tùy loại và tùy thời điểm.

    Không chỉ là loại quả thơm ngon mà dưa hấu còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như chữa rối loạn thận, giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ suy tim, chống ung thư, giúp giảm cân và trị mụn trứng cá...

    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
    Dưa hấu
  3. Sau dưa hấu, thanh long cũng là loại quả Việt Nam không bao giờ phải nhập khẩu vì sản lượng thanh long của Việt Nam không những cung cấp đủ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi một số nước trên thế giới.


    Thanh long có thể nặng tới 0,5kg với vỏ màu hồng hoặc đỏ sẫm Vỏ của nó có thể được bóc ra dễ dàng khi chín, để lộ phần thịt trắng đục và vô số hạt nhỏ màu đen. Thanh long có vị ngọt, thường được thu hoạch vào tháng 10, tháng 11 và tháng 4, tháng 5 hàng năm. Hiện có giống thanh long ruột đỏ và ruột trắng được trồng phổ biến ở các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An...

    Thanh long
    Thanh long
    Thanh long
    Thanh long
  4. Top 4

    Bưởi

    Bưởi cũng là loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu, không bao giờ nhập khẩu. Không chỉ có 1 2 giống bưởi mà Việt Nam có rất nhiều giống bưởi nổi tiếng như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh được trồng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, bưởi Diễn ở Hà Nội rất nổi tiếng thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán, bưởi Đoan Hùng ở Phú Thọ, bưởi Văn Luận ở Thanh Hóa,...Bưởi da xanh là một giống bưởi có nguồn gốc đầu tiên ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.


    Trái bưởi da xanh có dạng hình cầu, vỏ có màu xanh đến xanh hơi vàng khi chín, dễ lột và khá mỏng, tép bưởi màu hồng đỏ, bó chặt và dễ tách khỏi vách múi; vị ngọt không chua, mùi thơm; không hạt đến khá nhiều hạt. Giống bưởi này đã được công nhận là giống quốc gia. Bưởi da xanh đã được xuất khẩu sang 50 thị trường khác nhau trên thế giới. Trong điều kiện bình thường quả bưởi da xanh có thể để lâu hơn 15 ngày. Giá bưởi dao động từ 12.000-15.000 đồng/kg.

    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi
    Bưởi
  5. Vải thiều không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được nhiều nước trên thế giới biết đến. Thủ phủ vải thiều Bắc Giang hiện có tới 30000 ha còn ở Hải Dương có khoảng 10000 ha đất trồng vải thiều cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn tấn mỗi năm. Vào mùa hè, trên khắp cả nước, vải được trưng bày ở khắp các chợ với giá bán 60000- 80000 đồng/kg thời điểm đầu hoặc cuối vụ, còn chính vụ giá khoảng 15000- 35000 đồng/kg.


    Quả nặng 18 - 20g, tỷ lệ cùi 72 - 80% thịt hơi nhão, khi bóc vỏ dễ vỡ nước, mùi thơm. Hạt vải thiều gần như bị triệt tiêu, xun lại chứ không thành hạt như vải bình thường. Vải cho vào miệng sẽ cho cảm giác như tự tan ra, không cảm thấy vị se, vị chua, chát, cứ ngọt dần, ngọt dần...Vải thiều Thanh Hà hột nhỏ, màu nâu đen, cây vải tuổi càng cao thì hạt càng nhỏ, có nhiều trái gần như không có hạt và lớp cùi dày ngọt lịm, đầy nước. Giữa cùi và hạt vải thiều không có lớp màng mỏng nâu nâu chan chát như vải Lục Ngạn. Vải Thanh Hà chất lượng ngon, nên giá bán cao hơn các loại vải khác. Vào mùa tầm tháng 7, vải thiều có giá 25.000-30.000 đồng/kg.

    Vải thiều
    Vải thiều
    Vải thiều
    Vải thiều
  6. Top 6

    Chuối

    Chuối là loại quả không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt Nam nhất là vào những dịp lễ, Tết, Rằm, mồng một,... Chuối được trồng phổ biến ở đồng bằng sông Hồng, sông Cửu Long, các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hưng Yên... Chúng ta có các giống chuối nổi tiếng như chuối tiêu hồng, chuối sứ, chuối sáp, chuối ngự,...


    Đây là trái cây xuất khẩu lớn của ngành trái cây hiện nay, đi được nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Nhờ có tiến bộ về xử lý sau thu hoạch hiện chuối Việt Nam bán trong các siêu thị như Coop Mart, Aeon, Lotte, Big C giá cao hơn giá xuất khẩu.

    Chuối
    Chuối
    Chuối
    Chuối
  7. Là một trong những loại trái cây đặc sản chủ lực ở Tiền Giang. Điều kiện tự nhiên nơi đây rất thích hợp để cây hồng xiêm phát triển. Một trong những đặc sản trái cây của vùng này là hồng xiêm. Hồng Xiêm Mặc Bắc có ưu điểm là cho trái rải vụ gần như quanh năm nên tránh được tình trạng trúng mùa, "hút hàng", việc chăm sóc loại cây này khá đơn giản, không quá tốn công, tốn sức.


    Đây là một loại quả phổ biến ở Việt Nam, được trồng rộng rãi nên các mẹ không lo quả nhập từ Trung Quốc đâu nhé.

    Hồng xiêm
    Hồng xiêm
    Hồng xiêm
    Hồng xiêm
  8. Cây sầu riêng là một loại quả đặc trưng nổi tiếng ở Việt Nam. Thương hiệu Sầu riêng Ri6 ở tỉnh Vĩnh Long đã đánh bại nhiều thương hiệu sầu riêng ở những vùng khác nhờ cơm của loại sầu riêng Ri6 có màu vàng óng, hạt lép, khô ráo, cầm không dính tay, ngọt đậm và mùi thơm bay xa.Sở dĩ có tên gọi Sầu riêng Ri6 vì đây là công lao lai tạo giống của ông Sáu Ri ở ấp Phước Định, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vào năm 1990.


    Cây sầu riêng trưởng thành có thể cao đến 27m. Quả sầu riêng có kích thước khá lớn, màu vàng xanh, hình bầu dục, có thể dài đến 30cm, đường kính 20 - 22cm và nặng đến 3kg. Bên ngoài quả được bao bọc bởi rất nhiều gai nhọn. Bên trong gồm 5 múi to màu vàng kem, béo. Hạt có màu nâu bóng, dài từ 3cm - 6cm. Sầu riêng có giá dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg.

    Sầu riêng
    Sầu riêng
    Sầu riêng
    Sầu riêng
  9. Top 9

    Xoài

    Xoài thường bị hiểu lầm là không nên ăn nhiều trong mùa hè, vì nó bị cho là làm cho cơ thể bị nóng. Nhưng thực tế, xoài lại là loại thực phẩm không có chất béo, nhiều đường và nhiều chất xơ tự nhiên. Điều này có nghĩa là xoài sẽ giữ cho bạn no lâu hơn. Lượng vitamin A trong xoài rất tốt cho làn da sáng và mái tóc sáng bóng, đặc biệt là trong mùa hè.


    Vitamin A có trong xoài cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn chặn sớm các bệnh lão hóa và thoái hóa. Vitamin C trong xoài giúp ngăn ngừa đột quỵ do ánh nắng mặt trời. Do vậy, xoài là loại trái cây không nên bỏ qua vào mùa Hè bạn nhé! Giá tầm 20.000-25.000 đồng/kg vào lúc ổn định. Khi thưởng thức xoài, bạn sẽ có cảm nhận như có những hạt đường cát nhỏ ngọt ngào, thơm tho chạy lăn tăn trong miệng mình.

    Xoài
    Xoài
    Xoài
    Xoài
  10. Đây là trái cây Việt Nam được tiêu thụ với lượng rất lớn, thường xuyên có mặt như là trái cây tráng miệng ở các khách sạn hay trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.


    Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, vừa đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ
    Đu đủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy