Top 15 Loại rau, củ, quả giúp làm đẹp da tốt nhất

Đỗ Quỳnh 23571 1 Báo lỗi

Ngày nay việc làm đẹp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm không những chỉ có các chị em phụ nữ mà còn cả cánh đàn ông. Hiểu được vấn đề này, Toplist sẽ giới ... xem thêm...

  1. Rau bina có thể là một cái tên khá lạ đối với nhiều người. Nhưng tuy nhiên, nếu bạn chưa biết thì loại rau này còn có một tên gọi được nhiều người biết đến hơn là rau chân vịt hay cải bó xôi.


    Việc ăn các loại lá rau có màu xanh đậm như rau bina có thể làm thay đổi cuộc sống và diện mạo của chính bạn. Bạn có thể chế biến rau bina thành nhiều món ăn hay làm nước ép đều rất tốt. Trong rau bina có 2 thành phần chính là zeaxanthin và carotenoids lutein, là những chất cực tốt giúp cho đôi mắt bạn trông rạng ngời hơn, tươi sáng hơn, giúp phòng chống các bệnh đục thủy tinh thể và mù lòa.


    Không những vậy, rau bina chứa nhiều vitamin K, chứa nhiều sắt và canxi giúp xương hoạt động tốt, làm tăng chiều cao nhờ hấp thu canxi. Ngoài ra, rau bina đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất insulin của cơ thể. Nó gián tiếp điều hòa lượng đường trong máu, khoáng chất này cũng giúp xử lý loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể của bạn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.


    Đối với những người mập, thừa cân, béo phì thì rau bina lại rất có lợi trong quá trình giảm cân bởi nó chứa ít calo, không chứa chất béo, đường và choresterol. Đặc biệt, trong mỗi chén rau bina có chứa 7 calo, vì vậy, nó là một ý tưởng khôn ngoan cho thực đơn giảm cân của bạn.

    Rau bina làm tăng cường vẻ đẹp của cơ thể
    Rau bina làm tăng cường vẻ đẹp của cơ thể
    Rau bina
    Rau bina

  2. Màu tím của bắp cải làm tăng nét hấp dẫn cho món ăn của bạn, trên hết, chúng có nhiều khoáng chất cần thiết giúp cho bạn đẹp từ trong ra ngoài.


    Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, bắp cải tím chứa nhiều vitamin C và vitamin K, tốt cho làn da. Hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong bắp cải tím sẽ giúp làn da trở nên mềm mại và sạch sẽ. Bên cạnh đó, bắp cải tím i-ốt và lưu huỳnh trong rau bắp cải tím, bạn có thể tự thanh lọc cặn bã từ bên trong cơ thể trong khi đó vẫn giữ cho làn da thêm rạng rỡ.


    Việc nhai sống bắp cải tím thường xuyên cũng giúp tống độc chất từ trong cơ thể ra ngoài. Màu tím của bắp cải là do nó có nguồn anthocyanins dồi dào, chất được cho là có tác dụng như kem chống nắng, bảo vệ các tế bào khỏi những tổn hại do các tia cực tím gây ra cho da. Ngoài ra, chất anthocyanins còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và một số loại bệnh ung thư.


    Rau bắp cải tím có thể luộc ăn hoặc ăn tươi đều ngon. Bạn có thể cho rau cải tím thái lát vào món bánh mì bơ-gơ kẹp thịt băm hay đổi món bằng loại rau trộn thập cẩm có bắp cải tím.

    Bắp cải tím có tác dụng tốt trong việc làm đẹp da
    Bắp cải tím có tác dụng tốt trong việc làm đẹp da
    Bắp cải tím
    Bắp cải tím
  3. Một loại thực phẩm khác làm cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn là cải xoăn. Một chén rau cải xoăn nấu chín sẽ mang đến cho cơ thể bạn một tỷ lệ phần trăm cao của vitamin K, có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương và tim mạch. Ngoài ra, vitamin K trong cải xoăn còn có tác dụng giảm quầng thâm dưới mắt và giúp làn da của bạn săn chắc, do đó làm giảm các nếp nhăn, sưng tấy và liền sẹo cho các vết thương. Vitamin A và các chất chống oxy hóa có trong cải xoăn giúp phục hồi tế bào da và ngăn chặn thiệt hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.


    Trong rau cải xoăn có chứa axit omega 3 và omega 6, vì thế chúng có tác dụng giúp cho tóc và da đầu ẩm. Đồng thời, các axit béo có trong cải xoăn cũng có tác dụng làm giảm gàu, giúp tăng tốc độ mọc tóc. Để làm đẹp tóc bằng cải xoăn, bạn hãy lấy 4 lá cải xoăn, đem trộn với dầu ô liu và vắt nước một quả chanh trộn cùng thành hỗn hợp, dùng nó để massage da đầu trong 20 rồi gội sạch, nó sẽ giúp cho bạn có mái tóc bóng đẹp hơn.


    Cải xoăn còn có các thành phần chất xơ, giúp bạn duy trì lượng cholesterol và huyết áp, bằng cách này bạn có thể bình ổn tim mạch và là một thực phẩm hoàn hảo cho việc giảm cân của bạn. Vì vậy còn ngại ngần gì nữa hãy thêm ngay cải xoăn vào thực đơn của gia đình bạn để nâng cao sức khỏe của gia đình.

    Cải xoăn không những đẹp mà còn tốt cho sức khỏe
    Cải xoăn không những đẹp mà còn tốt cho sức khỏe
    Cải xoăn
    Cải xoăn
  4. Nổi tiếng bởi lớp thịt màu tím hoặc màu hồng, củ dền là một loại rau ngon miệng mà bạn nên nhớ cho thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình.


    Theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, và vitamin C, beta caroten, các axit amin asparagin, betain, glutamin..các vi khoáng canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri, sắt, brôm, i-ốt, mangan, natri hữu cơ, kali (chỉ thua men bia), kẽm, chất choline, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên.


    Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng tốt nhất. Củ dền thích hợp dùng như thực phẩm chức năng giảm cân cho người béo phì vì cung cấp rất ít năng lượng, chỉ 37 kcal trên 100 gr. Nó lại dễ tiêu, có nhiều chất xơ êm dịu cho ruột, tăng trợ giúp chuyển hóa ở ruột.


    Ngoài ra, nó còn giúp chuyển hóa chất béo với một thành phần khác quan trọng gọi là betaine. Củ dền có được tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da mụn là nhờ có chứa một số loại hợp chất kháng viêm, kháng khuẩn trong thành phần. Các hợp chất này sẽ giúp làm sạch da nên ngăn ngừa nguy cơ có các chất bẩn hay dầu thừa làm tắc lỗ chân lông cũng như loại bỏ môi trường phát triển của các vi khuẩn để chúng không thể làm cho các nốt mụn bị viêm và sưng to.

    Củ dền đỏ thực phẩm làm đẹp tự nhiên
    Củ dền đỏ thực phẩm làm đẹp tự nhiên
    Củ dền
    Củ dền
  5. Cà tím không chỉ là một thực phẩm mà nó còn mang lại tác dụng làm đẹp đáng kinh ngạc. Cà tím có tác dụng rất tốt cho da, giúp trị nám da, tàn nhang là nhờ trong thành phần có chứa dưỡng chất như: nước, glucid, protid, lipid; nhiều khoáng chất như kali, sắt, kẽm, magie; vitamin B1, B12… Các chất này giúp nuôi dưỡng làn da và loại bỏ các vết thâm nám trên bề mặt da hiệu quả.


    Bên cạnh đó, trong cà tím có chứa một thành phần chất chống lão hóa đặc biệt được gọi là nasunin, chịu trách nhiệm hình thành nên màu tím đậm của vỏ cà. Chất nasunin này cũng có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư lây lan khi nó làm giảm nguồn cung cấp máu cho các tế bào này khi muốn nhân lên. Nasunin không chỉ bảo vệ mạnh mẽ cho bạn chống bệnh ung thư mà nó còn có những lợi ích lớn trong việc nâng cao nhận thức của bạn. Theo các nhà nghiên cứu, nasunin ngăn chặn các gốc tự do tìm cách xâm nhập vào bộ não của bạn và phá hủy các nơ-ron thần kinh, làm gia tăng khả năng phát triển bệnh Alzheimer ở bạn.


    Ngoài ra, cà tím có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng ít chất béo nên rất thích hợp dành cho bạn nào đang muốn giảm cân, chăm sóc tóc hư tổn và phục hồi mái tóc.

    Cà tím một thực phẩm tuyệt vời trong việc giữ vóc dáng
    Cà tím một thực phẩm tuyệt vời trong việc giữ vóc dáng
    Cà tím
    Cà tím
  6. Húng quế được sử dụng như một loại gia vị làm tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn nhưng chúng ta lại bỏ qua tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nó.


    Loại thảo dược này có rất nhiều chất chống ôxy hóa, đặc biệt là eugenol, do vậy, nó không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn làm tăng chất lượng cho làn da của bạn. Với sự giúp sức của eugenol - thành phần quan trọng của húng quế, các tế bào ung thư cổ tử cung đã được ngăn chặn việc nhân đôi và gây nên những tổn thất xa hơn cho cơ thể của bạn. Lá húng quế còn có tính chất làm trắng răng giúp cho răng bạn chắc khỏe.


    Ngoài ra, lá húng quế còn có tác dụng giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng glucose trong máu. Khi mức insulin được cải thiện, cân nặng và bệnh tim mạch sẽ được kiểm soát. Tinh dầu húng quế còn được sử dụng để dưỡng da và dưỡng ẩm tóc, điều trị mụn trứng cá và bệnh vẩy nến. Lá, hoa, quả, hạt húng quế kết hợp với nhau là cách tốt nhất để chữa mẩn ngứa, dị ứng. Bạn có thể giã nát lá tươi, đắp ngoài hoặc nấu nước để rửa có tác dụng trị rắn cắn, sâu bọ đốt, eczema, viêm da.


    Có nhiều cách để sử dụng rau húng quế có thể cho vào món ăn hoặc phơi khô xay thành bột để đắp mặt nạ kết hợp với nước cam hoặc sữa chua sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

    Rau húng quế có tác dụng tốt trong làm đẹp
    Rau húng quế có tác dụng tốt trong làm đẹp
    Rau húng quế
    Rau húng quế
  7. Lá tía tô không chỉ là một loại gia vị làm tăng thêm hương vị của món ăn mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp mà còn có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. Bởi vậy, phụ nữ Nhật Bản thường rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da.


    Do trong lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, phong phú về các dưỡng chất như Ca, Fe, P,… có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da. Ngoài ra, lá tía tô có axit linoleic, là một chất có khả năng kháng khuẩn, chống viên cực tốt giúp giảm mụn dưới da.


    Khi da bị mẩn ngứa do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do côn trùng... bạn vò lá tía tô vào chậu nước tắm và dùng bã xát trực tiếp vào da. Trong nha khoa, dùng trà tía tô để súc miệng như một loại nước tẩy sạch răng miệng, làm thơm miệng.

    Lá tía tô tác dụng trị nám tuyệt vời
    Lá tía tô tác dụng trị nám tuyệt vời
    Lá tía tô
    Lá tía tô
  8. Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, được trồng nhiều ở Đà Lạt nên cũng có thể gọi là ớt Đà Lạt. Ớt ngọt chứa một lượng vitamin C nhiều hơn cam rất nhiều lần, nó có tác dụng làm tăng cường sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu, làm giới hạn sự phát triển của các loại vi khuẩn và vi trùng trong cơ thể của bạn. Với nguồn cung vitamin C tốt, ớt chuông đỏ làm tăng cường hệ miễn dịch và đồng thời khiến cho cơ thể bạn ít nhiễm trùng hơn giúp cho vết thương nhanh làm. Hơn nữa, lượng vitamin C cao trong ớt chuông đỏ có nhiều beta carotin giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp da căng bóng.


    Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần chất cay của ớt (chất capsaicin) tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn. Ngoài ra, chất này còn giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả.

    Ớt chuông đỏ có tác dụng trong việc tăng cường vẻ đẹp
    Ớt chuông đỏ có tác dụng trong việc tăng cường vẻ đẹp
    Ớt chuông đỏ
    Ớt chuông đỏ
  9. Không chỉ là một loại rau sống ngon, bổ, rẻ, dễ tìm rau diếp cá còn mang lại nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong rau diếp cá rất giàu vitamin E, G, K; các chất khoáng; acid oxalic, protein, protid, cellulose, lipid,…có tác dụng rất tốt đối với làn da và cơ thể. Rau diếp cá có tính sát khuẩn cao nên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và là cách trị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn nhọt, ghẻ lở rất hiệu nghiệm. Bạn có thể dùng rau diếp cá giã nát rồi vắt lấy nước cốt thoa lên các nốt mụn sẽ giúp giảm sưng tấy nhanh chóng.


    Ngoài ra, rau diếp cá chứa vitamin E kết hợp với vitamin B có trong nha đam sẽ giúp làn da giảm vết thâm mụn nhanh chóng. Đặc biệt, diếp cá còn có công dụng làm đẹp hiệu quả, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

    Rau diếp cá có tác dụng trong việc làm đẹp
    Rau diếp cá có tác dụng trong việc làm đẹp
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
  10. Top 10

    Rau má

    Ngày hè, làn da dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, bạn có thể dùng rau má như một mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả, đặc biệt là làn da cháy nắng.


    Uống nước rau má sẽ giúp làm mát cơ thể, thanh lọc cơ thể và chống lão hóa rất hiệu quả, bạn nên uống mỗi ngày một cốc nước rau má để dưỡng ẩm cho da. Không những thế, bạn có thể tận dụng bã của rau má dùng để đắp lên mặt cũng sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại, tươi mát. Trong rau má có chứa thành phần của saponin có khả năng tái tạo các vết thương tổn mau lành và nhanh lên da non, đặc biệt là các vết mụn trứng cá. Đặc biệt, trong rau má có chứa nhiều chất xơ và chất xơ này sẽ giúp bạn giảm lượng cholesterol trong cơ thể.


    Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn, kể cả vết sẹo lâu năm.

    Rau má rất tốt cho việc giữ làn da đẹp
    Rau má rất tốt cho việc giữ làn da đẹp
    Rau má
    Rau má
  11. Dưa chuột là một loại rau mùa hè phổ biến có chứa số lượng lớn các vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E, cũng như chứa rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những axit này chống lại cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da, và làm giảm bớt các dị ứng cho da. Nhiều chất dinh dưỡng khác có trong dưa chuột là protein, carbohydrate, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt, …


    Dưa chuột là hiệu quả tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp và nó là một loại rau luôn được tinh chế trong nhiều loại sữa tắm. Dưa chuột được sử dụng như một loại mặt nạ hữu hiệu làm trắng da. Trong dưa chuột có chứa đến 95% thành phần là nước, vì vậy đây là loại thức ăn cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực kỳ hiệu quả, giúp làm mát và giải độc. Đặc biệt, dưa chuột còn giúp cải thiện các triệu chứng nóng trong như ợ nóng. Bên cạnh đó, đắp dưa chuột ngoài da còn hỗ trợ giữ ẩm và giảm bớt tình trạng da cháy nắng.

    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  12. Cà chua là một loại quả tuyệt vời để có được làn da trắng tự nhiên. Nó rất tốt cho da nhờn và có mụn đầu đen. Cà chua chứa chất chống oxy hóa giống như các vitamin A và C. Làn da có thể được cải thiện bởi vitamin C và biến đổi sắc tố da sáng lên tùy thuộc vào số lượng thực hiện. Sẽ là tốt hơn khi sử dụng cà chua sống thay vì sử dụng trong thực phẩm đã nấu chín


    Cà chua có thể làm nước ép và mặt nạ đều tốt cho da. Các chị em không nên bỏ qua nước ép cà chua, vì nó có một công dụng rất tuyệt vời đó là giúp cho làn da của bạn đẹp hơn rất nhiều. Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin, các chất chống oxy hoá,… Những chất này có tác giúp làm cho làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, trắng sáng và căng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

    Nước ép cà chua tốt cho da
    Nước ép cà chua tốt cho da
    Nước ép cà chua tốt cho da
    Nước ép cà chua tốt cho da
  13. Cà rốt rất tốt cho cả mắt và da vì nó có chứa Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Nó chứa chất chống oxy hoá đó là β-carotene có thể làm trắng da. Cà rốt có chất Pectin phong phú có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể con người.


    Ngoài ra, cà rốt rất giàu Karetonoid – chất nhuộm màu của các loại rau. Và được coi là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi vì các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da. Thành phần của cà rốt rất giàu Vitamin A, đây là một chất rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết, điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn… Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa một lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da. Do đó, cà rốt sẽ nhanh chóng đánh bay những nốt mụn cũ và ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại cho bạn làn da mịn màng như mơ ước.


    Không chỉ giúp hỗ trợ trị mụn mà vitamin A trong cà rốt còn giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da lâu hơn. Vitamin A có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào, kích thích sự sản sinh collagen ở da, tăng cường độ đàn hồi, làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả ,

    Cà rốt chứa vitamin C tốt cho da
    Cà rốt chứa vitamin C tốt cho da
    Cà rốt chứa vitamin C tốt cho da
    Cà rốt chứa vitamin C tốt cho da
  14. Khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên và là loại rau củ khá rẻ. Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose chất lượng cao giúp duy trì làn da khỏe mạnh.


    Khoai tây cũng bao gồm các nguyên tố vi lượng, chất béo, tinh bột cao và nhiều chất dinh dưỡng khác. Để chống lão hóa và các bệnh ở phụ nữ, tất cả các thành phần này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng vỏ hoặc nước khoai tây ép thay vì ăn khoai tây chiên. Khoai tây chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E. Những chất này có khả năng cấp ẩm, giữ nước cho da. Bạn hãy lấy củ khoai hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn chung với 1 thìa cà phê dầu dừa và đắp lên da, lưu lại mặt nạ trong 20 phút. Đều đặn thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mang đến cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng, bớt bong tróc, nứt nẻ.

    Khoai tây làm mặt nạ dưỡng da
    Khoai tây làm mặt nạ dưỡng da
    Khoai tây làm mặt nạ dưỡng da
    Khoai tây làm mặt nạ dưỡng da
  15. Măng tây chứa selen – chất có thể chống lão hóa da và làm trắng. Măng tây đã được chứng minh có thể chữa trị các loại ung thư khác nhau như ung thư bàng quang, ung thư phổi, ung thư da…


    Đây là loại rau tốn kém hơn so với các loại rau khác vì nó có thời gian trưởng thành dài, mùa sinh trưởng ngắn, và được thu hoạch bằng tay. Măng tây có một hương vị độc đáo và có thể được chế biến theo những cách phong phú. Vì chứa nhiều dưỡng chất vitamin A và vitamin C nên măng tây sẽ giúp da khỏe hơn và sản sinh ra nhiều collagen ngăn ngừa lão hóa. Hơn nữa, vì không chứa nhiều calories nên măng tây là một loại thực phẩm cứu cánh để các chị em thực hiện công cuộc giảm cân. Măng tây có chứa một số chất chống oxy hóa gọi là glutathione. Chất này có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn quá trình lão hóa da ở phụ nữ trung niên.

    Măng tây tốt cho da
    Măng tây tốt cho da
    Măng tây tốt cho da
    Măng tây tốt cho da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy