Top 10 Loại rượu vang ngon nhất thế giới

Hằng Hoàng 395 0 Báo lỗi

Rượu vang là một trong những loại đồ uống có cồn linh hoạt và dễ tiếp cận nhất trên thế giới. Từ màu trắng ướp lạnh đẹp mắt đến màu đỏ đậm đà, chưa kể đến màu ... xem thêm...

  1. Bollinger Vieilles Vignes Francaises tiếp tục truyền thống trồng nho trước Phylloxera và được sản xuất từ những cây nho không ghép cành trong hai vườn nho có tường bao quanh. Những cây nho được nhân giống bằng Marcottage (hoặc Layering). 2004 Vieilles Vignes Francaises nằm trong một hàng dài của Bollinger Grand Vins. Những loại cây nho tạo ra sản lượng cực kỳ nhỏ giúp nho đạt độ chín cực cao, dấu hiệu của một loại rượu vang hảo hạng.


    Vieilles Vignes Francaises được lên men trong những thùng gỗ sồi nhỏ tuổi để giảm thiểu mùi vị của cây sồi hoặc tannin để đảm bảo rượu vang thể hiện đầy đủ hương thơm phức tạp và tiềm năng. Blanc de Noirs Vieilles Vignes Françaises của Bollinger là một trong những loại rượu hoành tráng của cổ điển tuyệt vời này. Hương thơm từ vỏ cam, trái cây sấy khô, mocha và bánh mì nướng, khiến nó tràn đầy sức sống với nồng độ rất lớn. Bollinger đợi cho đến khi nho của những cây nho không ghép cành này đạt được mức cồn tiềm năng 11% trước khi thu hoạch, và họ đã sản xuất ra loại rượu mạnh nhất của loại cổ điển cũng như là một trong những loại rượu sâu sắc nhất.

    Bollinger Blanc De Noirs Vieilles Vignes Francaises
    Bollinger Blanc De Noirs Vieilles Vignes Francaises
    Bollinger Blanc De Noirs Vieilles Vignes Francaises
    Bollinger Blanc De Noirs Vieilles Vignes Francaises

  2. Krug Clos Du Mesnil là một chai đặc biệt, gây chú ý của năm 1998 với năng lượng tuyệt vời và khoáng chất trong trái cây kết tinh chính xác của nó. Năm 1998 là một trong những chai Mesnil tồn tại lâu nhất, nhưng nếu chai này là bất kỳ dấu hiệu nào, nó sẽ tiếp tục uống ngon trong một số năm. Clos du Mesnil năm 2009 là một trong những loại rượu thú vị nhất, là một loại rượu Champagne thực sự đẹp, nhưng do sự xuống cấp gần đây nên nó cần ít nhất một vài năm trên nút chai.


    Krug đưa ra một dấu hiệu chung về ngày hết hạn của rượu vang của họ trên nút chai, nhưng vào thời điểm đó, độc giả có thể đã mở một chai cần thêm tuổi đóng chai. Nếu không có thông tin này, không thể cung cấp cho người đọc bất kỳ dấu hiệu đáng tin cậy nào về thời điểm rượu vang có thể bắt đầu uống tốt. Với giá bán lẻ hơn 750USD một chai, mở một chai Krug Clos Du Mesnil có thể là một trải nghiệm đắt giá.

    Krug Clos Du Mesnil
    Krug Clos Du Mesnil
    Krug Clos Du Mesnil
    Krug Clos Du Mesnil
  3. Vào thế kỷ 17, nhà sư Dom Pierre Perignon nuôi dưỡng tham vọng tạo ra “loại rượu ngon nhất thế giới”. Ba thế kỷ sau, Dom Perignon duy trì tầm nhìn và công việc của người nghệ nhân đặc biệt này, và hiện nay ông được coi là cha đẻ tinh thần của rượu champagne. Rượu vang Dom Perignon được sản xuất bằng cách sử dụng những trái nho ngon nhất trong khu đất. Mỗi chai rượu là một sự sáng tạo độc đáo với một phong cách và một bản sắc riêng.


    Biểu tượng của sự sang trọng này luôn nhận được điểm số cao từ các nhà phê bình rượu. Dom Perignon vintage năm 2008 - bản phát hành cuối cùng của nhà sản xuất rượu Richard Geoffroy với tư cách là Chef de Cave đạt điểm 95+ từ Robert Parker và Wine Spectator, và được gọi là “bản phát hành tốt nhất kể từ năm 1996 cổ điển”. Hình ảnh sang trọng không thay đổi này là điều làm cho rượu Champagne cổ điển Dom Perignon trở thành một trong những loại rượu vang đáng đầu tư nhất.

    Dom Perignon
    Dom Perignon
    Dom Perignon
    Dom Perignon
  4. Krug Clos d'Ambonnay là loại rượu Krug hiếm nhất từ trước đến nay.Hơn 20 năm sau khi sản xuất Krug Clos de Mesnil, Krug phát hiện ra một loại sâm panh khác vừa hiếm vừa đặc biệt: Krug Clos d'Ambonnay. The New Circle là một nơi nổi tiếng về thời gian, kiến thức và là một trong những vườn nho nổi tiếng nhất của ngôi nhà. Loại rượu này hôm nay đã sẵn sàng để bộc lộ sự sung mãn đặc biệt và cường độ tối đa của nó.


    Krug ủ rượu trong thời gian tối thiểu từ 6 đến 8 năm. Phần thưởng cho điều này là sự trưởng thành và tuổi thọ đặc biệt. Krug sâm panh là loại có một không hai, nổi bật hơn tất cả những loại khác và ở đỉnh cao của rượu sâm panh. Phiên bản giới hạn Krug Clos d'Ambonnay Trilogy này là một lễ kỷ niệm độc quyền của một trong những vườn nho hiếm nhất và nổi tiếng nhất của Champagne. Bộ ba bao gồm một chai 75cl, mỗi chai Krug Clos d'Ambonnay 1996, Krug Clos d'Ambonnay 1998 và Krug Clos d'Ambonnay 2000.

    Krug Clos d’Ambonnay
    Krug Clos d’Ambonnay
    Krug Clos d’Ambonnay
    Krug Clos d’Ambonnay
  5. Rượu sâm panh Perrier Jouët được bán tại The Champagne Company và nguồn gốc và câu chuyện tình yêu của Perrier Jouët bắt nguồn từ năm 1810 khi nhà cung cấp nút chai Pierre Nicolas Perrier có trụ sở tại Épernay kết hôn với Rose Adelaide Jouët, con gái của một nhà sản xuất Calvados. Đôi vợ chồng mới cưới bắt đầu sản xuất rượu sâm panh dưới cái tên Perrier-Jouët.

    Rượu champagne Perrier Jouet từ năm 1918, luôn duy trì tinh thần sáng tạo và tìm kiếm sự hoàn hảo Năm 1958, Perrier Jouet đảm bảo độ quý hiếm và chất lượng của rượu vang bằng cách gắn nhãn hiệu của mỗi loại rượu với con dấu PJ, chứng minh tính xác thực của rượu vang. Vào đầu những năm 1900, trào lưu Art Nouveau bùng nổ, lấy cảm hứng từ những đường nét và chuyển động của thiên nhiên, mời gọi vẻ đẹp và chất thơ vào cuộc sống hàng ngày.


    Nghệ sĩ kiêm bậc thầy chế tạo thủy tinh Emile Gallé là một trong những người tiên phong trong phong trào. Ông đã thiết kế chiếc vòng hoa hải quỳ bằng vàng mang tính biểu tượng được đặt trên chai rượu cổ điển Perrier-Jouët Belle Epoque đầu tiên vào năm 1964, biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật mà lịch sử vẫn tồn tại và tiếp tục cho đến ngày nay. Hiện nay, dãy Belle epoque vẫn được vẽ bằng những bông hoa hải quỳ Nhật Bản thanh lịch.

    Perrier Jouet
    Perrier Jouet
    Perrier Jouet
    Perrier Jouet
  6. Các loại rượu rất đều đặn và luôn có chất lượng cao. thế hệ thứ 6 của gia đình đứng đầu ngôi nhà này hiện sở hữu 240 ha, bao gồm 410 mảnh đất và nằm độc quyền trong các khu hàng đầu và đại gia đình: một di sản rượu vang đặc biệt, cung cấp 100% nhu cầu của Cristal. Là loại rượu hàng đầu của nhà sản xuất, Cristal cuvee đáp ứng các tiêu chí chuẩn bị khắt khe nhất, yêu cầu sự lựa chọn khắt khe của các loại rượu vang, nước ép, nho và rượu vang.


    Chỉ có Pinot Noir và Chardonnay được chọn từ mười người nổi tiếng nhất của Maison. Ngoài ra, một số loại rượu còn được lên men trong thùng gỗ sồi, tạo nên độ vang tinh tế đặc trưng của Cristal. Màu vàng nhạt tươi sáng tạo nên hương thơm phức tạp của hạnh nhân và quả phỉ. Có thân hình tròn trịa, tròn trịa và màu kem, Cristal được đặc trưng bởi sự cân bằng hoàn hảo của nó. Lưu ý sự tồn tại của một Cristal Rosé hiếm có chất lượng đặc biệt cao.

    Cristal Brut 1990
    Cristal Brut 1990
    Cristal Brut 1990
    Cristal Brut 1990
  7. Chất lượng của loại rượu vang này, từ một loại rượu nho xuất sắc, đã sớm được công nhận và danh tiếng của nó được hỗ trợ bởi sự chấp thuận của hoàng gia. Krug vẫn là một món ăn được yêu thích nhất đối với Hoàng gia Anh. Đối với Krug, điểm nhấn chính trong sản xuất rượu chưa bao giờ là champagnes cổ điển, mà là bệnh nhân lắp ráp một ly rượu vang bậc nhất mỗi năm, sử dụng cả rượu vang mới và trữ lượng rượu vang dự trữ được giữ trong các thùng chứa thay vì bể chứa.


    Krugs từ lâu đã duy trì một phong cách độc đáo đặc biệt, lên men rượu vang cơ bản trong những thùng cũ hơn, và không khuyến khích quá trình lên men malolactic. Có hai bản phát hành năm 1928. Lần đầu tiên là vào năm 1939, mặc dù hầu hết bị trì hoãn cho đến khi kết thúc Thế chiến thứ hai, và Bộ sưu tập Krug, được phát hành sau 60 năm nằm ngủ trong hầm rượu của Krug. Một trong những điều thú vị là Bộ sưu tập năm 1928 chưa bao giờ được phát hành chính thức.

    Krug 1928
    Krug 1928
    Krug 1928
    Krug 1928
  8. Thương hiệu Dom Perignon được đặt theo tên của nhà sư mù Benedictine, Dom Perignon, người được cho là đã phát minh ra quy trình Champagne tại Tu viện Hautvillers ở Pháp vào đầu những năm 1700. Kể từ khi lịch sử ra mắt, thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của Moet et Chandon và tiếp tục gợi lên hình ảnh thu nhỏ của rượu vang cổ điển hảo hạng, sang trọng và vẫn được săn đón nhờ nhãn hiệu và thiết kế chai đầy sức gợi cũng như hương vị phức hợp phong phú của nó.


    Vào những năm 1980, những người hâm mộ Dom Perignon mua một chai rượu sâm panh dành cho người sành ăn có kích thước bình thường để tạo ấn tượng lâu dài. Ngày nay, nó còn phải to hơn và bề thế hơn, khiến những người sành sỏi nhất cũng phải hài lòng. Đại diện cho một cuộc gặp gỡ giữa gợi cảm và thăng hoa trong rượu sâm panh huyền thoại, nhà sản xuất Dom Perignon nổi tiếng biết đến sự thanh lịch khi nhìn thấy nó.


    Được cân bằng một cách tinh tế với các nốt hương của rượu ngọt và mật ong, hòa quyện với quả hạnh và mơ tươi, rượu sâm panh Dom Perignon có một hương vị sâu lắng, phức tạp. Thiết kế của chai được săn đón nhưng không bao giờ phô trương, và được một số người so sánh với “một chiếc váy thời trang cao cấp lướt nhẹ trên thảm đỏ”.

    Dom Perignon White Gold Jeroboam
    Dom Perignon White Gold Jeroboam
    Dom Perignon White Gold Jeroboam
    Dom Perignon White Gold Jeroboam
  9. Maison Perrier Jouet là một trong những thương hiệu rượu sâm panh lịch sử và đặc biệt nhất của Pháp. Nổi tiếng với những ly champagne hoa thanh lịch chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ, Perrier-Jouët đã theo đuổi hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo kể từ năm 1811. Mẫu chai Art Nouveau đặc biệt phản ánh sự sang trọng vượt thời gian của thương hiệu uy tín, tinh tế này, là một phần của tập đoàn Pernod Ricard kể từ năm 2005.


    Lịch sử của Perrier Jouet cũng gắn bó mật thiết với một trong những kỷ nguyên thú vị nhất của nghệ thuật, Art Nouveau hay “La Belle Epoque”. Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng trên cuvée danh tiếng của nhà rượu sâm banh và chai Belle Epoque. Chai được tạo ra vào năm 1902 bởi nhà sản xuất thủy tinh nổi tiếng Emile Galle và những bông hoa chân ngỗng vẽ tay màu trắng trên chai là một biểu hiện rõ ràng cho điều này. Với chất lượng tuyệt vời của mình, rượu Champagne Perrier Jouet đã trở thành biểu tượng cho sự hài hòa hoàn hảo của khu vực và những người sống và làm việc ở đó.

    Pernod Ricard Perrier JouetPernod Ricard Perrier Jouet
    Pernod Ricard Perrier JouetPernod Ricard Perrier Jouet
    Pernod Ricard Perrier Jouet
    Pernod Ricard Perrier Jouet
  10. Shipwrecked 1907 Heidsieck là loại sâm panh đắt nhất thế giới. Khi được bán đấu giá lần đầu tiên ở London vào năm 1999 - khoảng 24 chai được chào bán - giá đã lên tới 4.000 đô la, một kỷ lục thế giới vào thời điểm đó (mặc dù hầu hết đều lên tới gần 2.000 đô la, điều này sẽ trở nên phù hợp khi chúng ta tiếp tục). Đã có vô số câu chuyện về người mua lũng đoạn thị trường, nhiều người trong số họ bây giờ là huyền thoại đô thị với tỷ lệ gần như huyền thoại. Một câu chuyện cho rằng Caviar House đã đến và mua khoảng 2.000 chai với giá 3.000.000 đô la.


    Có thể bây giờ Shipwrecked 1907 Heidsieck rất hiếm, nhưng khi những chai sâm panh này được phát hiện, đã có 3.000 chai trong số đó. Có giả thuyết cho rằng vì rượu vang được dán nhãn "Gout American", như trong "dành cho khẩu vị của người Mỹ", nó có liều lượng cao hơn một chút để làm cho nó ngọt hơn và điều này đã giúp rượu lâu đời hơn. Khi nó được bán đấu giá lần đầu, không có gì ngạc nhiên khi cả thế giới rượu vang đều sôi sục.

    Shipwrecked 1907 Heidseick
    Shipwrecked 1907 Heidseick
    Shipwrecked 1907 Heidsieck
    Shipwrecked 1907 Heidsieck



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy