Top 10 Loại thảo dược dưỡng da giúp bạn có làn da mịn màng như em bé

Tran Thao 2411 0 Báo lỗi

Thảo dược được hiểu nôm na là những cây lá trong tự nhiên có tác dụng chữa bệnh. Để có một làn da đẹp không chỉ là ước muốn của chị em phụ nữ mà còn có cả nam ... xem thêm...

  1. Từ xa xưa, nấm linh chi được coi như một loại thần dược chỉ được sử dụng cho vua chúa trong cung đình vì những lợi ích do nó mang lại. Trên thế giới hiện nay có 6 loại linh chi: Linh chi xanh, linh chi đỏ, linh chi vàng, linh chi đen, linh chi trắng và linh chi tím.


    Nấm linh chi không chỉ có tác dụng tốt trong việc giữ tinh thần thoải mái mà còn cải thiện vẻ đẹp cho làn da trắng mịn từ bên trong. Nấm linh chi chứa nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như ergosterin, polysaccharide, axit hữu cơ có tác dụng duy trì độ ẩm, làm trắng sáng làn da và góp phần xóa nếp nhăn.

    Nấm linh chi
    Nấm linh chi
    Nấm linh chi
    Nấm linh chi

  2. Trà xanh và trà đen có chứa nhiều flavonoid và vitamin E, những chất có tác dụng giữ ẩm, chống lão hóa, chống oxi hóa nên có khả năng duy trì tuổi thanh xuân. Do đó, những sản phẩm làm đẹp luôn luôn gắn liền với trà xanh và trà đen, kết hợp với công nghệ hiện đại để phát huy công dụng dưỡng da hiệu quả do trà xanh và trà đen mang lại.


    Những sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ trà xanh mà bạn thường thấy như kem dưỡng trắng, kem tẩy, kem chống thâm, dầu gội, kem đánh răng,... Những sản phẩm chứa tinh chất trà có công dụng bảo vệ và tăng sức đề kháng cho da, chống viêm nhiễm.

    Trà xanh và trà đen
    Trà xanh và trà đen
    Trà xanh và trà đen
    Trà xanh và trà đen
  3. Top 3

    Nghệ

    Trong củ nghệ có chứa các thành phần chống viêm và các chất chống oxy hoá quan trọng. Những chất này có khả năng cung cấp độ sáng và giúp da căng bóng hơn. Ngoài ra, nghệ cũng có tác dụng giúp phục hồi làn da bằng cách mang lại vẻ trắng sáng tự nhiên.


    Đây là loại thảo dược ở châu Á, được sử dụng phổ biến trong các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp. Nghệ không những được dùng vào mục đích thẩm mỹ mà còn được biết đến như một phương pháp phòng chống bệnh Alzheimer.

    Nghệ
    Nghệ
    Nghệ
    Nghệ
  4. Hoa hồng là một loài hoa xinh đẹp với hương thơm quyến rũ nhưng có lẽ thuật ngữ "hồng hoa" sẽ làm bạn cảm thấy lạ lẫm. Hồng hoa là nụ hoa được sấy khô hoặc phơi khô của cây hoa hồng, bài thuốc có nguồn gốc lâu đời của Trung Hoa.


    Sản phẩm hồng hoa và tinh chất chiết xuất từ hoa hồng có tác dụng tốt trong việc xóa vết thâm, đốm mụn, an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Dầu gội, dầu massage có tinh chất dầu hoa hồng sẽ giúp da được thư giản, hồng hào, mạch máu được lưu thông và giảm mệt mỏi.

    Hồng hoa
    Hồng hoa
    Hồng hoa
    Hồng hoa
  5. Cúc trắng là loại hoa được sử dụng nhiều ở dạng phơi khô như trà hoa cúc hay sâm hoa cúc, có công dụng làm mát da. Không chỉ là loài hoa có vẻ đẹp thuần khiết, mong manh, axit amin và vitamin B1 trong hoa cúc còn giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt, làm sáng mắt và giảm sưng các nốt mụn trên da, giúp da mịn màng, sạch sẽ và mềm mại.


    Những thảo mộc này chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho da, không chỉ làm sạch mà còn có thể giải độc, cho bạn một làn da sáng mịn. Dùng ở dạng trà, hoa cúc và nhân sâm còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

    Cúc trắng
    Cúc trắng
    Cúc trắng
    Cúc trắng
  6. Có thể bạn chưa biết trong đông y, tía tô là một dược phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ được biết đến như một loại rau thơm giúp kích thích vị giác, tăng hương vị cho món ăn, bài thuốc trị cảm cúm, phong hàn, chướng bụng… mà Tía Tô còn có công dụng lớn trong việc chăm sóc da mặt tự nhiên.


    Trong tía tô có chứa nhiều vitamin A, B, C, khoáng chất khác như sắt, can xi, photpho, magie… Giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời, trị mụn, ngừa lão hóa, mờ vết thâm, liền sẹo và da trở nên trắng sáng.

    Tía tô
    Tía tô
    Tía tô
    Tía tô
  7. Hiện nay người ta sử dụng hoa atiso trong công nghệ mỹ phẩm lẫn thực phẩm khá tốt. Món ăn từ hoa atiso có vị thanh, hơi đắng, tạo cảm giác lạ miệng. Trà hoa atiso không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn chứa chất chống oxy hóa, bảo vệ da mặt tránh những tác động bên ngoài như nắng, gió và bụi bẩn. Đắp hoa tươi lên mặt sẽ làm da láng mịn và mát dịu.


    Atisô chứa nhiều vitamin C, có hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của các lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ. Ngoài ra, chiết xuất từ atiso còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới.

    Hoa atiso
    Hoa atiso
    Hoa atiso
    Hoa atiso
  8. Tre và trúc là loài cây chứa nhiều silic, là một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và bảo vệ cấu trúc tóc, móng, răng, lợi đồng thời góp phần giữ gìn làn da tươi trẻ. Trong các loại tre, tre đen và trúc Nhật Bản là được ứng dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc da.


    Tinh chất từ tre thường được đưa vào các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da nhằm thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm, làm dịu da, chống nhăn, giúp da săn chắc và trơn mịn một cách hữu hiệu.

    Tre đen và trúc nhật
    Tre đen và trúc nhật
    Tre đen và trúc nhật
    Tre đen và trúc nhật
  9. Là một trong những “thần dược” đối với sức khỏe và vẻ đẹp, lô hội có chứa đến 75 thành phần thuộc các nhóm vitamin, enzyme, khoáng chất... khác nhau.


    Các thành phần trong lô hội giúp kích thích các nguyên bào sợi tạo ra các collagen và elastin giúp da trở nên đàn hồi, săn chắc và giảm thâm nám. Các amino acid giúp làm mềm da, se khít lỗ chân lông. Lô hội cũng giúp da không bị nứt nẻ, giảm nếp nhăn và đánh bay mụn trứng cá.

    Lô hội
    Lô hội
    Lô hội
    Lô hội
  10. Một trong những thảo dược có công dụng chống oxy hóa tuyệt vời là mẫu đơn. Chứa 6 hợp chất ức chế tyrosinase, mẫu đơn giúp giảm hình thành ban đỏ và sắc tố da, ứng chế tổng hợp melanin hiệu quả. Gần đây, các nhà khoa học còn ghi nhận, chiết xuất mẫu đơn có tác dụng chống oxy hóa tương tự như vitamin E, giúp ngăn ngừa sự oxy hóa lipid trong tế bào biểu bì. Nhờ vậy, dùng chiết xuất mẫu đơn sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, làm dịu chứng viêm, và khỏe đẹp hơn.


    Ngoài chất chống oxy hóa, chiết xuất mẫu đơn còn chứa một chất hóa học có tên là paeoniflorin. Nghiên cứu cho thấy, dùng loại mỹ phẩm đặc biệt có chứa 0,5% paeoniflorin trong 8 tuần có thể làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. Chiết xuất hoa mẫu đơn thậm chí còn có thể xâm nhập qua các mạch máu, bạch huyết, giúp tuần hoàn, chuyển hóa carbon dioxide và lắng đọng trong cơ thể, sửa chữa và phục hồi các tế bào, làm mềm và làm trắng da.

    Mẫu đơn
    Mẫu đơn
    Mẫu đơn
    Mẫu đơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy