Top 10 loài thú cưng được yêu thích nhất

Nông Thắm 5762 1 Báo lỗi

Thú cưng là những con vật gần gũi và thân thiết với con người từ xưa tới nay. Thú cưng được nuôi để làm cảnh, để ôm ấp, để nâng niu. Nuôi thú cưng giúp con ... xem thêm...

  1. Đứng đầu về sự bình chọn loài vật nuôi trong nhà được yêu chuộng chính là loài chó cảnh. Nhờ sự tinh khôn của giống động vật này mà rất nhiều người đã lựa chọn mua chó cảnh về làm vật nuôi, đặc biệt là khi mua chó con về nuôi sẽ càng được yêu thích hơn, bởi vì chúng cực kỳ nhỏ nhắn và dễ thương. Những chú chó có đặc điểm là đáng yêu và trung thành nên là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Nếu bạn là một người năng động thì Chó là một lựa chọn không thể nào tốt hơn, khi ra ngoài đi dạo bạn có thể dẫn theo chúng đi cùng, có thể chạy cùng chúng.


    Chó là loài vật rất dễ dạy, khi ở bên những con chó bạn cũng sẽ cảm thấy được an toàn hơn. Bên cạnh, đó để đảm bảo an toàn bạn cần tiêm thuốc cho chúng theo định kỳ và vệ sinh sạch sẽ.

    Chó (cún)
    Chó (cún)
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet

  2. Top 2

    Mèo

    Mèo kiểng là một trong những vật nuôi gia đình phổ biến được nhiều người lựa chọn làm bạn trong nhà. Nuôi mèo chính là cảm giác bạn phải chiều chuộng chúng bởi mèo được biết đến là giống động vật khá chảnh, tuy nhiên đôi lúc chúng lại dễ thương đến vô cùng với nhiều hành động ngộ nghĩnh, lúc đó có thể giúp chủ giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nuôi mèo còn tạo cho bạn cảm giác ấm áp, sảng khoái chỉ đơn giản bằng cách ngắm nhìn chúng. Còn gì tuyệt hơn khi cuối tuần được nằm dài trên giường cùng chú mèo cưng của mình thư giãn và xem một bộ phim yêu thích nhỉ?


    Mèo không giống như chó chúng không năng động nhưng ngược lại chúng luôn có những hành động đáng yêu khi ngắm nhìn chúng bạn cũng sẽ thấy thoải mái hơn. Cũng giống như chó, mèo cũng cần phải tiêm thuốc theo định kì và cần được vệ sinh sạch sẽ.

    Mèo
    Mèo
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  3. Top 3

    Thỏ

    Thỏ là sinh vật tuyệt dễ nuôi cho trẻ em nhưng ngay cả người lớn thích nuôi cũng rất phù hợp. Ngoài thỏ cũng là vật nuôi thân thiện và vui tươi khi được đối xử đúng cách, nhưng thỏ cũng rất nhạy cảm và dễ bị thương nếu bị xử lý không tốt.


    Thỏ một loại vật đáng yêu với thân hình nhỏ. Thỏ là loại vật linh hoạt, nhanh nhẹn nên được mọi người lựa chọn. Điều đặc biệt, đôi tai dài và cặp mắt to cũng rất là thu hút ánh nhìn của mọi người. Tuy nhiên, Thỏ cũng là một loại vật không hề dễ nuôi bởi chúng dễ bị đau bụng khi ăn phải thực phẩm ướt hay quá nhiều nước nên bạn cần phải quan tâm.

    Thỏ
    Thỏ
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  4. Top 4

    Những chú nhỏ nhiều màu sắc và được nuôi trong lồng kính. Một bể như vậy sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên có sức sống hơn. Ngắm nhìn những chú tung tăng bơi lội cũng sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.


    Nhưng nuôi rất khó khăn vì thức ăn thả xuống không sử dụng hết sẽ làm ôi nhiễm nước làm chúng có thể sinh bệnh. Vì vậy, bạn cần làm sạch bể thường xuyên và việc này khá tốn thời gian.

    Cá
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  5. Top 5

    Rùa

    Nuôi rùa trong nhà làm cảnh đang là thú chơi mới được nhiều bạn trẻ hưởng ứng hiện nay. Với các loài rùa nước, người chơi nên sử dụng các loại bể lớn, có thể dùng bể cá cảnh để nuôi rùa. Nhìn bên ngoài rùa có thể có kích thước nhỏ. Tuy nhiên khả năng hoạt động của chúng rất lớn.


    Rùa không cần tốn nhiều công chăm sóc, chúng hiền lành và không gây ra tiếng ồn, bởi vậy Rùa được nhiều người lựa chọn làm thú cưng nuôi trong nhà. Rùa chậm chạp nhưng cũng rất đáng yêu, nó không gây hại tới con người bạn có thể thoải mái vuốt ve chúng.

    Rùa
    Rùa
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  6. Top 6

    Chim

    Nuôi chim cảnh không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người thích có một con vật nuôi trong nhà. Chim với nhiều chủng loại khác nhau được mọi người lựa chọn. Nhiều người nuôi chim vì yêu thích màu lông, tiếng hót, hình dạng của chúng.


    Có những chú chim còn có thể bắt chước tiếng người quả là không thể tuyệt hơn nữa. Nhưng nuôi chim khá tốn công bạn cần để ý nhiều tới thức ăn và không gian của chúng.

    Chim
    Chim
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  7. Giống như chó và mèo, chuột Lang nhà là một loài thú cưng được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù không thông minh như chó mèo, nhưng ta có thể huấn luyện chúng quen với một số bài học đơn giản.


    Chuột lang có khuôn mặt hơi ngốc và một cơ thể tròn trĩnh đáng yêu. Chuột lang rất dễ nuôi phù hợp với những người bận rộn. Chuột lang cũng là một con vật thông minh thân hiện và an toàn với con người. Điều bạn cần nhớ là hãy chuẩn bị cho chúng một chiếc lồng xinh xắn.

    Chuột Lang
    Chuột Lang
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  8. Top 8

    Hamster

    Có ngoại hình gần giống với chuột nhưng không phải đâu chúng là hamster. Chúng có khuôn mặt thon gọn hơn chuột. Với một bộ lông dày và xù nhìn từ xa bạn có thể nghĩ những chú hamster là một cuộn bông đáng yêu.

    Hamster là một loại vật thích làm trò. Để có thể nuôi chúng bạn chỉ cần một chiếc lồng chắc chắn, một chút thức ăn và nước là đủ. Bạn cần phải làm sạch chiếc lồng thường xuyên để chúng được thoải mái..

    Hamster
    Hamster
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  9. Sóc đất là một loài vật thông mình, dễ thương và rất biết nịnh chủ. Những chú sóc đất con được nuôi từ bé sẽ rất quấn người, không quậy phá, không cắn. Đặc biệt, bạn còn có thể huấn luyện cho sóc đất một số trò như huýt gió để chúng chạy về phía bạn chẳng hạn. Sóc cảnh nghe có vẻ lạ nhưng đối với những người yêu thích thú cùng thì khá quen thuộc. Không giống như loại sóc trong rừng sóc cảnh mạnh dạn vì sống trong môi trường với con người từ khi còn nhỏ.


    Sóc cảnh có nhiều màu sắc để bạn có thể lựa chọn. Những chú sóc cảnh rất dễ nuôi nên bạn cũng không cần phải lo lắng khi chăm sóc chúng.

    Sóc cảnh
    Sóc cảnh
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  10. Nhím vốn là một loài động vật hoang dã nhưng đến nay nó đang dần được thuần hóa thành một loài thú cưng gần gũi với con người. Với vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tuy hình dáng của loài nhím kiểng giống như loài nhím thường, với gai nhọn trên lưng nhưng nhím kiểng lại là một loài thuộc họ chuột chù. Nhím kiểng có cái miệng nhỏ, nhọn đặc trưng, chân ngắn và khá chậm chạp dễ thương.

    Nhím cảnh là loại vật gặm nhấm hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Nhím cảnh cũng như các loại Nhím khác có lông cứng và dày nên cần cần phải cẩn thận khi bắt chúng. Nhiều người lựa chọn nuôi chúng vì sự dễ thương của chúng nhìn từ xa Nhím cảnh như một quả cầu gai đáng yêu.

    Nhím Cảnh
    Nhím Cảnh
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy