Top 10 Loại thức uống thiên nhiên tốt cho sức khỏe

Trán Dô 2838 1 Báo lỗi

Tất cả chúng ta cần phải uống nhiều nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể của mình đủ nước và khỏe mạnh. Nước giúp trong việc điều tiết nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các ... xem thêm...

  1. Chanh là một trong những loại quả lành mạnh với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chanh có lượng vitamin, sắt, kali, magiê, và canxi dồi dào. Nó cũng rất giàu chất xơ và pectin. Nó có thể giúp bạn trong việc giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Bạn có thể uống nước chanh pha với đường hoặc có thể thêm một chút mật ong và gừng vào để làm cho nó trở thành một thức uống tuyệt vời hơn. Một ly nước chanh mỗi sáng không chỉ giữ dáng mà còn giúp bạn rạng ngời làn da.


    Mặc dù tác dụng của nước chanh khá hữu ích nhưng bạn cần dùng đúng lúc để có kết quả tốt. Thời gian uống nước chanh tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng là sau bữa ăn. Như vậy nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa. bạn nên uống nước chanh sau bữa ăn từ 1.5- 2 tiếng. Buổi tối cũng là thời điểm bạn có thể uống nước chanh. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều hoặc quá muộn. Uống vào thời điểm này có chức năng bổ sung thành phần nước bị mất đi trong lúc ngủ, sáng thức dậy sẽ cảm thấy da căng mịn hơn bạn nhé.

    Nước chanh là thức uống rất bổ dưỡng
    Nước chanh là thức uống rất bổ dưỡng
    Lý do bạn nên uống nước chanh mỗi ngày

  2. Dưa hấu là một trong những loại hoa quả giúp dập tắt cơn khát tốt nhất. Với lượng nước chiếm khoảng 92% của quả, nó khá hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng mất nước. Với nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, dưa hấu có thể giữ và kiểm soát huyết áp của bạn ở mức cân đối. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép dưa hấu vô cùng có lợi để chữa đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện tại phòng tập thể dục.


    Mặt khác, dưa hấu có tác dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống nước ép dưa hấu vào bữa ăn sáng vì nó có thể cung cấp rất nhiều năng lượng. Các loại đường tự nhiên và hàm lượng nước cao trong nước ép dưa hấu sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

    Nước ép dưa hấu có màu sắc thật đẹp mắt
    Nước ép dưa hấu có màu sắc thật đẹp mắt
    Cách làm nước ép dưa hấu không cần máy xay
  3. Dưa chuột là một thực phẩm cung cấp một lượng rất lớn các chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người. Nó bao gồm vitamin A, vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6, B9), vitamin C, chất xơ, chất chống lão hóa và nhiều dưỡng chất khác như magie, phốt pho, sắt, canxi. Người ta tìm thấy trong dưa chuột có một lượng hoạt chất purin, đây là chất có thể làm giảm đáng kể những cơn đau do căn bệnh gút gây ra.


    Nước ép dưa chuột ngoài là một loại đồ uống có thể giải khát vào mùa hè thì nó còn là một loại thức uống mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn món nước ép dưa chuột để có hương vị khác lạ và bổ dưỡng hơn. Với số lượng dồi dào của sắt, đồng, vitamin K và các khoáng chất khác, nước ép dưa chuột có thể khá hữu ích cho bạn trong việc giảm cân và cũng có thể ngăn cản bạn "đi đến" quá trình lão hóa và ung thư. Vì vậy, chỉ cần cắt thành các miếng dưa chuột và xay chúng với một chút nước là bạn đã có 1 thức uống thật là ngon và bổ rồi.

    Nước ép dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng
    Nước ép dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng
    Cách làm sinh tố dưa chuột hay còn gọi là dưa leo
  4. Quế được cho là gia vị chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Với hương vị ngọt ngào và hương thơm đặc trưng, quế có thể giúp đỡ trong chống viêm, đông máu và các vấn đề khác. Nó có thể hỗ trợ trong việc giảm cân và giảm nguy cơ bệnh tim. Thực tế nước quế kết hợp với mật ong là thức uống tốt nhất để giảm cân. Vì nó giúp giải độc hệ thống bằng cách loại bỏ tất cả các độc tố. Nước quế giúp bạn cảm thấy thư thái và ngăn ngừa những cơn đói và thèm ăn vặt nên giúp giảm cân nhanh hơn.


    Ngoài ra, nước quế giàu chất chống ô xy hóa như: Polyphenol và proanthocyanidins để tăng cường hệ miễn dịch. Mặt khác, nước quế có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và kháng vi rút. Chế biến nước quế cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thả một que quế nhỏ vào bình nước, đun sôi và để nguội rồi sau đó mới uống. Hoặc bạn cũng có thể thêm táo vào nước quế để có hương vị khác lạ hơn.

    Hỗn hợp nước quế và táo
    Hỗn hợp nước quế và táo
    Cách làm nước táo quế
  5. Cách pha trà thảo mộc trái cây là sự kết hợp giữa các loại thảo mộc thanh lọc, giải độc cơ thể và trái cây tươi giàu vitamin và khoáng chất. Nó sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe bạn. Sự kết hợp giữa các loại thảo mộc và trái cây trong một lọ nước là một ý tưởng tuyệt vời.


    Các loại thảo mộc có thể bao gồm: Cây thì là, cam, hoa cúc và các loại thảo mộc khác. Loại thức uống hỗn hợp này sẽ mang đến hương thơm đặc biệt và sẽ và sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc bất cứ khi nào bạn uống nó. Nhưng bạn nên uống hết thức uống này trong vòng 2- 3 ngày thôi nhé.

    Trà thảo mộc hoa cúc
    Trà thảo mộc hoa cúc
    Trà thảo mộc tốt cho sức khỏe
    Trà thảo mộc tốt cho sức khỏe
  6. Bóc vỏ cam và thêm một chút nước rồi cho vào máy ép hoa quả sẽ cho ra một thức uống tuyệt vời về cả màu sắc lẫn hương vị. Nó giúp tâm trạng của bạn thăng hoa. Nước cam chứa tất cả các vitamin thiết yếu, canxi, kali, magiê, phốt pho và các chất xơ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và giúp cho bạn có làn da đẹp. Nước cam cũng có công dụng là làm giảm mức cholesterol và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh viêm khớp.


    Ép nước cam cần lưu ý không được làm nát vỏ cam khiến tinh dầu trong vỏ chảy vào nước ép gây đắng. Khi đó các thành phần hóa chất bảo quản trên vỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Ép nước cam cần được lọc, loại bỏ vỏ nát hoặc hạt khi uống. Để nước cam giữ được độ ngon nên sử dụng ngay sau khi ép hoặc không để quá 12h. Để nước ép cam quá lâu trong điều kiện lạnh sẽ khiến nước cam biết chất và không đảm bảo hương vị.

    Nước ép cam có màu rất đẹp
    Nước ép cam có màu rất đẹp
    Tham khảo thêm tác dụng của nước cam với sức khỏe
  7. Nếu bạn không thích uống nước lọc quá thường xuyên, bạn có thể uống trà xanh. Trong thực tế, trà xanh là thức uống rất nhẹ nhàng cho cơ thể và tâm trí. Nó rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trà xanh còn có công dụng chống oxy hóa, chống viêm, chống virus xâm nhập và giúp bạn tránh khỏi nhiều chứng bệnh.


    Trà xanh không chỉ làm giảm lượng đường trong máu của bạn mà còn giúp đỡ trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và chống lại bệnh béo phì, ung thư, và cholesterol. Tuy nhiên khi pha trà xanh không được pha với nước sôi ở 100 độ hoặc để trà quá lâu trong nước sôi. Điều này sẽ khiến các chất polyphenols, vitamin C sẽ bị phá hủy. Nước trà sẽ dần chuyển sang màu vàng, kéo theo đó là vị thơm của trà cũng sẽ bị mất đi. Để giữ hương thơm và không có vị chát của trà, bạn nên bỏ qua nước đầu tiên khi pha trà nhé.

    Trà xanh là loại nước uống có nhiều ích lợi cho cơ thể
    Trà xanh là loại nước uống có nhiều ích lợi cho cơ thể
    Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu bạn uống trà xanh trong vòng 1 tháng
  8. Dứadâu là 2 loại trái cây nhiệt đới có hương vị đặc biệt. Nước ép của 2 loại quả này kết hợp với nhau sẽ mang đến cho bạn các chất dinh dưỡng như: Vitamin A, vitamin C, thiamin, kali, canxi, mangan và phốt pho. Loại nước uống này có thể làm giảm viêm, chống đau khớp, các vấn đề tiêu hóa và cải thiện khả năng miễn dịch. Làn da của bạn sẽ được sáng ra trông thấy và quá trình lão hóa của bạn cũng sẽ bị chậm lại.


    Mặt khác, ở nhiều nơi người ta vẫn dùng các phương pháp tự nhiên để điều trị thay thế cho các loại thuốc tân dược. Ví dụ như cộng đồng người Amish có thói quen sử dụng nước ép dứa khi bị ho. Trên thực tế thì những biện pháp điều trị tại nhà đang được khuyến khích trong thời gian gần đây. Theo nhiều nghiên cứu thì các nhà khoa học đã khẳng định nước ép dứa có tác dụng gấp 5 lần so với việc dùng thuốc ho.

    Sinh tố dứa và dâu
    Sinh tố dứa và dâu
    Cách làm nước ép dứa và dâu
  9. Ngoài công dụng giảm cân và đánh tan mỡ bụng nhanh chóng được nhiều người biết đến, nước ép bưởi còn là loại nước ép có khả năng phòng chống ung thư cao nhất trong các loại quả. Bưởi có khả năng tiêu diệt các gốc tự do có hại gây ra bệnh ung thư cho cơ thể. Chất lycopen chứa trong nước ép bưởi còn giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch.


    Trong nước ép bưởi có chứa khá nhiều dưỡng chất như vitamin C, B6, magie, kali và các chất xơ tham gia nhiều vào các quá trình hoạt động sống của thể. Đồng thời loại nước ép này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh tật xảy ra. Tuy nhiên, giống như nước ép cam, vì chứa thành phần vitamin C cao nên cần sử dụng loại nước ép này 1 cách hợp lý, tránh lạm dụng.

    Nước ép bưởi
    Nước ép bưởi
    Cách làm nước ép bưởi
    Cách làm nước ép bưởi
  10. Quả nho có chứa hàng loạt các chất có lợi cho sức khỏe mà ít có loại quả nào sánh bằng. Nước ép nho có khả năng chống lão hóa cao, giảm và hạn chế sự hình thành nếp nhăn nên là lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong quả nho chứa rất nhiều khoáng chất, bao gồm calcium, đồng, iodine, phosphorus, sắt và kali. Mặc dù nồng độ các chất dinh dưỡng trong nước ép ít hơn trong nho, nhưng nó có thể là một loại đồ uống có vị chua và ngon miệng sẽ giúp bạn tăng cường sinh lực.


    Nước nho có thể giúp chữa những chứng bệnh như: Táo bón, bệnh tim, gout, viêm khớp, lao phổi, các vấn đề về gan, trĩ và những loại dị ứng khác nhau. Nước ép nho còn giúp phòng chống cảm lạnh, làm trắng răng, giảm cân, bảo vệ tim, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, uống nước ép nho mỗi ngày giúp bảo vệ tim và phòng tránh các căn bệnh ung thư rất tốt bạn nhé.

    Cách làm nước ép nho.
    Cách làm nước ép nho.
    Cách làm nước ép nho.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy