Top 10 Loại thực vật kì lạ nhất hành tinh

Lan Ngoc 544 0 Báo lỗi

Thế giới quanh ta muôn hình vạn trạng và luôn chứa đựng những điều thú vị. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích khám phá những điều mới mẻ và bất ngờ ... xem thêm...

  1. Một loài cây có hình dáng cực kì độc đáo sinh sống ở Namibia xứng đáng là một trong những loài cây kì lạ nhất thế giới. Thân của nó trông như một cái bình to, toàn thân là màu nâu hồng phớt, trên ngọn có những cành cây trông như những chiếc sừng hươu phủ đầy gai.


    Loài cây này có chứa độc tố nằm ở trong nhựa cây, những người thổ dân ở vùng này thường dùng chúng để tẩm vào đầu mũi tên khi đi săn bắn. Hoa của cây Bottle rất đẹp, nó thường mọc ở trên đỉnh của cành với màu trắng hồng và điểm thêm chút nhụy màu đen đỏ, tổng thể của cây trông như một chiếc bình đúng như tên gọi của nó vậy.

    Cây bottle
    Cây bottle

  2. Loài cây đặc biệt này thường có niên đại lên tới hơn 1000 năm tuổi, chúng sinh sống ở vùng Madagascar. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì kích thước đồ sộ của nó đấy, vì nhiều cây có chiều cao lên tới hơn 80 mét và chu vi của thân cây tới 25 mét. Tổng thể của cả cây sừng sững đứng giữa nắng hè là một hình ảnh tuyệt đẹp, với kích thước đồ sộ của mình, cây Baobab cho phép nó dự trữ nguồn nước để sống sót qua mùa hạn hán.


    Loài hoa của nó được miêu tả rất đẹp, từng xuất hiện trên tiền giấy của Madagascar và đặc biệt là chúng chỉ nở trong 24 giờ. Tuy nhiên, loài cây này hiện đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

    Cây Baobab
    Cây Baobab
  3. Đây là loài cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, nó tồn tại trên sa mạc Bahrain những 400 năm ở vị trí mà xung quanh đó chẳng có đến một nguồn nước sạch nhỏ nào.


    Cây Mesquite hay còn gọi là cây sinh mệnh cao những 9,75 mét, nó cần có hệ thống rễ cực sâu mới có thể duy trì sự sống ở một nơi được mệnh danh là khô hạn nhất thế giới này. Nó là cây nằm trong danh sách di sản UNESCO, mỗi năm nơi đây thu hút hơn 50.000 lượt khách ghé thăm.

    Cây sinh mệnh
    Cây sinh mệnh
  4. Một loài cây vô cùng thú vị nằm trên mảnh đất Alberta của Canada với hình hài giống như một người đang nằm có tên là Burmis.


    Cây này được cho rằng đã chết vào những năm 1970 nhưng điều kì diệu là đến tận bây giờ toàn thân nó vẫn chưa có dấu hiệu bị mục nát. Trước khi chết, cây này ước tính vào khoảng 650 - 700 tuổi, đây là một điểm đến rất hấp dẫn của các nhiếp ảnh gia.

    Cây Burmis
    Cây Burmis
  5. Được gọi là cây cổ thụ thì không khó để nhiều người hình dung ra một cây có kích thước khổng lồ, sừng sững trường tồn hàng nghìn năm tuổi. Vâng, đó chính là cây Sunland Baobab an tọa ở vùng Modjadjiskloof, tỉnh Limpopo, Nam Phi.


    Cây này thực sự chứng minh được cái tên cổ thụ của nó vì niên đại tồn tại của nó lên tới hơn 6000 năm tuổi. Cây cao 20 mét và bị rỗng tự nhiên, cho đến năm 1993 người ta đã cải tạo nó thành một quán bar có sức chứa khoảng 15 đến 20 người.

    Cây cổ thụ Sunland Baobab
    Cây cổ thụ Sunland Baobab
  6. Một loài cây toàn thân bao bọc bởi gai nhọn màu đen, sinh sống ở vùng Trung và Nam Mỹ, nhiều nhất ở Costa Rica và Nicaragua có tên là cây cọ Pejibaye. Những chiếc gai nhọn của nó rất cứng nằm xung quanh, bao bọc toàn thân từ gốc cho tới ngọn.


    Loài cây này có thể cao tới 20 mét và lá của nó có chiều dài có khi lên tới hơn 3 mét. Chúng thường được được dùng làm món ăn hằng ngày của những người thổ dân sống ở nơi đây.

    Cây cọ Pejibaye
    Cây cọ Pejibaye
  7. Một loài cây ăn thịt có thể tìm thấy ở Việt Nam là cây nắp ấm. Loài cây này có tên khoa học là Nepenthes, mang hình hài một chiếc ấm có nắp đậy.


    Loài cây này sử dụng mùi hương đặc trưng của nó để thu hút côn trùng, khi côn trùng đến đậu trên miệng ấm, bề mặt trơn trượt sẽ khiến nó bị rơi vào bên trong và cây nắp ấm đóng nắp lại rồi tiêu hóa con mồi bằng chất dịch có chứa enzyme của nó.


    Hiện nay trên thế giới còn có nhiều loài cây có khả năng ăn được côn trùng khác, tiêu biểu là cây bắt ruồi Venus flytrap, nó đã được ghi tên vào danh sách những loài cây kì diệu nhất thế giới.

    Cây nắp ấm
    Cây nắp ấm
    Cây ăn thịt
    Cây ăn thịt
  8. Cây bách tùng có tên Hyperion nằm ở vùng bờ biển California được biết đến là loài cây cao nhất thế giới. Bạn có thể tưởng tượng ra chiều cao của nó khủng khiếp như thế nào không? Những 115,5 mét đấy. Vòng thân của nó không hề khiêm tốn với con số dừng lại là 9 mét.


    Điều này cho thấy một điều thú vị là loài cây này còn cao hơn cả tượng nữ thần tự do. Những cây bách tùng này có tuổi thọ lên tới 1200 - 1800 tuổi. Kích thước khổng lồ của nó khiến chúng ngày càng bị đốn hạ bởi nạn lâm tặc và đang luôn phải nằm trong tình trạng nguy hiểm. Được đứng dưới gốc cây đại thụ này thì quả là cảm giác quá tuyệt vời đúng không nào?

    Cây Hyperion
    Cây Hyperion
  9. Wawona không phải là tên của một loài cây, đó là tên của một cây cổ thụ ở vùng Mariposa, thuộc công viên Quốc Gia Yosemite, Mỹ. Cây này có tuổi thọ không hề khiêm nhường khi lên tới 2300 năm.

    Năm 1981, thân cây đã bị khoét rỗng để tạo thành đường hầm, kể từ đó, nơi đây thu hút rất nhiều lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Vào năm 1969, do sức nặng của những tán lá nên cây đã bị đổ, tuy nhiên với những người đã từng được ghé thăm nơi đây thì hẳn sẽ không quên được hình ảnh cây đại thụ sừng sững mang tên Wawona.

    Cây Wawona
    Cây Wawona
  10. Amorphophallus titanum hay còn gọi là cây thịt thối, loài hoa này tuy có hình dáng không đến nỗi quá tệ nhưng nó lại tỏa ra thứ mùi hương không mấy thiện cảm cho lắm. Điều đặc biệt là loài cây này rất khó trồng và rất hiếm khi ra hoa, khi hoa nở nó chỉ tồn tại trong vòng 72 giờ đồng hồ, chính vì thế mà nhiều người không ngại phải ngửi mùi thối của hoa mà đã dành thời gian của mình để có thể được chiêm ngưỡng những giây phút hoa nở đấy.


    Nhà thực vật người Ý tên là Odoardo Beccari đã phát hiện ra cây thịt thối vào năm 1978, được biết lần đầu tiên một cây A. titanum ra hoa trong vườn bách thảo tại vườn thực vật quốc gia Kew, London là vào năm 1989, tính đến nay nó đã nở hoa được hơn 100 lần.

    Cây thịt thối
    Cây thịt thối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy