Top 10 Loại tinh dầu đa công dụng và hiệu quả nhất

Phương Trinh 186 0 Báo lỗi

Tinh dầu không chỉ tạo ra những hương thơm cực kỳ quyến rũ mà việc sử dụng đúng loại còn giúp ta cải thiện sức khoẻ một cách rõ rệt. Sau đây toplist xin giới ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tinh dầu bạc hà

    Tinh dầu bạc hà có khả năng thanh lọc và làm mát với hương thơm đặc biệt của bạc hà, có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn cực hiệu quả. Trong lịch sử, bạc hà đã từng được sử dụng với mục đích nhằm trị hơi thở có mùi, xoa dịu các chứng khó chịu của bao tử, hay giảm đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, nhức đầu, ợ nóng. Về mặt cảm xúc, tinh dầu bạc hà còn giúp bạn xoa dịu sự giận dữ, mệt mỏi và trầm cảm.


    Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu lên phía sau cổ và vai sẽ giúp bạn tăng cường sinh lực trong suốt ngày làm việc. Hay đơn giản bạn chỉ cần xoa 1-2 giọt lên thái dương, trán hay vùng xoang thì cũng sẽ giúp giảm đau xoang và nhức đầu rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn có thể giúp bạn đuổi kiến, gián và cả mấy anh bạn gặm nhấm bằng cách cho vài giọt bạc hà vào một cục bông gòn, rồi đặt quanh lối di chuyển của chúng là được.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Bạc-Hà-Peppermint-Heber-Natural-Life-Thiên-Nhiên-Nguyên-Chất-Cao-Cấp-Nhập-Khẩu-Chai-10ml-30m-50ml-i.238545966.5022351803?

    Tinh dầu bạc hà có khả năng thanh lọc và làm mát
    Tinh dầu bạc hà có khả năng thanh lọc và làm mát
    Tinh dầu bạc hà còn giúp bạn xoa dịu sự giận dữ, mệt mỏi và trầm cảm.
    Tinh dầu bạc hà còn giúp bạn xoa dịu sự giận dữ, mệt mỏi và trầm cảm.

  2. Tinh dầu oải hương hay tinh dầu Lavender là một trong số những loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đây là một loài cây bụi có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Tinh dầu hoa oải hương được chiết xuất từ ngọn hoa bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Những lợi ích của loài cây này đã được khai thác từ hơn 2.500 năm trước. Có thể coi đây là loại tinh dầu phổ biến và lâu đời nhất trên thế giới. Người Ai Cập cổ đại đã dùng loại hoa này để ướp xác và làm nước hoa. Năm 1923, khi lăng mộ của Vua Tut được khai quật người ta thấy có một mùi thoang thoảng hoa oải hương.


    Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu có rất nhiều công dụng và nổi bật nhất là khả năng chống khuẩn, chống trầm cảm, chống viêm vô cùng hiệu quả. Tinh dầu oải hương vẫn thường được sử dụng trong phòng tắm, hay những chai thuốc xịt, kem, dầu và nhiều hơn nữa. Loại tinh dầu này cho ta cảm giác bình tĩnh và thoải mái, giúp dễ đi vào giấc ngủ sâu.


    Bạn có thể pha vài giọt tinh dầu oải hương với dầu hướng dương rồi thoa lên cơ thể có thể giúp chống muỗi. Đặt các gói nhỏ có chứa tinh dầu oải hương ngay trong tủ để chống mốc. Loại tinh dùng này cũng có thể giúp trị nghẹt mũi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vài giọt lên gối để ngủ ngon hơn.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Oải-Hương-Lavender-Heber-Natural-Life-Cao-Cấp-Nhập-Khẩu-Thiên-Nhiên-Nguyên-Chất-Chai-10ml-30ml-50ml-i.238545966.3523444990?

    Tinh dầu oải hương hay tinh dầu Lavender
    Tinh dầu oải hương hay tinh dầu Lavender
    Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu có rất nhiều công dụng
    Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu có rất nhiều công dụng
  3. Tinh dầu ngọc lan tây hay tinh dầu Ylang ylang được chiết xuất từ hoa tươi của cây ylang ylang bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Loài cây này có tên khoa học là: Cananga odorata. Nó thường được trồng phổ biến tại: Một số đảo Châu Á và Nam Thái Bình Dương như Indonesia, Philippines, Java, Sumatra, Comoro và Polynesia. Một thông tin khá thú vị đó là tinh dầu ylang ylang là một trong số những thành phần chính của nước hoa Chanel No. 5 huyền thoại.


    Tinh dầu ngọc lan tây là loại tinh dầu có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng cơ bắp một cách hiệu quả. Nó được khuyến khích sử dụng như là một chất chống trầm cảm. Bạn có thể đốt vài giọt tinh dầu này để chúng khuyếch tán vào không khí nhằm khắc phục tình trạng tim đập nhanh, hơi thở gấp cũng như giải tỏa lo âu, căng thẳng, stress. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho tinh dầu ngọc lan tây vào nước tắm cũng rất tốt khi cảm thấy mệt mỏi, hay kiệt sức và đặc biệt là điều trị tình trạng mất ngủ kéo dài. Không những thế, bạn có thể kết hợp tinh dầu ngọc lan tây với các loại lotion để tăng cường khả năng chăm sóc da, giúp giải quyết tình trạng da quá khô hay da bị nhờn.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Ngọc-Lan-Tây-Ylang-Ylang-Heber-Natural-Life-Cao-Cấp-Nhập-Khẩu-Thiên-Nhiên-Nguyên-Chất-Chai-10ml-30ml-50ml-i.238545966.4723320668?

    Tinh dầu ngọc lan tây hay tinh dầu Ylang ylang
    Tinh dầu ngọc lan tây hay tinh dầu Ylang ylang
    Tinh dầu ngọc lan tây là loại tinh dầu có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng cơ bắp một cách hiệu quả
    Tinh dầu ngọc lan tây là loại tinh dầu có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng cơ bắp một cách hiệu quả
  4. Top 4

    Tinh dầu tràm trà

    Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cây tràm trà –Melaleuca alternifolia là loài cây bản xứ ở Úc, tên được ghép từ 2 âm trong tiếng Hy Lạp: “Melas” (đen) và Leukos (trắng). Tinh dầu tràm trà là loại tinh dầu có thể giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn, nấm, vi rút và rất tốt cho việc kích thích hệ miễn dịch. Bạn có thể cho vài giọt lên khăn ấm rồi ngửi để trị cảm, ho, cháy nắng, đau răng hay đơn giản là để kháng khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho 1 giọt tinh dầu lên bông gòn ẩm và thoa lên những chỗ bị mụn, thì nhanh chóng thôi bạn sẽ thấy được kết quả.


    Tinh dầu tràm trà cũng có thể trị gầu rất hiệu quả. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có tác dụng rất tốt với các chứng nhiễm khuẩn thông qua đường hô hấp. Để giúp trị viêm xoang, bạn hãy cho vài giọt tinh dầu vào chậu nước nóng và xông trong 10 phút. Và một điều rất thú vị là bạn có thể cho vài giọt tinh dầu tràm trà vào xà bông giặt đồ để chống ẩm mốc đồ đạc.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Tràm-Trà-Zakka-Naturals-Acne-Tea-Tree-Oil-Giảm-Mụn-Giảm-Sưng-10ml-i.522599.12302180?

    Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cây tràm trà
    Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cây tràm trà
    Tinh dầu tràm trà
    Tinh dầu tràm trà
  5. Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ lá và hoa nở của cây hương thảo bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu của nó thường có màu xanh, mùi thơm tựa mùi gỗ, khi ngửi đem lại cảm giác “tươi và thanh lọc”. Loài cây này đã được sử dụng hàng ngàn năm nay trong y học cổ truyền để chữa trị các vấn đề như: Mất trí nhớ, vấn đề tiêu hóa, cải thiện miễn dịch, giảm đau.


    Tinh dầu hương thảo có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo một cách hiệu quả, vì vậy nó thường được sử dụng để giúp đỡ các sĩ tử trong những kỳ thi. Ngoài ra, loại tinh dầu này cũng rất tốt trong việc làm giảm các cơn đau và căng cơ khi mát-xa. Thêm vào đó, loại tinh dầu hương thảo còn có tác dụng khử trùng mạnh nên khi ngửi hay dùng xoa chúng lên ngực và cổ họng, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau họng hay tức ngực được giảm một cách nhanh chóng. Về phương diện làm đẹp, hương thảo cũng có tác dụng phục hồi cho những da khô, da lão hóa. Đây cũng là một thành phần được sử dụng từ xa xưa để trị gầu và rụng tóc.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Hương-Thảo-Rosemary-Heber-Natural-Life-Cao-Cấp-Nhập-Khẩu-Thiên-Nhiên-Nguyên-Chất-10ml-30ml-50ml-i.238545966.6323281121?

    Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ lá và hoa nở của cây hương thảo
    Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ lá và hoa nở của cây hương thảo
    Tinh dầu hương thảo có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo một cách hiệu quả
    Tinh dầu hương thảo có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo một cách hiệu quả
  6. Top 6

    Tinh dầu chanh

    Chanh là một loài thực vật có hoa thuộc họ Rutaceae. Cây chanh được cho là có nguồn gốc từ Châu Á và mới đến Châu Âu được khoảng 200 năm nay. Tinh dầu chanh được chiết xuất bằng cách ép lạnh vỏ chanh. Bởi vì vỏ chanh là nơi chứa nhiều thành phần có hoạt tính hơn cả. Chanh cũng như tinh dầu chanh đã được sử dụng như một bài thuốc trong suốt gần 1.000 năm. Ngày này loại tinh dầu này là một trong số những tinh dầu thuộc họ cam quýt phổ biến nhất vì khả năng chống oxy hóa và tính linh hoạt khi sử dụng của nó.


    Tinh dầu chanh là loại tinh dầu có tác dụng làm cho tinh thần trở nên phấn khởi và giúp điều trị các triệu chứng cảm, hay bất ổn về tinh thần. Chỉ cần ngửi hương chanh là bạn đã có thể cảm nhận được niềm vui ngay lập tức. Tinh dầu chanh có rất nhiều cách sử dụng và có vô số những lợi ích. Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu chanh lên thớt để diệt khuẩn và khử mùi khó chịu một cách hiệu quả. Hay đơn giản chỉ là ngửi tinh dầu chanh để ngăn chặn những cơn thèm ăn đồ ngọt. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu vào kem dưỡng da nhằm mang lại một làn da tươi sáng hơn.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-dầu-Chanh-Tươi-Kobi-Lemon-essential-oil-giúp-thơm-phòng-se-da-tinh-thần-sảng-khoái-5ml-i.125649562.626103859

    Tinh dầu chanh được chiết xuất bằng cách ép lạnh vỏ chanh.
    Tinh dầu chanh được chiết xuất bằng cách ép lạnh vỏ chanh.
    Tinh dầu chanh là loại tinh dầu có tác dụng làm cho tinh thần trở nên phấn khởi
    Tinh dầu chanh là loại tinh dầu có tác dụng làm cho tinh thần trở nên phấn khởi
  7. Top 7

    Tinh dầu hoa hồng

    Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ cánh hoa, bông hoa của hoa hồng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Loại tinh dầu này đã được sản xuất và sử dụng phổ biến trên thế giới hàng ngàn năm nay bởi nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới. Không chỉ có mùi thơm dịu nhẹ, thư thái và lãng mạn. Tinh dầu hoa hồng còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.


    Tinh dầu hoa hồng là loại tinh dầu có tác dụng khơi gợi niềm đam mê và sự lãng mạn, giúp giải tỏa đau buồn và trầm uất một cách hiệu quả. Tinh dầu hoa hồng có chứa các thành phần kháng khuẩn, cũng như chống vi-rút. Tinh dầu này thích hợp với tất cả các loại da, cũng có thể phối hợp cùng với kem và lotion. Ngoài ra, nó cũng giúp cân bằng hoóc môn nữ. Sử dụng các loại dầu mát-xa có chứa tinh dầu hoa hồng sẽ giúp hỗ trợ điều trị nhiều triệu chứng của phụ nữ như đau bụng kinh, hay các triệu chứng tiền kinh nguyệt và chứng bực bội trong thời kỳ kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ đã tham gia các cuộc nghiên cứu cho biết rằng chỉ cần hít hương hoa hồng thì cũng đã đủ "giải quyết mọi vấn đề". Ngửi tinh dầu hoa hồng và sử dụng dầu mát-xa có chứa tinh dầu hoa hồng thậm chí được cho là rất có hiệu quả trong việc giúp đảo ngược tình trạng lãnh cảm.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-dầu-Hoa-hồng-Noison-Rose-Essential-Oil-Nhập-khẩu-Ấn-Độ-i.39338113.2718724102?

    Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ cánh hoa
    Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất từ cánh hoa
    Tinh dầu hoa hồng còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
    Tinh dầu hoa hồng còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
  8. Top 8

    Tinh dầu gừng

    Gừng là một gia vị có thể được sử dụng nhằm kích thích sự thèm ăn và giảm đau đầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn và trị viêm rất tốt. Tinh dầu gừng là thành phẩm được làm từ củ gừng, do vậy nó chứa các thành phần dưỡng chất có trong củ gừng và các đặc tính có lợi chẳng hạn như: nhuận tràng, khử trùng...Tinh dầu gừng được sử dụng trong việc bảo vệ duy trì tốt sức khỏe như: trị viêm họng, buồn nôn, đạu bụng, điều trị một số bệnh ảnh hưởng đến đường hô hấp, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,...Không những thế, tinh dầu gừng còn được sử dụng như một loại nước hoa để tạo mùi thơm, khiến chúng ta tự tin hơn.


    Bạn có thể dùng tinh dầu gừng để điều trị nhức đầu chỉ bằng cách đơn giản là cho vài giọt tinh dầu gừng vào nước, rồi dùng khăn nhúng vào và chườm lên trán. Không chỉ có vậy, khi chườm loại tinh dầu này quanh cổ hay đặt lên ngực cũng có thể giúp bạn giảm đau họng và tức ngực. Thêm vào đó, hương gừng cũng giúp mở các xoang bị nghẹt một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn ói hay bị say xe, chỉ cần cho 1 giọt lên khăn tay và hít vào là mọi chuyện được giải quyết hết. Ngoài ra, để trị khó tiêu hay đau bụng kinh, bạn chỉ cần chà tinh dầu gừng lên da ở vùng bụng dưới là được.

    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-Dầu-Gừng-Heber-Natural-Life-Ginger-Cao-Cấp-Nhập-Khẩu-Thiên-Nhiên-Nguyên-Chất-Xông-Phòng-Chai-10ml-30ml-50ml-i.238545966.6423143035?

    Tinh dầu gừng
    Tinh dầu gừng
    Tinh dầu gừng được sử dụng trong việc bảo vệ duy trì tốt sức khỏe
    Tinh dầu gừng được sử dụng trong việc bảo vệ duy trì tốt sức khỏe
  9. Tinh dầu cúc trắng La Mã là dung dịch lỏng màu vàng nhạt với hương thơm nồng ấm được chiết xuất từ những bông hoa Cúc trắng La Mã.Tinh dầu Cúc Trắng La Mã nguyên chất với mùi hương nhẹ nhàng, ôn hòa, nồng ấm. Tinh dầu cúc trắng La Mã là loại tinh dầu có thể giúp thư giãn và chữa trị chứng mất ngủ hay lo lắng một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm đau và căng cơ. Bạn có thể xoa nó lên chỗ bị bầm và mát-xa nhẹ nhàng thì các vết bầm sẽ bị tan biến nhanh chóng.


    Tinh dầu cúc La Mã nói chung là lành tính và có thể được dùng cho trẻ em, thậm chí là trẻ sơ sinh. Không những thế, loại tinh dầu này còn giúp mang lại sự bình tĩnh, xoa dịu các cơn đau (bao gồm cả đau tai hoặc đau bao tử), chống sốt, giảm đau răng, giảm ho.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-dầu-cúc-la-mã-CAROINE-10ml-50m-100ml-xông-phòng-thơm-khử-mùi-Cam-kết-chính-hãng-i.12208984.11218192590?

    Tinh dầu Cúc Trắng La Mã
    Tinh dầu Cúc Trắng La Mã
    Tinh dầu Cúc Trắng La Mã là dung dịch lỏng màu vàng nhạt
    Tinh dầu Cúc Trắng La Mã là dung dịch lỏng màu vàng nhạt
  10. Nhũ hương (hương trầm) thường được sử dụng rất nhiều để chiết xuất tinh dầu nguyên chất. Nhũ hương là loại tinh dầu có hương thơm lâu, độc đáo và vô cùng quyến rũ, giúp bạn bình tĩnh và tập trung các giác quan, cũng như làm ấm áp cơ thể một cách nhanh chóng. Nhũ hương được sử dụng trong khá nhiều nghi lễ tôn giáo với ý nghĩa mang lại sự bảo vệ tâm linh.


    Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về khả năng chữa trị ung thư của loại tinh dầu này sau những kết quả cho thấy nó có thể ngăn ngừa được sự phát triển của ung thư. Ngoài ra, khi bạn cho tinh dầu nhũ hương vào kem dưỡng thể cũng có thể giúp ngừa mụn một cách hiệu quả. Thêm vào đó, nó cũng giúp trị vết bỏng, hay vết cắt, vết trầy và cả phát ban. Bạn cũng có thể pha loại tinh dầu nhũ hương cùng với dầu dừa rồi xoa lên bàn chân của trẻ để tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp trẻ ngủ ngon hơn.


    Link đặt hàng: shopee.vn/Tinh-dầu-hữu-cơ-Hương-Trầm-(Frankincense-Serrata)-Plant-Therapy-Organic-kidsafe-essential-oil-(Nhũ-Hương)-i.868259340.19249608509?

    Tinh dầu nhũ hương
    Tinh dầu nhũ hương
    Nhũ hương là loại tinh dầu có hương thơm lâu, độc đáo và vô cùng quyến rũ
    Nhũ hương là loại tinh dầu có hương thơm lâu, độc đáo và vô cùng quyến rũ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy