Top 10 Loại tinh dầu thiên nhiên dưỡng da tốt nhất

Cogailanhlung Violet 2764 3 Báo lỗi

Ngày nay, nhắc tới tinh dầu thiên nhiên chúng ta sẽ nghĩ ngay tới rất nhiều lợi ích mà tinh dầu mang lại cho làn da. Trên thị trường hiện có rất nhiều lại ... xem thêm...

  1. Từ lâu dầu dừa đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng vì nhiều tác dụng của nó trong việc làm đẹp da và tóc của mình. Nó được xem như một loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên hoàn toàn không có bất cứ một tác dụng phụ nào cho chị em phụ nữ. Dầu dừa được dùng để làm mặt nạ trị mụn và dưỡng trắng da, làm mượt tóc rất hiệu quả. Để dưỡng da, các chị em thường chế ra các loại mặt nạ từ dầu dừa. Đắp mặt nạ dầu dừa sữa chua làm cách chăm sóc da vô cùng hoàn hảo,nó có thể giúp làm mềm da và trắng da một cách tự nhiên. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng thường xuyên mà chỉ nên đắp 3 lần trong tuần thôi nhé. Vì tinh dầu nên có chứa chất nhờn của dầu nên đắp xong các bạn nên rửa lại thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp để làn da khô thoáng nhé.


    Nhiều chị em không thoa trực tiếp dầu dừa lên mặt mà lại sử dụng để xông hơi (cho một ít dầu dừa vào nước ấm và xông mặt). Nếu bạn kiên trì trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn có một làn da vô cùng hoàn hảo. Bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa và mật ong để dưỡng da. Khi đắp mặt nạ dầu dừa kết hợp với mật ong, nó sẽ giúp làn da của bạn trở nên vô cùng trắng hồng, đặc biệt hơn nữa nó sẽ ngăn mụn một cách vô cùng hiệu quả cao. Dầu dừa rất dễ làm nên bạn có thể tự làm để dụng sẽ rất tiết kiệm và an toàn. Dầu dừa rất dễ bảo quản, bạn có thể đựng vào lọ thủy tinh tối màu để dầu dừa được giữ lâu hơn, hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

    Dầu dừa nguyên chất
    Dầu dừa nguyên chất
    Tinh dầu dừa
    Tinh dầu dừa

  2. Ngoài những tác dụng về sức khỏe, dầu gấc còn là một sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Đặc biệt dầu gấc đang được đông đảo chị em sử dụng để điều trị nám và trị mụn làm trắng da rất hiệu quả. Trước hết phải nhắc đến công dụng chống lão hóa của dầu gấc, chất β-Caroten trong dầu gấc là một trong những chất giúp tăng độ đàn hồi, mềm mịn cho da và mang lại một làn da khỏe đẹp. Hơn nữa, dầu gấc còn bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại từ môi trường để da luôn sáng màu và săn chắc.


    Bạn có thể hòa ít giọt dầu gấc với sữa chua không đường thoa lên mặt rồi từ từ mát xa theo chiều xoắn ốc cho thấm đều vào da (phải sử sạch mặt trước khi mát xa) đợi khô thì rửa lại với nước ấm. Đây là phương pháp hiệu quả giúp bạn làm mờ đi các nếp nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, làm mờ vết nám, giúp cho các bạn có làn da trắng mịn. Sử dụng dầu gấc cho da mụn là một sự lựa chọn hoàn hảo vì trong dầu gấc chứa nhiều chất chống oxy hóa cực mạnh, làm lành vết thương và mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần dùng ít tinh dầu gấc xoa lên mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng 30 phút để da hấp thụ dưỡng chất và rửa lại bằng nước sạch. Bạn chỉ nên thực hiện 2 lần trong tuần thôi nhé.

    Dầu gấc
    Dầu gấc
    Dầu gấc handmade
    Dầu gấc handmade
    Hằng Lê 2022-09-14 21:53:58
    Bên mình có các tinh dầu k
  3. Dầu oliu mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta hơn là bạn nghĩ. Bên cạnh tác dụng tăng cường sức khỏe, loại dầu này còn rất tốt cho da. Dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da. Dù bạn sử dụng dầu oliu để nấu ăn hay làm đẹp thì nó đều mang lại hiệu quả nhất định. Các chất chống oxy hóa có trong thành phần của dầu oliu giúp ngăn cản quá trình lão hóa da mặt. Làn da của bạn sẽ giữ được vẻ tươi trẻ nếu sử dụng nó thường xuyên. Bên cạnh đó là các vitamin A, D, E, K có trong dầu oliu cũng có nhiều công dụng.


    Cũng như các loại dầu thiên nhiên khác, dầu ô liu được phái đẹp ưa chuộng để làm đẹp da vì nhiều công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Dầu ô liu là một chất tẩy trang rất an toàn, giúp da sạch và mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp dầu ô liu, nước cốt chanh và mật ong để tạo thành hỗn hợp dưỡng da, với sự kết hợp này giúp làm mờ vết thâm do mụn, nám và kháng viêm hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp dầu ô liu với sữa chua không đường để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn kiên trì sử dụng dầu ô liu để chăm sóc da sẽ mang lại cho bạn một làn da vô cùng trắng sáng và rạng ngời. Tuy nhiên bạn cần lưu ý dầu ô liu không thích hợp với chị em nào có làn da dầu đâu nhé.

    Dầu oliu
    Dầu oliu
    Dầu oliu dưỡng da rất hiệu quả
    Dầu oliu dưỡng da rất hiệu quả
  4. Ngoài tác dụng nổi trội để dưỡng tóc suôn mượt thì dầu bưởi còn được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da bởi trong vỏ bưởi có chứa nhiều chất xơ có tác dụng rất tốt đối với làn da, giúp trẻ hóa và không bị nám sạm. Dầu bưởi có vô số hàm lượng vitamin C tuyệt vời giúp chống sự oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Với tính năng kháng khuẩn, tái tạo tế bào hiệu quả cho nên tinh dầu bưởi giúp bạn làm sạch mái tóc tại nhà an toàn. Không chỉ dừng lại ở đó, các chuyên gia làm đẹp còn cho biết, tinh dầu bưởi còn hỗ trợ các vấn đề về da đầu như gàu, nấm, điều tiết lượng dầu và cung cấp hàm lượng vitamin thiết yếu để nuôi dưỡng sâu tận chân tóc.


    Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng trẻ hóa da vô cùng hiệu quả. Bạn nên sử dụng máy xông hơi hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào bát nước ấm sau đó trùm khăn kín đầu và xông da mặt trong khoảng 15 - 20 phút làm như vậy đều đặn sẽ giúp tinh dầu bưởi thẩm thấu vào da giúp da trắng sáng mịn mà và căng hồng tự nhiên. Với hàm lượng vitamin A và C có nhiều trong vỏ bưởi vì vậy dầu vỏ bưởi được xem là sản phẩm lý tưởng trong việc chăm sóc và điều trị da bị mụn. Bạn có thể kết hợp với vài giọt dầu dừa, dầu gấc, dầu ô liu để mang lại hiệu quả tốt nhất. Với cách làm này sẽ làm cho những nốt mụn xẹp xuống và điều tiết lượng dầu nhờn trên da cực kỳ hiệu quả. Tinh dầu bưởi sử dụng được với tất cả mọi người, đặc biệt thích hợp với chị em phụ nữ sau sinh.

    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi chăm sóc tóc hiệu quả
    Tinh dầu bưởi chăm sóc tóc hiệu quả
  5. Tinh dầu hoa hồng là một trong những loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tương tự như các loại tinh dầu chiết xuất từ các loại hoa khác, tinh dầu hoa hồng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng và khả năng làm đẹp rất tuyệt vời. Tinh dầu hoa hồng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, chúng có khả năng tiêu diệt các loại virus, vi sinh vật gây hại nhờ các thành phần Citrat, Farnesol , Methyl Eugenol… nhờ khả năng này mà tinh dầu hoa hồng có khả năng kháng viêm nhiễm, phòng tránh các bệnh ngoài da, sát trùng vết thương, làm giảm đau và làm tan các tụ máu bầm hiệu quả. Tinh dầu hoa hồng cũng có tác dụng làm giảm và ngăn chặn các bệnh về viêm phế quản mãn tính, ho và đau họng.


    Không giống với các loại dầu dưỡng da khác, dầu hoa hồng được cho là đắt và hiếm hơn, nhưng những lợi ích chúng mang lại vô cùng lớn. Là sản phẩm chăm sóc tuyệt vời dành cho làn da nhạy cảm, da dầu hay lão hóa với tính chất làm se khít lỗ chân lông, làm lành các mao mạch bị tổn thương, cải thiện tình trạng da. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn giúp giảm sẹo, vết thâm do mụn trứng cá, vết rạn da mờ dần. Bạn có thể dùng dầu hoa hồng để làm mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn nó với cám gạo, mật ong, sữa chua để đắp lên da. Mỗi lần chỉ cần cho từ 1 - 2 giọt tinh dầu hoa hồng là đủ. Ngoài ra bạn có thể hòa tinh dầu hoa hồng vào kem dưỡng hằng ngày để nuôi dưỡng da nhé.

    Dầu hoa hồng thơm nức
    Dầu hoa hồng thơm nức
    Tinh dầu hoa hồng, thần dược cho sắc đẹp
    Tinh dầu hoa hồng, thần dược cho sắc đẹp
  6. Dầu Jojoba rất giàu vitamin E, B và kẽm chống viêm nên rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da,nó giúp da mềm mịn, đặc biệt là với những làn da khô giúp chị em có làn da mịn màng, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. Dầu jojoba là một loại dầu dưỡng ẩm cực kỳ tốt, giống với bã nhờn tự nhiên trên da người, dễ hấp thụ và thấm sâu vào da. Dầu jojoba có thể dùng cho mọi loại da, đặc biệt tốt cho da nhờn và da hỗn hợp. Dầu jojoba sẽ giúp cải thiện làn da khô, làm giảm các nếp nhăn và vết rạn da.


    Thêm dầu cho làn da dầu có vẻ không hợp lý. Nhưng thật ra, dầu nhiều là do da bị khô quá mức, nên các tuyến bã nhờn phải tiết ra nhiều dầu hơn để bảo vệ da. Nhiều người hiểu nhầm vấn đề này nên đã dùng những sản phẩm làm khô da, giấy thấm dầu… kết quả chỉ làm cho da của bạn tiết nhiều dầu hơn nữa mà thôi. Dầu jojoba thì khác, nó có đặc tính tương tự như bã nhờn tự nhiên trên da người. Khi bôi dầu jojoba, nó sẽ làm sạch lớp dầu cũ trên da, dưỡng ẩm, cân bằng da và giảm lượng dầu trên da.

    Dầu jojoba nguyên chất
    Dầu jojoba nguyên chất
    Dầu jojoba nguyên chất
    Dầu jojoba nguyên chất
  7. Nghệ là một loài thảo mộc rất quen thuộc của người Việt, không chỉ được làm gia vị trong các món ăn, nghệ còn là thành phần chính trong các bí quyết làm đẹp và dùng để chữa bệnh. Ngoài nghệ tươi, người ta đã chế biến từ nghệ thành các sản phẩm như bột nghệ, tinh bột nghệ và không thể không kể đến tinh dầu nghệ.

    Trong tinh dầu nghệ có một chất cực kỳ quý mà hiếm có loại thảo mộc nào có đó là chất curcumin - chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và đã được khoa học chứng minh là có khả năng chống bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Công dụng của tinh dầu nghệ đó là: Làm đẹp da, dưỡng tóc, chống rụng tóc. Chống ung thư. Trị viêm những cơ quan bên trong cơ thể thứ: bao tử, đường ruột,... Làm lành nhanh chóng vết thương ngoài da.

    Tinh dầu nghệ
    Tinh dầu nghệ
    Tinh dầu nghệ
    Tinh dầu nghệ
  8. Bạc hà có thể được coi là "thần dược" trong tự nhiên. Nó không chỉ đem lại cảm giác khoan khoái, tươi mát cho người sử dụng, mà còn có tác dụng thanh lọc, khử trùng vô cùng hữu hiệu. Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ thân và lá của cây bạc hà, loại tinh dầu này có màu vàng nhạt, mùi hương nhẹ nhàng và rất đặc trưng. Bên cạnh tác dụng đốt để tạo hương thơm, tinh dầu bạc hà còn có rất nhiều công dụng khác như trị liệu, xông hơi, massage, làm đẹp da... Hiện tinh dầu bạc hà (dưới tên gọi menthol) đang là hoạt chất chiếm tới 60% trong thành phần các loại dầu gió, dầu xoa bóp trên thị trường.


    Không chỉ được sử dụng để chữa trị vết thương, tinh dầu bạc hà còn được sử dụng để vệ sinh nhà cửa, đặc biệt ở những vị trí tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm như nhà tắm, nhà vệ sinh, bồn rửa mặt, nhà bếp... Tinh dầu bạc hà có thể dùng dưới dạng bình xịt, sử dụng trong máy khuếch tán tinh dầu hoặc hòa cùng với nước để vệ sinh nhà cửa. Ngoài ra, Trong tinh dầu bạc hà có hoạt chất methol tự nhiên và tính mát rất cao vì thế mà nó có thể khống chế được sự phát triển của mụn, chính vì vậy mà hiện nay tinh dầu bạc tự nhiên được xem là dòng sản phẩm tốt nhất để trị mụn mà không mang đến những phản ứng phụ cho người dùng.

    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
  9. Dầu hướng dương rất tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho da và tóc. Tinh dầu hướng dương có thành phần chính là acid linoleic và một số thành phần khác như acid oleic, acid palmitic,... Loại dầu này còn chứa một lượng lớn vitamin A,D, E và carotenoid. Các thành phần này đều có tác dụng giúp xoa dịu các vết trầy xước trên da, dưỡng ẩm da, chống lão hóa,...nên nó được sử dụng nhiều cho mục đích làm đẹp và trị liệu nhất là trong trị mụn, chàm, viêm nhiễm và dị ứng.


    Dầu hướng dương cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, làm tóc mềm mượt óng ả; hạn chế tóc bị khô, giòn và hư tổn. Vì là loại dầu khá quen thuộc và đa công dụng nên dầu hướng dương hiện cũng đang tạo nên cơn sốt mới trên thì trường.

    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
    Tinh dầu hướng dương
  10. Không ai có thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của trà xanhđối với sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh nhà cửa, đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, tinh dầu chiết xuất từ lá trà xanh tươi lại là một sản phẩm vô cùng tinh tế trong việc chống lão hóa da và tạo nên sự thư thái tâm hồn, loại bỏ các tạp chất gây mùi khó chịu.


    Tinh dầu trà xanh có công dụng: Giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, suy nhược, nhanh chóng thư giãn, hồi phục sức lực. Giúp không gian sạch mùi, tươi mát. Chăm sóc da săn chắc, không còn mụn, nám, tàn nhang và vết thâm, chống lão hóa. Giúp mái tóc mềm mại, không xơ rối. Cách sử dụng: Chúng ta có thể đốt hoặc khuếch tán tinh dầu bằng đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Pha tinh dầu trà xanh với nước ấm để tắm, gội, rửa mặt. Bôi lên gối giúp ngủ ngon.

    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh
    Tinh dầu trà xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy