Top 8 Loại trà thảo mộc tốt nhất dành cho sức khỏe của bạn

  1. Top 1 Trà xanh
  2. Top 2 Trà đen
  3. Top 3 Trà Ô long
  4. Top 4 Trà trắng
  5. Top 5 Trà hoa cúc
  6. Top 6 Trà hoa lài
  7. Top 7 Trà gừng
  8. Top 8 Trà bạc hà

Top 8 Loại trà thảo mộc tốt nhất dành cho sức khỏe của bạn

Nghi Bình 898 0 Báo lỗi

Trà thảo mộc đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ nay. Tuy nhiên trà thảo mộc hoàn toàn không chỉ riêng các loại trà từ cây trà thông dụng như chúng ta đã biết như ... xem thêm...

  1. Trà xanh là thức uống được sử dụng từ ngàn xưa bởi tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Trà xanh thậm chí còn tốt hơn sữa, theo một nghiên cứu trên trang sức khỏe uy tín Nutriotion Research, trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của xương, giảm nguy cơ rạn nứt xương do chứng loãng xương. Một nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng những người phụ nữ uống trà xanh đều đặn mỗi ngày đều giảm thiểu đến 30 phần trăm nguy cơ loãng xương hông và các bệnh liên quan đến loãng xương. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm thiểu nguy cơ gây bệnh ung thư. Do lá trà chứa nhiều các chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC... là những chất được biết đến với tác dụng giảm nguy cơ bị ung thư. Chúng bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi sự tấn công của các ADN lỗi, được biết là bước đầu tiên trong việc chữa trị căn bệnh ung thư.


    Hơn nữa, các chất trong trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da. Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe tuyệt vời như thế nào? Câu trả lời chính là trà xanh giúp trí nhớ được minh mẫn hơn, nhờ vào việc bảo vệ não bộ trước những biến động như tụ máu hay tắc nghẽn máu lên não. Không những vậy, nhờ vào hoạt chất catechin có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành những gốc tự do chính là tác nhân gây tổn hại đến tế bào, làm hình thành khối u trên não. Theo nghiên cứu về tác dụng của trà xanh và trà đen đối với bệnh Alzheimer của các nhà khoa học tại trường đại học Newcastle vào năm 2004, đã cho kết quả cả hai loại trà này đều có tác dụng giúp ngăn ngừa sự phân huỷ acetylcholine, đây là chất dẫn truyền thần kinh có mối liên kết chặt chẽ đến trí nhớ. Trà xanh nên được uống vào sáng sớm, lúc bạn đã ăn sáng đầy đủ và nên dùng đều đặn vào các ngày trong tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

    Trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của xương
    Trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của xương
    Trà xanh tốt cho sức khỏe
    Trà xanh tốt cho sức khỏe

  2. Trà đen được làm từ lá của một loại cây bụi có tên là Camellia sinensis. Loại trà này có chứa caffeine, các chất kích thích và các chất chống oxy hóa. Bạn có thể uống trà đen nóng hoặc lạnh. Nếu muốn uống trà lạnh, bạn cần ngâm trà trong nước nóng trước khi làm lạnh. Để sản xuất trà đen thì người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy (quá trình oxy hóa) để biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm - đen. Các nhà sản xuất trà có thể kiểm soát được quá trình oxy hóa. Trà đen là loại trà trải qua oxy hóa hoàn toàn, còn trà xanh có chung nguồn gốc nhưng không bị oxy hóa. Trà đen rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng tấn công các gốc tự do gây bệnh, đặc biệt là nguy cơ gây triệt tiêu tế bào.


    Uống trà đen thường xuyên giúp làm giảm các bệnh tim mạch và đột quỵ bởi nó có lợi cho sức khỏe mạch máu, giúp lưu thông máu tốt, không bị tắc nghẽn và không làm cho các mảng tiểu cầu tích tụ ở thành động mạch. Theo rất nhiều nghiên cứu, trà đen có tác dụng làm giảm rủi ro gây ung thư bởi nó chứa các thành phần hữu ích làm ngăn chặn quá trình hình thành các khối ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh liền kề. Trà đen còn chứa nhiều hợp chất hữu ích làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, uống trà đen thường xuyên, điều độ còn có tác dụng tiêu thụ mỡ và tăng cường quá trình chuyển hóa, giúp giảm cân hiệu quả. Khuyến khích các bạn uống trà đen mỗi ngày và vào buổi sáng hoặc xế chiều, tránh uống buổi tối vì có thể gây mất ngủ.

    Trà đen rất giàu các chất chống oxy hóa
    Trà đen rất giàu các chất chống oxy hóa
    Trà đen có tác dụng làm giảm rủi ro gây ung thư
    Trà đen có tác dụng làm giảm rủi ro gây ung thư
  3. Trà là một loại thức uống được nhân loại dùng từ rất lâu trong lịch sử vì hương thơm ngon tao nhã của nó. Ngày nay, trà được chứng minh là một trong những loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe và sắc đẹp và ngày càng được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi. Trà có nhiều loại, trà xanh, trà đen, trà ô long… Trà Ô long có công nghệ chế biến riêng tạo ra hương vị khác biệt. Bên cạnh đó, trà ô long cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp cơ thể. Theo Đông y, trà có vị ngọt đắng, tính mát, nhập 5 kinh: tâm, can, tỳ, phế, thận. Vị đắng nên có thể tả hạ (tẩy xổ), táo thấp, giáng nghịch. Vị ngọt nên bổ ích, hòa hoãn. Tính mát nên thanh nhiệt, tả hỏa, giải độc.


    Theo các nghiên cứu khoa học, trà Ô long có một lượng dồi dào chất OTTP. Đây là một hợp chất tự nhiên, sản sinh ra khi các enzyme chuyển hóa trong quá trình bán lên men khi chế biến trà Ô long. Chất này giúp cơ thể giảm việc hấp thụ chất béo, đốt cháy chất béo, giảm cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh việc đốt năng lượng thừa, trà Ô long còn có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong ruột. Polyphenol trong trà sẽ phá hủy chất béo bằng cách kết hợp với mật và chất béo, mang chất béo ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng. Đó là lý do mà người Nhật thường xuyên uống trà Ô long sau mỗi bữa ăn nhằm chuyển hóa mỡ. Chất polyphenol cũng có tác dụng khử các oxy hoạt tính, một loại oxy có hại tự sản sinh trong cơ thể. Hỗ trợ quy trình trao đổi chất của cơ thể một cách tốt nhất với lượng oxy hoạt tính tối thiểu nên sẽ giúp phòng chống được các căn bệnh ung thư, tiểu đường, xơ vữa động mạch, tim mạch...

    Chất polyphenol cũng có tác dụng khử các oxy hoạt tính
    Chất polyphenol cũng có tác dụng khử các oxy hoạt tính
    Trà Ô long tốt cho sức khỏe
    Trà Ô long tốt cho sức khỏe
  4. Trà trắng là loại trà có màu trắng hoặc màu vàng nhạt, được làm từ lá và chồi non của cây Camellia sinensis. Hơn nữa, người ta gọi là trà trắng, có thể là do chồi non (chưa nở) vẫn còn đọng lại các sợi lông mịn màu trắng trong quá trình thu hoạch nên được hiểu nhầm đây là nguyên nhân làm cho nước trà có màu trắng. Quy trình sản xuất trà trắng không khác gì so với quy trình sản xuất các loại trà xanh và trà đen. Tuy nhiên, trà trắng ít phổ biến hơn, có lẽ vì nó có hương vị nhẹ hơn nhưng lại chứa lượng lớn chất chống oxy hóa đáng kể. Trà trắng được sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc, nhất là ở tỉnh Phúc Kiến và giờ đây nó được sản xuất nhiều ở phía đông nước Nepal, Thái Lan, Đài Loan, phía nam Sri Lanka và phía đông bắc của Ấn Độ.


    Trà trắng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân và ngăn ngừa nếp nhăn. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, trà trắng sẽ hấp thụ vào các tế bào mỡ của con người, nó có thể làm giảm hoạt động của một số gen liên quan đến sự phát triển của mỡ và tiêu thụ một phần các chất béo hiện có. Ngoài ra, trà trắng còn có thể kiểm soát các enzym hành động trên protein và collagen gây ra nếp nhăn. Nếu bạn nhạy cảm với caffein thì trà trắng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn bởi trong tất cả các loại trà thì trà trắng chứa ít caffein nhất. Uống trà trắng hàng ngày còn giúp loại bỏ lớp sừng của da và làm giảm lượng bã nhờn một cách cân bằng, giúp cho làn da luôn được mịn màng, trẻ trung và căng tràn sức sống. Trong tủ bí quyết làm đẹp của các cô gái thì trà trắng đóng một vai trò rất quan trọng bởi tất cả những tác dụng tuyệt vời trên mà nó mang lại. Khuyên bạn nên dùng mỗi ngày và vào buổi sáng sau khi đã ăn sáng nhé!

    Trà trắng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân và ngăn ngừa nếp nhăn
    Trà trắng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân và ngăn ngừa nếp nhăn
    Trà trắng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
    Trà trắng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
  5. Bên cạnh trà sen, trà mạn thì trà hoa cúc được xem là một thức uống thanh tao, đầy thi vị trong văn hóa thưởng trà của người Việt. Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có thành phần chính là hoa cúc khô, ngoài ra có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như kỷ tử, táo đỏ, mật ong... tùy vào khẩu vị, sở thích của mỗi người. Trà hoa cúc có chứa vitamin A và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kẽm, canxi, sắt, đồng, magie. Nhờ những lợi ích cho sức khỏe mà loại trà này đã được sử dụng từ hàng ngàn đời nay. Trà hoa cúc có chứa nhiều flavonoid, đây là chất đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và đau tim. Bên cạnh đó, trà hoa cúc cũng giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Chính vì vậy, loại trà này có tác dụng rất lớn để duy trì một trái tim khỏe mạnh.


    Từ lâu trà hoa cúc đã được xem như một loại thảo dược có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Một tách trà hoa cúc ấm nóng sẽ giúp bạn điều trị cảm cúm, giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, mát phổi, thanh lọc gan và an thần. Đặc biệt, trà hoa cúc còn hiệu quả với những triệu chứng khô miệng, khô mắt do thời tiết hanh khô của mùa đông gây ra. Ngoài ra trà hoa cúc còn là bài thuốc ngăn ngừa ung thư cực hiệu quả. Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra hóa chất apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư. Trà hoa cúc cũng có tác dụng đặc biệt đối với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển và ăn uống không đủ chất. Trà hoa cúc nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 - 45 phút sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

    Một tách trà hoa cúc ấm nóng sẽ giúp bạn điều trị cảm cúm
    Một tách trà hoa cúc ấm nóng sẽ giúp bạn điều trị cảm cúm
    Trà hoa cúc cho sức khỏe
    Trà hoa cúc cho sức khỏe
  6. Trà hoa lài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh và cúm. Nhiều người tin rằng, khi súc miệng bằng trà hoa lài có thể ngăn ngừa được bệnh tật và giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Ngoài ra, trà hoa lài còn có tác dụng tuyệt vời trong việc an thần, đặc biệt là khi được chiết xuất thành tinh dầu. Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng mùi của hoa lài làm giảm nhịp tim giúp cho người bệnh có thể trở về trạng thái thư thái, thoải mái nhất. Trong cuộc chiến bệnh tiểu đường, trà hoa lài cũng thể hiện mình là một công cụ có giá trị vì có khả năng chuyển hóa glucose - nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. Khuyến khích nên uống trà hoa lài từ 3 - 4 lần trong một tuần và dùng vào lúc sáng sớm khi đã ăn sáng.


    Trà hoa lài được dùng nhiều ở khu vực Đông Nam Á, bạn có thể dùng riêng hoa nhài hoặc pha trộn giữa trà xanh và hoa lài. Ngoài hương vị và mùi thơm khá đặc trưng, loại trà này còn có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Trà hoa lài chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do. Chất methyl jasmonate - hợp chất được tìm thấy trong cây hoa lài có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất polyphenol trong trà hoa lài có khả năng làm giảm kích thước khối u, làm chết tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, do nó hoạt động như chất oxy hóa mạnh mẽ.

    Trà hoa lài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả
    Trà hoa lài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả
    Trà hoa lài cho sức khỏe
    Trà hoa lài cho sức khỏe
  7. Uống trà gừng hàng ngày là cách tuyệt vời để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tật. Trà gừng cay và nóng, vì vậy mà nó là loại thức uống tuyệt vời trong ngày lạnh thay cho cà-phê. Tuy nhiên, trà gừng còn hơn cả là một loại thức uống bình thường vì nó có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Hãy cùng khám phá những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà gừng. Trà gừng vốn là bài thuốc chống cảm cúm phổ biến trong dân gian từ xa xưa. Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể ngăn ngừa cảm lạnh. Ngoài ra nhờ hoạt tính kháng khuẩn, gừng còn hạn chế sư lây lan của virus cảm cúm và virus cảm lạnh. Chỉ cần bạn nhâm nhi một ly trà gừng nóng vào mỗi ngày là sẽ giúp phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông.


    Tuy nhiên bạn chỉ nên uống trà gừng vào sáng hoặc chiều vì nếu uống vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ đấy! Ngoài ra trà gừng còn có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng tránh ung thư, nhất là ung thư buồng trứng. Thật vậy, trong quá trình nghiên cứu cho thấy rằng gừng có khả năng làm biến mất các tế bào ung thư buồng trứng, khiến cho các tế bào này tự tấn công và tiêu diệt lẫn nhau. Gừng còn chứa những chất oxy hóa giúp cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn giảm lượng mỡ thừa đáng kể bám trên động mạch từ đó làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

    Trà gừng có khả năng làm biến mất các tế bào ung thư buồng trứng
    Trà gừng có khả năng làm biến mất các tế bào ung thư buồng trứng
    Trà gừng tốt cho sức khỏe
    Trà gừng tốt cho sức khỏe
  8. Bạc hà được sử dụng làm hương liệu trong kẹo bạc hà, kẹo và các thực phẩm khác. Ngoài ra, nhiều người tiêu thụ bạc hà như một loại trà tươi, không chứa caffeine. Lá bạc hà có chứa một số loại tinh dầu bao gồm tinh dầu bạc hà, menthol và limonene. Menthone cung cấp cho bạc hà đặc tính làm mát và mùi hương bạc hà dễ nhận biết. Trong khi một số người uống trà bạc hà bởi vì hương vị của nó thì loại trà này có một số lợi ích sức khỏe cơ thể. Bản thân trà hiếm khi được nghiên cứu một cách khoa học, nhưng chiết xuất bạc hà thì có. Vậy uống trà bạc hà có tác dụng gì? Dưới đây là 12 lợi ích khoa học của trà bạc hà và chiết xuất của nó.


    Trà bạc hà không chỉ giúp cho tinh thần thoải mái, thư giãn mà còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như trị ho, trị hôi miệng, giúp sáng da và giảm cân. Uống từ 3 đến 4 tách trà bạc hà một ngày là biện pháp cứu trợ tuyệt vời khi bị cảm hay ho khan. Nó còn giúp cải thiện làn da mụn và viêm trả về cho ban gái một làn da sáng mịn và sạch khuẩn nhất. Ngoài ra, trà bạc hà còn giúp chữa các bệnh đường tiêu hóa thông qua việc cải thiện dòng chảy của tuyến mật, giúp tăng tốc độ tiêu hóa một cách dễ dàng. Đồng thời loại trà này còn là thần dược trong việc cải thiện tình trạng hen suyễn. Do trong lá bạc hà có chứa chất chống oxy hóa là axit rosmarinic, giúp làm giảm các triệu chứng hen suyễn phát sinh theo mùa và giúp kháng viêm một cách hiệu quả.

    Uống từ 3 đến 4 tách trà bạc hà một ngày là biện pháp cứu trợ tuyệt vời khi bị cảm
    Uống từ 3 đến 4 tách trà bạc hà một ngày là biện pháp cứu trợ tuyệt vời khi bị cảm
    Trà bạc hà tốt cho sức khỏe
    Trà bạc hà tốt cho sức khỏe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy