Top 8 Loại trái cây đắt đỏ nhất trên thế giới

Xuân Thành 530 0 Báo lỗi

Có những loại trái thoạt nhìn trông rất bình thường và phổ biến như những loại trái cây thường thấy nhưng giá thành của chúng lại cao ngất ngưỡng khiến bạn ... xem thêm...

  1. Dứa (hay trái thơm, huyền nương) vốn là một loại trái cây tượng trưng cho mùa hè sôi động ở vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, trước khi trở nên phổ biến như hiện nay, quả dứa từng được xem là loại trái "sang chảnh" mà ai ai cũng phát cuồng vì chúng. Thậm chí, nhà kinh tế học Pieter de la Court vào thế kỷ 17 đã viết: "Dứa là thứ quả duy nhất mà chúng ta nhìn hoài không chán!"


    Nhiều người cho rằng, dứa là loại quả sinh trưởng ở vùng nhiệt đới nên chỉ có dứa Đông Nam Á mới có giá trên trời. Nhưng thật ra, loại dứa đắt nhất thế giới, giá 15.000 USD/quả lại có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan, Anh quốc. Chúng được đặt tên theo tên vườn – dứa Heligan.

    Năm 1997, thái tử Charles của hoàng gia Anh đã có chuyến viếng thăm riêng tới khu vườn đặc biệt này. Tháng 10 cùng năm, những quả dứa Heligan đầu tiên đã “chào đời” tại đây. Chúng đã vinh dự được dâng tặng cho nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 đám cưới của bà. Vị của dứa Heligan được mô tả là tuyệt ngon và không hề bị xơ.


    Giống dừa này được trồng bằng phương pháp cổ truyền từ nhiều thế kỷ trước. Nhà vườn Lost Gardens of Heligan đã phải xây dựng nhà kính riêng cho chúng để tạo khí hậu giống như vùng nhiệt đới. Đất trồng được bón thường xuyên bằng phân ngựa, rơm khô và nước tiểu của gia súc. Do dùng phương pháp tự nhiên, không chất kích thích để nuôi trồng dứa Heligan nên người trồng phải chờ tới 5 năm để cây trưởng thành và thêm 2 năm nữa mới có thể thu hoạch.

    Để đảm bảo chất lượng quả, các nhân viên làm vườn phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm để cây không bị úng nước. Phân ngựa tươi được thay thường xuyên để duy trì nhiệt độ cho đất trong suốt mùa đông lạnh giá. Các hố dứa được che bằng bìa cứng để giảm việc chuyển tải nhiệt vào hố xuống mức nhỏ nhất.


    Công đoạn trồng và chăm sóc kỳ công chính là một trong những lý do khiến giá dứa Heligan đội lên nhiều lần. Ngoài ra, số lượng ít ỏi và cái mác “quả nhiệt đới trồng ở xứ lạnh” cũng góp phần đẩy giá dứa Heligan lên tới 15.000 USD/quả. Tuy nhiên, sự thật là phần lớn dứa Heligan thu hoạch được sẽ dành tặng cho những người có công chăm sóc chúng. Một nhân viên ở vườn Lost Gardens of Heligan cho hay, nếu bán đấu giá dứa Heligan cho mục đích từ thiện, con số thu về rất có thể lên tới 10.000 bảng Anh (gần 300 triệu đồng).

    Loại dứa quý ở Anh
    Loại dứa quý ở Anh
    Loại dứa quý ở Anh
    Loại dứa quý ở Anh

  2. Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa.


    Dưa lưới Yubari cũng có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2. Dưa lưới Yubari ngon ngọt đến nỗi ngạc nhiên! Đó là loại trái cây ngọt ngào nhất, không hề cường điệu chút nào. Thật khó để mô tả nó thật sự ngọt ngào đến mức nào, nhưng nó không phải là loại ngọt gắt khiến bạn khó chịu, mà là vị ngọt nhẹ nhàng nhưng nồng nàn, rất thỏa mãn.


    Các quy trình trồng dưa lưới Yubari rất khắt khe, và vì mang hạt đi nơi khác cũng không trồng ra được loại Yubari King này nên giá dưa lưới Yubari luôn ổn định và cao ngất ngưởng. Dưa lưới Yubari thường được bán giá lên tới 15.000 yên (~3.000.000VNĐ). Một số trái dưa lưới Yubari hoàn hảo có thể trị giá hơn 20.000 yên (~4.000.000VNĐ).


    Những quả dươi lưới Yubari đầu tiên xuất hiện trên kệ bán là vào đầu tháng 5 hằng năm và bắt đầu bán đấu giá. Sau khi bán đấu giá, dưa lưới Yubari được trưng bày và đưa ra giá bán lẻ cho khách hàng của những cửa hàng. Năm 2008, một cặp dưa lưới Yubari đã được đấu giá lên tới 20.000 USD (~465.000.000VNĐ). Quả là một thực phẩm đắt đỏ và xa xỉ.

    Dưa vàng Yubari King
    Dưa vàng Yubari King
    Dưa vàng Yubari King
    Dưa vàng Yubari King
  3. Điều đặc biệt làm nên giá trị của táo khổng lồ Sekai Ichi chính là được trồng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Mặc dù có giá bán cao gấp nhiều lần so với hàng nội địa, táo nhập khẩu từ Nhật Bản vẫn được người dân các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ưa chuộng. Cùng với táo Aomori, loại táo nổi tiếng khác của Nhật là Sekai Ichi cũng được xách tay nhiều về Việt Nam. Sekai-ichi là giống táo khổng lồ nặng tối thiểu 0,5 kg, nhiều trái nặng tới gần 1kg. Chu vi trung bình từ 12-18 cm.


    Tại thị trường Việt Nam, táo Sekai Ichi được rao bán với giá từ 500.000-600.000 đồng/kg. Do đó, không ít khách hàng phải mua một trái táo Sekai Ichi với giá lên tới nửa triệu đồng. Không thơm bằng táo Aomori nhưng màu sắc của Sekai Ichi khá bắt mắt và giòn. Vỏ táo căng bóng màu đỏ sậm, vị giòn ngọt và thơm đậm đà.

    Trong khi tất cả giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch... bằng máy móc thì táo Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Khi ra hoa, toàn bộ vườn táo được thụ phấn bằng tay. Mỗi quả táo sau khi thu hoạch đều được rửa sạch bằng mật ong để luôn giữ được độ tươi mát và dán nhãn thủ công. Những trái táo còn được thu hái và vận chuyển nhẹ nhàng để tránh bị va đập mạnh dẫn đến dập nát. Vụ mùa của táo bắt đầu từ cuối tháng 10.

    Trong danh sách 10 loại quả đắt nhất trên thế giới thì Sekai Ichi xếp hàng thứ 3 về độ xa xỉ. Nếu xét về hương vị thì loại táo này không quá đặc biệt để có đến mức giá 500.000 đồng/ trái. Thế nhưng, chính cái cách trồng, chăm sóc và thu hái của Sekai Ichi đã tạo nên giá trị đặc biệt cho nó.

    Táo Sekai-ichi
    Táo Sekai-ichi
    Táo Sekai-ichi
    Táo Sekai-ichi
  4. Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng với nền nghiệp hiện đại và sản xuất trong mô hình công nghệ cao. Vậy nên có khá nhiều loại trái cây Nhật Bản tạo được tiếng vang khắp thế giới bởi chất lượng tuyệt hảo và giá thành cao ngất ngưỡng đến khó tin trong đó có Dưa hấu Densuke cũng là một loại dưa đặc trưng cho đất nước này với giá trị đắt đỏ và hương vị thơm ngon của nó.


    Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.


    Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng. Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau. Hiện nay, giá dưa hấu đen thị thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD. Dưa hấu đen Densuke đắt gấp hàng trăm lần so với các loại dưa hấu phổ biến khác. Dưa hấu đen rất ít hạt, thậm chí có quả còn không có hạt nào. Hiện nay, chỉ được trồng duy nhất ở thị trấn Toma, hòn đảo Hokkaido, Nhật Bản. 

    Dưa hấu Densuke
    Dưa hấu Densuke
    Dưa hấu Densuke
    Dưa hấu Densuke
  5. Giá trị dinh dưỡng, sự đẹp mắt, mức độ quý hiếm cũng như công tạo dựng thương hiệu, không ít loại trái cây trên thế giới trở nên đắt đỏ, đáng giá cả một gia tài. Trong đó phải kể đến dâu Arnaud.


    Là một giống dâu được trồng tại nhà hàng Arnaud ở khu người Pháp của New Orleans, Dâu Arnaud khiến nhiều người “giật mình” khi nghe tới giá trị của nó. Được biết, một bát đựng dâu tây với kem và bạc hà phủ bên trên được bán với giá lên tới 1,4 triệu USD (gần 30 tỷ đồng).


    Dĩ nhiên, giá thành cao phải đi kèm với chất lượng tuyệt hảo và bát dâu Arnaud này còn nổi bật hơn khi đính kèm một viên kim cương hồng độc nhất nặng 4,7 carat, từng thuộc về Sir Ernest Cassel, cố vấn kinh tế của Hoàng gia Anh.

    Dâu Arnaud
    Dâu Arnaud
    Dâu Arnaud
    Dâu Arnaud
  6. Sở hữu cái tên mỹ miều “Ruby Roman - Hồng Ngọc La Mã”, chùm nho đắt đỏ tới từ đất nước mặt trời mọc được một chủ siêu thị trả giá 11.000 USD (hơn 245 triệu đồng) vào năm 2016. Chùm nho có tổng cộng 30 quả, vị chi mỗi quả 360 USD (Hơn 8 triệu 300 nghìn đồng) và dĩ nhiên, nó có chất lượng không hề thấp khi đây là giống nho siêu ngọt được trồng ở tỉnh Ishikawa.


    Thị trường Nhật Bản có hàng trăm giống nho cao cấp, nhưng chỉ một loại “gây ấn tượng” mạnh đến mức có thể khiến người ta bỏ ra vài trăm USD chỉ để mua một quả nho. Nho Ruby Roman được trồng tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, hiện được coi là một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới.

    Câu chuyện về Ruby Roman bắt đầu từ năm 1995, khi những người nông dân ở Ishikawa kêu gọi Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh tạo ra một giống nho có kích thước quả lớn và sắc đỏ bắt mắt. 400 cây nho đã được trồng thử nghiệm và sau hai năm thì cho trái. Tuy nhiên trong số 400 cây nho này, chỉ có bốn cây ra quả màu đỏ và chỉ một trong số chúng đạt đến kích thước đủ lớn để đáp ứng nguyện vọng của người nông dân. Trong 14 năm tiếp theo, các nhà nghiên cứu đã không ngừng phát triển kích cỡ, mùi vị, màu sắc và tối ưu cách trồng của giống nho này. Kết quả là ngày nay nó đã được coi là “Kho báu của tỉnh Ishikawa.”


    Theo Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản, giống nho này được trồng hơn 10 năm ở tỉnh Ishikawa, có độ ngọt trên 18 độ, mỗi quả nho nặng 20g trở lên và mới được đưa ra thị trường.

    Nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã của Nhật: 245 triệu đồng/chùm
    Nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã của Nhật: 245 triệu đồng/chùm
    Nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã của Nhật: 245 triệu đồng/chùm
    Nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã của Nhật: 245 triệu đồng/chùm
  7. Xoài đỏ Miyazaki hay còn được gọi là xoài Ruby của Nhật Bản được mệnh danh là một trong những loại xoài ngon nhất thế giới. Xoài có vỏ màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời, quả nào cũng tròn căng, mọng nước, phần thịt vàng ươm, đặc biệt có độ ngọt gấp 15 lần so với các giống xoài thông thường. Được mệnh danh là những “quả trứng mặt trời”, xoài ruby còn được xếp vào một trong những loại trái cây xa xỉ nhất thế giới.


    Tại Việt Nam, xoài đỏ ruby được bán với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả. Dù có giá không rẻ, song theo nhiều chủ cửa hàng trái cây, loại quả này luôn trong tình trạng “cháy hàng”, khách muốn ăn phải đặt trước cả tuần.


    Lý giải sự đắt đỏ của loại quả này, anh Yushi Kawarai, một người Nhật đang theo học tại TP Huế, cho biết: "Ở Nhật Bản, quy trình trồng loại quả này vô cùng nghiêm ngặt. Những trái xoài được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây. Trái xoài chín đến độ là sẽ rụng vào chiếc túi lưới bọc xung quanh nó và đưa đến tận tay người tiêu dùng mà không qua bất cứ quá trình xử lý nào. Điều làm nên sự đắt đỏ của nó chính là việc tất cả trái xoài đều được để chín tự nhiên".


    Được biết giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, mỗi năm thu hoạch (mùa cao điểm là tháng 5, 6 hằng năm), xoài sẽ được đưa ra chợ bán đấu giá.


    Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. Mỗi quả có kích thích cực kỳ lớn (350-400 g/trái), thịt nhiều, hạt nhỏ và tất cả chúng đều có màu đỏ mà các loại xoài khác không có được.

    Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
    Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
    Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
    Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
  8. Cam lồi Nhật Bản là một trong những loại quả đắt đỏ nhất thế giới. Đây là loại cam được lai giữa cam ngọt và quýt đường. Năm 2011, lần đầu loại cam này xuất hiện ở California Mỹ và được gọi với cái tên Sumo. Giá bán mỗi trái rơi vào khoảng 79 USD (gần 2 triệu đồng) khiến nhiều người bất ngờ. Hiện nay, loại cam này rất được ưa chuộng trên thị trường Mỹ, Hàn Quốc...


    500 nghìn 1 quả táo vẫn chưa ăn nhằm gì so với quả cam lồi Nhật Bản này đâu bởi nó có giá tới 2 triệu đồng 1 quả cơ đấy. Bề ngoài trái cam này cũng bình thường như bao trái khác, chỉ có điều quả cam lồi Nhật Bản sẽ có núm lồi hẳn lên trên, bên trong ruột vàng rực, có vị ngọt thanh dễ chịu và đặc biệt là không hề có hạt, trông vô cùng ngon mắt. Cam lồi Nhật Bản khác hẳn so với các loại cam khác về cả đặc điểm hình dáng và trọng lượng. Mùa cam sumo thường bắt đầu từ tháng giêng hàng năm.


    Giá bán của loại cam đặc biệt này trên thị trường dao động từ 20 USD đến cả trăm USD. Mặc dù đắt đỏ vậy những vẫn luôn được ưa chuộng.

    Cam lồi Nhật Bản: gần 2 triệu đồng 1 quả
    Cam lồi Nhật Bản: gần 2 triệu đồng 1 quả
    Cam lồi Nhật Bản: gần 2 triệu đồng 1 quả
    Cam lồi Nhật Bản: gần 2 triệu đồng 1 quả



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy