Top 10 Loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp vào mùa đông

  1. Top 1 Đu đủ
  2. Top 2 Quả chuối chín
  3. Top 3 Quả chanh
  4. Top 4 Quả táo
  5. Top 5 Cam, quýt
  6. Top 6
  7. Top 7 Cà chua
  8. Top 8 Lựu
  9. Top 9 Ổi
  10. Top 10 Quả dâu tây

Top 10 Loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp vào mùa đông

Lan Ngoc 417 0 Báo lỗi

Mùa đông thời tiết khô hanh, dễ làm da khô nẻ, bạn không những phải giữ ẩm cho da mà việc thiết lập một chế độ ăn uống hợp lí cũng giúp làn da mạnh khỏe, căng ... xem thêm...

  1. Đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, không những là thực phẩm bổ mắt mà còn giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da của bạn trong mùa đông nữa. Trong đu đủ có chứa enzyme papain, đây là enzyme có tác dụng phân hủy các protein không hoạt động, thanh lọc làn da. Ăn nhiều đu đủ trong mùa đông không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn khiến làn da bạn trở nên trẻ trung, căng mịn hơn. Ngoài ra, nhiều chị em còn dùng đu đủ làm mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả nữa đấy.


    Vitamin A có trong đu đủ giúp cải thiện các tình trạng khô, bong tróc da, mụn cũng như làm mờ các vết sắc tố, làm chậm tiến trình lão hóa. Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da bằng cách tăng cường sản sinh collagen. Ngoài ra, đủ đủ còn có tác dụng giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm mờ các vết sắc tố, kích thích tái tạo thay mới làn da, bên cạnh đó có khả năng kháng viêm giúp làm dịu các tình trạng da mụn, lộ mạch máu và eczema.


    Lưu ý: Đối với những người bị đau dạ dày thì không nên ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh. Bởi vì trong nhựa đu đủ có nhiều chất papain. Chất này sẽ làm mòn niêm mạc dạ dày. Đu đủ tốt nhất khi được ăn sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

    Đu đủ rất tốt cho làn da của bạn
    Đu đủ rất tốt cho làn da của bạn
    Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
    Đu đủ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

  2. Trong chuối rất giàu vitamin A, B và E, đó là những chất khi hấp thu vào cơ thể thì có tác dụng rất tốt cho da. Những loại vitamin này giúp tăng cường sức khỏe làn da, giúp da khỏe mạnh nhờ tác dụng chống lão hóa. Bên cạnh đó, chuối còn chứa các nguyên tố đa lượng như Magie, kali cùng với lượng chất xơ giàu có vừa giúp lưu thông mạch máu, tăng cường hệ miễn dịch. Đó cũng là lí do dễ hiểu khi ăn chuối giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ và hiệu quả trong học tập, làm việc.


    Bên cạnh đó, chuối làm mềm da tốt hơn hầu hết các loại kem dưỡng da trên thị trường. Nó chứa lượng phốt-pho và kali dồi dào giúp làm trắng da. Đắp hỗn hợp tẩy tế bào chết từ chuối hoặc mặt nạ chuối lên mặt hay lên cơ thể còn giúp cân bằng độ pH cho da.


    Thường xuyên ăn chuối là giải pháp hiệu quả vừa giúp trẻ hóa làn da lại vừa giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, năng động và hiệu quả trong cuộc sống. Chuối là loại quả phổ biến của nước ta và được trồng hầu hết các vùng quanh năm do đó bạn nên tận dụng điều này để ăn thêm nhiều chuối đẹp da đẹp dáng nhé. Bạn nên ăn chuối vào buổi sáng để phát huy được tác dụng của nó nhé.

    Chuối tốt cho làn da của bạn
    Chuối tốt cho làn da của bạn
    Chuối rất tốt cho cơ thể
    Chuối rất tốt cho cơ thể
  3. Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C và các axit hữu cơ tự nhiên, uống nước chanh không những bổ sung lượng nước trong mùa đông mà còn có tác dụng giải độc, loại bỏ độc tố, tăng cường sức đề kháng cho da. Với những người đang trong chế độ giảm cân thì đây là giải pháp vô cùng tuyệt vời, còn nếu bạn muốn duy trì cân nặng của mình thì có thể bổ sung thêm chút mật ong nữa.


    Không chỉ cấp nước giúp làm da trông rạng rỡ, uống nước chanh còn thải độc cơ thể một cách hiệu quả. Với hàm lượng vitamin C và axit Citric cao, chanh có thể làm giảm các nếp nhăn và làm đều màu da. Ngoài ra, chanh còn được sử dụng để làm đẹp trực tiếp cho da, do có tính kháng khuẩn nên chanh giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn, làm da căng sáng, se khít lỗ chân lông. Bạn nên pha nước chanh uống trong ngày hoặc một cốc nước chanh loãng được uống trước khi bắt đầu ngày mới, sẽ rất hiệu quả đấy.

    Chanh chứa nhiều vitamin
    Chanh chứa nhiều vitamin
    Chanh tốt cho sức khỏe của bạn
    Chanh tốt cho sức khỏe của bạn
  4. Táo là loại quả không còn xa lạ và những lợi ích mà nó đem lại cho cơ thể cũng như làn da là vô cùng đáng quý. Trong táo và cụ thể là quả táo ta có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, theo tính toán, lượng vitamin C có trong táo ta cao gấp 6 đến 7 lần quả cam quýt, và cao hơn táo đỏ của Trung Quốc những 100 lần. Với hàm lượng vitamin C cao như vậy, táo ta xứng đáng là loại quả giúp chống oxi hóa làm trẻ đẹp làn da. Mùa đông là mùa táo ta nên bạn cũng nên lưu tâm đến loại quả này nhé.


    Ngoài ra, trong táo nói chung còn chứa nhiều chất xơ, có lợi cho quá trình tiêu hóa, táo còn có tác dụng giảm cholesterol xấu nên trong mùa đông nếu ăn nhiều đồ cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho cơ thể thì bạn có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình nhé. Lưu ý là bạn không nên ăn táo trước bữa ăn vì điều này không tốt cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

    Táo tốt cho sức khỏe
    Táo tốt cho sức khỏe
    Ăn táo khá tốt cho cơ thể
    Ăn táo khá tốt cho cơ thể
  5. Cam quýt là loại quả rất phổ biến trong mùa đông, đặc biệt dịp cận Tết. Đây là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng chống oxi hóa, làm da trẻ đẹp và còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các triệu chứng thông thường hay gặp như cảm cúm trong mùa lạnh.


    Những trái cây thuộc họ cam quýt như bưởi cũng nên được góp mặt trong thực đơn của bạn vì nó có tác dụng giảm cholesterol trong máu, bổ sung các nguyên tố vi lượng cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên ăn cam sau bữa ăn 30 phút, vừa là món tráng miệng thơm ngon vừa bổ sung thêm nhiều vitamin cho cơ thể nữa.


    Lượng vitamin dồi dào có trong trái cam, quýt là nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa này giúp ức chế hiệu quả các sắc tố do tia cực tím gây ra, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Sử dụng nước ép trái cam, quýt thường xuyên sẽ giúp kích thích phản ứng tổng hợp collagen trong da – loại protein giúp da mềm mại, trắng hồng và đầy sức sống.

    Cam quýt rất tốt cho làn da của bạn
    Cam quýt rất tốt cho làn da của bạn
    Cam quýt cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
    Cam quýt cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể
  6. Top 6

    Bơ là một loại trái cây tốt cho làn da và bạn nên thường xuyên ăn bơ để chăm sóc cho làn da của bạn. Hàm lượng vitamin B có trong bơ sẽ có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Vitamin E giúp da khỏe mạnh, kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể, glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Bơ giúp giữ ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng hơn, giảm sự tiết nhờn trên da và ngăn ngừa mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm. Ngoài ra, thành phần trong bơ còn giúp da không bị khô, bong tróc, gây thiếu sức sống. Vitamin A trong bơ có tác dụng tẩy tế bào chết.

    Bạn có thể cung cấp những hàm lượng dưỡng chất trong bơ bằng cách ăn hoặc uống sinh tố bơ hằng ngày. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ cũng rất tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua.

    Bơ giúp làm đẹp da
    Bơ giúp làm đẹp da
    Quả bơ cung cấp nhiều vitamin
    Quả bơ cung cấp nhiều vitamin
  7. Cà chua chứa rất nhiều nước nên vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, do đó ngăn ngừa da không bị chùng. Đây là loại quả có chứa chất chống oxy hóa Lycopene nhiều hơn bất kỳ 1 loại thực phẩm nào khác nên có hiệu quả rất lớn trong việc đẩy lùi lão hóa da, chống khô và nhăn da cũng như các nốt mụn đáng ghét.


    Ngoài ra, cà chua còn có Vitamin C, sắt, kali, phốt pho, lưu huỳnh,… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, do ít ăn hoa quả nên cơ thể bạn dễ bị thiếu vitamin C và cà chua chính là 1 sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Ăn nhiều cà chua cũng giúp chống được bệnh xuất huyết và giúp vết thương mau lành.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  8. Top 8

    Lựu

    Lựu không chỉ giàu chất xơ, canxi, mà còn chứa anthocyanin và tannin giúp ngăn ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da. Lựu là chọn lựa hoàn hảo cho làn da, là nguồn cung cấp Vitamin A và Vitamin C. Có nhiều cách để ăn lựu như uống nước ép, ăn trực tiếp hoặc dùng cho các món salad đều rất thơm ngon.


    Nước ép quả lựu rất giàu polyphenol và chất chống oxy hóa cùng với chất xơ và các hợp chất có giá trị khác có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim. Bên cạnh đó còn thúc đẩy lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp iảm nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim.

    Lựu
    Lựu
    Lựu
    Lựu
  9. Top 9

    Ổi

    Ổi là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam được trồng nhiều trên cả nước. Có rất nhiều giống ổi khác nhau và tất nhiên mỗi loại ổi lại có hương vị khác nhau. Dù vậy, ổi là loại quả được rất nhiều bạn yêu thích và tác dụng của quả ổi tốt cho sức khỏe đã được rất nhiều người công nhận.


    Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm. Ít ai biết rằng trong trái ổi có chứa rất nhiều nước (85%). Đây là lượng nước cần thiết mà chúng ta cần cung cấp cho da trong những ngày đông khô lạnh. Ngoài ra, ổi còn là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giảm cân.

    Ổi
    Ổi
    Ổi
    Ổi
  10. Nhắc tới những loại trái cây mọng nước sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới dâu tây. Dâu tây là loại quả mọng được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon. Hơn thế, loại quả này còn có nhiều lợi ích sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến: Trong một trái dâu có chứa tới 92% nước. Bên cạnh lượng nước dồi dào, loại trái cây nhỏ bé này còn chứa khá nhiều chất xơ, giàu Vitamin C, A, ít calo và không có chất béo.


    Vitamin C trong dâu tây tạo ra các kháng thể tăng cường miễn dịch. Điều này giúp tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Dâu tây có thể chống lại dị ứng và hen suyễn một cách hiệu quả. Ăn dâu tây mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng có một làn da mịn màng, trắng hồng không tỳ vết.

    Quả dâu tây
    Quả dâu tây
    Quả dâu tây
    Quả dâu tây



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy