Top 8 Loài vật kì lạ nhất thế giới sẽ khiến bạn hoảng hốt

Hạnh Báo 1328 0 Báo lỗi

Trên trái đất có rất nhiều những loài động vật khác nhau, trong số đó tồn tại những sinh vật kỳ lạ tới mức chúng ta không tin rằng chúng có thật. Những con vật ... xem thêm...

  1. Nó là nạn nhân của hiện tượng biến đổi môi trường. Bọn trẻ Trường mẫu giáo Weston-super-Mare (Anh) thấy chú ta nhảy loi choi trong vườn, bắt rồi nộp cho cô giáo. Chú ếch trở nên nổi tiếng. Mấy đứa bé ở nhà trẻ Green Umbrella (vùng Weston-super-Mare, nước Anh) thậm chí đã khóc ré lên khi phát hiện ra con ếch kỳ quái trong sân vườn. Thoạt tiên, người ta cứ ngỡ đó là 3 con ếch nằm chồng chéo quấn quít với nhau. Thế nhưng nhìn kỹ ra mới thấy con vật dị dạng đó chỉ có 1 thân mình, nhưng tận... 3 đầu và 6 chân.

    Ngay lập tức, “quái thú” 3 đầu 6 chân đã trở thành tiêu điểm của giới truyền thông. Các chuyên gia động vật hoang dã của đài BBC cho biết: đây có thể là những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên về nạn ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. “Ếch là loài động vật rất nguyên sơ, cho nên việc mọc thêm ngón chân ngón tay không phải là hiếm. Tuy nhiên trường hợp “mọc” thêm 2 đầu và 4 chân như thế này thì quả thực kỳ lạ” - Mike Dilger thuộc Ban Lịch sử Tự nhiên của đài BBC cho biết. Tất cả các mắt và chân của “quái thú” có vẻ đều hoạt động bình thường, còn chưa biết khi ăn thì nó sẽ xử lý thế nào với 3 cái miệng rộng ngoác.

    Ếch ba đầu
    Ếch ba đầu
    Ếch ba đầu
    Ếch ba đầu

  2. Chú gà cụt đầu có tên Mike. Chú đi đứng lảo đảo như say rượu mà vẫn sống trên cõi đời này 18 tháng trời. Bởi trừ đầu ra, mọi cơ quan trong cơ thể chú đều hoạt động bình thường. Chú có tế bào gốc của não và tai. Vì vậy, chú gà vẫn sống với cơ thể quái dị của mình. Vào ngày 10 tháng 9 năm 1945, nông dân Lloyd Olsen ở Fruita, Colorado, Hoa Kỳ, đang ăn súp với mẹ vợ và được vợ yêu cầu đi làm thịt gà. Olsen chọn con gà trống choai năm tháng rưỡi tên Mike. Olsen chặt không trúng tĩnh mạch cảnh, chặt mất một tai và hầu như giữ nguyên thân não. Mặc dù Olsen thất bại trong việc chặt đầu Mike, Mike vẫn có khả năng giữ thăng bằng và đi, nó thậm chí còn cố gắng rỉa lông và gáy, mặc dù nó không làm được.


    Khi con gà không chết, ông Olsen rất ngạc nhiên, ông quyết định tiếp tục chăm sóc Mike, cho nó ăn một hỗn hợp sữa và nước qua phễu, nó cũng ăn một ít hạt ngô. Mike dành thời gian của nó để rỉa lông và mổ thức ăn với cần cổ của nó. Lloyd Olsen nhanh chóng sử dụng chú gà trống Mike để kiếm lời. Các khách hàng tò mò háo hức bỏ ra 0,25$ cho mỗi lần vào xem Mike. Vào thời điểm đông khách, Mike đem lại cho ông chủ mỗi tháng 4.500$ (tương đương 47.000$ năm 2014 nếu tính trượt giá). Kỳ quan gà được định giá 10.000$ và được mua bảo hiểm theo mức này.

    Ảnh: Mike the headless chicken
    Ảnh: Mike the headless chicken
    Chú gà cụt đầu có tên Mike
    Chú gà cụt đầu có tên Mike
  3. Cyclop là một giống người trong thần thoại chỉ có một mắt. Đầu tiên người ta cứ tưởng một tay blogger nào đấy đưa lên mạng làm trò đùa, sau mới biết là chuyện thật. Chú ta chỉ sống một ngày, không mũi, một mắt. Trong thần thoại Hy Lạp và thần thoại La Mã, Cyclops là một chủng tộc người khổng lồ nguyên thủy với đặc điểm chỉ có một con mắt ở giữa trán. Vì vậy, cyclops theo nghĩa đen có nghĩa là “mắt tròn” hay “mắt vòng tròn” (“round-eyed” hay “circle-eyed”). Trong văn hóa cổ xưa, những loài vật sinh ra có một mắt được xem là linh thiêng. Ngày nay, các nhà khoa học cho rằng, động vật sinh ra với 1 mắt là hiện tượng đột biến gene, nó có thể gây ra tử vong tức thì hoặc chỉ có thể sống được một thời gian ngắn sau khi sinh.


    Nguyên nhân là do nạn ô nhiễm môi trường, loài vật cũng như con người đang phải đối mặt với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây ra, phát sinh những đột biến dị thường. Vào năm 2006, một chú mèo con đáng yêu, được đặt tên là Cy đã được sinh ra ở Oregon, Mỹ nhưng chỉ có 1 mắt. Cy mắc chứng holoprosencephaly, thuật ngữ lâm sàng nói về tình trạng bẩm sinh hiếm gặp có thể gây ra bệnh viễn thị. Cy có một mắt và không có mũi, chỉ sống sót được một ngày sau khi “chào đời” do bị nhiễm virus vàng. Cy có một cuộc sống thứ hai sau cái chết, được trưng bày tại bảo tàng sáng tạo ở New York.

    Chú mèo Cyclop
    Chú mèo Cyclop
    Chú mèo Cyclop
    Chú mèo Cyclop
  4. Những con cá heo chỉ việc bơi qua khúc sông nằm sâu trong lục địa giữa vùng Hongkong và Macau là có bộ cánh màu hồng. Có nhiều giả thuyết về sự đổi màu này: vì chúng không phải ngụy trang để chống bọn cá mập nữa hoặc màu hồng là màu phụ của màu xanh để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Một con cá heo hồng cực kỳ quý hiếm đã sinh con lần đầu tiên, khiến những nhà bảo tồn động vật vô cùng vui mừng. Con cá heo hồng tên Pinky nổi tiếng lần đầu tiên vào khoảng 12 năm trước, khi thuyền trưởng Erik Rue phát hiện nó thường xuyên bơi trong khu vực sông Calcasieu và giao phối với cá heo bình thường nhưng rồi biệt tăm. Erik Rue cho biết, cô cá heo quý hiếm này giao phối rất thường xuyên và sự cố gắng này đã đem lại kết quả tuyệt vời.

    Pinky là một con cá heo sông có màu sắc đặc biệt. Sở dĩ nó có màu hồng là do đột biến gen hiếm gặp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã liệt kê cá heo sông vào loài đang ở mức độ bị đe dọa tuyệt chủng, do số cá thể giảm mạnh. Những con cá heo hồng thường xuất hiện trên sông Amazon, sông Calcasieu nhưng ngày càng hiếm gặp ở Mỹ. Tuy nhiên, sự ra đời của chú cá heo nhỏ lần đầu được ghi nhận đã khiến các nhà bảo tồn có thêm hy vọng rằng, số lượng cá thể loài cá heo hồng sẽ tăng lên. Thuyền trưởng Rue cho biết, con cá heo hoàn toàn màu hồng từ đầu đến đuôi cùng đôi mắt màu đỏ. Làn da của nó khá mịn màng, hồng bóng và "không tì vết".

    Ảnh: Internet
    Ảnh: Internet
    Cá heo màu hồng
  5. Tại khu rẫy nhà ông Mang Sen (sinh năm 1952, ngụ tại thôn Suối Cam, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) luôn chật ních người đến để tận mắt chứng kiến một hiện tượng có một không hai từ trước đến nay, đó là con bê vừa mới chào đời cách đây vài ngày lại có hình dạng khá kì dị: có đến 6 chân và có 2 bộ phận sinh dục. Mặc những vị khách nhiều lời bàn ra tán vào và trả hàng trăm triệu đồng để mua, nhưng ông vẫn không chịu bán và coi con bê như đứa con ruột của mình.


    Ngoài 4 chiếc chân chính để đi, chú bê đặc biệt này “nỗi tiếng” vì có thêm hai chiếc chân vắt vẻo ở giữa khe đùi sau. Hai chiếc chân “dư” này có kích thước y hệt những chiếc chân bình thường, nhưng thẳng đuỗn không co duỗi được, và không bao giờ chạm được xuống đất. Một sự khác biệt cũng không kém phần thú vị nữa, khiến cho chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên đó là khi nhìn vào bộ phận sinh dục thì không thể nào phân biệt được chú bê này thuộc về giống đực hay cái. Việc bò mẹ sinh con dị dạng có 6 chân và bộ phận sinh dục không phân định rõ ràng như thế này là rất hi hữu, thậm chí chưa từng có ở vùng đất này”.

    Con bê 6 chân
    Con bê 6 chân
    Con bê 6 chân
    Con bê 6 chân
  6. Thế giới tự nhiên đôi khi thật lạ lùng, khi cho ra đời những loài vật có ngoại hình chẳng giống ai. Bình thường nó ẩn giấu trong hốc mũi, những khi nó giận dữ phồng mũi lên thì giống hệt một trái bóng cao su rất to có màu sẫm. Loài vật có vú sống dưới nước này có thân hình to lớn, dài hơn 3 mét, nặng 400kg và vô cùng hiếu chiến. Người ta có thể tìm thấy hải cẩu ở hầu hết các đại dương trên thế giới. Những con hải cẩu trưởng thành có những chiếc mũi rất lớn như bị sưng giúp chúng có thể phát ra những tiếng hét chát chúa. Ngoài ra, mũi giúp hải cẩu dự trữ nước, ngăn mất dịch cơ thể trong mùa giao phối khi phần lớn con đực phải ra ngoài biển kiếm thức ăn và nước.


    Cái mũi của nó trông giống như vừa đội cả một tổ ong vò vẽ lên đầu. Đây vốn là loài hải cẩu khá khác biệt so với họ hàng của nó. Trên mặt loài vật này có một cái u khá lớn, kéo dài xuống đến nửa mặt - thế nên mới được gọi là đội mũ. Tuy nhiên, không phải lúc nào mũi của nó trông cũng đỏ hỏn kinh dị. Cái mũi phình càng to, trông nó càng thu hút con cái và càng trở nên đáng sợ trong mắt những con đực khác. Hải cẩu đội mũ là loài đặc biệt hung dữ, nhất là trong thời điểm giao phối. Đây cũng là phương pháp thu hút bạn tình kỳ lạ nhất trong thế giới động vật. Vậy mới thấy, tạo hóa có thể kỳ lạ đến mức nào.

    Con hải cẩu có mũi kì lạ
    Con hải cẩu có mũi kì lạ
    Con hải cẩu có mũi kì lạ
    Con hải cẩu có mũi kì lạ
  7. Cá mặt trời là loài cá biển đang tranh chấp danh hiệu “kỳ lạ nhất đại dương”. Thân nó gần như một hình tròn và dẹt. Nó nặng đến 2 tấn và dài 3 mét, riêng cái đầu to tướng đã chiếm 1/3 thân. Loài cá này có thân hình tròn, dẹp và ngắn ngủn, nhìn từ xa, sinh vật này trông giống như một cái đầu khổng lồ đang di chuyển vật vờ trong đại dương. Cùng với hình thù lạ, cá mặt trời sở hữu một kích thước siêu “khủng”. Cá trưởng thành có thể dài tới 5,5m, nặng 1.400kg. Chính vì thế, nên hầu hết thời gian, cá mặt trời để cho cả khối thân mình đồ sộ trôi tự do theo các dòng nước. Những con trưởng thành thích trôi nghiêng một bên. Cá mặt trời là một trong những loài cá đẻ nhiều trứng nhất trong các loài cá ở đại dương.


    cá mặt trời chỉ mang thai trong 3 tuần, nhưng có thể đẻ mỗi lần khoảng 300 triệu trứng. Điểm đặc biệt nhất của loài cá này chính là về hình dáng có một đốm đen ở 2 bên thân cá. Đây là chấm đen khá lớn bạn có thể nhìn thấy được ngay. Đây cũng là điều rất đặc biệt giúp loài cá này có thể dễ dàng trốn thoát kẻ thù khi kẻ thù nhìn thấy đốm đen này, sẽ hiểu làm là mắt cá mà tấn công 2 bên sườn cá. Lúc này, phần mắt thật của cá sẽ được vẹn toàn và chúng có thời gian”tẩu thoát” khỏi kẻ thù. Hơn nữa, sự góp phần kỳ lạ của đốm đen này trở thành đôi mắt giả khiến cá mặt trời đôi khi được nhắc đến như thánh Phê-rô vì một truyền thuyết cho rằng điểm đen trên mặt của nó đại diện cho dấu vân tay của Thánh Phêrô.

    Cá mặt trời
    Cá mặt trời
    Cá mặt trời
    Cá mặt trời
  8. Không phải hổ Siberia là loài mèo lớn nhất thế giới mà là đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ, nó tên Liger. Tính cách của nó thất thường, vì trong một chủ thể xuất hiện sự xung đột tính cách khác nhau giữa một loài có cuộc sống xã hội (sư tử) và một loài sống đơn độc (hổ). Liger là loài vật được lai giữa sư tử đực và hổ cái có ngoại hình... vừa giống cả bố lẫn mẹ nhưng lại khổng lồ về kích thước. Con "liger" to nhất thế giới được Guinness công nhận là Hercules, sống tại Myrtle Beach Safari, Nam Carolina. Nó dài khoảng 3m, cao 1,8m và nặng nửa tấn khi chỉ mới 3 tuổi, tốc độ của nó có thể lên đến 80km/h. Ngoài ra, một đặc điểm lạ lùng hầu như chưa từng được nghe nói đến ở sư tử mà Hercules có là rất thích bơi lội.


    Theo Tiến sĩ Bhagavan Antle - chủ nhân của Hercules, ông rất tự hào về Hercules và những thành tựu nó đạt được. Được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness chỉ là một trong số những thành tựu mà đứa con lai này đạt được. Hercules có tính cách thân thiện, lành tính. Ngay từ nhỏ nó đã được Tiến sĩ Antle, Moksha Bybee, Rajani Ferrante và China York, một đội ngũ huấn luyện viên và chuyên viên nuôi dạy rất kỳ công. Nói về việc Hercules có mặt trên đời, đây là chuyện hết sức bất ngờ, do sư tử và hổ vốn không thân thiện mấy với nhau và còn có... thói quen gặp là giết. Tuy nhiên sự tồn tại của những con "liger" không phải là chưa từng có mà chúng đã được nhân giống trong môi trường nuôi nhốt từ sau Thế chiến thứ II.

    Đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ
    Đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ
    Đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ
    Đứa con lai giữa sư tử bố và mẹ hổ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy